intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án TOÁN 4: VÍ DỤ VỀ ĐẠI LƯỢNG TỈ LỆ NGHỊCH

Chia sẻ: Abcdef_18 Abcdef_18 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

90
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giảm tải : Khi số kg gạo ở mỗi bao tăng (từ 1kg lên bao nhiêu lần, thì bao gạo đóng được lại giảm đi bấy nhiêu lần. Phần LT: “Khi số kg ở mỗi bao gạo giảm đi…….tương tự với nhận xét….mua được “ : bỏ I/ Mục tiêu: - Kiến thức: Học sinh biết 2 đại lượng TLN với nhau khi giá trị của đại lượng này tăng lên (hay giảm đi )bao nhiêu lần thì giá trị tương ứng của đại lượng kia cũng giảm đi (hoặc tăng lên bấy nhiêu lần) - Kỹ năng: Rèn học...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án TOÁN 4: VÍ DỤ VỀ ĐẠI LƯỢNG TỈ LỆ NGHỊCH

  1. TOÁN VÍ DỤ VỀ ĐẠI LƯỢNG TỈ LỆ NGHỊCH Giảm tải : Khi số kg gạo ở mỗi bao tăng (từ 1kg lên bao nhiêu lần, thì bao gạo đóng được lại giảm đi bấy nhiêu lần. Phần LT: “Khi số kg ở mỗi bao gạo giảm đi…….tương tự với nhận xét….mua được “ : bỏ I/ Mục tiêu: - Kiến thức: Học sinh biết 2 đại lượng TLN với nhau khi giá trị của đại lượng này tăng lên (hay giảm đi )bao nhiêu lần thì giá trị tương ứng của đại lượng kia cũng giảm đi (hoặc tăng lên bấy nhiêu lần) - Kỹ năng: Rèn học sinh nhận ra 2 đại lượng TLN với nhau - Thái độ: Giáo dục tính chính xác, khoa học. II/ Chuẩn bị: _ Giáo viên: SGK, VBT, bảng phu. _ Học sinh: SGK, VBT, bảng con.
  2. III/ Hoạt động dạy và học: Các hoạt động của thầy Các hoạt động của trò Hát 1. Ổn định: (1’) 2. Bài cũ: (4’) Luyện tập _ Học sinh trả lời - Thế nào là 2 đại lượng TLT? _ Học sinh sửa bài - Sửa bài 4/170 - Giáo viên nhận xét – ghi điểm. 3. Bài mới: Ví dụ về đại lượng TLN (30’) Giới thiệu bài: Hôm nay các em sẽ biết thế nào là _ Học sinh lắng 2 đại lượng TLN qua bài..ghi tựa nghe. - Hoạt động 1: Tìm hiểu kiến thức. Nắm nội dung bài. Phương pháp : Vấn đáp. _ Hoạt động cả lớp.
  3. _ Giáo viên yê ucầu học sinh đọc, bài toán và kẻ _ Học sinh đọc đề. lên bảng Số kg gạo mỗi bao 1 kg 5 kg 20kg 10kg Số bao gạo đóng được 20 bao 4 bao 1 bao 2 bao _ Học sinh tính kết quả và ghi vào bảng so sánh giá trị của mỗi đại lượng. - Khi số kg tăng lên 5 lần thì số bao gạo như thế _ ……………thì số bao gạo giảm đi 5 nào? lần. _ Khi số kg tăng lên 20 lần thì số bao gạo như _ ……………thì số thế nào? bao gạo giảm đi 20 lần.
  4. * Kết luận: Khi số kg gạo tăng lên (hoặc giảm đi) _ Học sinh nhắc lại. bao nhêu lần thì số bao gạo cũng giảm đi hoặc tăng lên bấy nhiêu lần. VD2: Có 1 số tiền không đổi là 20.000đ để mua vải, giá tiền 1m và số m vải mua như bảng sau. Giá tiền 1 m vải 10.000 20.000 5.000 2.500 Số m vải mua được _ Hướng dẫn học sinh tương tự ví dụ 1 _ Khi giá tiền 1 m vải tăng lên (hoặc _ Giáo viên yêu cầu học sinh rút ra kết luận giảm đi) từ 1 lần lê bao nhiêu lần thì số m vải mua cũng đươc giảm đi (tăng lên bấy nhiêu lần). _ Như vậy ta nói số hàng mua được và giá tiền là _ Tỉ lệ nghịch. 2 đại lượng như thế nào? - Hoạt động 2: Luyện tập.
  5. Làm đúng các bài tập theo yêu cầu Phương pháp : Thực hành _ Hoạt động cá nhân. Bài 1: Ghi số thích hợp vào bảng và ghi nhận _ Học sinh đọc kết xét, kết luận vào hcỗ chấm câu đủ nghĩa. qủa, lớp làm vở. Bài 2: Đánh dấu x vào ô trống trước các ví dụ về _ Lớp tự làm nêu đại lượng TLN kết qủa. Bài 3: Nêu 3 ví dụ về đại lượng tỉ lệ nghịch _ 3 học sinh nêu ví dụ. -> Giáo viên nhận xét bổ sung. - Hoạt động 3: Củng cố (4’). Củng cố khắc sâu kiến thức vừa học. Phương pháp : Vấn đáp, thi đua. _ Hoạt động cả lớp. _ Thế nào là 2 đại lượng TLN? Cho ví dụ.
  6. _ Thi đua cho ví dụ _ Hướng dẫn bài tập về nhà 4/172 _ Chấm vở, nhận xét. 5/ Dặn dò: (2’) - Làm BT4/SGK 172 - Chuẩn bị: Bài toán về đại lượng TLN. Nhận xét tiết học. .................................................................................. .............................................................................................................. ..............................................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2