intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Luyện từ và dấu câu lớp 3: Đề bài: TỪ NGỮ VỀ CÁC NƯỚC - DẤU PHẨY

Chia sẻ: Abcdef_13 Abcdef_13 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

337
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1.Mở rộng vốn từ về các nước (kể được tên các nước trên thế giới, biết chỉ vị trí các nước trên bản dồ hoặc trên quả địa cầu) 2. Ôn luyện về dấu phẩy (ngăn cách các trạng ngữ chỉ phương tiện với bộ phận đứng sau trong câu) II. Đồ dùng dạy học: -Bản đồ hoặc quả địa cầu -Bút dạ+ 3,4 tờ giấy khổ tođể các nhóm làm bài tập 2 -3 tờ phiếu viết các câu văn ở bài tập 3 III.Các hoạt động dạy học Tiến trình dạy học A.Bài cũ (4 phút) -Kiểm tra...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Luyện từ và dấu câu lớp 3: Đề bài: TỪ NGỮ VỀ CÁC NƯỚC - DẤU PHẨY

  1. Đề bài: TỪ NGỮ VỀ CÁC NƯỚC - DẤU PHẨY I.Mục tiêu: 1.Mở rộng vốn từ về các nước (kể được tên các nước trên thế giới, biết chỉ vị trí các nước trên bản dồ hoặc trên quả địa cầu) 2. Ôn luyện về dấu phẩy (ngăn cách các trạng ngữ chỉ phương tiện với bộ phận đứng sau trong câu) II. Đồ dùng dạy học: -Bản đồ hoặc quả địa cầu -Bút dạ+ 3,4 tờ giấy khổ tođể các nhóm làm bài tập 2 -3 tờ phiếu viết các câu văn ở bài tập 3 III.Các hoạt động dạy học Tiến trình Hoạt động của thầy Hoạt động của trò dạy học -Kiểm tra 2 hs làm miệng bài tập 1 và 2 ( -2 hs làm miệng A.Bài cũ tiết 30-LTVC) bài tập, lớp theo (4 phút) -Nhận xét bài cũ dõi B.Bài mới -Nêu mục đích yêu cầu của tiết học 1.Gt bài -Ghi đề bài -2 hs đọc đề (1 phút) 2.HD hs
  2. làm bài -Gọi một hs đọc yêu cầu của bài -1 hs đọc yêu cầu a.Bài tập 1 -Gv treo bản đồ thế giới lên bảng lớp (7-8 phút) (hoặc để quả địa cầu lên bàn Gv) -Mời một vài hs lên bảng quan sát bản đồ -quan sát bản đồ thế giới, tìm tên các nước trên bản đồ, thế giới hoặc quả nhiều hs nối tiếp nhau lên bảng dùng que địa cầu, tìm các chỉ trên bản đồ (hoặc quả địa cầu) tên một tên nước số nước càng nhiều càng tốt -Ví dụ: Lào, Cam-pu-chia, Thái Lan, -nêu các tên nước Trung Quốc, Nhật Bản, Pháp, Anh, Mỹ… vừa tìm được -bổ sung ý kiến -Gv nhận xét b.Bài tập 2 -Gọi 1 hs đọc yêu cầu của bài tập, hs tự -nêu yêu cầu -tự làm bài (8-10 phút) làm bài cá nhân -Gv dán 3 tờ phiếu to lên bảng lớp, mời 3 -thi làm bài theo nhóm thi làm bài theo cách tiếp sức, nhắc nhóm tiếp sức các em chú ý viết đúng chính tả -Cả lớp và gv tính điểm thi đua, bình chọn -theo dõi, nhận nhóm thắng cuộc ( là nhóm viết đúng xét
  3. chính tả, viết nhanh, nhiều tên nước) -Gv lấy bài của nhóm thắng cuộc làm chuẩn, viết bổ sung tên một số nước -Cả lớp đồng thanh tên các nước trên bảng -đọc dồng thanh 1 lần -Cho hs viết vào vở (mỗi em viết khoảng -viết các tên nước 10 tên nước) vào vở -Gọi 1 hs đọc yêu cầu của bài tập, hs làm -đọc yêu cầu, tự c.Bài tập 3 (8-10 phút) bài cá nhân làm bài -Gv dán 3 từ phiếu, mời 3 hs lên bảng làm -3 hs làm bài trên bảng bài -Gv cùng hs phân tích, chốt lại lời giải đúng a.Bằng những động tác thành thạo, chỉ -3,4 hs đọc lại các trong phút chốc, ba cậu bé đã leo lên đỉnh câu văn đã hoàn cột. chỉnh b.Với vẻ mặt lo lắng, các bạn trong lớp hồi hộp theo dõi Nen-li. c.Bằng một sự cố gắng phi thường, Nen-li đã hoàn thành bài thể dục.
  4. -Cho hs sửa bài vào vở -Nhắc hs ghi nhớ tên một số nước tren thế 3.Củng cố, giới, chú ý dùng đúng dấu phẩy khi viết dặn dò (2 phút) câu -Dặn hs chuẩn bị bài sau: Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi: Bằng gì?
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1