intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án toán lớp 1 - Tiết học đầu tiên

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

483
lượt xem
70
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp học sinh nhận biết những việc thường làm trong tiết học. - Bước đầu biết yêu cầu của môn toán. - Thích được học môn Toán. II.Đồ dùng dạy - học: GV: Sách giáo khoa toán 1 HS: Bộ đồ dùng học toán

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án toán lớp 1 - Tiết học đầu tiên

  1. Tiết 1: Tiết học đầu tiên I.Mục đích yêu cầu: - Giúp học sinh nhận biết những việc thường làm trong tiết học. - Bước đầu biết yêu cầu của môn toán. - Thích được học môn Toán. II.Đồ dùng dạy - học: GV: Sách giáo khoa toán 1 HS: Bộ đồ dùng học toán III.Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: ( 5 phút ) GV: Kiểm tra sách vở, đồ dùng học tập B.Bài mới: môn toán của học sinh. 1. Giới thiệu bài: ( 1 phút ) GV: Giới thiệu môn Toán 1 2. Hình thành kiến thức mới: GV: Cho HS xem sách Toán 1 a. HD sử dụng sách toán 1 - Hướng dẫn HS lấy sách, mở sách đến trang có “ Tiết học đầu tiên” ( 7 phút ) - Giới thiệu ngắn gọn về sách Toán 1
  2. b. Hướng dẫn làm quen với 1 số ( Lưu ý các ký hiệu ) hoạt động học tập toán ở lớp 1 HS: Mở SGK, quan sát từng ảnh, trao đổi, ( 5 phút) thảo luận chỉ ra được học toán 1 thường có những hoạt động nào? sử dụng những dụng cụ học tập nào? HS: Phát biểu( 5 em ). Nghỉ giải lao ( 3 phút ) HS+GV: Nhận xét, bổ sung, chốt lại ý c. Các yêu cầu cần đạt sau khi học đúng xong môn toán 1 ( 7 phút ) HS: Nhắc lại( 3 em) HS: Hát, múa, vận động… d. Giới thiệu bộ đồ dùng học Toán GV: Giới thiệu những yêu cầu cơ bản và ( 10 phút ) trọng tâm: Đếm, đoc, viết số, so sánh, làm tính cộng trừ, biết giải bài toán, biết đo độ 3. Củng cố, dặn dò: (2 phút ) dài,… GV: HD học sinh mở bộ đồ dùng học toán. HS: Quan sát, nêu tên gọi từng đồ dùng theo gợi ý của GV GV: Hướng dẫn học sinh cất đồ dùng vào chỗ qui định trong hộp.
  3. GV: Quan sát, uốn nắn, giúp đỡ HS GV: Nhận xét chung giờ học - HS xem trước bài 2. Tiết 2: Nhiều hơn, ít hơn I.Mục tiêu: - Giúp học sinh biết so sánh số lượng hai nhóm đồ vật. - Biết sử dụng các từ nhiều hơn, ít hơn khi so sánh số lượng. - Yêu thích môn học. II.Đồ dùng dạy - học: - GV: Sử dụng tranh sách giáo khoa, các đồ vật trong bộ đồ dùng - HS: Bộ đồ dùng học toán. III.Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) GV: Kiểm tra sách vở, đồ dùng học tập B.Bài mới: của học sinh.
  4. 1. Giới thiệu bài: ( 1 phút ) GV: Giới thiệu bằng trực quan. 2. Hình thành kiến thức mới: GV: Sử dụng 1 số thìa, 1 số cốc đặt lên a. So sánh số lượng cốc, thìa bàn giáo viên. ( 10 phút ) - Hướng dẫn HS so sánh số lượng cốc và thìa( Đặt vào mỗi chiếc cốc 1 chiếc thìa) HS: Nhận xét số cốc nhiều hơn số thìa ( Vẫn còn cốc chưa có thìa) Nghỉ giải lao ( 3 phút ) - Số thìa ít hơn số cốc ( 3 em ) b. Hướng dẫn so sánh các nhóm đối tượng( SGK) ( 19 phút) HS: Hát, vận động… GV:Hướng dẫn HS quan sát từng hình vẽ trong bài học, giới thiệu cách so sánh số lượng 2 nhóm đối tượnGV: - Ta nối một …chỉ với một… 3. Củng cố, dặn dò: (3 phút ) - Nhóm nào có đối tượng bị thừa thì nhóm đó nhiều hơn, nhóm kia ít hơn. HS: Thực hành so sánh theo 2 bước trên - Nêu miệng kết quả HS+GV: Nhận xét, bổ sung. GV: Nhận xét chung giờ học.
  5. - HS tập so sánh các đồ vật trong gia đình - Xem trước bài số 3
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2