intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 5: Tuần 19 năm học 2021-2022 - Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1

Chia sẻ: Đặng Khắc Tân | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:44

21
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

"Giáo án lớp 5: Tuần 19 năm học 2021-2022" với các bài học như: diện tích hình thang (áp dụng phương pháp dạy học giải quyết vấn đề); tập đọc Người công dân số một (tiết 1); chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ; em yêu quê hương (tiết 1); châu Á; chính tả nhà yêu nước Nguyễn Trung Trực; câu ghép;... Mời các bạn cùng tham khảo giáo án để nắm chi tiết nội dung các bài học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 5: Tuần 19 năm học 2021-2022 - Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1

  1. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 TUẦN 19 Thứ Hai,  ngày 10 tháng 01 năm 2022 Buổi sáng Sinh hoạt dưới cờ CHÀO CỜ CHỦ ĐIỂM: TRUYỀN THỐNG DÂN TỘC I. Mục tiêu  ­ HS phát huy ưu điểm, khắc phục tồn tại về nề nếp tuần 18; hiểu được  những việc cần thực hiện trong tuần 19. ­ Giáo dục sức khỏe, tuyên truyền phòng chống bệnh (Covid­19, bệnh  mùa đông). ­ HS  kính trọng, biết ơn các chú bộ đội 2. Năng lực:  ­ Rèn kỹ  năng hợp tác nhóm, chia sẻ, phản biện, mạnh dạn, tự tin giao  tiếp trước tập thể. 3. Phẩm chất:  ­ HS biết và có khả năng đưa ra những phản hồi tích cực, đúng đắn. II. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM, THÀNH PHẦN ­ Bắt đầu từ 7h30, tại lớp 5A5.  ­ Giáo viên CN và học sinh trong lớp. III. CHUẨN BỊ  GV:  Các nội dung: về phòng chống dịch Covid ­19 HS: Chi đội trưởng chỉ đạo các bạn thực hiện các nghi lễ, nội dung. IV. Tiến trình thực hiện. Nội dung Người thực hiện 1. Ôn định tổ chức ­ Chủ tịch HĐTQ 2. Lễ chào cờ ­ Chủ tịch HĐTQ 3. Phát động phong trào kêt nối “ Vòng  ­ Thảo luận, chia sẻ trước lớp. tay yêu thương” 4. Tuyên truyền phòng chống covid. 5. Kết thúc tiết chào cờ ­ HS nhắc lại quy định 5k. ­ GV nhận xét.  ­ Phát động thi đua tuần 19. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY 1 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  2. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Toán DIỆN TÍCH HÌNH THANG (Áp dụng phương pháp dạy học giải quyết vấn đề) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức, kĩ năng: ­ Biết tính diện tích hình thang, biết vận dụng vào giải các bài tập liên  quan. ­ Rèn kĩ năng làm tính và giải toán, vận dụng kiến thức bài học vào thực  tế. 2. Năng lực:  ­ Phát triển năng lực tự học và giải quyết vấn đề. 3. Phẩm chất:  ­ Biết giúp đỡ bạn trong học tập. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC   ­ Giáo viên: Bộ đồ dùng dạy toán 5, một số tấm bìa dạng hình thang ­ Học sinh: Kéo, bảng con III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động mở đầu * Khởi động Yêu   cầu   HS   nhắc   lại   quy   tắc   tính  ­ HS nhắc lại quy tắc tính diện tích các  diện tích các hình đã học hình đã học * Kết nối : Giới thiệu bài ­ 1 em nêu đặc điểm của hình thang. ­ Nhận xét, khen ngợi HS 2. Hoạt động hình thành kiến thức  mới:  a) Hướng dẫn hình thành công thức  tính diện tích hình thang  Bước 1: Nhận ra vấn đề ­ HS lên chỉ và nói tên các cạnh, đường  cao của hình thang. ­   Giới   thiệu   hình   thang   ABCD,  đường cao AH        A             B ­ HS suy nghĩ             D       H                  C   ­ Trao đổi trong nhóm ­ GV gợi ý để học sinh nêu được vấn  2 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  3. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 đề cần tìm hiểu của bài học. ­ Chia sẻ trước lớp  Vấn   đề:   Muốn   tính   diện   tích   hình  thang, ta làm như thế nào? Bước 2 + 3: Suy đoán, tìm cách giải  quyết vấn đề ­ HS suy nghĩ, trao đổi trong nhóm, chia  ­ GV quan sát, giúp đỡ sẻ  trước lớp cách tính diện tích hình  thang. ­ Giáo viên theo dõi học sinh chia sẻ,  định hướng học sinh  cắt  ghép hình  thang. Bước 4: Tiến hành giải quyết vấn  ­  HS cắt ghép hình thang ABCD     để  đề tạo thành hình tam giác ADK                          ­ Hướng dẫn học sinh cắt ghép trên  giấy bìa                              A               B                                                                   M                        