intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 5: Tuần 21 năm học 2021-2022 - Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1

Chia sẻ: Đặng Khắc Tân | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:40

25
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

"Giáo án lớp 5: Tuần 21 năm học 2021-2022" với các bài học như: luyện tập về tính diện tích; tập đọc Trí dũng song toàn; nước nhà bị chia cắt; ủy ban nhân dân xã (phường) em (tiết 1); các nước láng giềng của Việt Nam; chính tả Trí dũng song toàn; mở rộng vốn từ về công dân;... Mời các bạn cùng tham khảo giáo án để nắm chi tiết nội dung các bài học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 5: Tuần 21 năm học 2021-2022 - Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1

  1. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 TUẦN 21 Thứ Hai,  ngày 24 tháng 01 năm 2022 Buổi sáng SINH HOẠT DƯỚI CỜ Chủ đề: MỪNG ĐẢNG, MỪNG XUÂN I. Mục tiêu  ­ HS phát huy ưu điểm, khắc phục tồn tại về nề nếp tuần 20; hiểu được  những việc cần thực hiện trong tuần 21. ­ Giáo dục sức khỏe, tuyên truyền phòng chống bệnh (Covid­19, bệnh  mùa đông). 2. Năng lực:  ­ Rèn kỹ  năng hợp tác nhóm, chia sẻ, phản biện, mạnh dạn, tự tin giao  tiếp trước tập thể. 3. Phẩm chất:  ­ HS biết và có khả năng đưa ra những phản hồi tích cực, đúng đắn. II. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM, THÀNH PHẦN ­ Bắt đầu từ 7h30, tại lớp 5A5.  ­ Giáo viên CN và học sinh trong lớp. III. CHUẨN BỊ  GV:  Các nội dung: về phòng chống dịch Covid ­19 HS: Chi đội trưởng chỉ đạo các bạn thực hiện các nghi lễ, nội dung. IV. Tiến trình thực hiện. Nội dung Người thực hiện 1. Ôn định tổ chức ­ Chủ tịch HĐTQ 2. Lễ chào cờ ­ Chủ tịch HĐTQ 3. Chủ điểm “Mừng Đảng mừng xuân” ­ Thảo luận, chia sẻ trước lớp. 4. Tuyên truyền phòng chống covid. 5. Kết thúc tiết chào cờ ­ GV nhận xét.  ­ HS nhắc lại quy định 5k. ­ Phát động thi đua tuần 21. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………… 1 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  2. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 Toán Toán LUYỆN TẬP VỀ TÍNH DIỆN TÍCH  I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức, kĩ năng: ­ Tính được diện tích của một số hình được cấu tạo từ các hình đã học   như hình chữ nhật, hình vuông, ... ­ Rèn kĩ năng giải bài toán có nội dung hình học. 2. Năng lực:  ­ Biết vận dụng những điều đã học để giải quyết nhiệm vụ học tập 3. Phẩm chất:  ­ Thường xuyên trao đổi nội dung học tập với bạn, với giáo viên. ­ Thích cực tham gia các hoạt động học tập. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC ­ Giáo viên: Ti vi, máy tính  ­ Học sinh: thước kẻ, êke. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU  Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh  1. Hoạt động mở đầu * Khởi động Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ cho lớp   học ­ Yêu cầu HS hát đồng thanh ­ HS hát đồng thanh. * Kết nối : Giới thiệu bài 2. Hoạt động hình thành kiến thức  mới:   Mục tiêu: Tính được diện tích của một   hình được cấu tạo từ  các hình đã học   như hình chữ nhật, hình vuông, ... ­ GV vẽ  hình lên bảng, nêu yêu cầu:  Tính diện tích của mảnh  đất có kích  thước như hình vẽ. ­ HS làm việc cá nhân ­ GV quan sát, giúp đỡ Chia mảnh đất thành các hình có kích  thước nhỏ hơn Tính diện tích của từng hình nhỏ Lấy diện tích của các hình đó cộng  lại, ta được diện tích mảnh đất. 2 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  3. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 ­ Chia sẻ trong nhóm ­ Chia sẻ trước lớp ­ Nhận xét, hướng dẫn HS chưa bài. 3. Hoạt động luyện tập, thực hành Mục tiêu: Rèn kĩ năng giải bài toán có   nội dung hình học. Bài 1.  ­ Mời 1 HS nêu yêu cầu. ­ 1 HS nêu yêu cầu. ­ Cho HS làm vào vở ­ HS làm vào vở ­ Quan sát, giúp đỡ học sinh  ­ Yêu cầu HS chia sẻ bài làm ­ Chia sẻ  bài làm, bổ  sung các cách  làm khác nhau ­ GV nhận xét. 4. Hoạt động vận dụng, thực hành ­ GV tóm tắt nội dung bài học ­ Lắng nghe ­ GV nhận xét giờ học. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………........…… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………........… ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ CHỦ ĐIỂM: Người công dân  Tập đọc  TRÍ DŨNG SONG TOÀN I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức, kĩ năng: ­ Đọc lưu loát, diễn cảm bài văn; biết đọc phân biệt lời các nhân vật:  Giang Văn Minh, vua Minh, đại thần nhà Minh, vua Lê Thần Tông. ­ Hiểu nghĩa các từ  ngữ  trong bài (trí dũng song toàn, thám hoa, đồng trụ,  tiếp kiến, hạ chỉ, cống nạp, …).  ­ Hiểu ý nghĩa bài đọc: Ca ngợi sứ  thần Giang Văn Minh trí dũng song  toàn, bảo vệ được quyền lợi và danh dự của đất nước khi đi sứ ra nước ngoài  ­ HS ghi chép được vắn tắt những chi tiết quan trọng về nội dung và ý  chính của bài 2. Năng lực:  ­ Biết trao đổi nội dung học tập với bạn, với cô. 3. Phẩm chất:  ­  Tự  hào về  truyền thống yêu nước của dân tộc; ý  thức được trách  nhiệm đối với đất nước. 3 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  4. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 4. Rèn kỹ năng sống: Tự nhận thức( nhận thức được trách nhiệm công dân của   mình, tăng thêm ý thức tự hào, tự trọng, tự tôn dân tộc. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC ­ GV: Tranh minh họa  III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của giáo viên  Hoạt động của học sinh   1. Hoạt động mở đầu  * Khởi động Mục tiêu: Ôn bài tập đọc Nhà tài trợ   đặc biệt của Cách mạng. ­ HS đọc bài, trả lời câu hỏi của giáo  ­ Yêu cầu HS đọc bài Nhà tài trợ  đặc  viên. biệt của Cách mạng. * Kết nối : Giới thiệu bài 2. Hoạt động hình thành kiến thức  mới:   a) Hướng dẫn HS luyện đọc ­ 1 HS đọc. Mục tiêu:  Đọc lưu loát toàn bài, biết   ­ Chia đoạn phân biệt lời các nhân vật. ­ HS đọc nối tiếp đoạn trước lớp (2 ­   ­ Yêu cầu HS đọc bài. 3 lượt)  ­ Yêu cầu HS chia đoạn. ­ GV kết hợp sửa lỗi phát âm và giải  ­ HS đọc đoạn trong nhóm. nghĩa từ  khó (trí dũng song toàn, thám  ­ 1 ­ 2 nhóm thi đọc bài. hoa, đồng trụ) ­ 1­ 2 HS đọc toàn bài. ­ Yêu cầu HS đọc trong nhóm ­ HS lắng nghe. ­ Mời HS đọc toàn bài ­ GV đọc mẫu. b) Hướng dẫn HS tìm hiểu bài ­ HS đọc thầm, trả lời câu hỏi Mục tiêu: Hiểu nghĩa các từ ngữ trong   ­ Lớp chia sẻ, bổ sung. bài , hiểu ý nghĩa toàn bài. ­ Yêu cầu HS đọc thầm đoạn, trả  lời  câu hỏi: + Sứ  thần Giang Văn Minh làm cách  nào để  vua nhà Minh bãi bỏ  lệ  “góp  giỗ Liễu Thăng”? +   Nhắc   lại   nội   dung   cuộc   đối   đáp  giữa   ông   Giang   Văn   Minh   với   đại  thần nhà Minh? + Vì sao vua nhà Minh sai người hãm  hại ông Giang Văn Minh? ­ HS trả lời theo ý hiểu 4 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  5. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 +  Vì  sao  có  thể   nói   ông  Giang Văn  Minh là người trí dũng song toàn? ­ HS nêu nội dung bài + Em có nhận xét gì về Sứ thần Giang  Văn Minh? ­ Mời HS nêu nội dung bài ­ 4 HS nối tiếp đọc bài. c) Luyện đọc diễn cảm ­ HS lắng nghe, tìm giọng đọc diễn  Mục tiêu: Đọc diễn cảm bài văn cảm, cách ngắt, nghỉ hơi ­ Yêu cầu HS đọc nối tiếp 4 đoạn ­ HS luyện đọc diễn cảm theo cách  ­ GV đọc mẫu 1 đoạn. phân vai. ­ HS thi đọc diễn cảm, nhận xét ­   Yêu   cầu   HS   luyện   đọc   diễn   cảm  theo cách phân vai. ­ Tổ chức thi đọc diễn cảm ­ Nhận xét, tuyên dương HS đọc tốt ­ HS nhắc lại nội dung 3.   Hoạt   động   vận   dụng,   trải  nghiệm   ­ Yêu cầu HS nhắc lại nội dung ­ Nhận xét tiết học ­ Dặn HS về nhà luyện đọc, chuẩn bị  bài mới IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………........…… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………........… ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Lịch sử NƯỚC NHÀ BỊ CHIA CẮT I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức, kĩ năng: ­ Nêu được nội dung hiệp định Giơ­ne­vơ. ­  Biết đôi nét về tình hình nước ta sau  Hiệp định Giơ­ne­vơ năm 1954: + Miền Bắc được giải phóng, tiến hành xây dựng chủ nghĩa xã hội. + Mĩ ­ Diệm âm mưu chia cắt lâu dài đất nước ta, tàn sát nhân dân miền  Nam, nhân dân ta phải cầm vũ khí đứng lên chống Mĩ  ­  Diệm: thực hiện chính sách  “tố cộng”, “diệt cộng”, thẳng tay giết hại   những chiến sĩ cách mạng và những người dân vô tội. ­ Chỉ giới tuyến quân sự tạm thời trên bản đồ. 2. Năng lực:  ­ Mạnh dạn trình bày nội dung của bài học, biết chia sẻ kết quả học tập   cùng bạn hoặc tìm kiếm sự giúp đỡ khi gặp khó khăn. 5 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  6. