intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án toán lớp 5 - Tiết 106: LUYỆN TẬP

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

633
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: Giúp HS: - Củng cố quy tắc tính diện tích xung quanh và diện tích toàn phần của hình hộp chữ nhật. - Luyện tập vận dụng quy tắc tính diện tích xung quanh và diện tích toàn phần của hình hộp chữ nhật trong một số tình huống đơn giản.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án toán lớp 5 - Tiết 106: LUYỆN TẬP

  1. Giáo án toán lớp 5 - Tiết 106: LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: Giúp HS: - Củng cố quy tắc tính diện tích xung quanh và diện tích toàn phần của hình hộp chữ nhật. - Luyện tập vận dụng quy tắc tính diện tích xung quanh và diện tích toàn phần của hình hộp chữ nhật trong một số tình huống đơn giản. II. Đồ dùng dạy học: Các tấm thẻ màu xanh, đỏ. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1. Kiểm tra bài cũ: (4’)Yêu cầu Hs làm bài tập sau: - Tính diện tích xung quanh và diện tích toàn phần của hình hộp chữ nhật có chiều dài 8dm, chiều rộng 6dm, chiều cao 5dm. - Hỏi: Nêu quy tắc tính diện tích xung quanh và diện tích toàn phần của hình hộp chữ nhật? - Sửa bài, nhận xét việc kiểm tra bài cũ.
  2. 2. Luyện tập: * Giới thiệu bài mới: (1’) Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học T.gi an sinh 12 HĐ 1: Bài 1/110: ’ -GV gọi Hs đọc đề. -Hs đọc đề. -Yêu cầu Hs vận dụng quy tắc để -Làm bài vào vở. làm bài. -Nhận xét. -Chấm, sửa bài, nhận xét. 10 HĐ 2: Bài 2/110: -Đọc đề. ’ - GV gọi Hs đọc đề. -Nêu hướng giải. -Yêu cầu Hs nêu hướng giải. -Hs làm bài vào vở. -Yêu cầu Hs làm bài vào vở. -Nhận xét. -Chấm, sửa bài, nhận xét. HĐ 3: Bài 3/110: -Thảo luận nhóm. 06 -Yêu cầu Hs thảo luận nhóm 4, mỗi
  3. nhóm được phát các tấm thẻ màu ’ xanh, đỏ. -Giơ thẻ, giải thích -Sửa bài, gọi 1 Hs đọc yêu cầu, các kết quả. nhóm báo cáo kết quả bằng cách giơ thẻ. Yêu cầu Hs giải thích kết quả tìm được. HĐ 4: Củng cố, dặn dò. - Trả lời. 02 -Yêu cầu Hs: Nêu quy tắc tính diện ’ tích xung quanh và diện tích toàn phần của hình hộp chữ nhật.
  4. IV. Rút kinh nghiệm: …………………………………………………… …………………………………………………… …………………………………………………… …………………………………………………… …………………………………………………… …………………………………………………… …………………………………………………… …………………………………………………… ……………………………………
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2