D     H                   C                        A                                         M                     D       H                 C             K                                         (B)             (A) ­   HS   so   sánh:   diện   tích   hình   thang  ABCD   bằng   diện   tích   hình   tam   giác  ADK. ­ Yêu cầu HS dựa vào hình vừa cắt  ghép để  so sánh diện tích hình thang  DΚ ΑΗ ­ Diện tích tam giác ADK là  ABCD   và   diện   tích     hình   tam   giác  2 ADK DΚ ΑΗ ( DC + CK ) ΑΗ ( DC + AB ) AH ­   =  = ­   Yêu   cầu   HS   nêu   công   thức   tính  2 2 2 diện tích hình tam giác ADK ­ Vậy diện tích hình thang ABCD là: ( DC + AB) AH ­ Hướng dẫn HS so sánh, đối chiếu  2 các yếu tố hình học để rút ra quy tắc  tính diện tích hình thang ­ HS phát biểu quy tắc: diện tích hình  thang bằng tổng độ  dài 2 đáy nhân với  chiều cao (cùng đơn vị đo) rồi chia cho  Bước 5: Kết luận 2. ­ Yêu cầu HS nêu quy tắc tính diện  3 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  4. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 tích hình thang   S = (a + b) × h : 2 ­ (S: diện tích; a,b độ  dài các cạnh  đáy; h: chiều cao) ­ HS nêu yêu cầu b) Thực hành ­ HS làm bảng con Bài 1. Tính diện tích hình thang ­ Chia sẻ, chữa bài ­ Hướng dẫn HS làm bảng con Diện tích hình thang là:  ­ Nhận xét, nêu phương án đúng   (12 + 8) × 5 : 2 = 50 (cm2) Đáp số: 50cm2 ­ HS làm bài ­ Chia sẻ, chữa bài Bài   2.  (a)   Tính   diện   tích   mỗi   hình  Diện tích hình thang là:  thang… (9 + 4) × 5 : 2 = 32,5 (cm2) ­ 1HS làm bảng lớp, cả  lớp làm bài  Đáp số: 32,5cm2 vào vở ­ Nhận xét, nêu phương án đúng ­ 2 HS nêu. 3.   Hoạt   động   vận   dụng,   trải  nghiệm ­ Yêu cầu HS nêu quy tắc và công  thức tính diện tích hình thang. ­ GV nhận xét tiết học ­ Về  nhà xem lại bài, chuẩn bị  bài  sau. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………........…… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………........… ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ CHỦ ĐIỂM: Người công dân  Tập đọc  NGƯỜI CÔNG DÂN SỐ MỘT (tiết 1) I. MỤC TIÊU  1. Kiến thức, kĩ năng:  ­ Biết đọc đúng ngữ  điệu văn bản kịch, phân biệt được lời tác giả  với   lời nhân vật. Phân vai đọc diễn cảm vở kịch, thể hiện được tính cách nhân vật. 4 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  5. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 ­   Hiểu   được   tâm   trạng   day   dứt,   trăn   trở   tìm   đường   cứu   nước   của  Nguyễn Tất Thành.   ­ HS ghi chép được vắn tắt những chi tiết quan trọng về nội dung và ý  chính của bài tập đọc vào vở ghi đầu bài. 2. Năng lực:  ­ Biết làm việc cá nhân, làm việc trong nhóm; biết làm các việc theo yêu  cầu của giáo viên. 3. Phẩm chất:  ­ Yêu quê hương đất nước; kính yêu Bác Hồ. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC ­ Giáo viên: Tranh minh họa bài, ảnh chụp bến Nhà Rồng. ­  Học sinh : Sách vở, đồ dùng học tập III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động mở đầu * Khởi động Yêu cầu HS hát đồng thanh ­ Hát bài yêu thích * Kết nối : Giới thiệu bài ­ HS nghe, quan sát ảnh 2.   Hoạt   động   hình   thành   kiến   thức  mới:  ­ 1HS đọc toàn bài ­ Lắng nghe a) Hướng dẫn dẫn HS luyện đọc ­ Mời 1 HS đọc bài ­ HS chia đoạn ­ Hướng dẫn giọng đọc, ngắt nghỉ  hơi,  Đoạn  1: Từ  đầu …. vậy anh vào  sửa phát âm Sài Gòn làm gì? ­ Yêu cầu HS chia đoạn Đoạn  2:   Tiếp theo…. không định  xin việc làm ở Sài Gòn nữa. Đoạn 3: Còn lại ­ HS đọc nối tiếp đoạn ­ HS nêu, luyện đọc cá nhân, nhóm,  ­ Mời HS đọc nối tiếp  đoạn, GV lắng  lớp. nghe, hướng dẫn HS sửa sai (nếu có) ­ HS luyện đọc cặp đôi ­ Trong bài có những từ nào khó đọc? ­   Đại   diện   các   nhóm   đọc   trước  lớp, lớp nêu ý kiến chia sẻ. ­ Yêu cầu HS  đọc nối  tiếp đoạn trong  ­ Lắng nghe nhóm đôi ­ HS trao đổi trong nhóm ­ GV đọc diễn cảm toàn bài b) Hướng dẫn tìm hiểu bài 5 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  6. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 ­ Yêu cầu HS trao đổi trong nhóm đôi các  câu hỏi tìm hiểu nội dung bài ­ Cho học sinh đọc thầm đoạn 1, trả  lời  câu hỏi 1:  ­ Anh Lê giúp anh Thành tìm việc  Anh Lê giúp anh Thành việc gì? làm. ­ Cho học sinh đọc thầm đoạn 2, trả  lời  câu hỏi 2: ­ ...anh là người nước nào? Những   câu   nói   nào   của   anh   Thành   cho  ­ ....anh có khi nào nghĩ đến đồng  thấy anh luôn nghĩ tới dân, tới nước? bào không? ­ Cho học sinh đọc thầm đoạn 3 trả  lời  câu hỏi 3: ­ Anh vào Sài Gòn làm gì? Anh là  Hãy   tìm   những   chi   tiết   cho   thấy   câu  người nước nào?... chuyện giữa anh Thành và anh Lê nhiều  lúc không ăn nhập với nhau. ­ Quan sát học sinh học tập, hỗ  trợ, bổ  sung kiến thức. ­ HS trả lời theo ý hiểu ­ Gợi ý rút ra nội dung, ý nghĩa bài đọc. ­ HS nối tiếp trả lời ­ Em học được điều gì qua tấm gương  của Nguyễn Tất Thành? ­ Lắng nghe ­ Giáo dục HS c) Hướng dẫn HS đọc diễn cảm ­ HS nêu ­ Truyện có mấy nhân vật? ­ HS tìm giọng đọc cho mỗi đoạn. ­ Hướng dẫn HS đọc diễn cảm theo hình  thức phân vai ­ HS luyện đọc diễn cảm. ­ HS thi đọc. ­   Chia   sẻ   cùng   nhóm   bạn,   bình  chọn nhóm đọc phân vai hay nhất. ­ Nhận xét, tuyên dương 3. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm ­ HS nhắc lại nội dung chính của  ­ Mời 2 HS nhắc lại nội dung của bài bài. ­ Dặn chuẩn bị  phần tiếp theo của đoạn  kịch  IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………........…… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………........… ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ 6 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  7. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 Lịch sử CHIẾN THẮNG LỊCH SỬ ĐIỆN BIÊN PHỦ I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức, kĩ năng:  Học sinh biết:    Kể được một số sự kiện về chiến dịch Điện Biên Phủ: + Chiến dịch diễn ra trong ba đợt tấn công; đợt ba: ta tấn công và tiêu  diệt cứ điểm đồi A1 và khu trung tâm chỉ huy của địch. + Ngày 7/5/1954, Bộ  chỉ  huy tập đoàn cứ  điểm ra hàng, chiến dịch kết   thúc thắng lợi. ­ Trình bày sơ lược ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ: là mốc son   chói lọi, góp phần kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp   xâm lược. ­ Biết tinh thần chiến đấu anh dũng của bộ đội ta trong chiến dịch: tiêu  biểu là anh hùng Phan Đình Giót lấy thân mình lấp lỗ châu mai 2. Năng lực:  ­ Mạnh dạn trả  lời được câu hỏi tìm hiểu nội dung bài, biết trao đổi,  chia sẻ kết quả học tập cùng bạn. 3. Phẩm chất:  ­ Kính yêu Bác Hồ, yêu Tổ quốc, tự hào truyền thống chống ngoại xâm  của dân tộc ta. II. ĐỒ DÙNG DẠY ­ HỌC ­ Giáo viên : Bản đồ  hành chính Việt Nam, lược đồ  chiến dịch Điện  Biên Phủ. ­    Học sinh : Sách vở, đồ dùng học tập III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY ­ HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động mở đầu * Khởi động ­ Yêu cầu: Chọn đáp án đúng: ­ Cá nhân suy nghĩ, trả lời Câu 1: Đại hội đại biểu toàn quốc lần  ­ HS lắng nghe thứ   hai   đề   ra   nhiệm   vụ   gì   cho   cách  mạng? A.Phát triển tinh thần yêu nước, đẩy  mạnh   sản   xuất   chia   ruộng   đất   cho  nhân dân. B.Thực hiện xóa đói giảm nghèo, phát  triển sản xuất, giảm tô thuế  cho nhân  dân. C.Đẩy   mạnh   các   phong   trào   thi   đua  7 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  8. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 thực hiện phương châm “ lá lành đùm  lá rách”. ­ GV nhận xét * Kết nối : Giới thiệu bài 2. Hoạt động hình thành kiến thức  ­ HS lắng nghe mới: a) Hoạt động 1: Vị trí Điện Biên Phủ ­  HS  quan sát và tìm vị  trí của tỉnh  ­ Xác định vị trí Điện Biên Phủ Điện Biên. GV treo bản đồ  hành chính Việt Nam  yêu cầu học sinh quan sát và tìm vị  trí  của tỉnh Điện Biên trên bản đồ. ­ GV giới thiệu Điện Biên Phủ: ­ HS lắng nghe Điện   Biên   Phủ   trước   đây   thuộc   tỉnh  Lai   Châu   nay   thuộc   thành   phố   Điện  Biên tỉnh Điện Biên. Đây là một thung  lũng rộng lớn nằm  ở  giữa vùng rừng  núi   Tây   Bắc   ­   một   vị   trí   chiến   lược  trọng yếu. Được sự  giúp đỡ  của Mỹ  về tiền của vũ khí, chuyên gia quân sự  Pháp đã cho xây dựng  ở  đây một tập  ­   Tập   đoàn   cứ     điểm   là   nhiều   cứ  đoàn cứ điểm. điểm   (vị   trí   phòng   thủ   có   công   sự  ­ GV yêu cầu Hs đọc chú thích và tìm  vững chắc) hợp thành một hệ  thống  hiểu khái niệm “tập đoàn cứ điểm”. phòng   thủ   kiên   cố   (tại   Điện   Biên  Phủ địch có 49 cứ điểm). b)  Hoạt   động   2:   chuẩn   bị   cho   chiến  ­ 1HS đọc,cả lớp đọc thầm. dịch của quân dân ta ­ Yêu cầu học sinh đọc đoạn 1 SGK  ­ HS trả lời trang 37  Mùa   đông   năm   1953,   tại   chiến   khu  ­ Tại buổi họp, TW Đảng và Bác Hồ  Việt Bắc, Trung  ương Đảng và Bác  đã nêu ra quyết tâm gì? Hồ   đã   họp,   nêu   quyết   tâm   giành  thắng lợi trong chiến dịch Điện Biên  Phủ để kết thúc thắng lợi.   ­ HS quan sát. ­ Cho HS quan sát hình 1 SGK trang 38  ­ HS đọc và trả lời câu hỏi. Cuộc họp của bộ chính trị Để  chuẩn bị  cho chiến dịch lịch sử  ­Yêu   cầu   học   sinh   đọc   đoạn   2   sgk  này,   cả   tiền   tuyến   và   hậu   phương  trang 37 trả lời câu hỏi: “ Quân và dân  đều sẵn sàng với tinh thần cao nhất.  ta đã chuẩn bị gì cho chiến dịch?” Khoảng năm vạn rưỡi chiến sĩ từ các  8 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  9. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 mặt   trận   hành   quân   về   Điện   Biên  Phủ, hàng vạn tấn vũ khí được vận  chuyển   vào   trận   địa.   Gần   ba   vạn  người từ  hậu phương tham gia vận  chuyển lương thực, thực phẩm, quần  áo, thuốc men... lên Điện Biên Phủ. b­ Sau 1950, hậu phương ta được mở  rộng và xây dựng vững mạnh làm tăng  thêm sức mạnh cho cuộc kháng chiến.  Hậu phương vững mạnh chi viện thật  nhiều   cho   tiền   tuyến   góp   phần   giúp  cho   quân   đội   của   ta   ngày   càng   lớn  mạnh. Đó là tiền đề  quan trọng trong  chiến   thắng   Điện   Biên   Phủ.   Chiến  thắng  ấy diễn ra như  thế  nào và có ý  nghĩa gì cô và các em cùng tìm hiểu bài  17 Chiến thắng lịch sử Điện Biên phủ.  Hoạt động 3: Một số sự kiện tiêu biểu ­  Yêu cầu HS  trao  đổi  nhóm, trả  lời  ­ Học sinh trả lời câu hỏi. câu hỏi: + Chiến dịch Điện Biên Phủ được chia  + 3 đợt làm mấy đợt tấn công?  + đợt 1 : ngày 13/3/1954 + Đợt 1 diễn ra như thế nào? Quân ta nổ súng màn chiến dịch Điện  Biên   Phủ.Trong   suốt   5   ngày   đêm  chiến đấu dũng cảm,ta lần lượt tiêu  diệt các vị  trí phòng ngự  của địch  ở  phía   bắc   như   :   Him   Lam,Độc   Lập,  Bản   Kéo.Trong   trận   đánh   ở   Him  Lam, anh Phan Đình Giót đã lấy thân  + Hành động của anh Phan Đình Giót  mình   lấp   lỗ   châu   mai   để   đồng   đội  thể hiện điều gì? xông lên tiêu diệt địch. + Thể  hiện tinh thần chiến đấu bất  khuất,kiên cường. + đợt 2 : ngày 30/3/1954 + Đợt 2 diễn ra như thế nào? Ta đồng loạt công kích địch lần thứ  hai.Sân bay Mường Thanh bị uy hiếp,  máy bay địch không xuống được sân  bay   buộc   phải   thả   hàng   tiếp   tế,  nhưng rơi không đúng vị trí,bộ  đội ta  9 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  10. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 thu được nhiều chiến lợi phẩm.Ta và  địch   giành   giật   nhau   từng   tấc   đât,  từng đoạn giao thông hào. Đến ngày  26/4/1954,   phần   lớn   các   cứ   điểm  phía đông đã thuộc quyền kiểm soát  của ta,riêng hai cứ  điểm quan trọng  là đồi C1 và A1,địch vẫn còn kháng  cự quyết liệt. + đợt 3 : ngày 1/5/1954 + Đợt 3 diễn ra như thế nào? Ta   mở   đợt   tấn   công   thứ   ba,   đánh  chiếm   các   cứ   điểm   còn   lại.Tối  6/5/1954, trái bộc phá nặng khoảng  một   tấn   do   bộ   đội   ta   đào   đường  ­ GV nhận xét, cho HS quan sát lược  ngầm đặt vào lòng đồi A1 được phát  đồ,  nghe GV  kể  lại các sự  kiện  của  nổ.Đó là hiệu lệnh tổng công kích,bộ  chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. đội ta xung phong như vũ bão. Ngày 7/5/1954 tướng Đờ Ca­xtơri,Bộ   Hoạt động 4: Ý nghĩa của chiến thắng  chỉ   huy   tập   đoàn   cứ   điểm   bị   bắt  lịch sử Điện Biên Phủ sống,chiến dịch kết thúc thắng lợi. ­ Hỏi: Chiến thắng lịch sử  Điện Biên  ­ HS lắng nghe, quan sát Phủ có ý nghĩa gì 3. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm ­ 1 Hs trả lời  ­ GV nhận xét tiết học, yêu cầu học  ­ Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ  sinh ôn bài và chuẩn bị bài mới. là   mốc   son   chói   lọi,   góp   phần   kết  thúc thắng lợi chín năm kháng chiến  chống thực dân Pháp xâm lược. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………........…… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………........… ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Buổi chiều Đạo đức  EM YÊU QUÊ HƯƠNG (tiết 1) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức, kĩ năng:  ­ Biết làm những việc phù hợp với khả  năng để  góp phần tham gia xây  dựng quê hương.  