intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TOÁN: LUYỆN TẬP tuần 17

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

207
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

TOÁN: LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Giúp học sinh vận dụng kiến thức để tính diện tích hình thoi. 2. Kĩ năng: - Rèn học sinh kĩ năng vận dụng công thức để tính diện tích hình thoi nhanh, chính xác, khoa học. 3. Thái độ: II. Chuẩn bị: + GV: Bảng phụ, tình huống. Giáo dục học sinh yêu thích môn học. + HS: Vở bài tập, bảng con, SGK. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN 1’ 4’ 1. Khởi động: 2. Bài cũ: HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH - Hát 1’ - Diện tích hình...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TOÁN: LUYỆN TẬP tuần 17

  1. TOÁN: LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Giúp học sinh vận dụng kiến thức để tính diện tích hình thoi. 2. Kĩ năng: - Rèn học sinh kĩ năng vận dụng công thức để tính diện tích hình thoi nhanh, chính xác, khoa học. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích môn học. II. Chuẩn bị: + GV: Bảng phụ, tình huống. + HS: Vở bài tập, bảng con, SGK. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ:
  2. 1’ - Diện tích hình thoi. 34’ 3. Giới thiệu bài mới: 5’ Luyện tập. Hoạt động cá nhân. 4. Phát triển các hoạt động:  Hoạt động 1: Ôn lại 25’ - Học sinh nhắc lại. quy tắc, công thức, kích Hoạt động cá nhân, thước hình thoi. nhóm, lớp.  Hoạt động 2: Thực hành. - Học sinh đọc đề. Phương pháp: Thực hành. - Tìm cách giải.  Bài 1: - Giải vào vở. - Giáo viên yêu cầu học - Học sinh sửa bảng lớp sinh đọc đề, tìm cách giải, đổi vở với nhau sửa. giải vào vở. -S=mn:2
  3. -M=S2:n * Bài 2: -N=S2:m - Tìm độ dài đường chéo. - Học sinh nêu quy tắc. - Hướng dẫn học sinh - Học sinh làm bài 2. công thức và quy tắc tính - Học sinh sửa thi đua. độ dài đường chóe? - Giáo viên yêu cầu học - Học sinh đọc đề. sinh nêu cách tính? * Bài 3: - Học sinh nêu cách giải. - Giáo viên yêu cầu học - Học sinh giải vào vở. sinh đọc đề. - Học sinh sửa bài (thi đua - Tóm tắt đề. ai nhanh hơn). - Tìm cách giải. B1: Tính P hình thoi. B2: Chiều rộng + chiều dài HCN. - Học sinh đọc đề. B3: Tìm chiều rộng HCN. - Học sinh phân tích.
  4. B4: Tìm S - Học sinh giải vào vở. Bài 4: - Học sinh sửa bài theo - Giáo viên yêu cầu học nhóm đôi, đổi bài với 4’ sinh đọc đề. nhau. - Giáo viên yêu cầu học sinh phân tích đề. B1: Tính S hình thoi? Hoạt động nhóm bàn. B2: Tính S hình tam giác? B3: Tổng S 2 hình?  Hoạt động 3: Củng cố. - Học sinh nhắc lại nội Phương pháp: Thực dung luyện tập. hành, động não, quan sát. - Thi đua: Tìm S tích hình - Học sinh nhắc lại nội AOD dung ôn. AC = 4 cm BD = 12 cm A 12cm
  5. B 4cm 0 D 1’ C 5. Tổng kết - dặn dò: - Về nhà ôn lại kiến thức vừa luyện tập. - Chuẩn bị: “Luyện tập chung”. - Nhận xét tiết học.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2