intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Sắp xếp theo quy tắc: Kế hoạch tổ chức hoạt động giáo dục

Chia sẻ: Nguyễn Thị Hồng Nhung | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:5

235
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Sắp xếp theo quy tắc "Kế hoạch tổ chức hoạt động giáo dục" trình bày về mục tiêu, yêu cầu, nội dung tóm tắt về chủ đề thế giới thực vật. Với các bạn đang học chuyên ngành Sư phạm mầm non thì đây là tài liệu tham khảo hữu ích.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Sắp xếp theo quy tắc: Kế hoạch tổ chức hoạt động giáo dục

  1. KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC Chủ đề: Thế giới thực vật Hoạt động có chủ đích: Làm quen với Toán  Đề tài: Sắp xếp theo quy tắc 1 – 2, 2 – 2, 2 ­ 3   Lứa tuổi: 5 – 6 tuổi Thời gian: 30 – 35 phút  Người dạy: I. Mục đích ­ yêu cầu 1. Kiến thức ­ Trẻ  xác định được số  loại đối tượng trong một chu kì, thứ  tự  các đối  tượng trong một chu kì và số lượng đối tượng trong một chu kì. ­ Biết sắp xếp các đối tượng theo qui tắc cho trước, theo ý thích. 2. Kỹ năng ­ Nhận ra quy tắc sắp xếp và sao chép lại. ­ Sáng tạo ra mẫu sắp xếp và xếp theo mẫu. ­ Diễn đạt quy tắc sắp xếp rõ ràng, mạch lạc. 3. Thái độ ­ Trẻ hứng thú tham gia hoạt động. ­ Trẻ biết chăm sóc và bảo vệ cây xanh. II. Chuẩn bị 1. Không gian Trong lớp học 2. Đồ dùng của cô ­ Hộp quà. ­ Một số bông hoa, chiếc lá, ngôi sao ­ Nhạc bài hát “Em yêu cây xanh”,  “Màu hoa”
  2. 3. Đồ dùng của trẻ ­ Bông hoa, chiếc lá, ngôi sao, các thẻ số 1, 2, 3. III. Tiến trình hoạt động 1. Hoạt động mở đầu            Cô và trẻ cùng vận động theo bài hát “Em yêu cây xanh” ­ Các con vừa hát bài gì? Trẻ: Em yêu cây xanh. ­ Bài hát nói về gì? Cô khái quát lại nội dung bài hát: nói về  các bạn nhỏ  rất thích trồng   nhiều cây xanh để  cho có bóng mát, cho hoa đẹp….Cả  lớp mình cũng   nên biết chăm só và bảo vệ cây xanh như các bạn nhỏ trong bài hát này   nhé! 2. Hoạt động trọng tâm  Hoạt động 1: Hoạt  động trải nghiệm Vừa rồi, bác gấu có đi ngang qua và thấy các con múa hát rất   giỏi vì thế  bác gấu có nhờ  cô gửi tặng cho lớp mình một món  quà, các con có muốn khám phá bên trong hộp quà có gì không  nào? Trẻ:  có ạ! ­ Các con cùng nhìn xem trong hộp quà có gì nào? Trẻ: hoa và lá. ­ Bây giờ  các con hãy xâu những bông hoa và chiếc lá này thật đẹp để  trang trid lớp chúng mình nhé! Cả lớp có đồng ý không nào? ­ Các con hãy cùng nhau trưng bày sản phẩm mà các con đã làm được  nào? Dây hoa của con xâu như thế nào vậy?
