intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn Toán lớp 2:Tên bài dạy : LUYỆN TẬP

Chia sẻ: Abcdef_20 Abcdef_20 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

59
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU : Giúp HS củng cố về :  Tên gọi, ký hiệu, độ lớn của đêximet (dm ) .  Quan hệ giữa đêximet và xăngtimet ( 1 dm = 10 cm ).  Tập ước lượng độ dài theo đơn vịø xăngtimet (cm ), đêximet (dm ) .  Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước .ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC : Thước thẳng, có chia rõ các

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Toán lớp 2:Tên bài dạy : LUYỆN TẬP

  1. LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU : Giúp HS củng cố về :  Tên gọi, ký hiệu, độ lớn của đêximet (dm ) .  Quan hệ giữa đêximet và xăngtimet ( 1 dm = 10 cm ).  Tập ước lượng độ dài theo đơn vịø xăngtimet (cm ), đêximet (dm ) .  Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước . II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC : Thước thẳng, có chia rõ các vạch theo dm, cm . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU : 1. Kiểm tra bài cũ: - Gọi 1 HS đọc các số đo trên bảng : - HS đọc các số đo : 2 đêximet, 2dm, 3dm, 40cm . 3 đêximet, 40 xăngtimet. - Gọi một HS viết các số đo theo lời - HS viết : 5dm , 7dm , 1dm. đọc của GV.
  2. - Hỏi : 40 xăngtimet bằng bao nhiêu - 40 xăngtimet bằng 4 đêximet. đêximet? 2. Dạy – học bài mới : 2.1 Giới thiệu bài GV giới thiệu bài ngắn gọn tên bài rồi ghi đầu bài lên bảng. 2.2 Luyện tập : Bài 1 : - Yêu cầu HS tự làm phần a vào Vở - HS viết : 10 cm = 1dm, 1 dm bài tập . = 10cm . - Yêu cầu HS lấy thước kẻ và dùng - Thao tác theo yêu cầu. phấn vạch vào điểm có độ dài 1 dm - Cả lớp chỉ vào vạch vừa vạch được đọc to : 1 đêximet . trên thước . - HS vẽ sau đó đổi bảng để kiểm - Yêu cầu HS vẽ đoạn thẳng AB dài 1 tra bài của nhau . dm vào bảng con . - Chấm điểm A trên bảng, đặt - Yêu cầu HS nêu cách vẽ đoạn thẳng thước sao cho vạch 0 trùng v AB có độ dài 1 dm . điểm A. Tìm độ dài 1 dm trên
  3. thươc sau đó chấm điểm B trùng với điểm trên thước chỉ độ dài 1dm. Nối AB . Bài 2 : - Yêu cầu HS tìm trên thước vạch chỉ - HS thao tác, 2 HS ngồi cạnh 2 dm và dùng phấn đánh dấu . nhau kiểm tra cho nhau . - Hỏi : 2 đêximet bằng bao nhiêu - 2 dm bằng 20 cm . xăngtimet ? (Yêu cầu HS nhìn trên thước và trả lời ) . - Yêu cầu HS viết kết quả vào vở bài tập . Bài 3 :
  4. - Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ? - Điền số thích hợp vào chỗ - Muốn điền đúng phải làm gì ? chấm . - Suy nghĩ và đổi các số đo từ đêximet thành xăngtimet, ho - Lưu ý cho HS có thể nhìn vạch trên từ xăngtimet thành đêximet . - HS làm bài vào Vở bài tập . thước kẻ để đổi cho chính xác . - Có thể nói cho HS “mẹo” đổi : Khi muốn đổi đêximet ra xăngtimet ta thêm vào sau số đo dm 1 chữ số 0 và khi đổi từ xăngtimet ra đêximet ta bớt đi ở sau số đo xăngtimet 1 chữ số 0 sẽ được ngay kết quả . - Gọi HS đọc chữa bài sau đó nhận - Đọc bài làm, chẳng hạn : 2 xét và cho điểm . đêximet bằng 20 xăngtimet, 30 xăngtimet bằng 3 đêximet .......... Bài 4 : - Yêu cầu HS đọc đề bài . - Hãy điền xăngtimet ( cm ), hoặc đêximet ( dm ) vào chỗ
  5. chấm thích hợp . - Hướng dẫn : Muốn điền đúng, HS - Quan sát, cầm bút chì và tập phải ước lượng số đo của các vật, của ước lượng. Sau đó làm bài vào Vở bài tập. người được đưa ra. Chẳng hạn, bút chì dài 16 ......, muốn điền đúng hãy so sánh độ dài của bút chì với 1 dm và thấy bút chì dài 16 cm, không phải 16 dm . - Yêu cầu 1 HS chữa bài . - HS đọc bài : Độ dài bút chì là 16 cm; độ dài gang tay của mẹ là 2 dm; độ dài 1 bươc chân của Khoa là 30cm; bé Phương cao 12 dm .
  6. 2.4 Củng cố , dặn dò : - Nếu còn thời gian GV cho HS thực hành đo chiều dài của cạnh bàn, cạnh ghế, quyển vở .......... - Nhận xét tiết học . - Dặn dò HS ôn lại bài và chuẩn bị bài sau . IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT HỌC :
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2