intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Chủ điểm : PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG Đề tài : Bé biết gì về PTGT đường sắt Lớp : Mầm

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

216
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích yêu cầu :  Kiến thức : - Trẻ biết tên gọi và đặc điểm chính của tàu lửa : Nhiều bánh, nhiều toa… chở người, chở hàng. Đi trên đường ray- đường sắt và người điều khiển con tàu được gọi là: Lái tàu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Chủ điểm : PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG Đề tài : Bé biết gì về PTGT đường sắt Lớp : Mầm

  1. GIÁO ÁN Môn : Làm Quen môi trường xung quanh Chủ điểm : PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG Đề tài : Bé biết gì về PTGT đường sắt Lớp : Mầm I. Mục đích yêu cầu :  Kiến thức : - Trẻ biết tên gọi và đặc điểm chính của tàu lửa : Nhiều bánh, nhiều toa… chở người, chở hàng. Đi trên đường ray- đường sắt và người điều khiển con tàu được gọi là: Lái tàu.  Kỹ năng : - Quan sát
  2. - Trả lời câu hỏi của cô - Bắt chước tiếng còi tàu và âm thanh khi tàu chạy  Phát triển : các giác quan  Phương pháp : quan sát, đàm thoại, trò chơi.  Giáo dục : khi ngồi trên tàu không thò tay ra ngoài, khi tàu dừng hẳn mới được xuống… II. Tích hợp : - Tạo hình : dán tàu lửa - Âm nhạc : thuộc các bài hát về tàu lửa III. Chuẩn bị :
  3. - Mô hình tàu lửa, các loại phương tiện giao thông bằng giấy - Vé tàu, giấy màu, hồ dán… IV. Tiến hành : Tên Hoạt động của cô HĐ của trẻ HĐ HĐ 1 : (cô làm người hướng dẫn viên) Hoạt - Chào các bạn hôm nay tôi sẽ - Cho trẻ tự nói động tổ chức cho các bạn đi du dẫn dắt lịch ở Nha Trang, theo các bạn mình sẽ đi bằng phương tiện gì đây? Vì sao con lại chọn phương tiện đó?…
  4. - Ở nhà ga - Có rất nhiều phương tiện để đi đúng không? Nhưng hôm nay tôi muốn tổ chức cho các bạn đi bằng tàu lửa thế mình phải đón tàu ở đâu đây? Hát : “The weels on the bus” HĐ 2 : - Tới nơi rồi … Hoạt - Các con thử nhìn xem các - Cho trẻ tự nói động con thấy gì vậy? - Cho trẻ tự nói khám - Thế các con nhìn vào đâu mà phá biết ngay đó là tàu lửa? - Cho trẻ tự nói - Đầu tàu để làm gì vậy? - Cho trẻ tự nói - Tại sao tàu lửa cần nhiều toa
  5. tàu? - À, đã có đầu tàu, toa tàu rồi nè, sao con tàu này vẫn đứng im chẳng chịu chạy gì hết vậy? - Cho trẻ tự nói - Còn thiếu gì nữa? Thử nghiệm - Bây giờ cô không thích cho tàu lửa chạy trên đường ray nữa, cô sẽ cho nó chạy trên đường xem nha? Theo các con thì liệu nó có chạy được không? (khai thác kinh ngiệm của trẻ) Cô cho tàu chạy trên đường -
  6. không chạy được. - Ô sao nó không chạy được nhỉ? - Vì sao khi tàu chạy trên đường nó không chạy được vậy? - Đúng rồi, vì tàu lửa có nhiều toa, nhiều bánh chở được rất nhiều hàng, nhiều người nên - Trẻ quan sát khi chạy nó phải chạy trên đường sắt – đường ray và chỉ có trên con đường đó nó mới - Cho một vài chạy được. trẻ bắt chước tiếng còi. - Bây giờ các bạn thử xem cô Thuỷ nói có đúng không nha! (cho trẻ quan sát tàu chạy)
  7. - Khi tàu chạy kêu như thế nào Giáo dục còi tàu kêu làm sao? - Bạn nào có thể bắt chước tiếng còi tàu xem nào? Cô làm phát thanh viên : “đã đến giờ đoàn tàu chuyển bánh, đề nghị quý khách mau chóng lên tàu, để đoàn tàu chuyển bánh được an toàn.” HĐ 3: - Các bạn ơi tàu sắp chạy rồi, - Cho trẻ tự nói trước khi lên tàu mình phải Hoạt có gì mới lên tàu được? động - Tôi phải mua vé cho các bạn nhóm - Mỗi trẻ một vé rồi đây? Các bạn phải tìm và
  8. ngồi đúng theo số ghế của mình nhé! Khi tàu về ga phải để tàu ngừng hẳn mới được - Trẻ ngồi ghế xuống… tưởng tượng đi Hát : “Đoàn tàu vào ga” trên tàu  Cho trẻ về nhóm - Nhóm 1 : gắn các PTGT đúng nơi hoạt động của chúng. - Nhóm 2 : dán tàu lửa  Kết thúc
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2