intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Đề tài: Ôn nhận biết hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật Tạo nhóm đồ vật theo dấu hiệu hình dạng

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

978
lượt xem
55
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ôn nhận biết hình vuông, tròn, tam giác, chữ nhật. Biết tạo nhóm đồ vật theo dấu hiệu hình dạng. Thông qua hoạt động nhận biết về hình vuông, tròn, tam giác, chữ nhật

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Đề tài: Ôn nhận biết hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật Tạo nhóm đồ vật theo dấu hiệu hình dạng

  1. GIÁO ÁN BỘ MÔN LÀM QUEN VỚI TOÁN Đề tài: Ôn nhận biết hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật Tạo nhóm đồ vật theo dấu hiệu hình dạng Lớp: Mầm I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Ôn nhận biết hình vuông, tròn, tam giác, chữ - nhật
  2. Biết tạo nhóm đồ vật theo dấu hiệu hình - dạng. Thông qua hoạt động nhận biết về hình - vuông, tròn, tam giác, chữ nhật rèn kỹ năng tạo nhóm, xếp theo mẫu, xếp - tương ứng, xếp từng phần thành toàn bộ. II. CHUẨN BỊ: Mỗi trẻ có bộ hình vuông, tròn, tam giác, - chữ nhật 4 tranh về hình hình học - Các lõi chỉ có các dạng hình học vuông, - tròn, tam giác, chữ nhật Hình các vật có dạng vuông, tròn, tam giác, - chữ nhật
  3. 1 tranh lớn đục lỗ các hình vuông, tròn, tam - giác, chữ nhật Đèn pin - III. HƯỚNG DẪN: CẤU HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT TRÚC ĐỘNG CỦA TIẾT TRẺ HỌC 1 . Ổn - Bằng trò chơi nhỏ “Các chú vịt - Cháu chơi định con” - 1, 2, 3 - Các con rất giỏi, cô có 1 món quà tặng cho cả lớp 1, 2, 3.
  4. 2. Hướng - Cô có những bức tranh rất đẹp, dẫn cô vừa mới vẽ ngày hôm qua, trong tranh có những hình to Bài tập 1: nhỏ và có nhiều màu sắc khác Tạo tranh nhau. Trên đây có đường viền cô chưa tô hết, các con hãy chọn những hình phù hợp đặt - Trẻ về 4 vào chỗ trống cho bức tranh nhóm thêm đẹp nha. Các con hãy về 4 nhóm và thực hiện cho cô nhé. - Các con đã thực hiện xong rồi, nhìn vào hình này cô thấy có cây kem cũng rất ngon, cô cũng thích lắm. Thế các con có - Hình… biết bạn dùng hình gì để tạo bức tranh này hay không?
  5. - Các hình này có hình to, hình nhỏ rất đẹp (cô chỉ vào tranh - Vì nó không khác cho trẻ nhận xét tiếp tục có cạnh, đến hết tranh) không có góc - Thế nhờ đâu các con biết đây là hình tròn? - Đều có cạnh, có góc - Hình   chữ nhật có gì khác so với hình ? Gút: đây là những bức tranh bạn dùng toàn là hình , , , chữ nhật Bài tập 2: - Cô có rất nhiều hình, bây giờ - Cháu lấy các con lên đây và chọn 1 hình
  6. mà các con thích. hình Đoán hình qua - Các con có hình hết chưa, bây bóng giờ cô và các con cùng chơi - Trẻ thực hiện trò chơi “Đoán hình qua bóng” theo yêu cầu nha. Khi cô bật đèn chiếu vào của giáo hình gì thì các con hãy gọi tên viên. và đưa hình tương ứng lên cao. (cô chiếu từng hình - trẻ đoán và giơ hình lên) - Các con ơi! Các con hãy nhìn Trò chơi xem ở phía sau của các con có 1 rất nhiều hình, bây giờ các con “Nhà hình hãy nhanh chân chạy về hình gì” - Cháu chạy mà mình thích. về hình - Bây giờ các con hãy đứng vào
  7. viền ngoài của hình. - Cháu đứng - Các con hãy đi quanh đường bao của hình nha, chuẩn bị - Cháu đi chưa - bắt đầu. - Các con đứng lại nào, ở nhóm - Hình  này con đi trên hình gì? - Bây giờ cô tổ chức cho các con chơi trò chơi “Nhà của ai” lần này sẽ khó hơn, cô có rất nhiều con vật, cô sẽ để vào nhà của con, con thử suy nghĩ xem mình sẽ làm động tác gì để phù hợp với con vật đang sống trong ngôi nhà của con nhé! Chuẩn bị chưa – cô ra yêu cầu.  Nhà hình  (cháu đi 1 - Cháu đi theo
  8. cạnh và thể hiện động tác yêu cầu của của con vật) giáo viên và thể hiện  nhà hình  chữ nhật động tác  nhà hình    nhà hình     - Các con lại đây với cô nào - Cháu chạy Bài tập lại 3: - Tay đẹp của các con đâu, đưa Tạo hình lên cho cô xem. Những ngón tay của con rất đáng yêu, với qua các những ngón tay xinh ấy, các ngón tay con hãy tạo những hình theo yêu cầu của cô nha.  Tạo hình không cạnh, - Trẻ tạo hình không góc, lăn được (cô hỏi trẻ tạo hình gì?) - Cháu tạo
  9. hình  Tạo hình có cạnh, có góc - Cháu tạo  Tạo hình theo ý thích của hình các con Trò chơi 2 Giỏi lắm, cô sẽ thưởng cho các con trò chơi “Ai nhanh - Trẻ chơi, “Ai nhanh nhất” xuống ga nhất” theo yêu cầu  Mỗi bạn sẽ nhận 1 vé tàu, của giáo lên xe lửa khi nghe yêu cầu viên. của cô, các con sẽ nhanh chóng về đúng ga của mình nha. - Cháu vào các  Đến ga rồi: góc để thực hiện o Bạn có vé   xếp trang trí những hình có trên đây nhé (chỉ vào
  10. tranh) o Bạn có vé   chọn hình xếp vào bức tranh cho đúng o Bạn có vé   ráp những hình lại tạo thành - Nhận xét theo nhóm các hình đã học. Cháu thực hiện xong cô và cháu cùng nhận xét sản phẩm của các bạn. Các con chơi với cô trò chơi 3. Củng “Rồng rắn lên mây” nha. cố - “Rồng rắn lên mây Lần 1:  Rồng rắn ở nhà không?  Không
  11.  Chủ ở đâu?  Chủ ở nhà  nhà hình gì? - Trẻ chạy về  Nhà hình  ” nhà Lần 2: nhà hình , , , chữ - Trẻ chạy về nhật Lần 2: theo yêu cầu Cô nhận xét tiết học và tuyên Nhận xét dương cháu.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2