intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tin Học khối 4 - GV. Từ Đăng Linh

Chia sẻ: Nguyễn Hồng Hạnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:77

129
lượt xem
24
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Tin Học khối 4 gồm tất cả các bài trong chương trình dạy học tin học lớp 4 do GV Từ Đăng Linh biên soạn nhằm giúp thầy cô nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Hy vọng đây là tài liệu tham khảo hữu ích cho các thầy cô. Mời quý thầy cô cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tin Học khối 4 - GV. Từ Đăng Linh

PHÒNG GD&ĐT DĨ AN<br /> <br /> TRƯỜNG TIỂU HỌC NGUYỄN KHUYẾN<br /> <br /> Tuần 1<br /> (Từ ngày<br /> đến<br /> năm 201 )<br /> Ngày giảng: Thứ<br /> , ngày<br /> tháng<br /> năm 201<br /> TIN HỌC<br /> CHƯƠNG I: KHÁM PHÁ MÁY TÍNH<br /> Tiết 1: NHỮNG GÌ EM ĐÃ BIẾT<br /> I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:<br /> -Trình bày được các dạng thông tin cơ bản,những công dụng, bộ phận của máy<br /> tính,nhận diện các bộ phận của máy tính và biết các chức năng cơ bản của mỗi bộ<br /> phận<br /> -Trình bày được vai trò của máy tính trong đời sống.<br /> -Các thao tác cơ bản của máy tính đã được làm quen.<br /> -Tạo thái độ học tập nghiêm túc, hứng thú và cẩn thận.<br /> II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:<br /> GV: Phấn, bảng, giáo án, SGK.<br /> HS: Vở ghi, bút.<br /> III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HOC:<br /> NỘI DUNG<br /> CÁCH THỨC TIẾN HÀNH<br /> <br /> A. Kiểm tra bài cũ (0 phút)<br /> B. Bài mới:<br /> 1.Giới thiệu bài: (4 phút)<br /> <br /> 2. Các bộ phận chính của máy tính<br /> để bàn: (10 phút)<br /> -Màn hình: hiển thị kết quả làm<br /> việc của máy tính.<br /> -Phần thân máy: Chứa nhiều chi<br /> tiết bên trong, có chức năng xữ lí<br /> thông tin.<br /> -Bàn phím: Điều khiển máy tính,<br /> gửi thông tin vào máy tính.<br /> -Chuột: Giúp ta điều khiển máy<br /> tính thuân tiện hơn.<br /> 3. Vai trò của máy tính: (17 phút)<br /> -Máy tính có khả năng làm việc nhanh,<br /> chính xác, liên tục và giao tiếp thân thiện<br /> với con người<br /> -Máy tính giúp con người xữ lí và lưu trữ<br /> thông tin. Các dạng thông tin cơ bản gồm<br /> văn bản, âm thanh và hình ảnh.<br /> -Máy tính có mặt ở mọi nơi và giúp con<br /> GIÁO ÁN TIN HỌC KHỐI 4<br /> <br /> -GV nêu lịch sử ra đời và tầm quan trọng<br /> của máy tính cuộc sống.<br /> -GV nêu các dạng thông tin cơ bản của<br /> máy tính: văn bản, âm thanh và hình ảnh.<br /> -GV hỏi cả lớp về các bộ phận chính của<br /> mt để bàn, đánh giá sự tiếp thu kiến thức<br /> của học sinh khi học ở những năm lớp 3.<br /> -GV nêu các bộ phận chính của máy tính<br /> để bàn.<br /> <br /> -GV nêu các vai trò của máy tính và nêu<br /> các ví dụ minh họa.