intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tin học tuần 21: Bài 4 - Thực hành tổng hợp

Chia sẻ: Quách Văn Hùng | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:7

83
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Tin học tuần 21: Bài 4 - Thực hành tổng hợp giúp các em thực hành được các kiến thức đã học trong phần 5. Để hiểu rõ hơn, mời các bạn tham khảo chi tiết nội dung giáo án.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tin học tuần 21: Bài 4 - Thực hành tổng hợp

  1. Tuần: 22 Ngày soạn :  08/02/2017 Ngày dạy  :  16/02/2017 Lớp: 5/1, 5/2. Bài 4:   Thực hành tổng hợp ( 2 tiết ). I.Mục tiêu: + Giúp các em thực hành được các kiến thức đã học trong phần 5. II.Chuẩn bị: + Máy tính. + Máy chiếu. III.Tiến trình lên lớp: Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ­ 5 phút. A.Kiểm tra bài cũ:  ­ Yêu cầu Hs nêu các bước để chèn  ­ Hs nêu các bước. hình ảnh vào văn bản. ­ Yêu cầu Hs thực hành thao tác  ­ Hs thực hành. chèn tranh. ­ Gv nêu nhận xét. B.Nội dung bài mới: ­15 phút. Hoạt động 1: Bài tập thực hành 1 trang 92 sgkq3 ­ Yêu cấu hs đọc bài thực hành số  ­ Hs đọc yêu cầu bài thực  1. hành 1. ­ Gv gợi ý cho Hs tiêu để: viết chữ  hoa (bật đèn capslock) in đậm, căn  lề giữa. ­ Các dòng thơ có thể chọn các kiểu  căn lề khác nhau. ­ Hs trả lời và nghe nhận  ­ ? Muốn căn lề văn bản thì làm  xét của hs khác. như thế nào? ­ Gv nhận xét. Bài tập thực hành 2 trang 93 sgkq3 ­ Yêu cấu hs đọc bài thực hành số  ­ Hs đọc yêu cầu bài thực  2. hành 2. ­ 48 phút. ­ Gv gợi ý cho Hs tô đậm nhưng tên  riêng theo yêu cầu.
  2. ­ Gõ đúng nội dung văn bản và chèn  ­ Hs trả lời. tranh. ­ ? Nêu các bước để chèn tệp hình  vẽ vào văn bản. ­ Lưu bài lại. ­ Hs đọc yêu cầu bài thực  Bài tập thực hành 3trang 94 sgkq3 hành 3. ­ Yêu cấu hs đọc bài thực hành số  3. ­ Hs trả lời. ­ Gv gợi ý cho Hs kẻ bảng trước  rồi sau đó mới chèn tranh vào. ? Nêu các bước để tạo bảng? ­ Hs thực hành ­ Gv nhận xét. Hoạt động 2: ­ Gv cho hs thực hành các bài tập  ­ 2 phút. theo nhóm. ­ Gv quan sát và hướng dẫn thêm. ­ Gv nhận xét tiết thực hành. C.Củng cố và dặn dò: Về nhà, em  nào có máy thì nhớ thực hành lại bài  đã học.
  3. TUẦN: 22 Ngày soạn : 08/02/2017 Ngày dạy : 14/02/2017 (dạy bù vào ngày 13/02 do bận tập huấn TT22). Lớp : 4/1,4/2. Bài 4:   THAY ĐỔI CỠ CHỮ VÀ PHÔNG CHỮ I.Mục tiêu: ­ Giúp các em biết được cách thay đổi cỡ chữ và phông chữ. II.Chuẩn bị: ­ SGK q2. ­ Phòng máy vi tính. III.Tiến trình lên lớp: Thời gian Hoạt động của Giáo Viên Hoạt động của Học sinh A.Kiểm tra bài cũ: (không) B.Nội dung bài mới: ­ 20 phút. Hoạt động 1: 1.Chọn văn bản: ­ Trước khi thay đổi cỡ chữ và  ­ Hs quan sát. phông chữ cho một đoạn văn bản thì  ta cần chọn (bôi đen) đoạn văn bản  ­ Hs thực hiện. đó. ­ Gv thao tác cách chọn đoạn văn  ­ Hs trả lời: Để chọn văn  bản cho hs quan sát. bản,em kéo thả chuột từ  ­ Gv yêu cầu một số Hs thực hiện  điểm đầu đến điểm cuối của  thao tác chọn văn bản. đoạn văn bản đó. ­ Gv hỏi: Các bước thực hiện để  ­ Hs ghi bài. chọn văn bản? ­ Hs quan sát. ­ Gv ghi bảng các bước thực hiện.