  3. Trẻ: 1 bông hoa rồi 2 chiếc lá. ­ Có bạn nào có cách xâu khác không nào? Trẻ: 1 bông hoa rồi tới 1 chiếc lá. ­ Vừa rồi cô thấy cả lớp mình xâu những dây hoa rất đẹp, cả lớp vỗ tay   tuyên dương nào.  Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức Cô giới thiệu các cách sắp xếp Sắp xếp theo quy tắc 1 – 2 ­  Cả lớp cùng quan sát xem trên bảng có gì nào? Trẻ: có các bông hoa. ­ Nếu được sắp xếp tiếp thì con sẽ sắp xếp như thế nào ở dãy hoa này? Trẻ: xếp 1 bông hoa  màu đỏ rồi tới 2 bông hoa màu vàng. ­ À , đúng rồi các con, cô sẽ  xếp lần lượt 1 bông hoa đỏ  rồi tới 2 bông   hoa vàng, xếp lặp lại trên 3 lần như thế gọi là xếp theo quy tắc 1 – 2   đó các con. Cô đưa thẻ số 1 ­ 2 biểu thị xếp theo quy tắc 1 – 2.C ả l ớp   cùng nhắc lại “xếp theo quy tắc 1 – 2”. Trẻ nhắc lại. ­ Các  con  có  muốn  khám  phá  tiếp  những   cách  sắp   xếp  khác  của  cô  không nào? Trẻ: có ạ! Sắp xếp theo quy tắc 2 – 2 ­ Bây giờ cả lớp cùng nhìn xem cô có gì nào? Trẻ: những ngôi sao­
  4. ­ Thế bạn nào giỏi có thể giúp cô sắp xếp tiêp các ngôi sao vào dãy nào?     ­ Nếu được xếp tiếp thì các con sẽ xếp như thế nào? Trẻ: xếp 2 ngôi sao màu vàng rồi tới 2 ngôi sao màu đỏ… ­ Đây là cách xếp theo quy tắc 2 – 2 đó các con. Cô đưa thẻ số 1 ­ 2 biểu  thị xếp theo quy tắc 2 – 2. Cả lớp cùng nhắc lại nào “xếp theo quy tắc  2 – 2”. Trẻ nhắc lại. ­ Cô còn một cách sắp xếp nữa, cả lớp cùng cô quan sát nhé. Sắp xếp theo quy tắc 2 – 3            ­ Đây là sắp xếp theo quy tắc 2 – 3 đó các con. Cô đưa thẻ số 1 ­ 2 biểu   thị xếp theo quy tắc 2 ­ 3. Cả lớp cùng nhắc lại “xếp theo quy tắc 2 –   3”  Hoạt động 3: trẻ thực hiện ­ Cô muốn các con sắp xếp theo quy tắc 1 – 2. Trẻ: xếp lần lượt 1 bông hoa rồi tới 2 chiếc lá. ­  Cô muốn các con sắp xếp theo quy tắc 2 – 2. Trẻ:  xếp lần lượt 2 bông hoa đỏ rồi tới 2 bông hoa vàng. ­ Bây giờ cả lớp hãy xếp theo quy tắc 2 – 3 nào? Trẻ: xếp lầm lượt 2 bông hoa tới 3 chiếc lá. Mở rộng: ­ Các con hãy cùng nhau xếp theo quy tắc mà các con thích đi nào? Cô   quan sát trẻ xếp và hỏi trẻ đã xếp theo quy tắc gì?
  5. ­ Các con nhớ  để  sắp xếp có qui tắc thì các con phải sắp xếp sao cho  các đối tượng được sắp xếp lặp lại ít nhất 3 lần. Sau khi xếp xong đặt  thẻ số biểu thị quy tắc đó. Liên hệ thực tế ­ Các con cùng quan sát xem xung quanh lớp mình sự sắp xếp nào là theo  quy tắc không?  Trò chơi Trò chơi 1: “Bé nhanh tay” ­ Cô sẽ phát cho mỗi trẻ  1 phiếu học tập. Nhiệm vụ của trẻ là phải sắp   xếp thêm các đối tượng theo các quy tắc mà cô đã ghi sẵn. Bạn nào   sắp xếp đúng và nhanh nhất sẽ nhận được quà từ cô giáo. Trò chơi 2: “Ai nhanh, ai giỏi” ­ Cô chia cả  lớp thành 2 đội. Nhiệm   vụ  của các đội là vượt qua các  chướng ngại vật chạy lên bảng và nối các cách sắp xếp tương ứng vs   các thẻ  số   biểu thị  cách sắp xếp đó 1 ­ 2, 2 – 2, 2 – 3. Đội nào nối   đúng và nhanh nhất thì sẽ giành chiến thắng. 3. Hoạt động kết thúc. ­ Cô nhận xét, tuyên dương trẻ. ­ Cô bật nhạc “Màu hoa” cho trẻ  nghe và cất đồ  dùng để  chuyển qua  hoạt động khác.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2