intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án mầm non chương trình đổi mới: CHỦ ĐIỂM:GIA ĐÌNH Đề tài: Làm quen nhóm chữ A, Ă, Â

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:12

287
lượt xem
39
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: 1. Kiến thức: - Trẻ nắm bắt được nội dung câu chuyện - Thông qua câu chuyện trẻ nhận biết và phát âm nhóm chữ a, ă, â - Khuyến khích trẻ nhận ra âm và nhóm chữ a, ă, â trong tiếng, từ 2. Kỹ năng: - Phát âm đúng a, ă, â - Biết so sánh những đặc điểm giống và khác nhau giữa các chữ a, ă, â - Trẻ biết lắng nghe âm, tìm tiếng có chứa âm a, ă, â 3.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án mầm non chương trình đổi mới: CHỦ ĐIỂM:GIA ĐÌNH Đề tài: Làm quen nhóm chữ A, Ă, Â

  1. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG: LÀM QUEN VĂN HỌC VÀ CHỮ VIẾT CHỦ ĐIỂM:GIA ĐÌNH Đề tài: Làm quen nhóm chữ A, Ă, Â Kết hợp: LÀM QUEN VĂN HỌC Nhóm lớp: 5 – 6 TUỔI TRƯỜNG MGTH TW III I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: 1. Kiến thức: - Trẻ nắm bắt được nội dung câu chuyện
  2. - Thông qua câu chuyện trẻ nhận biết và phát âm nhóm chữ a, ă, â - Khuyến khích trẻ nhận ra âm và nhóm chữ a, ă, â trong tiếng, từ 2. Kỹ năng: - Phát âm đúng a, ă, â - Biết so sánh những đặc điểm giống và khác nhau giữa các chữ a, ă, â - Trẻ biết lắng nghe âm, tìm tiếng có chứa âm a, ă, â 3. Phát triển: - Trẻ biết sử dụng kỹ năng tạo hình, vận động, trò chơi để nhận biết, khám phá nhóm chữ a, ă, â - Trẻ biết đặt câu với một số từ gần gũi với trẻ có chứa chữ a, ă, â
  3. 4. Giáo dục: - Những thói quen, nề nếp học tập cần thiết để chuẩn bị vào lớp một - Mạnh dạn trẻ lời trọn câu, chú ý lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu của cô - Biết phối hợp theo nhóm, tổ cùng bạn II. PHƯƠNG PHÁP - BIỆN PHÁP: - Chủ đạo: kể chuyện, đàm thoại - Kết hợp: trò chơi, luyện tập - Hình thức: nhóm lớn, nhóm nhỏ III. CHUẨN BỊ:
  4. 1. Với cô: - Cùng trẻ tạo môi trường chữ phù hợp chủ đề “GIA ĐÌNH” (viết các bài thơ, câu đố, câu chuyện có những nhóm chữ a, ă, â) - Có bảng chữ a, ă, â ở những dạng chữ khac nhau (in, thường, hoa) - Thẻ từ: cái bàn, cái ấm, cái khăn và các từ khác có một trong chữ viết trên - Bảng, đàn, casette, đĩa nhạc… - Cô kể câu chuyện, đọc thơ có chứa nhóm chữ a, ă, â vào mọi lúc mọi nơi cho trẻ nghe - Trẻ tập làm quen viết các nhóm chữ trên qua các hình thức: tập tô, cắt dán, viết theo mẫu của cô qua hình thức làm thiệp, làm truyện tranh…
  5. 2. Với trẻ: - Chuẩn bị bài tập cho mỗi nhóm trẻ - Thẻ bài chơi vận động - Vòng, gạch xây dựng Nội dung lồng ghép: - Kể chuyện: Câu chuyện đêm trăng - Vận động âm nhạc: Bài ca đi học, Vui đến trường - Làm quen toán: phân nhóm số lượng 6 - Vận động: vận động chạy, bật IV. TIẾN TRÌNH: TT Hoạt động của cô Hoạt động của Bổ sung
  6. trẻ Hoạt động 1: dẫn dắt 1. - Vận động theo nhạc: Trẻ vận động tự Bài ca đi học do theo cô: trẻ vỗ tay, lắc mình, - khuyến khích trẻ - chọn đôi để cùng vận động - Trẻ lắng nghe, - đôi lúc trẻ có thể - Cô kể chuyện: câu kể tiếp hoặc chuyện đêm trăng. Cô nhắc lại lời thoại kể câu chuyện kết hợp nhân vật chỉ vào những lời kể theo tranh, nhấn mạnh vào nhóm chữ cần học 2.
  7. Mỗi trẻ có rổ từ Hoạt động 2: khám phá Cô giáo đàm thoại về lời Trẻ trả lời: đó là của nhân vật: cái bàn - Cô hỏi: Ai đã nói “Tôi là người quan trọng nhất?” - Cô cho trẻ lên tìm thẻ từ “Cái bàn” -> - Trẻ tìm chữ a trong thẻ từ -> trẻ phát âm, cô Trẻ phát âm tập phát âm chuẩn cho trẻ thể, nhóm, cá lắng nghe nhân Cô đàm thoại: - Vậy ai đã nói “Hứ! Tôi Trẻ trả lời cái mói là người quan ấm trọng?”
  8. *So sánh: cho trẻ so sánh từng cặp chữ: a và â; ă và Trẻ tìm thẻ từ â “Cái khăn” Trẻ tìm chữ ă Trẻ nêu ý kiến nhận xét và so sánh về nhóm chữ: a, ă, â 3. Hoạt động 3: củng cố Trò chơi nghe âm tìm chữ cái phù hợp (trẻ chọn thẻ chữ cái) - Trẻ tìm đồ chơi xung
  9. quanh lớp có tên gọi có chứa âm chữ cái a, ă, â - Hát và vận động sáng tạo dùng cơ thể để tạo chữ cái a, ă, â - Trò chơi “Những thiên - Tìm và phát tài nhỏ”: cô cho trẻ tự âm tên những chia thành 3 nhóm có bạn trong lớp số lượng 6 có chứa chữ a, ă, â *Nhóm 1: trang trí chữ a, ă, â rỗng *Nhóm 2: tìm, tô, gạch dưới chữ a, ă, â có trong
  10. bài thơ *Nhóm 3: nối chữ cái với từ có chữ cái (kèm theo hình) Cô yêu cầu nhóm thực 4. hiện nhanh, làm đúng thì thắng Kết thúc: hát, vận động 5. theo nhạc bài “Vui đến trường” Hoạt động góc: - Góc âm nhạc: hát với những chữ cái đã học, nhất là với chữ a, ă, â
  11. - Góc văn học, kể chuyện sáng tạo: sắm vai những nhân vật là đồ dùng trong gia đình có chứa chữ cái vừa học: cái tủ, cái chăn, tấm thảm… - Góc tạo hình: cắt, xé, dán chữ a, ă, â có trong báo, tạp chí để làm thiệp và trang trí hình vẽ của bé, nặn chữ cái, làm truyện tranh… - Góc gia đình: đóng vai gia đình chữ cái - Góc siêu thị: bán những vật liệu, đồ dùng gia
  12. đình có chứa chữ cái đã học… - Góc học tập: tìm phát âm, gắn chữ cái tương ứng theo hình và theo mẫu chữ cho trước… - Góc vi tính: tìm, phát âm và đặt câu với những chữ cái đã học trên máy
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2