intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn Toán lớp 2:Tên bài dạy : Các phép tính có nhớ dạng 38 + 25

Chia sẻ: Abcdef_20 Abcdef_20 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

66
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU : Giúp HS :  Biết thực hiện phép tính cộng có nhớ dạng 38 + 25 .  Áp dụng phép cộng trên để giải các bài toán có liên quan .ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :  Que tính, bảng gài .  Nội dung bài tập 2 viết sẳn trên bảng .II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU : 1. Kiểm tra bài cũ : - Gọi 2

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Toán lớp 2:Tên bài dạy : Các phép tính có nhớ dạng 38 + 25

  1. 38 + 25 I. MỤC TIÊU : Giúp HS :  Biết thực hiện phép tính cộng có nhớ dạng 38 + 25 .  Áp dụng phép cộng trên để giải các bài toán có liên quan . II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :  Que tính, bảng gài .  Nội dung bài tập 2 viết sẳn trên bảng . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU : 1. Kiểm tra bài cũ : - Gọi 2 HS lên bảng thực hiện các yêu cầu sau : + HS 1 : Đặt tính rồi tính : 48 + 5; 29 + 8 . Nêu cách đặt tính và thực hiện phép tính 29 + 8 . + HS 2 : Giải bài toán : có 28 hòn bi, thêm 5 hòn bi. Hỏi có tất cả bao nhiêu hòn bi ?
  2. 2. Dạy – học bài mới : 2.1 Giới thiệu bài : Trong giờ học toán hôm nay chúng ta sẽ học về phép cộng có nhớ dạng 38 + 25 . 2.2 Phép cộng 38 + 25 : Bước 1 : Giới thiệu - Lắng nghe và phân tích đề -Nêu bài toán : Có 38 que tính, thêm toán . 25 que tính nữa. Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính ? - Để biết có tất cả bao nhiêu que tính - Thực hiện phép cộng 38+ 25 . ta làm thế nào ? Bước 2 : Đi tìm kết quả : - GV yêu cầu HS sử dụng que tính để - Thao tác trên que tính . tìm kết quả . - Có tất cả bao nhiêu que tính ? - 63 que tính . - Vậy 38 cộng 25 bằng bao nhiêu ? - Bằng 63 . Bước 3 : Đặt tính và thực hiện phép 38 + 25 tính 63 - Yêu cầu 1 HS lên bảng đặt tính, các
  3. HS khác làm bài ra nháp . - Hỏi : Em đã đặt tính như thế nào ? - Viết 38 rồi viết 5 xuống dưới thẳng cột với 8, 2 thẳng cột với 3. Viết dấu + và kẻ vạch ngang. - Nêu lại cách thực hiện phép tính - Tính từ phải sang trái : 8 cộng của em. 5 bằng 13, viết 3, nhớ 1. 3 cộng 2 bằng 5 thêm 1 là 6. Vậy 38 cộng 25 bằng 63. - Yêu cầu HS khác nhắc lại cách đặt - 3 HS nhắc lại . tính và thực hiện phép tính 38 + 25. 2.3 Luyện tập – Thực hành : Bài 1 : - Yêu cầu HS tự làm bài vào Vở bài - HS làm bài . tập. Gọi 3 HS lên bảng làm bài . - Yêu cầu HS nhận xét bài của bạn - 3 HS lần lượt nhận xét bài của trên bảng . 3 bạn về cách đặt tính, kết quả .
  4. Bài 2 : - Hỏi : Bài toán yêu cầu làm gì ? - Viết số thích hợp vào ô trống . - Số thích hợp trong bài là số như thế - Là tổng của các số hạng đã nào ? biết . - Làm thế nào để tìm tổng của các số - Cộng các số hạng lại với nhau hạng đã biết ? . - Gọi 1 HS lên bảng làm bài, các HS khác làm vào Vở bài tập. - HS làm bài . - Yêu cầu nhận xét bài của bạn . - Kết luận và cho điểm HS . - Bài bạn đúng/sai . Bài 3 :
  5. - Gọi 1 HS đọc đề bài . - Vẽ hình lên bảng và hỏi : Muốn biết - Thực hiện phép cộng : con kiến phải đi hết đoạn đường dài 28dm + 34dm bao nhiêu dm ta phải làm như thế nào ? Bài giải - Yêu cầu HS tự giải bài tập vào vở . Con kiến đi đoạn đường dài là : 28 + 34 = 62 ( dm ) Đáp số : 62 dm . Bài 4 : - Bài toán yêu cầu ta làm gì ? - Điền dấu >, 6 nên 9 + 7 > 9 + 6 .
  6. giải thích vì sao 9 + 8 = 8 + 9 . - Vì khi đổi chỗ các số hạng của - Nhận xét cho điểm HS . tổng thì tổng không thay đổi . 2.4 Củng cố , dặn dò : - Yêu cầu HS nêu cách đặt tính và thực hiện phép tính 38 + 25 . - Tổng kêt tiết học . IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT HỌC :
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2