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 3. Phẩm chất: ­ Biết ơn thế hệ đi trước, những người đã hi sinh vì độc lập, tự do của   Tổ quốc. II. ĐỒ DÙNG DẠY ­ HỌC ­ GV: Bản đồ Địa lí tự nhiên VN                 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh  1. Hoạt động mở đầu * Khởi động Mục tiêu: Củng cố  các  sự  kiện  lịch   sử tiêu biểu nhất từ 1945­1954. ­ GV yêu cầu:   Hãy nêu một số  sự  kiện em cho là  ­ HS nêu cá nhân tiêu biểu nhất trong chín năm kháng  chiến chống thực dân Pháp. * Kết nối : Giới thiệu bài 2. Hoạt động hình thành kiến thức  mới:   a) Nội dung hiệp định Giơ­ne­vơ ­ HS tự đọc SGK, làm việc cá nhân để  Mục tiêu: Nêu được nội dung hiệp  tìm hiểu các khái niệm. định Giơ­ne­vơ. ­   GV   yêu   cầu   HS   đọc   SGK   và   tìm  hiểu các vấn đề sau: + Tìm hiểu nghĩa của các khái niệm:  ­ HS làm việc nhóm đôi Hiệp   định,   hiệp   thương,   tổng   tuyển  cử, tố cộng, diệt cộng, thảm sát. ­ Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi: + Tại sao có hiệp định Giơ ­ ne ­ vơ? +   Nội   dung   cơ   bản   của   hiệp   định  Giơ­ne­vơ là gì? ­ Mỗi HS trình bày một vấn đề, HS  +   Hiệp   định   thể   hiện   mong   ước   gì  theo dõi và bổ  sung ý kiến để  có câu  của nhân dân ta? trả lời hoàn chỉnh. ­ GV tổ chức cho HS trình bày ý kiến  về các vấn đề nêu trên. ­ GV nhận xét phần làm việc của HS. b) Vì sao nước  ta bị  chia cắt thành 2  miền Nam ­ Bắc? Mục   tiêu:  Biết   đôi   nét   về   tình   hình   nước ta sau  Hiệp định Giơ­ne­vơ 6 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  7. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 ­ GV tổ  chức cho HS làm việc theo  ­ HS làm việc theo nhóm. nhóm  cùng  thảo  luận  để  giải  quyết  các vấn đề sau: + Mĩ có âm mưu gì? + Nêu dẫn chứng về việc đề quốc Mĩ  cố   tính   phá   hoại   hiệp   định   Giơ­ne­  vơ? + Những việc làm của đế quốc Mĩ đã  gây hậu quả gì cho dân tộc ta? + Muốn xoá bỏ  nỗi đau chia cắt, dân  tộc ta phải làm gì? ­ Đại diện từng nhóm nêu ý kiến của  ­ GV tổ chức cho HS báo cáo kết quả  nhóm mình. thảo luận trước lớp. ­ Nhận xét, bổ sung 3.   Hoạt   động   vận   dụng,   trải  ­ HS trả lời nghiệm   ­ Đế quốc Mĩ chia nước ta làm 2 miền  Nam Bắc nhằm mục đích gì? ­ Nhận xét giờ học  ­ Dặn chuẩn bị bài sau IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………........…… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………........… ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Buổi chiều Đạo đức ỦY BAN NHÂN DÂN Xà(PHƯỜNG) EM (Tiết 1) I. MỤC TIÊU  1. Kiến thức kĩ năng ­ Bước đầu biết vai trò quan trọng của UBND xã (phường) đối với cộng đồng. Biế được trách nhiệm của mỗi người dân là  phải tôn trọng UBND xã (phường). 2. Năng lực: Kể được một số công việc của UBND xã (phường) đối với trẻ em trên địa phương khá giỏi biết tích cực tham gia các hoạt động phù hợp với khả năng do UBND xã  (phường) tổ ch 3. Phẩm chất:  HS có ý thức tôn trọng UBND xã (phường) II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC ­  GV:  ND câu chuyện                             ­ Học sinh:  Đọc trước, tìm hiểu bài       III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC  7 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  8. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022  1. Hoạt động mở đầu     * Khởi động b­ Hãy ghi 1 việc em đã làm để  ­ Đánh dấu x vào ô  trước cách giải quyết  thể hiện lòng yêu quê hương:  phù hợp trong mỗi tình huống sau đây: ­ HS thực hiện theo yêu cầu a­ Nghe tin quê mình bị  bão lụt tàn phá, em   ­ Nhận xét, bổ sung   sẽ:  Gởi thư  về  quê thăm hỏi chia sẽ.  Tích  cực tham gia các hoạt động cứu trợ  cho quê  hương.   Coi như không có gì xảy ra.   ­ Nhận xét, tuyên dương     * Kết nối : Giới thiệu bài 2. Hoạt động hình thành kiến thức mới * Hoạt động 1: Tìm hiểu một số công việc của  UBNNxã, (phường) và tầm quan trọng của  ­   HS   đọc   truyện,   hoạt   động  UBNN xã, (phường). nhóm đôi, trả lời câu hỏi:  ­ Gọi HS đọc truyện trong SGK trang 31­ 32. Đặt  ­ Bố  Nga đển UBND phường  câu hỏi: Bố Nga đến UBND phường  để  làm  để làm khai sinh cho em..... gì?