  4. 2.Thay đổi cỡ chữ: ­ Hs thực hiện. ­ Gv thay đổi cỡ chữ trên máy tính  cho Hs quan sát. ­ Hs trả lời: ­ Gv yêu cầu một số Hs thực hiện  + Chọn phần văn bản cần  lại thao tác thay đổi cỡ chữ trên máy  thay đổi cỡ chữ tính. + Nháy chuột ở mũi tên bên  ­ Gv hỏi: Các bước thực hiện để  phải ô cỡ chữ thay đổi cỡ chữ? + Nháy chuột chọn cỡ chữ  muốn thay đổi. 3.Thay đổi phông chữ: ­ Hs quan sát. ­Gv thay đổi phông chữ trên máy tính  cho Hs quan sát. ­ Hs thực hiện. ­ Gv yêu cầu một số Hs thực hiện  lại thao tác thay đổi phông chữ trên  ­ Hs trả lời: máy tính. + Chọn phần văn bản cần  ­ Gv hỏi: Các bước thực hiện để  thay đổi phông chữ thay đổi phông chữ? + Nháy chuột ở mũi tên bên  ­ 48 phút. ­ Gv cho hs thực hành thay đổi cỡ  phải ô phông chữ chữ và phông chữ. + Nháy chuột chọn phông  Hoạt động 2: chữ muốn thay đổi. Bài tập thực hành: (sgkq2 trang 78) ­ Hs thực hành. Chiều trên quê hương Đó là một buổi chiều mùa hạ có mây  trắng lô xô đuổi nhau trên cao.Nền  trời xanh vời vời.Con chim sơn ca  cất tiếng hót tự do,tha thiết đến nổi  người ta phải ao ước giá mà mình có  thêm một đôi cánh. Theo Đỗ Chu ­ Gv gợi ý Hs tiêu đề cỡ chữ  18,phông chữ Times New Roman,nội  dung cỡ chữ 14. *Chú ý:
  5. Lớp 4/1: Các học sinh như: Trâm,  Hiển, Nhàn… có thể thực hành tốt  và nhanh, yêu cầu các em ấy giúp đỡ  thêm cho các bạn yếu như: Minh,  Hiếu, Tấn… Lớp 4/2: Các học sinh như: Thảo  Nguyên, Hoài Nhi, Tú Uyên… có thể  thực hành tốt và nhanh, yêu cầu các  ­ 2 phút. em ấy giúp đỡ thêm cho các bạn yếu  như: Bảo , Ái, Thanh Đức… ­ Gv nhận xét tiết thực hành. C.Củng cố và dặn dò: Về nhà các  em nhớ thực hành lại bài đã học.Và  xem trước bài: “Sao chép văn bản”. Tuần: 22 Ngày soạn :  08/02/2017 Ngày dạy   :  17/02/2017 Lớp: 3/1,3/2. Bài 6:  VẼ ĐƯỜNG CONG I.Mục tiêu: + Giúp các em thao tác được cách vẽ đường cong. II.Chuẩn bị: + Phòng máy III.Tiến trình lên lớp: Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A.Kiểm tra bài cũ: (không) B.Nội dung bài mới: ­ HS quan sát. ­ 20 phút. Hoạt động 1: ­ GV làm mẫu thao tác vẽ đường  cong cho các em hs quan sát. ­ Các bước thực hiện để  ­ GV làm chậm từng bước một. vẽ đường cong: ­ Hãy nêu các bước để vẽ đường  + Chọn công cụ  cong? đường cong
  6. + Chọn màu vẽ,nét  vẽ + Kéo thả chuột từ  điểm đầu đến điểm  cuối,một đoạn thẳng  được tạo ra. + Đưa con trỏ chuột  vào đoạn thẳng và kéo  ­ Giáo viên cho học sinh thực hiện  chuột để tạo đường  vẽ đường cong trên máy tính. cong. ­ 48 phút. Hoạt động 2: ­ BT1: Vẽ con cá như hình 85 SGK  trang 69. ­ HS thực hiện: + Chọn công cụ vẽ  đường cong và vẽ một  đường cong như hình  85a. + Tiếp tục vẽ đường  cong thứ hai có hướng  cong ngược với đường  cong thứ nhât ­ BT2: Vẽ chiếc lá theo hình 86  + Dùng công cụ vẽ  SGK trang 69. đoạn thẳng để vẽ  đuôi,vây và mắt cá *Chú ý: + Tô màu để được  Lớp 3/1: Các học sinh như: Thanh  hình hoàn chỉnh 85d. Bình, Thanh, Minh… có thể thực  ­ HS thực hiện: hành tốt và nhanh, yêu cầu các em  + Chọn công cụ  ấy giúp đỡ thêm cho các bạn yếu  đường cong và vẽ đường  như: Nhật, Tiến, Kiệt… cong như hình 69a
  7. Lớp 3/2: Các học sinh như: Chi,  + Vẽ tiếp một đường  Hữu, Phương  Nhi… có thể thực  cong thứ hai có hướng  hành tốt và nhanh, yêu cầu các em  ngược lại với đường  ấy giúp đỡ thêm cho các bạn yếu  cong thứ nhất để tạo  như: Văn Minh , Phú, Phúc… thành hình 86b + Tiếp tục vẽ thêm  ­ 2 phút. C.Củng cố và dặn dò: đường cong để tạo hình  ­ Các em về nhà nhớ xem kĩ lại  86c kiến thức đã học và thực hành  + Vẽ thêm các đường  thêm ở nhà. cong để tạo thành hình  hoàn chỉnh 86d
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2