intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán lớp 3 - Bảng nhân 7

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

462
lượt xem
63
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp HS tự lập và học thuộc bảng nhân 7. - Củng cố ý nghĩa của phép nhân và giải bài toán bằng phép nhân. - Rèn cho HS tính cần thận, chính xác. II. Đồ dùng dạy - học: - GV: Các tấm bìa, mỗi tấm có 7 chấm tròn. - HS: Các tấm bìa, mỗi tấm có 7 chấm tròn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán lớp 3 - Bảng nhân 7

  1. Bảng nhân 7 I.Mục tiêu: - Giúp HS tự lập và học thuộc bảng nhân 7. - Củng cố ý nghĩa của phép nhân và giải bài toán bằng phép nhân. - Rèn cho HS tính cần thận, chính xác. II. Đồ dùng dạy - học: - GV: Các tấm bìa, mỗi tấm có 7 chấm tròn. - HS: Các tấm bìa, mỗi tấm có 7 chấm tròn. III. Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: (5 phút) H: Lên bảng thực hiện ( 2 em) - Tính 24 : 2 34 : 6 H+G: Nhận xét, đánh giá B.Bài mới: 1, Giới thiệu bài: (1 phút) G: Giới thiệu qua KTBC 2, Hình thành KT mới: ( 31 phút ) G: Sử dụng các tấm bìa có các chấm a. Lập bảng nhân 7: tròn, HD học sinh quan sát, lập công 7x1 7x5 7x9 thức nhân 7
  2. 7x2 7x6 7 x10 H: Đọc lại bảng nhân 7 ( nối tiếp, cá 7x3 7x7 nhân,cả lớp) 7x4 7x8 b. Thực hành: H: Nêu yêu cầu bài tập Bài 1: Tính nhẩm H: Dựa vào bảng nhân 7 nêu miệng 7x3 7x8 kết quả ( nối tiếp) 7x5 7x6 H+G: Nhận xét, đánh giá 7x7 7x4 H: Đọc bài toán, xác định yêu cầu của Bài 2: Tóm tắt bài toán. Một tuần có: 7 ngày H: làm bài vào vở 4 tuần có: …ngày ? H: Lên bảng thực hiện( 1 em) - Nêu rõ cách tính. G: Nhận xét, đánh giá. H: Nêu yêu cầu BT Bài tập 3: Đếm thêm 7 rồi viết số H: Nhớ lại cách làm thích hợp vào ô trống. H: Dựa vào bảng nhân 7 để viết số 7 … 14 … 21 …. 28 …., …, 70 thích hợp vào vở 1H: lên bảng thực hiện
  3. H+G: Nhận xét, đánh giá. H: Đọc lại bảng nhân 7 G: Nhận xét chung giờ học. 3. Củng cố, dặn dò: ( 3 phút ) G: HD bài tập ở buổi 2
  4. Luyện tập I.Mục tiêu: - Giúp HS củng cố lại việc học thuộc và sử dụng bảng nhân 7 để làm tính, giải toán. - Nhận biết về tính chất giao hoán của phép nhân qua ví dụ cụ thể. - Rèn cho HS kỹ năng tính toán dựa vào bảng nhân7 II. Đồ dùng dạy - học: - GV: SGK, phiếu học tập có ND bài tập 4 - HS: SGK, VBT III. Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: (5 phút) H: Lên bảng đọc thuộc( 2 em) - Bảng nhân 7 H+G: Nhận xét, đánh giá B.Bài mới: 1, Giới thiệu bài: (1 phút) G: Giới thiệu qua KTBC 2, Luyện tập: ( 31 phút ) Bài 1a: Tính nhẩm H: Nêu yêu cầu bài tập
  5. 7x1 7x8 H: Dựa vào bảng nhân 7 nêu miệng 7x2 7x9 kết quả ( nối tiếp) 7x3 7x7 G: Nhận xét, đánh giá. Bài 2a: Tính H: Nêu yêu cầu BT 7 x 5 + 15 H: Nêu cách thực hiện. 7 x 9 + 17 - Làm bài vào vở - Lên bảng thực hiện( 1 em) H+G: Nhận xét, đánh giá. Bài 3: Tóm tắt H: Nêu yêu cầu BT Mỗi lọ có: 7 bông hoa H: xác định yêu cầu của bài tập 5 lọ có: … bông hoa ? G: HD học sinh phân tích, tóm tắt - Làm bài vào vở - Lên bảng thực hiện( 1 em) H+G: Nhận xét, đánh giá. Bài tập 4: Viết phép nhân thích H: Nêu yêu cầu BT hợp vào chỗ trống. G: Giúp HS nắm vững yêu cầu của a) 7 x 4 = 28( ô vuông) BT b) 4 x 7 = 28 ( ô vuông) H: Làm bài theo nhóm Nhận xét: 7 x 4 = 4 x 7 - Đại diện các nhóm trình bày kết quả
  6. H+G: Nhận xét, bổ sung, củng cố 3. Củng cố, dặn dò: ( 3 phút ) tính chất giao hoán của phép nhân. H: Nhắc lại ND bài G: Nhận xét chung giờ học. G: HD bài tập 1b, 2b, 5 ở buổi 2
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2