10 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  11. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 ­ Yêu mến, tự hào về quê hương mình, mong muốn được góp phần xây  dựng quê hương. Biết được vì sao cần phải yêu quê hương, tham gia góp phần  xây dựng quê hương. 2. Năng lực:  ­ Biết vận dũng những điều đã học để  giải quyết nhiệm vụ  trong học  tập, trong cuộc sống. 3. Phẩm chất:  ­ Chăm học, chăm làm, tích cực tham gia các hoạt động  ở  trường cũng   như ở nhà, ở địa phương. ­ Yêu quê hương, đất nước. 4. GDBVMT: Giáo dục HS biết bảo vệ môi trường để quê hương mình thêm  đẹp. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC ­ Giáo viên: Phiếu học tập  ­  Học sinh : Sách vở, đồ dùng học tập III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động mở đầu ­ Hát bài yêu thích * Khởi động Yêu cầu HS hát đồng thanh * Kết nối : Giới thiệu bài 2.   Hoạt   động   hình   thành   kiến   thức  mới:   ­ HS đọc truyện a) Hoạt động 1: Tìm hiểu truyện Cây đa  ­ Trao đổi nhóm, trả lời câu hỏi làng em ­ Các nhóm trình bày, cả  lớp trao  ­ Mời 1 HS đọc truyện đổi, bổ sung. ­ Yêu cầu HS đọc thầm, nhóm đôi hỏi và  +   Vì   cây   đa   là   biểu   tượng   của  trả lời các câu hỏi trong phiếu học tập: quê   hương   …cây   đa   đem   lại  nhiều lợi ích cho mọi người. + Vì sao dân làng lại gắn bó với cây đa? + Mỗi lần về  quê, Hà đều cùng  các bạn chơi dưới gốc đa. +   Để   chữa   cho  cây   đa  sau   trận  + Hà gắn bó với cây đa như thế nào? lụt. + Bạn rất yêu quê hương. + Bạn Hà đóng góp tiền để làm gì? + Những việc làm của bạn Hà thể  hiện  ­ HS trả lời theo hiểu biết. tình cảm gì với quê hương? ­ Giáo viên nêu câu hỏi liên hệ: + Quê hương em ở đâu? + Có điều gì khiến em luôn nhớ  về  quê  11 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  12. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 hương? + Em cần làm gì để thể hiện tình yêu quê  hương? b)   Hoạt   động   2:   Thảo   luận,   xử   lí   tình  huống (bài tập 1) ­ Yêu cầu HS đọc thầm yêu cầu và nội  dung bài tập 1; thảo luận nhóm đôi, nêu  ­ HS đọc thầm, thảo luận nhóm 2 cách xử lí các tình huống ­ Đại diện nhóm trình bày ­ GV nhận xét, nêu phương hướng giải  ­ Các nhóm khác bổ sung quyết: ­ Lắng nghe ­  Tình huống (a): Bạn Tuấn có thể  góp  sách   báo   của   mình;   vận   động   các   bạn  cùng   tham   gia   đóng   góp;   nhắc   nhở   các  bạn giữ gìn sách … ­ Tình huống (b) : Bạn Hằng cần tham   gia làm vệ  sinh với các bạn trong đội, vì  đó là một việc làm góp phần làm sạch,  đẹp làng xóm. 3. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm ­ Nhận xét tiết học. ­ Dặn chuẩn bị bài học sau. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………........…… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………........… ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Địa lí CHÂU Á I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức, kĩ năng: ­ Biết tên các châu lục và đại dương trên thế giới.  ­ Nêu được vị trí, giới hạn của châu Á.  ­ Nêu được một số đặc điểm về địa hình, khí hậu của châu Á: 3/4 diện  tích là núi và cao nguyên, núi cao và đồ sộ bậc nhất thế giới; châu Á có nhiều   đới khí hậu: nhiệt đới, ôn đới, hàn đới. ­ Sử  dụng quả  địa cầu, bản đồ, lược đồ  để  nhận biết vị  trí địa lí, giới  hạn lãnh thổ châu Á.  ­ Đọc tên và chỉ  vị trí một số  dãy núi, cao nguyên, đồng bằng, sông lớn  của châu Á trên bản đồ (lược đồ).  2. Năng lực:  12 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  13. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 ­ Biết làm các việc theo yêu cầu của giáo viên ­ Trình bày rõ ràng nội dung cần trao đổi 3. Phẩm chất:  ­ Biết hợp tác với bạn để thực hiện nhiệm vụ học tập. II. ĐỒ DÙNG DẠY ­ HỌC ­ Giáo viên: Quả địa cầu (hoặc Bản đồ  thế  giới), Bản đồ  tự  nhiên châu  Á, phiếu học tập của HS.                                             ­  Học sinh : Sách vở, đồ dùng học tập III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY ­ HỌC Hoạt động của giáo viên  Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động mở đầu * Khởi động Yêu cầu HS hát đồng thanh ­ HS hát đồng thanh * Kết nối : Giới thiệu bài 2. Hoạt động hình thành kiến thức  mới:   :  Hoạt  động 1: Các châu lục và các đại  ­ HS tiếp nối nhau trả lời câu hỏi. dương trên thế giới  + Châu : Mĩ, Âu, Á, Phi, Đại Dương,  ­ Gọi HS kể  tên các châu lục, các đại  Nam Cực. dương trên thế  giới. GV ghi nhanh 2  + Đại dương: Thái Bình Dương, Đại  cột (các châu lục – các đại dương). Tây Dương, Ấn Độ Dương, Bắc Băng  Dương. ­ HS làm việc nhóm đôi vừa nêu tên và  chỉ vị trí tương ứng trên lược đồ. ­ Yêu cầu HS quan sát hình 1 để tìm vị  trí các châu lục và các đại dương trên  ­ 3 HS lên bảng chỉ theo yêu cầu. Lớp  thế giới.  theo dõi, nhận xét, bổ sung. ­ Gọi HS chỉ  vị  trí trên Quả  Địa cầu  (hoặc bản đồ thế giới). ­ GV nhận xét: Trái Đất chúng ta có 6  châu   lục  và   4   đại   dương.   Châu   Á  là  một trong 6 châu lục của Trái Đất.  Hoạt động 2: Vị  trí địa lí và giới hạn   ­   HS   thảo   luận   nhóm,   ghi   chép   kết  của châu Á. quả. ­ Giao việc:  Hoạt   động nhóm 4,  đọc  câu hỏi, xem lược đồ, trao đổi, trả  lời  từng câu hỏi sau:  + Châu Á gồm 2 phần là lục địa và các  + Chỉ vị trí của châu Á trên lược đồ và  đảo xung quanh. cho biết châu Á gồm những phần nào ?  +   Bắc   giáp   BBD,   Đông   giáp   TBD,  + Các  phía của châu  Á tiếp giáp với  Nam   giáp   ẤĐD,   Tây   Nam   giáp   châu  Phi, Tây và Tây Bắc giáp châu Âu. 13 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  14. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 các châu lục và đại dương nào ?  + Châu Á nằm ở bán cầu Bắc, trải dài  từ vùng cực Bắc đến quá Xích đạo. + Châu Á nằm  ở bán cầu Bắc hay bán  cầu Nam, trải từ  vùng nào  đến vùng  +  Hàn   đới  ở  phía  Bắc   Á.  Ôn  đới  ở  nào trên Trái Đất? giữa lục địa châu Á. Nhiệt đới ở Nam  + Châu Á chịu  ảnh hưởng của các đới  Á. khí hậu nào ? ­   Một   HS   điểu   khiển   mời   đại   diện  ­ Mời 1 HS  điều khiển HS báo cáo kết   nhóm   trình   bày.   Lớp   theo   dõi,   nhận  quả thảo luận.  xét, bổ sung. ­  GV theo dõi, hỏi thêm,  chia sẻ  thêm  khi cần thiết và làm trọng tài khi HS  tranh luận. ­ GV nhận xét chốt ý: Châu Á nằm  ở  bán cầu Bắc,  có  3 phía giáp biển và  đại dương.   Hoạt động 3: Diện tích, dân số, các  khu vực và nét đặc trưng về  tự  nhiên  của mỗi khu vực của châu Á.  ­ HS quan sát và trả lời cá nhân. Lớp  ­  Yêu  cầu  HS  quan  sát   bảng số   liệu  theo dõi, nhận xét, bổ sung. diện tích và dân số châu lục để so sánh  diện tích châu Á với các châu lục khác.  ­ HS thảo luận nhóm 4, quan sát và  ­ Yêu cầu HS quan sát lược đồ các khu  trình bày. Lớp theo dõi, nhận xét, bổ  vực châu Á và thảo luận nhóm 4 thực  sung. hiện phiếu học tập.   ­ GV nhận xét chốt ý: Trong 6 châu lục    thì châu Á có diện tích lớn nhất. Núi và  cao nguyên chiếm ¾ diện tích châu Á. 3. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm ­ HS trả lời ­ Em đã học được những gì qua bài học  hôm nay?  ­ Nhận xét giờ học ­ Dặn chuẩn bị bài sau IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………........…… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………........… ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Thứ Ba, ngày 11 tháng 01 năm 2022 Buổi sáng Toán 14 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  15. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức, kĩ năng : ­ Biết tính diện tích hình thang. ­ Rèn kĩ năng tính chính xác, vận dụng kiến thức bài học vào thực tế. 2. Năng lực:  ­ Biết vạn dụng những điều đã học để giải quyết nhiệm vụ học tập. 3. Phẩm chất:  ­ Tự tin khi trình bày ý kiến cá nhân. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC           ­ Giáo viên: Phiếu học tập ­  Học sinh : Sách vở, đồ dùng học tập III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của giáo viên  Hoạt động của học sinh  1. Hoạt động mở đầu * Khởi động Yêu cầu HS  ­ HS nhắc lại quy tắc tính diện tích  * Kết nối : Giới thiệu bài hình thang. ­ GV yêu cầu ­ Nhận xét, đánh giá 2. Hoạt động luyện tập thực hành  Hướng dẫn làm bài tập Bài 1. Tính diện tích hình thang… ­ Yêu cầu HS làm bài cá nhân ­ HS đọc yêu cầu bài tập ­ Giáo viên quan sát, giúp đỡ. ­   Học   sinh   làm   bài   cá   nhân   vào   vở  nháp, 2 HS lên bảng ­ Học sinh chia sẻ  bài làm, lớp nhận  ­ Nhận xét, hướng dẫn HS chữa bài xét, bổ sung. a) ( 14 + 6) × 7: 2 = 70 (cm2) 2 1 9 21 b) (  +  ) ×  : 2 =   (m2) 3 2 4 16 (2,8 + 1,8)   0,5 c) = 1,15 (m 2 ) 2 Bài 2. Yêu cầu HS làm vở ­ Yêu cầu HS trao đổi làm bài ­ HS làm bài vở ­ Nhận xét, tuyên dương ­ Trao đổi vở, kiểm tra chéo ­ Chữa bài trước lớp 3.   