­ UBND phường   làm các công việc gì?­  UBND xã (phường) có vai trò rất quan trọng  ­ Các bạn nhận xét, bổ sung   nên mỗi người dân cần phải có thái độ  như  thế nào đối với UBND ­ Lắng nghe ­ Quan sát, giúp đỡ các nhóm hoàn thành nhiệm ­ HS đọc ghi nhớ trang 32 SGK vụ ­ GV kết luận        ­ Gọi học sinh đọc ghi nhớ (SGK) Hoạt   động   2:  Biết   một   số   việc   làm   của  ­ Thảo luận nhóm đôi, chọn ý  UBND xã (phường)  đúng   ­  Trong   những  việc   sau,   việc   nào  cần   đến  ­ Trình bày kết quả thảo luận UBND xã (phường)  để  giải quyết? a­ Đăng  ­ Các nhóm khác nhận xét, bổ  ký tạm trú cho khách  ở  lại nhà qua đêm.   b­  sung  Cấp giấy KS cho em bé. c­ Xác nhận HK để đi  (UBND   xã   (phường)   làm   các  học, đi làm.  d­  Tổ  chức các đợt tiêm vacxin  việc: b, c, d, đ, e, h) phòng bệnh cho trẻ  em.  đ­  Tổ  chức giúp đỡ  các GĐ có hoàn  cảnh khó khăn. e­ XD trường  học, trạm y tế…g­  Mừng thọ  người già.  h­  Tổng VS làng xóm, phố, phường. ­ QS giúp đỡ  các nhóm. GV nêu từng ý kiến. HS bày tỏ  ý  kiến  ­ GV kết luận, chốt ý  ­ Hoạt động cá nhân, nêu việc  Hoạt động 3: Nhằm biết được các hành vi,  làm phù hợp theo yêu cầu câu  việc   làm   phù   hợp   khi   đến   UBND   xã  hỏi  8 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  9. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 (phường).  ­  HS  trình  bày  trước  lớp,  các  ­ Những hành vi: Việc làm nào  dưới đây là phù  bạn nhận xét bổ sung  hợp   khi   đến  UBND   xã   (phường):  a­  Nói  (b, c  hành vi, việc làm đúng, a­  chuyện to trong phòng làm việc. b­ Chào hỏi khi  Hành   vi   không   nên   làm)  gặp các bác cán bộ  UBND   xã   (phường).  c­  ­ HS lắng nghe  để  thực hiện  Xếp   thứ   tự   để   đợi   giải   quyết   công   việc­  tốt  Giáo viên kết luận  3. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm    ­ Tóm tắt nội dung  ­  Dặn chuẩn bị bài sau IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………........…… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………........… ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Địa lí CÁC NƯỚC LÁNG GIỀNG CỦA VIỆT NAM  I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức kĩ năng ­ Dựa vào lược đồ, bản đồ  nêu được vị  trí địa lí của CPC, Lào, TQ và  đọc tên thủ đô của ba nước này.  ­ Biết sơ lược đặc điểm địa hình và tên những sản phẩm chính của nền  kinh tế Cam­pu­chia và Lào, Trung Quốc. 2. Năng lực:  ­ Mạnh dạn chỉ  lược đồ,trình bày và biết chia sẻ  kết quả  học tập cùng  bạn. 3. Phẩm chất:  ­ Tích cực học tập, ham tìm hiểu về thế giới. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC   ­ GV:  Chuẩn bị nội dung. ­  HS:  Xem trước bài III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động mở đầu  * Khởi động * Kết nối : Giới thiệu bài 2. Hoạt động hình thành kiến thức  9 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  10. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 mới:   a)  Tìm hiểu về Cam­pu­chia.  + YC HS dựa vào LĐ các KV châu Á  ­ HS xem lược đồ  SGK, TL nhóm 6,  và LĐ kinh tế một số nước châu Á để  mỗi nhóm 1 CH, ghi câu TL của nhóm  TL,   tìm   hiểu   những   ND   sau   về   đất  mình trên bảng nhóm. ĐD nhóm trình  nước Cam­pu­chia: bày. Lớp theo dõi, nhận xét, bổ sung. ­   Nêu vị  trí của CPC ? (Nằm  ở  đâu?  4.  Dân cư  Cam­pu­chia tham gia sản   Có   chung   biên   giới   với   những   nước  xuất trong ngành gì là chủ  yếu ? Kể  nào, ở những phía nào?). tên   các   sản   phẩm   chính   cùa   ngành  ­  Chỉ  trên l.đồ  và nêu tên thủ  đô của  này ?  Cam­pu­chia ? 5.  Vì sao Cam­pu­chia đánh bắt được  ­    Nêu nét nổi bật của địa hình Cam­ nhiều cá nước ngọt ?  pu­chia ?  6. Mô tả kiến trúc đền Ăng­co Vát và  + Yêu cầu HS trình bày kết quả  thảo  cho biết tôn giáo chủ  yếu của người   luận, GV theo dõi sửa chữa từng câu  dân Cam­pu­chia ? trả lời cho HS.+ GV chốt ý: CPC nằm  ở   Đông   Nam   Á,   giáp   biên   giới   VN.  