<br /> <br /> GIÁO VIÊN: TỪ ĐĂNG LINH<br /> <br /> 1<br /> <br /> PHÒNG GD&ĐT DĨ AN<br /> <br /> TRƯỜNG TIỂU HỌC NGUYỄN KHUYẾN<br /> <br /> người trong nhiều việc như làm việc, học<br /> tập, giải trí và liên lạc.<br /> -Mỗi máy tính thường có màn hình, thân<br /> máy, bàn phím và chuột.<br /> 4. Củng cố, dặn dò: ( 4 phút)<br /> -Hệ thống lại nội dung bài học.<br /> -Nhận xét tiết học.<br /> -Dặn dò tiết học tiếp theo.<br /> <br /> GIÁO ÁN TIN HỌC KHỐI 4<br /> <br /> GIÁO VIÊN: TỪ ĐĂNG LINH<br /> <br /> 2<br /> <br /> PHÒNG GD&ĐT DĨ AN<br /> <br /> TRƯỜNG TIỂU HỌC NGUYỄN KHUYẾN<br /> <br /> Tuần 2<br /> (Từ ngày<br /> đến<br /> năm 201 )<br /> Ngày giảng: Thứ<br /> , ngày<br /> tháng<br /> năm 201<br /> TIN HỌC<br /> Tiết 2: NHỮNG GÌ EM ĐÃ BIẾT (bài tập)<br /> I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:<br /> -Trình bày được các dạng thông tin và phân loại, vai trò của máy tính<br /> -Nhận diện các bộ phận của máy tính và các thao tác cơ bản với máy tính đã được<br /> làm quen. Vận dụng kiến thức đã học để làm các bài tập.<br /> - Tạo thái độ hứng thú, linh hoạt sáng tạo trong học tập<br /> II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:<br /> GV: Phấn, bảng, giáo án, SGK, máy tính.<br /> HS: SGK, vở ghi,bút, máy tính.<br /> III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HOC:<br /> NỘI DUNG<br /> CÁCH THỨC TIẾN HÀNH<br /> -Gọi học sinh lên bảng trả lời câu hỏi.<br /> A. Kiểm tra bài cũ (6 phút)<br /> Câu hỏi 1: Nêu các dạng thông tin cơ -Nhận xét và cho điểm.<br /> bản và lấy ví dụ?<br /> Câu hỏi 2: Nêu vai trò của máy tính<br /> trong đời sống?<br /> <br /> B. Bài mới:<br /> <br /> -Hệ thống lại kiến thức của bài học trước và<br /> giới thiệu buổi làm bài tập và thực hành<br /> một số thao cơ bản với máy tính.<br /> 2. Bài tập: (21phút)<br /> -Chia lớp thành 3 nhóm và giao bài tập cho<br /> -Nhóm 1 làm bài B1(SGK trang 4)<br /> từng nhóm.<br /> -Nhóm 2 làm bài B2(SGK trang 4)<br /> -Nêu câu hỏi và cho nhóm thảo luận.<br /> -Nhóm 3 làm bài B3(SGK trang 4)<br /> -Gọi nhóm trưởng từng nhóm trình bày câu<br /> trả lời.<br /> Bài tập chung cho các nhóm thảo<br /> -Gợi ý: Ngày khai trường được tổ chức vào<br /> luận: Thu thập thông tin về chủ đề<br /> ngày tháng nào? Có những hoạt động gì?<br /> ngày khai trường.<br /> Có những hình ảnh gì? Có những bài hát<br /> -Các thao tác cơ bản với máy tính<br /> nào được phát vào ngày đó....<br /> 3. Củng cố, dặn dò: (4 phút)<br /> -Yêu cầu học sinh khởi động các phần mềm<br /> -Hệ thống lại các thao tác trong buổi đã học như Word,Paint,Mario...<br /> làm bài tập và thực hành.<br /> -Nhận xét buổi thực hành.<br /> -Dặn dò tết học tiếp theo.