intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán lớp 1 - Phép cộng trong pham vi 100

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

310
lượt xem
53
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU : + Giúp học sinh : -Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 10 - Biết làm tính cộng trong phạm vi 10 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Sử dụng bộ đồ dùng dạy toán lớp 1 . + Mô hình chấm tròn phù hợp với nội dung bài học III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập 2.Kiểm tra bài cũ : +Gọi 3 học sinh đọc lại bảng cộng trừ phạm vi 9 +3 học sinh lên...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán lớp 1 - Phép cộng trong pham vi 100

  1. Tên Bài Dạy : PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 10 I. MỤC TIÊU : + Giúp học sinh : -Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 10 - Biết làm tính cộng trong phạm vi 10 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Sử dụng bộ đồ dùng dạy toán lớp 1 . + Mô hình chấm tròn phù hợp với nội dung bài học III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập 2.Kiểm tra bài cũ : +Gọi 3 học sinh đọc lại bảng cộng trừ phạm vi 9 +3 học sinh lên bảng sửa bài 3 / 61 vở Bài tập toán 6+ 3  9 3 + 6  5+3 4+5  5+4 . 9–2  6 9–0  8+1 9- 6  8–6
  2. + Nhận xét, sửa sai học sinh + Nhận xét bài cũ - Ktcb bài mới 3. Bài mới : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Hoạt động 1 : Giới thiệu phép cộng trong phạm vi 10. Mt : Hình thành công thức cộng -Có 9 hình tròn thêm 1 hình phạm vi 10 tròn. Hỏi có mấy hình tròn ? -Cho học sinh nhận xét tranh nêu - 9thêm 1 được 10 bài toán. 9+ 1 = 10 -9 thêm 1 được mấy ? -Học sinh lần lượt đọc : 9 + 1 = -9 cộng 1 bằng mấy ? 10 . 1 + 9 = 10 học sinh lặp lại -Giáo viên ghi lên bảng – gọi học sinh đọc lại . -Giáo viên ghi : 1 + 9 = mấy ? -10 em đọc lại -cho học sinh nhận xét 2 phép tính
  3. để củng cố tính giao hoán trong phép cộng -Cho học sinh đọc lại 2 phép tính - 10 em đọc lại bảng cộng -Tiến hành như trên với các phép tính còn lại -Gọi học sinh đọc lại các công thức cộng sau khi giáo viên đã hình thành xong -Học sinh đọc đt 6  8 lần Hoạt động 2 : Học thuộc công thức . Mt : Học sinh ghi nhớ công thức -Học sinh xung phong đọc cộng trong phạm vi 10. thuộc . -Giáo viên yêu cầu học sinh đọc -Học sinh trả lời nhanh thuộc theo phương pháp xoá dần -Gọi đọc cá nhân ghi điểm . -Giáo viên hỏi miệng -Học sinh mở SGK . Hoạt động 3 : Thực hành - Mt :Học sinh biết làm tính cộng 1 9 10
  4. trong phạm vi 10 + -Cho học sinh mở SGK - Hướng dẫn làm bài tập. o Bài 1 :Tính rồi viết kết quả vào chỗ chấm -Học sinh tự làm bài và chữa Phần a) Giáo viên hướng dẫn học bài sinh viết kết quả của phép tính như sau : 1 + 9 = 10 , ta viết số 1 lùi ra trước chữ số -Học sinh nêu cách làm 0 thẳng cột với số 1, 9 -2 em lên làm bài trên bảng lớp -Phần b) Học sinh tự làm bài vào vở Bài tập toán -Học sinh quan sát nhận xét , sửa bài o Bài 2 : Tính rồi viết kết quả vào hình vuông, tròn, tam giác . -Có 6 con cá, thêm 4 con cá -Cho học sinh tự làm bài và chữa nữa . Hỏi có tất cả mấy con cá ? bài . 6 + 4 = 10 o Bài 3 : -Cho học sinh xem tranh rồi nêu bài toán và viết phép tính phù hợp
