intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn Toán lớp 2:Tên bài dạy : Các phép tính có nhớ dạng 29 + 5

Chia sẻ: Abcdef_20 Abcdef_20 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

78
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU : Giúp HS :  Biết cách đặt tính và thực hiện phép tính cộng có dạng 29 + 5 .  Cũng cố biểu tượng hình vuông, vẽ hình qua các điểm cho trước .ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :  Bảng gài, que tính .  Nội dung bài tập 3 viết sẵn trên bảng phụ . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU : 1.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Toán lớp 2:Tên bài dạy : Các phép tính có nhớ dạng 29 + 5

  1. 29 + 5 I. MỤC TIÊU : Giúp HS :  Biết cách đặt tính và thực hiện phép tính cộng có dạng 29 + 5 .  Cũng cố biểu tượng hình vuông, vẽ hình qua các điểm cho trước . II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :  Bảng gài, que tính .  Nội dung bài tập 3 viết sẵn trên bảng phụ . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU : 1. Kiểm tra bài cũ : - Gọi 2 HS lên bảng thực hiện các yêu cầu sau : + HS 1 thực hiện phép tính : 9 + 5; 9 + 3; 9 + 7. Nêu cách đặt tính, viết phép tính 9 + 7 . + HS 2 tính nhẩm : 9 + 5 + 3; 9 + 7 + 2. Nêu cách tính 9 + 7 + 2.
  2. - Nhận xét và cho điểm HS . 2. Dạy – học bài mới : 2.1 Giới thiệu bài : Trong giờ học toán hôm nay chúng ta sẽ thực hiện phép cộng có nhớ số có 2 chữ số với số có một chữ số dạng 29 + 5 . 2.2 Phép cộng 29 + 5 : Bước 1 : Giới thiệu - Nghe và phân tích đề toán . -Nêu bài toán : Có 29 que tính, thêm 5 que tính nữa. Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính ? - Thực hiện phép cộng 29+ 5 . - Muốn biết có tất cả bao nhiêu que tính ta làm thế nào ? Bước 2 : Đi tìm kết quả : - HS thao tác trên que tính và - GV yêu cầu HS sử dụng que tính để đưa ra kết quả : 34 que tính ( tìm kết quả . các em có thể tìm theo nhiều cách khác nhau) . GV sử dụng bảng gài và que tính để hướng dẫn HS tìm kết quả của 29 + 5
  3. - Lấy 29 que tính đặt trước mặt . như sau : - Gài 2 bó que tính và 9 que tính lên bảng gài. Nói : Có 29 que tính, đồng thời viết 2 vào cột chục, 9 vào cột đơn vị như phần bài học trong SGK . - Lấy thêm 5 que tính . - Gài tiếp 5 que tính xuống dưới 9 que tính rời và viết 5 vào cột đơn vị ở dưới 9 và nói : thêm 5 que tính . - Nêu : 9 que tính rời với 1 que tính rời là 10 que tính, bó lại thành 1 chục. 2 chục ban đầu với 1 chục là 3 chục. 3 chục với 4 que tính rời là 34 que tính. 29 + 5 Vậy 29 + 5 = 34 .  Viết 29 rồi viết 5 34 Bước 3 : Đặt tính và tính xuống dưới sao cho - Gọi 1 HS bất kỳ lên bảng đặt tính và 5 thẳng cột với 9. nêu lại cách làm của mình. Viết dấu + và kẻ vạch ngang .  Cộng từ phải sang trái, 9 cộng 5 bằng
  4. 14, viết 4 thẳng 5 và 5, nhớ 1. 2 thêm 1 là 3, viết 3 vào cột chục . Vậy 29 + 5 = 34 . 2.3 Luyện tập – Thực hành : Bài 1 : - Yêu cầu HS tự làm bài . - HS làm bài . Sau đó, 2 em ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm tra bài lẫn nhau . Bài 2 : - Gọi 1 HS đọc đề bài . - HS đọc đề bài . - Muốn tính tổng ta làm như thế nào ? - Lấy các số hạng cộng với nhau
  5. - Cần chú ý điều gì khi đặt tính ? . - Yêu cầu HS làm bài vào Vở bài tập, - Ghi các số cho thẳng cột với 1 HS lên bảng làm bài . nhau . - Gọi HS nhận xét bài của bạn . - HS làm bài . - Yêu cầu HS nêu cách cộng của phép - Nhận xét bài về kết quả, cách tính 59 + 6; 19 + 7 ( mỗi HS 1 phép viết phép tính của bạn . tính ) . - Trả lời tương tự như cách cộng phép tính 29 + 5 . Bài 3 : - Gọi 1 HS đọc đề bài . - Nối các điểm để có hình vuông - Muốn có hình vuông ta phải nối mấy . điểm với nhau ? - Nối 4 điểm . - Yêu cầu HS tự làm bài . - Gọi 1 HS chữa bài . - Thực hành nối . - Cả lớp theo dõi chỉnh sửa bài - Yêu cầu HS gọi tên 2 hình vuông của mình . vừa vẽ được . - Hình vuông ABCD, hình
  6. vuông MNPQ . 2.4 Củng cố , dặn dò : - GV nhận xét tiết học, biểu dương các HS chú ý học, có tiến bộ. Nhắc nhở các em chưa tiến bộ . - Dặn dò HS về nhà luyện tập thêm về phép cộng dạng 29 + 5 . IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT HỌC :
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2