intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn Toán lớp 2:Tên bài dạy : Các phép tính có nhớ dạng 36 + 15

Chia sẻ: Abcdef_20 Abcdef_20 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

178
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU : Giúp HS :  Biết đặt tính và thực hiện phép tính cộng có nhớ dạng 36 + 15 .  Áp dụng phép cộng để tính tổng các số hạng đã biết; giải bài toán có lời văn bằng một phép tính cộng .  II. Làm quen với bài toán trắc nghiệm 4 lựa chọn . ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :  Que tính, bảng gài .  Hình

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Toán lớp 2:Tên bài dạy : Các phép tính có nhớ dạng 36 + 15

  1. 36 + 15 I. MỤC TIÊU : Giúp HS :  Biết đặt tính và thực hiện phép tính cộng có nhớ dạng 36 + 15 .  Áp dụng phép cộng để tính tổng các số hạng đã biết; giải bài toán có lời văn bằng một phép tính cộng .  Làm quen với bài toán trắc nghiệm 4 lựa chọn . II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :  Que tính, bảng gài .  Hình vẽ bài tập 3 . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU : 1. Kiểm tra bài cũ : - Gọi 2 HS lên bảng thực hiện các yêu cầu sau : + HS 1 : Đặt tính và tính : 46 + 4; 36 + 7; 48 + 6 . Nêu cách đặt tính và thực hiện phép tính 46 + 4 .
  2. + HS 2 : Tính nhẩm : 36 + 5 + 4; 96 + 7 + 2; 58 + 6 + 3. - Nhận xét và cho điểm HS . 2. Dạy – học bài mới : 2.1 Giới thiệu bài : GV giới thiệu ngắn gọn và ghi tên bài lên bảng . 2.2 Giới thiệu phép cộng 36 + 15 : Bước 1 : Nêu bài toán - Có 36 que tính, thêm 15 que tính, - Nghe và phân tích đề toán . hỏi tất cả có bao nhiêu que tính ? - Để biết có tất cả bao nhiêu que tính - Thực hiện phép cộng 36 + ta làm như thế nào ? 15 . Bước 2 : - Yêu cầu HS sử dụng que tính để tìm kết quả . Bước 3 : Đặt tính và thực hiện phép tính  Viết 36 rồi viết 15 36 + 15 51
  3. dưới 36 sao cho 5 - Gọi 1 HS lên bảng đặt tính sau đó thẳng cột với 6, 1 yêu cầu trình bày cách đặt tính và thẳng cột với 3. thực hiện phép tính . Viết dấu cộng và kẻ vạch ngang .  Thực hiện tính từ phải sang trái : 6 cộng 5 bằng 11, viết 1 nhớ 1, 3 cộng 1 bằng 4, 4 thêm 1 bằng 5, viết 5 . - Yêu cầu cả lớp nhận xét sau đó chính xác ( kết luận ) về cách đặt tính, thực hiện phép tính rồi yêu cầu HS khác nhắc lại . 2.3 Luyện tập – thực hành : Bài 1 : - Yêu cầu HS tự làm bài, gọi 3 HS - HS làm bài, nhận xét bài bạn,
  4. lên bảng làm bài . tự kiểm tra bài của mình . - Yêu cầu HS nêu cách đặt tính và - 2 HS trả lời . thực hiện phép tính 26 + 38 và 36 + 47. - Nhận xét và cho điểm HS . Baøi 2 : - Yêu cầu HS nêu đề bài . - Đọc đề bài . - Hỏi : Muốn tính tổng các số hạng - Thực hiện phép cộng các số đã biết ta làm gì ? hạng với nhau . - Gọi 1 HS lên bảng làm bài, yêu cầu - Làm bài, nhận xét bài của các HS khác làm bài vào Vở bài tập . bạn, kiểm tra bài của mình . - Nhận xét và cho điểm HS . Bài 3 : - Treo hình vẽ lên bảng . - Hỏi : Bao gạo nặng bao nhiêu - Bao gạo nặng 46 kg . kilôgam ? - Bao ngô nặng 27 kg . - Bao ngô nặng bao nhiêu kg ? - Tính xem cả hai bao nặng bao - Bài toán muốn chúng ta làm gì ? nhiêu kg ?
  5. - Bao gạo nặng 46 kg, bao ngô - Yêu cầu HS đọc đề bài hoàn chỉnh . nặng 27 kg. Hỏi cả 2 bao nặng bao nhiêu kilôgam ? - Làm bài, nhận xét bài bạn . - Yêu cầu HS giải và trình bày bài giải, 1 HS lên bảng làm bài . Bài 4 : - Hướng dẫn HS : nhẩm kết quả của - Các phép tính có kết quả bằng từng phép tính và trả lời . 45 là 40 + 5; 18 + 27; 36 + 9 . 2.4 Củng cố , dặn dò : - Yêu cầu HS nêu lại cách đặt tính và thực hiện phép tính 36 + 15 . - Nhận xét tiết học . - Dặn dò HS về nhà luyện tập phép cộng có dạng 36 + 15 . IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT HỌC :
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2