intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án tập viết lớp 3 - Tiết 7 : ÔN CHỮ HOA E, Ê. I - MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

176
lượt xem
22
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU: Củng cố cách viết chữ viết hoa E, Ê thông qua BT ứng dụng : 1. Viết tên riêng Ê-đê bằng chữ cỡ nhỏ. 2. Viết câu ứng dụng sau bằng chữ cỡ nhỏ. Em thuận anh hoà là nhà có phúc.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tập viết lớp 3 - Tiết 7 : ÔN CHỮ HOA E, Ê. I - MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:

  1. Giáo án tập viết lớp 3 - Tiết 7 : ÔN CHỮ HOA E, Ê. I - MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU: Củng cố cách viết chữ viết hoa E, Ê thông qua BT ứng dụng : 1. Viết tên riêng Ê-đê bằng chữ cỡ nhỏ. 2. Viết câu ứng dụng sau bằng chữ cỡ nhỏ. Em thuận anh hoà là nhà có phúc. II - ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - Mẫu chữ viết hoa E, Ê. - Tên riêng Ê-đê và câu tục ngữ trên viết trên dòng kẻ ô li, vở TV. III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Tiến trình Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của dạy học HS A. Kiểm tra - Thu một số vớ HS để
  2. chấm bài về nhà. Gọi 1 HS - 1 HS đọc. bài cũ: (5 phút) đọc từ và câu ứng dụng - 2 HS lên bảng - Gọi1 HS lên viết Kim viết, lớp viết bảng Đồng, Dao sắc. con. - Nhận xét, sửa chữa, ghi điểm. B. Dạy bài - HS nghe giới mới: - GV giới thiệu bài, ghi đề thiệu bài. 1. Giới thiệu lên bảng. bài: a) Quan sát và nêu quy 2. Hướng dẫn trìmh viết chữ E, Ê hoa. - Có các chữ hoa : HS viết chữ - Trong tên riêng và câu E, Ê. hoa: ứng dụng có những chữ (10 hoa nào ? phút) - 2 HS nhắc lại, - Treo bảng các chữ cái lớp theo dõi, lắng viết hoa và gọi HS nhắc lại nghe. quy trình viết đã học.
  3. b) Viết bảng: - 2 HS viết bảng - Yêu cầu HS viết các chữ lớp. viết hoa trên. - Lớp viết bảng - Theo dõi và chỉnh sửa con. lỗi cho HS. - Nhận xét, bổ 3. Hướng dẫn sung. từ a) Giới thiệu từ ứng dụng: HS viết - Gọi 1 HS đọc từ Ư/D: Ê- ứng dụng: (5 phút) đê - 1 HS đọc Ê-đê.. - GV giới thiệu từ ứng - HS lắng nghe. dụng: Ê-đê là một dân tộc thiểu số, có trên 270000 người sống chủ yếu ở các tỉnh Đắc Lắk, Phú Yên, Khánh Hoà. - Có dấu gạch nối b) Quan sát và nhận xét. giữa hai chữ Ê và - Tên dân tộc Ê-đê viết có đê. gì khác với tên riêng của - HS trả lời.
  4. người Kinh? - Trong từ ứng dụng, các - Bằng 1 con chữ chữ cái có chiều cao như o. thế nào? - Khoảng cách giữa các chữ bằng chừng nào? - 3 HS viết bảng 4. Hướng dẫn c) Viết bảng: lớp. viết câu ứng - Yêu cầu HS viết từ Ư/D: - Lớp viết bảng dụng: Ê-đê. con. (5 phút) - Nhận xét, sửa chữa. a) Giới thiệu câu ứng - 3 HS lần lượt dụng: đọc. - Gọi HS đọc câu ứng - Lớp chú ý lắng dụng nghe. - GV giải thích: Câu tục ngữ ý nói anh em thương yêu nhau, sống hoà thuận
  5. là hạnh phúc lớn của gia - HS trả lời, lớp 5. Hướng dẫn đình. nhận xét bổ sung. HS viết vào b) Quan sát và nhận xét: VTV: - Trong câu ứng dụng, các - 2 HS lên bảng chữ có chiều cao như thế viết. (5 phút) nào? - Lớp viết bảng c) Viết bảng: con. - Yêu cầu HS viết từ Em lên bảng. - Theo dõi, sửa lỗi cho - HS viết bài vào từng HS. vở. - Cho HS xem bài viết mẫu. - Yêu cầu HS viết bài. - Hướng dẫn HS viết, trình bày vở. 6. Củng cố,
  6. dặn dò: (5 phút) - Đổi chéo vở cho nhau để kiểm tra. - Theo dõi và hướng dẫn cho HS yếu. - Thu và chấm một số vở. - Nhận xét tiết học, chữ viết của HS. - Dặn HS về nhà hoàn thành bài viết trong VTV, học thuộc câu Ư/D. - Chuẩn bị bài sau: Ôn chữ hoa G.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2