<br /> 1. Giới thiệu bài: (4 phút)<br /> <br /> GIÁO ÁN TIN HỌC KHỐI 4<br /> <br /> GIÁO VIÊN: TỪ ĐĂNG LINH<br /> <br /> 3<br /> <br /> PHÒNG GD&ĐT DĨ AN<br /> <br /> Ngày giảng: Thứ<br /> <br /> (Từ ngày<br /> , ngày<br /> <br /> TRƯỜNG TIỂU HỌC NGUYỄN KHUYẾN<br /> <br /> Tuần 3<br /> đến<br /> năm 201 )<br /> tháng<br /> năm 201<br /> <br /> TIN HỌC<br /> Tiết 3: KHÁM PHÁ MÁY TÍNH<br /> I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:<br /> -Trình bày được ý niệm ban đầu về sự phát triển của máy tính, biết được sự<br /> phong phú về hình dạng và chức năng của máy tính hiện nay<br /> -Bước đầu biết máy tính có khả năng thực hiện tự động các chương trình, biết<br /> mô hình hoạt động của máy tính: nhận thông tin, xử lý thông tin và xuất thông<br /> tin.<br /> -Tạo thái độ hứng thú và vận dụng linh hoạt sáng tạo trong học tập.<br /> II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:<br /> GV: Phấn, bảng, SGK, giáo án.<br /> HS: Vỡ ghi, bút, SGK.<br /> III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HOC:<br /> NỘI DUNG<br /> CÁCH THỨC TIẾN HÀNH<br /> A. Kiểm tra bài cũ (4 phút)<br /> -Gọi HS lên bảng trả lời.<br /> Câu hỏi: Kể tên những bộ phận của -Nhận xét, đánh giá.<br /> máy tính, máy tính giúp ích gì cho<br /> con người?<br /> B. Bài mới:<br /> 1. Giới thiệu bài: (3 phút)<br /> Chúng ta đã được học về máy tính,<br /> nhưng chúng ta có biết lịch sử ra<br /> đời của máy tính và hiện nay nó đã<br /> được cải tiến như thế nào không?<br /> Bài học hôm nay sẽ giúp chúng ta<br /> biết điều đó<br /> 2. Máy tính xưa và nay: (11phút)<br /> -Hỏi: Theo em chiếc máy tính nào có<br /> - Máy tính điện tử đầu tiên ra đời<br /> nhiều tiện ích hơn?<br /> năm 1945, có tên là ENIAC, nặng<br /> -Mời HS trả lời<br /> gần 27 tấn, chiếm diện tích gần<br /> -Nhận xét câu trả lời<br /> 2<br /> 167m (H2- trang 5)<br /> - Máy tính ngày nay nặng khoảng<br /> 15kg, chiếm diện tích 1/2 m2.<br /> -Máy tính ngày nay nhỏ gọn hơn,<br /> tiêu tốn ít điện hơn, rẻ hơn...<br /> -Hỏi: Kể tên các bộ phận chính của máy<br /> 3. Các bộ phận máy tinh làm gì: (13 để bàn.<br /> GIÁO ÁN TIN HỌC KHỐI 4<br /> <br /> GIÁO VIÊN: TỪ ĐĂNG LINH<br /> <br /> 4<br /> <br /> PHÒNG GD&ĐT DĨ AN<br /> <br /> phút)<br /> + Bàn phím, chuột: đưa thông tin vào<br /> để máy tính xử lí.<br /> + Phần thân: Thực hiện quá trình xử lí<br /> thông tin.<br /> + Màn hình: Đưa thông tin ra sau khi<br /> xử lí.<br /> Ví dụ : Tính tổng của 15, 26 thông tin<br /> vào là gì, thông tin ra là gì?<br /> 4. Củng cố dặn dò (4 phút)<br /> -Hệ thống lại nội dung bài học.<br /> -Nhận xét tiết học.<br /> -Dặn dò tiết học tiếp theo.<br /> <br /> GIÁO ÁN TIN HỌC KHỐI 4<br /> <br /> TRƯỜNG TIỂU HỌC NGUYỄN KHUYẾN<br /> <br /> -Mời 1 HS trả lời<br /> -Nhận xét.<br /> -Nêu các chức năng của các bộ phận<br /> -Hỏi: Bộ phận nào của máy tính quan<br /> trọng nhất?<br /> -Mời HS trả lời<br /> -Nhận xét.<br /> <br /> GIÁO VIÊN: TỪ ĐĂNG LINH<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2