intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Mầm non - Hoạt động phát triển thể chất: Chạy theo đường dích dắc

Chia sẻ: Nguyễn Thị Loan | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

63
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Mầm non - Hoạt động phát triển thể chất: Chạy theo đường dích dắc giúp trẻ biết tên vận động chạy theo đường dích dắc, hiểu cách chạy theo đường dích dắc theo sự hướng dẫn của cô.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Mầm non - Hoạt động phát triển thể chất: Chạy theo đường dích dắc

  1. Giáo án Chủ đề: Gia đình Hoạt động: phát triển thể chất Đề tài : VĐCB: chạy theo đường dích dắc     TCVĐ: Bong bóng xà phòng Đối tượng dạy: Mẫu giáo bé  I. MỤC  ĐÍCH ­ YÊU CÂU: ̀ 1. Kiến thức: ­ Trẻ biết tên vận động ‘ Chạy theo đường dích dắc, hiểu cách chạy theo  đường dích dắc theo sự hướng dẫn của cô. 2.Kỹ năng: ­ Trẻ  mạnh dạn thực hiện đúng động tác trong bài tập PTC  ­ Trẻ  chạy được theo đường dích dắc ­ Rèn luyện khả năng phối hợp của chân tay, thị giác với vận động. 3. Thái độ ­ Trẻ hứng thú tập luyện, có ý thức trong học tập II.CHUẨN BỊ * Địa điểm: ­ Ngoài sân * Đồ dùng của cô: Đài, đĩa có các bài hát trong chủ điểm. ( Nhà của tôi, Chiếc khăn tay)  ­ Vạch xuất phát và vạch đích ­ 5 mô hình nhà làm đường rích rắc.  * Đồ dùng của trẻ:  ­ Vạch xuất phát và vạch đích  ­ 6 mô hình nhà làm 2 đường rích rắc.  III.CÁCH TIẾN HÀNH Hoạt động của cô Hoạt động của  trẻ * Ôn định tổ chức ­ Giới thiệu khách Trẻ đứng quanh cô
  2. ­ Cô và trẻ hát bài “ Chiếc khăn tay” Trẻ chào khách Mẹ may cho bé chiếc khăn tay để làm gì?( Để bé giữ vệ  Trẻ hát cùng cô sinh hàng ngày đấy, vì sao lại cần phải giữ vệ sinh? Để  có một cơ thể khoẻ mạnh, muốn có một cơ thể khỏe  Trẻ trả lời mạnh thì chúng mình phải ăn uống đủ chất và thường  xuyên tập thể dục nhé) ­ Hôm nay cô sẽ dạy chúng mình vận động mới đó là  vận động “Chạy theo đường dích dắc” , trước khi đến  với vận động mới mời các con hãy khởi động cùng cô  nào. 1: Khởi động: Trẻ thực hiện theo   Cho trẻ đi vòng tròn thực hiện các kiểu đi, đi thường, đi  hiệu lệnh của cô bằng gót chân, đi kiễng mũi bàn chân, đi nhanh, đi  chậm…  2: Trọng động   * Bài tập phát triển chung. Trẻ tập cùng cô + Đội hình: 4  hàng ngang theo tổ. ­ Tập theo từng  động tác. ­ Động tác tay: 2 tay sang ngang, song song trước mặt ( 2 lần – 4 nhịp) ­ Động tác chân : 2 tay chống hông, khuỵu gối  ( 3 lần ­ 4 nhịp) ­ Động tác bụng: 2 tay dơ cao, cúi sâu( 2 lần­ 4 nhịp) ­ Động tác bật: Bật tách chân, khép chân. ( 2 lần – 4  nhịp) ­ Cho trẻ đứng thành 2 hàng ngang đối diên cách nhau  3m Trẻ chú ý quan sát  * Vận động cơ bản: “Chạy theo đường rích rắc” và thực hiện vận  ­ Cô giới thiệu tên vận động động ­ Cô tập mẫu 2 lần và lần 2 và phân tích động tác: tư thế  chuẩn bị: cô đứng trước vạch xuất phát, chân phải  chếch trước để tạo đà. Khi có hiệu lệnh “ chạy” Cô  chạy nhanh theo đường rích rắc cho tới khi về đích. ­ Cô gọi 2 trẻ lên tập thử ­> Cho cả lớp QS và nhận xét. ­ Cho trẻ thực hiện: ­ Mời cá nhân trẻ lên thực hiện ­ Cho 2 tổ thực hiện          Trẻ trả lời ­ Cho nhóm trẻ thực hiện ­ Cô quan sát trẻ tập, động viên sửa sai cho trẻ Trẻ chơi trò chơi ­ Cô gọi 1­ 2 trẻ lên tập lại ­> hỏi trẻ tên bài vận động Trẻ chào khách  *T/C: “ Bong bóng xà phòng” Cô tổ chức cho trẻ chơi 1­2 lần
  3. 3. HĐ3: Hồi tĩnh  ­ Cho trẻ đi nhẹ nhàng vòng quanh sân Trẻ chào khách   
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2