Thảo luận nhóm đôi rồi trả lời. Kinh tế CPC đang chú trọng phát triển  2. Chỉ  trên lược đồ  và nêu tên thủ  đô  NN và CN chế biến nông sản. của Lào ? b) Tìm hiểu về đất nước Lào.  3. Nêu nét nổi bật của địa hình Lào ?  + Tiến hành tương tự  như  Mục đích  4. Kể tên các sản phẩm của Lào ?  1. 5.  Mô tả  k.trúc của Luông Pha­băng.  1.  Nêu vị  trí của Lào ? (Nằm  ở  đâu?  Người dân Lào chủ yếu theo đạo gì ?  Có   chung   biên   giới   với   những   nước  6.  So   sánh   và   cho   biết   điểm   giống  nào, ở những phía nào?). nhau   trong   HĐ   kinh  tế   của  ba   nước    VN, CPC, Lào ? (Nhóm khá­giỏi} + GV chốt ý: Lào không giáp biển, có    diện tích rừng lớn, là một nước NN,    Thảo luận rồi nêu ngành CN  ở  Lào đang được chú trọng  phát triển. c) Tìm hiểu về Trung Quốc. + Tiến hành tương tự  như  Mục đích  1. + GV chốt ý  + Cho HS so sánh về  các mặt của 3  nước.   3.   Hoạt   động   vận   dụng,   trải  nghiệm 10 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  11. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 Tóm tắt nội dung Dặn chuẩn bị bài sau IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………........…… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………........… ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Thứ Ba, ngày 25 tháng 01 năm 2022 Buổi sáng Toán LUYỆN TẬP VỀ TÍNH DIỆN TÍCH (tiếp theo) I. MỤC TIÊU  1. Kiến thức, kĩ năng: ­ Biết tính diện tích hình được cấu tạo từ các hình đã học (hình chữ nhật,   hình tam giác, hình thang) ­ Vận dụng công thức tính diện tích các hình đã học để giải quyết các bài  toán thực tế. 2. Năng lực: ­ Biết vận dụng những điều đã học để giải quyết nhiệm vụ học tập. 3. Phẩm chất: ­ Tích cực giúp đỡ bạn trong học tập. II. ĐỒ DÙNG DẠY ­ HỌC  ­ Giáo viên: Máy tính, ti vi III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh  1. Hoạt động mở đầu * Khởi động Mục tiêu: Củng cố quy tắc tính diện  tích hình chữ nhật, hình vuông, hình  thang. ­  Cho  HS   nêu quy  tắc và  công  thức  ­  HS nêu  tính   diện   tích   hình   chữ   nhật,   hình  vuông, hình thang. * Kết nối : Giới thiệu bài 2. Hoạt động hình thành kiến thức  mới:   Mục tiêu: Biết tính diện tích hình được  cấu tạo từ các hình đã học  11 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  12. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 ­ GV vẽ hình lên bảng.  ­ Quan sát hình vẽ và nêu ­   Có   thể   chia   hình   trên   bảng   thành  những hình như thế nào? (Thành hình chữ  nhật BCDA và hình  tam giác ADE) ­ GV đưa ra bảng số liệu. Yêu cầu HS  ­   HS   xác   định   các   kích   thước   theo  xác định kích thước của mỗi hình mới  bảng số liệu  tạo thành. ­   Cho   HS   tính   diện   tích   chữ   nhật  ­ HS tính diện tích  BCDA và hình tam giác ADE. ­ Tính diện tích cả mảnh đất như  thế  ­ Nêu cách tính  nào? ­ Yêu cầu HS hoàn thiện bài làm vào  ­ HS làm bài, chia sẻ, bổ sung  vở nháp, 1 em lên bảng trình bày ­ GV cùng lớp nhận xét 3. Hoạt động 3: Luyện tập Mục tiêu: Vận dụng công thức tính  diện tích các hình đã học để giải quyết  các bài toán thực tế. Bài 1  ­ Mời 1 HS nêu yêu cầu. ­ 1 HS nêu yêu cầu. ­ Cho HS làm vào vở ­ HS làm vào vở ­ Yêu cầu HS chữa bài ­ HS chia sẻ bài làm, chữa bài ­   Nhận   xét,   khuyến   khích   học   sinh  ­ HS thực hiện chia sẻ các cách làm khác nhau. 3.   Hoạt   động   vận   dụng,   trải  nghiệm   ­ Lắng nghe ­ GV nhận xét giờ học  ­ Dặn HS về nhà ôn bài, chuẩn bị  bài  mớ i ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Chính tả  TRÍ DŨNG SONG TOÀN I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức, kĩ năng: ­ Nghe­viết đúng chính tả một đoạn của truyện Trí dũng song toàn, trình  bày đúng hình thức bài văn xuôi. ­ Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt tiếng có âm đầu r/d/gi (BT2a,  3a). 2. Năng lực: 12 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  13. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 ­ Biết cố gắng tự hoàn thành công việc của bản thân. 3. Phẩm chất: ­ Chăm chỉ, tích cực tham gia hoạt động học tập II. ĐỒ DÙNG DẠY ­ HỌC  – ­ Giáo viên: Phiếu học tập ­ Học sinh:  Bảng con  III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh  1. Hoạt động mở đầu * Khởi động Mục tiêu: Ôn bài tập chính tả tuần 20 ­ GV yêu cầu HS làm lại bài tập 2 của  ­ HS làm lại bài tập 2 của bài chính  bài chính tả tuần 20 (bảng con) tả tuần 20 (bảng con) ­ GV nhận xét * Kết nối : Giới thiệu bài 2. Hoạt động hình thành kiến thức  mới:   Mục   tiêu:  Nghe­viết   đúng   chính   tả   một   đoạn của truyện Trí  dũng song   toàn, trình bày đúng hình thức bài văn   xuôi. ­ GV đọc toàn bài.  ­ Lắng nghe ­ GV yêu cầu HS đọc lại bài ­ 1HS đọc lại. ­   Em   hãy   nêu   nội   dung   chính   đoạn  ­ Giang Văn Minh khảng khái, khiến   văn.      Vua Minh  tức giận, sai người ám hại   ông. Vua Lê Thần Tông khóc thương   trước   linh   cữu   ông,   ca   ngợi   ông   là   anh hùng thiên cổ.  ­ Cá nhân chia sẻ ­ Em hãy tìm những từ dễ viết sai  ­ HS viết bảng con, bảng lớp ­ GV đọc từ  khó cho HS tập viết. ­ Chia sẻ, sửa sai ­ Theo dõi, hướng dẫn HS sửa sai ­ HS viết vào vở. ­ GV đọc bài cho HS viết chính tả. ­ HS đổi vở soát lỗi. ­ GV đọc lại bài ­ lưu ý từ khó.  ­ Lắng nghe ­ GV nhận xét nhanh một số bài  3. Hoạt động 3: Hướng dẫn HS làm  bài tập Mục tiêu: Làm đúng các bài tập chính   tả phân biệt tiếng có âm đầu r/d/gi ­ Đọc, nêu yêu cầu của đề bài. Bài 2.  13 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  14. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 ­ Gọi HS đọc bài 2. ­ Tìm và viết từ có nghĩa theo đề bài ­ Tổ chức hoạt động nhóm đôi. ­ Các nhóm chia sẻ ­ Gọi đại diện các nhóm chữa bài. a) ­ dành dụm, để dành. ­ Nhận xét, nêu phương án đúng ­ rành, rành rẽ. ­ cái giành. Bài 3.  ­ HS đọc, nêu yêu cầu của bài ­ Gọi 1 HS đọc đề  bài tập số  3, xác  định yêu cầu của bài. ­ HS làm vào phiếu học tập ­ Yêu cầu HS làm việc cá nhân. ­ Cá nhân chia sẻ, bổ sung ­ Gọi HS trình bày nối tiếp. ­ Các chữ cần điền là:  ­ Nhận xét, nêu phương án đúng a) rầm rì, dạo, dịu, rào, giờ, dáng. 3.   Hoạt   động   vận   dụng,   trải  ­ Lắng nghe nghiệm    ­ Lưu ý những từ dễ viết sai trong bài  ­ Nhận xét tiết học ­ Dặn chuẩn bị bài sau  IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………........…… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………........… ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Luyện từ và câu MỞ RỘNG VỐN TỪ: CÔNG DÂN I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức, kĩ năng: ­ Mở rộng, hệ thống hóa vốn từ gắn với chủ điểm  Công dân: các từ nói về  nghĩa vụ, quyền lợi, ý thức công dân,... ­ Vận dụng vốn từ đã học, làm được BT1, 2; Viết được đoạn văn về  nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc của mỗi công dân theo yêu cầu của BT3. ­  Viết hoa danh từ chung “Tổ quốc” 2. Năng lực: ­ Biết làm việc cá nhân, làm việc theo sự phân công của nhóm, lớp. ­ Biết tìm kiếm sự trợ giúp trong học tập. 3. Phẩm chất: ­ Yêu nước, có ý thức về nghĩa vụ, quyền lợi, trách nhiệm của công dân. II. ĐỒ DÙNG DẠY ­ HỌC ­ Giáo viên: Phiếu học tập 14 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  15. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 ­ HS: Bảng con III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU  Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh  1. Hoạt động mở đầu * Khởi động Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ  ­ Hát trước khi vào bài mới * Kết nối : Giới thiệu bài 2. Hoạt động hình thành kiến thức  mới:   Mục tiêu: Mở rộng, hệ thống hóa vốn   từ gắn với chủ điểm Công dân Bài 1.  Ghép từ  công dân  vào trước  ­ Học sinh đọc yêu cầu bài 1. Cả  lớp  đọc thầm.  hoặc  sau   từng  từ  dưới   đây  để   tạo  thành những cụm từ có nghĩa. ­ Làm việc cá nhân, phát biểu ý kiến.  ­ Phát phiếu học tập. Quan sát, gợi ý  Lớp nhận xét. cho HS hiểu rõ yêu cầu bài tập, giúp  đỡ HS làm bài.   ­ Chia sẻ  bài làm trước lớp, lớp bổ  sung ­   Nhận   xét,   cùng   học   sinh   tìm   lời   ­ HS chữa bài giải đúng. Bài 2. Tìm nghĩa ở cột A thích hợp với  ­ HS đọc yêu cầu mỗi cụm từ ở cột B ­ Gợi ý cho HS nắm vững yêu cầu  ­ HS theo dõi của bài tập. ­ Theo dõi, giúp đỡ ­ HS tự  làm bài theo nhóm, trình bày  bài làm trên phiếu học tập, bảng nhóm,  chia sẻ kết quả. ­ Gọi nhận xét, bổ  sung, nêu câu trả  ­ Nhận xét, bổ sung lời đúng. + Điều mà pháp luật...­> Quyền công   dân. + Sự hiểu biết...­> ý thức công dân. + Điều mà pháp luật hay đạo đức...