Hoạt   động   vận   dụng,   trải  ­ HS nhắc lại nội dung bài học nghiệm 15 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  16. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 ­ Yêu cầu HS nhắc lại nội dung bài  học ­ GV nhận xét tiết học ­ Dặn về  nhà ôn kiến thức đã học,  chuẩn bị bài sau. ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Chính tả  NHÀ YÊU NƯỚC NGUYỄN TRUNG TRỰC I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức, kĩ năng:  ­ Viết đúng chính tả; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi; không mắc   quá 5 lỗi. ­ Làm được bài tập 2, bài tập 3a ­ Rèn kĩ năng viết đúng mẫu chữ, cỡ chữ. 2. Năng lực:  ­ Có khả năng tự hoàn thành nhiệm vụ học tập. 3. Phẩm chất:  ­ Chăm học, chăm làm, yêu quê hương đất nước. 4. Tích hợp giáo dục ANQP ­ Nêu được những tấm gương hi sinh anh dũng trong kháng chiến chống   giặc ngoại xâm. II. ĐỒ DÙNG DẠY ­ HỌC           ­ Giáo viên: Bút dạ, bảng phụ, phiếu học tập ­  Học sinh : Sách vở, đồ dùng học tập III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY ­ HỌC  Hoạt động của giáo viên  Hoạt động của học sinh   1. Hoạt động mở đầu * Khởi động Yêu cầu HS hát đồng thanh ­ Hát đồng thanh * Kết nối : Giới thiệu bài 2. Hoạt động hình thành kiến thức  mới a)   Hướng   dẫn   học   sinh   nghe   –   viết  chính tả ­ HS đọc bài chính tả, lớp nghe. ­ GV mời HS đọc bài chính tả. ­ HS đọc thầm lại bài, trả lời: ­ Yêu cầu HS đọc thầm, trả lời câu hỏi: + Bài chính tả nói về Nguyễn Trung  + Bài chính tả nói về ai? Trực  ­ Ông là nhà yêu nước nổi tiếng của   + Ông là người như thế nào? Việt Nam. Trước lúc hi sinh ông đã  16 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  17. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 có một câu nói khẳng khái, lưu danh  muôn thuở: “Bao giờ người Tây nhổ  hết cỏ nước Nam thì mới hết người  Nam đánh Tây.” ­ HS nối tiếp nêu ­ Yêu cầu HS kể  những tấm gương hi  sinh anh dũng trong kháng chiến chống  giặc ngoại xâm. ­ HS lắng nghe ­ GV nhận xét, giáo dục HS lòng biết ơn  những   người   đã   hi   sinh   trong   kháng  chiến để bảo vệ độc lập, tự  do cho Tổ  ­ HS đọc thầm lại đoạn văn., tìm từ  quốc. khó, viết trên bảng con, bảng lớp. ­ Yêu cầu HS tìm từ khó ­ Nhận xét, chữa ­ Lắng nghe ­ Nhận xét, hướng dẫn HS chữa ­ GV nhắc HS chú ý cách viết các tên  ­ HS nghe, viết bài vào vở. riêng, cách trình bày bài chính tả. ­ HS đổi vở soát lỗi. ­ GV đọc cho HS viết bài. ­ GV đọc lại cho HS soát lỗi. ­ GV nhận xét chung. ­ HS nêu yêu cầu của bài tập c)  Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả ­ Lắng nghe Bài tập 2  ­ Nhắc HS ghi nhớ: Ô 1 là chữ r , d hoặc  ­ HS đọc thầm và tự làm bài, chia sẻ  gi; ô 2 là chữ o hoặc ô. kết quả. ­ GV quan sát, giúp đỡ Tháng giêng của bé Đồng làng vương chút heo may ­ GV nhận xét, nêu phương án đúng. Mầm cây tỉnh giấc, vườn đầy tiếng  chim. Hạt mưa mải miết trốn tìm. Cây   đào   trước   cửa   lim  dim  mắt  cười. Quất gom từng hạt nắng rơi. Làm   thành   quả   ­   những   mặt   trời  vàng mơ Tháng giêng đến tự bao giờ? Đất trời viết tiếp bài thơ ngọt ngào. ­ HS đọc yêu cầu ­ HS làm bài theo nhóm đôi. Bài 3a  ­ Một số em đọc bài làm. 17 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  18. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 ­   Yêu   cầu   HS   làm   bài   trên   phiếu   học  a) Ve nghĩ mãi không ra, lại hỏi. tập, 1 em làm trên bảng phụ  Bác nông dân ôn tồn giảng giải. Nhà   tôi   còn   bố   mẹ  già.....là  dành  ­ GV yêu cầu HS trình bầy kết quả, GV  dụm cho tương lai. nhận xét sửa sai. ­ Lắng nghe. 3. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm  Giáo dục ANQP ­ Nêu được những tấm gương hi  sinh anh dũng trong kháng chiến chống  giặc ngoại xâm. ­ Chuẩn bị tiết sau. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………........…… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………........… ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Luyện từ và câu  CÂU GHÉP I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức, kĩ năng:  ­ Nắm được khái niệm: câu ghép là do nhiều vế  câu ghép lại; mỗi vế  câu ghép thường có cấu tạo giống câu đơn và thể hiện một ý có quan hệ chặt  chẽ với ý của những vế câu khác. ­ Nhận biết được câu ghép, xác định được vế  câu trong câu ghép; thêm   được một vế câu vào chỗ trống để tạo thành câu ghép. ­ Rèn kĩ năng viết câu đúng ngữ pháp. 2. Năng lực:  ­ Phát triển năng lực hợp tác; biết vận dụng những điều đã học để giải   quyết nhiệm vụ trong học tập. 3. Phẩm chất:  ­ Chăm học, chăm làm, mạnh dạn tự tin khi thực hiện nhiệm vụ học tập. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC           ­ Giáo viên: Phiếu học tập ­ Học sinh: Bảng con III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 18 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  19. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 Hoạt động của giáo viên  Hoạt động của học sinh  1. Hoạt động mở đầu * Khởi động Yêu cầu HS  ­   HS   viết   1   câu   trên   bảng   con,  * Kết nối : Giới thiệu bài xác định thành phần của câu và  ­ Nhận xét, hướng dẫn chữa lỗi. cho biết đó là loại câu nào. 2.   Hoạt   động   hình   thành   kiến   thức  ­ Lớp cùng chia sẻ mới:  a. Hướng dẫn phần nhận xét ­ 2 HS đọc nội dung bài tập, lớp  đọc thầm lại nội dung đoạn văn  ­ GV gọi HS đọc to toàn bộ nội dung các  của Đoàn Giỏi. bài tập. Cả lớp theo dõi SGK. ­ HS trả lời ­ Đoạn văn có mấy câu văn? ­ HS nối tiếp đọc từng câu văn ­ GV viết các câu văn lên bảng ­ Nhóm đôi lần lượt HS xác định  ­   Yêu   cầu   HS   làm   việc   nhóm   đôi,   xác  chủ ngữ, vị ngữ trong từng câu định chủ ngữ, vị ngữ trong từng câu. ­   Đại   diện   nhóm   chia   sẻ,   bổ  sung. ­   Lắng   nghe,   nhận   xét,   nêu   phương   án  đúng. Mỗi   lần   dời   nhà   đi,   bao   giờ   con   khỉ   /   cũng                                                  C              V nhảy phóc lên ngồi trên lưng con chó to. Hễ  con chó /  đi chậm,  con khỉ  /  cấu hai  tai                                        C              V            C               V chó giật giật.  Con chó / chạy sải thì khỉ / gò lưng như       C                V            C                   V người phi ngựa. Chó / chạy thong thả, khỉ / buông thõng     C           V                 C                               hai tay, ngồi ngúc nga ngúc ngắc. ­ HS trao đổi, thực hiện yêu cầu,                               V chia sẻ trước lớp ­   Yêu   cầu:   Xếp   các   câu   trên   thành   hai  nhóm câu đơn và câu ghép. ­ Nhận xét, nêu ý đúng. + Câu đơn: Câu 1 (do 1 cụm  chủ ngữ ­ vị  ngữ tạo thành): 19 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  20. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 + Câu ghép: Câu 2, 3, 4 (do nhiều cụm  chủ ngữ ­ vị ngữ bình đẳng với nhau tạo   ­ HS trả lời theo ý hiểu. thành) ­ Có thể tách từng cụm chủ ngữ ­ vị ngữ  của từng câu ghép trên thành một câu đơn  ­ Lắng nghe được không, vì sao?  ­ Giải thích: mỗi một cụm chủ  ngữ  ­ vị  ­ HS trả lời ngữ trong câu ghép là một vế câu. ­   Câu   ghép   thường   do   từ   mấy   vế   câu  ghép lại? Mỗi vế câu ghép thường được  ­ 2, 3 HS đọc phần ghi nhớ, cả  cấu tạo như thế nào? lớp theo dõi SGK. ­ Mời HS đọc to nội dung ghi nhớ SGK. ­ Một em đọc yêu cầu bài tập b. Hướng dẫn luyện tập Bài tập 1: Tìm câu ghép trong đoạn văn  ­ HS làm theo cặp và xác định từng vế câu trong câu ghép.  ­ HS chia sẻ trước lớp ­ Quan sát, giúp đỡ ­ HS đọc yêu cầu ­ GV hướng dẫn HS tìm câu trả lời đúng. ­ Cá nhân trả lời theo ý hiểu Bài tập 2:  ­ Nhận xét, lưu ý học sinh: Tuy mỗi vế  câu cảu câu ghép có cấu tạo giống một  câu đơn nhưng ta không nên tách các vế  câu thành các câu đơn vì các vế câu trong  mỗi câu ghép có quan hệ  chặt chẽ  với ý  của những vế câu khác. Bài   tập   3:   Thêm   một   vế   câu   vào   chỗ  ­ HS làm bài cá nhân vào vở  bài  trống để tạo thành câu ghép. tập, 2 em lên bảng. ­ Yêu cầu HS làm bài cá nhân ­ Cả lớp chia sẻ ­ GV cùng HS sửa lỗi dùng từ, đặt câu. ­ HS nhắc lại nội dung bài học 3. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm ­ Gv nhận xét tiết học ­ Chuẩn bị bài tiết sau. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………........…… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………........… 20 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2