  5. -Giáo viên cho học sinh nêu nhiều bài toán khác nhau nhưng phép tính phải phù hợp với bài toán 4.Củng cố dặn dò : - Gọi học sinh đọc lại công thức cộng trong phạm vi 10 - Nhận xét tiết học,tuyên dương học sinh hoạt động tích cực - Dặn học sinh về nhà ôn lại bài,học thuộc công thức, làm bài tập trong vở Bài tập toán . - Chuẩn bị trước bài hôm sau. 5. Rút kinh nghiệm :
  6. Tên Bài Dạy : LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU : + Giúp học sinh : - Củng cố về phép tính cộng trong phạm vi 10 - Viết phép tính phù hợp với tình huống trong tranh II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Bảng phụ ghi bài tập số 3/82 – Tranh bài tập số 5 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập 2.Kiểm tra bài cũ : + Gọi 3 em đọc lại bảng cộng phạm vi 10 + 3 học sinh lên bảng : 6 5 10 9 + 1 = + + + 3+3+4 = 4 5 0 8 + 2 = 5+2+3 = 7 + 3 = 4+3+3 = + Nhận xét sửa bài trên bảng
  7. + Nhận xét bài cũ – KTCB bài mới 3. Bài mới : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Hoạt động 1 : Củng cố phép cộng trong phạm vi 10. Mt :Củng cố công thức cộng phạm vi -5 em đọc lại công thức cộng 10 -Học sinh đọc đt 1 lần bảng -Gọi đọc cá nhân . cộng . -Giáo viên nhận xét tuyên dương Hoạt động 2 : Luyện Tập Mt : Củng cố phép cộng phạm vi 10 và viết phép tính thích hợp với tình huống trong tranh -Cho học sinh mở SGK giáo viên -Học sinh tự làm bài vào vở hướng dẫn làm bài tập Btt o Bài 1 : Yêu cầu học sinh tính -Nhận xét từng cột tính nhẩm rồi ghi ngay kết quả -Củng cố tính giao hoán trong phép
  8. cộng . Số 0 là kết quả phép trừ 2 số giống nhau -Học sinh làm vào vở Btt. o Bài 2: Tính rồi ghi kết quả -Lưu ý : Học sinh đặt số đúng vị trí hàng chục, hàng đơn vị -Học sinh nhẩm : 3 + 7 = 1 0. Viết số 7 vào chỗ trống o Bài 3 : Yêu cầu học sinh nhẩm, dựa theo công thức đã học để viết số thích hợp vào chỗ chấm. Giáo viên treo bảng phụ -Học sinh tự làn bài trên bảng phụ -Củng cố lại cấu tạo số . -giáo viên nhận xét sửa bài -Tự làm bài (miệng ) o Bài 4 : Tính nhẩm -4 học sinh lên bảng thực hiện -Học sinh nêu cách làm . .Hs dưới lớp theo dõi, nhận xét sửa -Giáo viên ghi 4 bài toán lên bảng sai
  9. 5+3+2= 6+3–5= 4+4+1= 5+2–6= -Giáo viên sửa sai chung o Bài 5 : Quan sát tranh nêu bài -Có 7 con gà. Thêm 3 con gà toán và viết phép tính phù hợp. chạy đến . Hỏi tất cả có bao nhiêu con gà ? 7 + 3 = 10 -Giáo viên nhận xét sửa sai cho học sinh Hoạt động 3 : Trò chơi Mt : Rèn kỹ năng tính toán nhanh . -Giáo viên treo 2 bảng phụ có ghi sẵn bài . -Học sinh cử 10 đại diện tham gia chơi +5 -4 +3 -2 +1 3
  10. -Yêu cầu 2 đội học sinh cử 5 đại diện xếp hàng một đứng 2 bên . Khi có hiệu lệnh của giáo viên. Em đứng đầu chạy lên điền số thích hợp vào ô thứ I , tiếp đến em thứ 2, 3 , 4 , 5 . Mỗi em điền 1 ô . Đội nào điền đúng nhanh hơn là thắng cuộc 4.Củng cố dặn dò : - Nhận xét tinh thần, thái độ học tập của học sinh . - Dặn học sinh về học thuộc các công thức đã học – Làm bài tập ở vở Bài tập toán . - Chuẩn bị bài hôm sau 5. Rút kinh nghiệm :
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2