­>   Nghĩa vụ công dân. Bài 3. Viết một đoạn văn  khoảng 5  ­  Học sinh đọc yêu cầu bài 3, cả  lớp  câu về nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc của  đọc thầm.  mỗi công dân ­ GV hướng dẫn HS viết hoa danh từ  ­ HS theo dõi, viết trên bảng con chung Tổ quốc ­ Yêu cầu HS  làm  mẫu. Nhận xét,  15 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  16. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 sửa chữa, bổ sung. ­ 1­2 HS năng khiếu thực hiện. ­ Yêu cầu cả lớp làm bài. Quan sát giúp  đỡ HS gặp khó khăn. ­   Làm   việc   cá   nhân.   Tiếp   nối   nhau  xung phong trình bày.  ­ Giáo viên nhận xét ­ HS chia sẻ cùng bạn. 3.   Hoạt   động   vận   dụng,   trải  nghiệm   ­ Tóm tắt nội dung bài. ­ Nhắc chuẩn bị giờ sau. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………........…… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………........… ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Buổi chiều Toán LUYỆN TẬP CHUNG  I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức, kĩ năng: ­ Biết  tìm một số yếu tố chưa biết của hình đã học  ­ Vận dụng giải các bài toán có nội dung thực tế. 2. Năng lực: ­ Biết vận dụng những điều đã học để giải quyết nhiệm vụ học tập. 3. Phẩm chất: ­ Chăm chỉ trong học tập, mạnh dạn trình bày ý kiến cá nhân trước lớp. II. ĐỒ DÙNG DẠY ­ HỌC  ­ GV: Phiếu học tập III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh  1. Hoạt động mở đầu  ­ Hát * Khởi động      Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ  trước khi bắt đầu bài học. * Kết nối : Giới thiệu bài 2. Hoạt động 2: Luyện tập Mục tiêu:  Biết   tìm một số  yếu tố  chưa   biết   của   hình   đã   học;   vận   dụng giải các bài toán có nội dung   ­ HS nêu yêu cầu của đề bài. 16 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  17. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 thực tế ­ HS tự  làm bài vào vở. 1 HS lên bảng  Bài 1  làm bài ­ GV yêu cầu ­   Yêu   cầu   HS   áp   dụng   công   thức  tính diện tích hình tam giác có độ  1 dài đáy là a, chiều cao m , diện tích 2 ­ Chia sẻ bài làm, nhận xét, bổ sung 5 2 m . Từ  đó  tính  được độ  dài đáy  ­ HS nêu nối tiếp 8 của hình tam giác. ­ Quan sát, giúp đỡ ­ Yêu cầu HS nhắc lại cách tính độ  dài đáy của hình tam giác khi biết  ­ 1 HS nêu diện tích và chiều cao của hình tam  ­ HS tự làm bài trên phiếu học tập. Lớp  giác đó. nhận xét, bổ sung. Bài 3. ­ HS nhắc lại cách tính chu vi hình tròn. ­ Mời 1 HS nêu yêu cầu. ­ Yêu cầu HS tự làm bài ­ 1 HS nhắc lại nội dung chính của bài  ­ GV củng cố  cách tính chu vi hình  học tròn. 3. Hoạt động vận dụng, trải  nghiệm   ­ Mời 1 HS nhắc lại nội dung chính  của bài học ­ GV nhận xét giờ học. ­ Dặn HS về nhà làm lại bài tập. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………........…… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………........… ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Kể chuyện KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức, kĩ năng: ­ Hiểu yêu cầu của đề bài ­ Học sinh kể  được một câu chuyện về  việc làm của những công dân  nhỏ tuổi thể hiện ý thức bảo vệ các công trình công cộng, di tích lịch sử ­ văn  hoá ;  hoặc một việc làm thể  hiện ý thức chấp hành Luật Giao thông đường  17 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  18. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 bộ; hoặc một việc làm thể hiện lòng biết ơn các thương binh liệt sĩ. Biết sắp   xếp các tình tiết, sự kiện thành một câu chuyện. Hiểu và trao đổi được với các  bạn về nội dung, ý nghĩa câu chuyện. 2. Năng lực:  ­ Phát triển năng lực tự phục vụ. 3. Phẩm chất:  ­ Tích cực làm đẹp trường, lớp; bảo vệ các công trình công cộng. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC ­ Giáo viên: Bảng phụ viết đề bài III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh  1. Hoạt động mở đầu * Khởi động Mục tiêu: Ôn lại câu chuyện Chiếc  đồng hồ ­ GV yêu cầu ­ 1 HS kể  chuyện Chiếc  đồng hồ,  * Kết nối : Giới thiệu bài nêu ý nghĩa. 2. Hoạt động hình thành kiến thức  mới:   Mục tiêu: Hiểu yêu cầu của đề bài ­ Cho 1 HS đọc đề bài. ­ HS đọc ­   GV   gạch   chân   những   từ   ngữ   quan  ­ HS theo dõi trọng   trong   đề   bài   đã   viết   trên   bảng  lớp. ­ HS đọc ­ Cho 3 HS nối tiếp nhau đọc 3 gợi ý  trong SGK. Cả lớp theo dõi SGK. ­ Lập nhanh dàn ý ­ HS lập dàn ý câu chuyện định kể.  ­ GV kiểm tra và khen ngợi những HS  có dàn ý tốt. ­ HS giới thiệu câu chuyện sẽ kể. ­ Mời một số HS giới thiệu câu chuyện  sẽ kể. 3.   Hoạt   động   3:   Thực   hành   kể  chuyện Mục tiêu:  Học sinh kể  được một câu   chuyện đúng yêu cầu của đề  bài, nêu   ­ HS kể  chuyện trong nhóm và trao  được ý nghĩa câu chuyện. đổi với bạn về nội dung, ý nghĩa câu  *Kể chuyện theo cặp. chuyện. ­   Cho   HS   kể   chuyện   theo   cặp,   cùng  trao đổi về ý nghĩa câu chuyện 18 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  19. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 ­ GV đến từng nhóm giúp đỡ, hướng  ­ Đại diện các nhóm lên thi kể, trả  dẫn. lời câu hỏi của GV và của bạn. * Thi kể chuyện trước lớp: ­ Các nhóm cử đại diện lên thi kể. Mỗi   HS kể  xong, GV và các HS khác đặt  ­ Cả  lớp bình chọn theo sự  hướng  câu hỏi cho người kể  để  tìm hiểu về  dẫn  nội   dung,   chi   tiết,   ý   nghĩa   của   câu  của GV. chuyện. ­ Cả  lớp và GV nhận xét sau khi mỗi  HS kể 4. Hoạt động vận dụng, thực hành ­ Dặn HS về nhà kể lại cho người thân  nghe câu chuyện em thích nhất. ­ GV nhận xét giờ học. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………........…… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………........… ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Tập đọc TIẾNG RAO ĐÊM I. MỤC TIÊU  1. Kiến thức, kĩ năng: ­ Đọc trôi chảy toàn bài. Biết đọc diễn cảm bài văn, giọng đọc thay đổi   linh hoạt thể  hiện được nội dung truyện phù hợp với tình huống trong mỗi  đoạn: khi chậm, trầm buồn, khi dồn dập, căng thẳng, bất ngờ. ­ Hiểu nghĩa các từ  ngữ  trong bài (té quỵ, rầm, thất thần, thảng thốt,   tung tích, mềm nhũn, bàng hoàng,  …).  ­ Hiểu ý nghĩa: Ca ngợi hành động dũng cảm cứu người của anh thương  binh.  ­ HS ghi chép được vắn tắt những chi tiết quan trọng về nội dung và ý  chính của bài ­ Nêu nhân vật yêu thích trong câu chuyện. ­ Viết lời cảm  ơn người bán bánh giò­người thương binh đã cứu người  trong đám cháy. 2. Năng lực: ­ Biết chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập. 3. Phẩm chất: ­ Mạnh dạn khi thực hiện nhiệm vụ học tập 19 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
  20. Đặng Khắc Tân– Lớp 5A5 ­ Năm học 2021­2022 ­ Cảm phục và biết ơn những người thương binh đã đóng góp nhiều cho Tổ quốc. II. ĐỒ DÙNG DẠY ­ HỌC  ­ Giáo viên: Tranh minh họa bài đọc  III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh  1. Hoạt động mở đầu * Khởi động Mục tiêu:Ôn bài Trí dũng song toàn ­ HS đọc bài Trí dũng song toàn, trả  ­ Mời HS đọc bài Trí dũng song toàn, trả  lời câu hỏi. lời câu hỏi. ­ Nhận xét, đánh giá * Kết nối : Giới thiệu bài 2.   Hoạt   động   hình   thành   kiến   thức  mới:   ­ 1HS đọc bài. a) Hướng dẫn luyện đọc  ­ Cả lớp đọc thầm. Mục tiêu: Đọc trôi chảy toàn bài ­  Bài chia 4 đoạn. ­ Gọi 1HS đọc bài. ­ 4 HS đọc. ­ Bài chia mấy làm đoạn? ­ HS luyện đọc cá nhân ­ Gọi 4 HS đọc nối tiếp đoạn lần 1. ­ Sửa lỗi khi HS ngắt nghỉ sai.  ­ 4 HS đọc. ­ Luyện đọc : bánh giò..... ò.... ò.....! ­ Lắng nghe Cháy! cháy nhà!  ô....nà..y ­ Gọi 4 HS đọc nối tiếp đoạn lần 2.  ­   HS   luyện   đọc   đoạn   theo   cặp  ­ Giải nghĩa từ  khó :  té quỵ, rầm, thất   (trong nhóm, trước lớp) thần, thảng thốt, tung tích,..... ­ 1 HS đọc bài trước lớp. ­ Luyện đọc đoạn theo cặp. ­ Gọi 1 HS đọc bài trước lớp. ­ GV đọc mẫu cả bài. b) Hướng dẫn HS tìm hiểu bài Mục tiêu:  Hiểu ý nghĩa: Ca ngợi hành   động   dũng   cảm   cứu   người   của   anh   thương binh;  nghe  ghi  nội  dung  chính   của  bài;   nêu nhân  vật  yêu  thích  trong   câu chuyện; viết lời cảm  ơn người bán   bánh   giò­người   thương   binh   đã   cứu   ­ Đọc thầm bài, học sinh hỏi, học  người trong đám cháy. sinh trả lời (Trong nhóm, trước lớp) ­ Tổ chức cho học sinh tự tìm hiểu kiến   ­ Lớp trưởng điều khiển. thức của bài theo nội dung từng  đoạn  ­ HS trả lời . 20 Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2