intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án toán lớp 5 - Tiết 137: LUYỆN TẬP CHUNG

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

548
lượt xem
22
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: Giúp HS: - Rèn luyện kĩ năng tính vận tốc, quãng đường, thời gian. - Làm quen với bài toán chuyển động ngược chiều trong cùng một thời gian. II. Đồ dùng dạy học: III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án toán lớp 5 - Tiết 137: LUYỆN TẬP CHUNG

  1. Giáo án toán lớp 5 - Tiết 137: LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu: Giúp HS: - Rèn luyện kĩ năng tính vận tốc, quãng đường, thời gian. - Làm quen với bài toán chuyển động ngược chiều trong cùng một thời gian. II. Đồ dùng dạy học: III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1. Kiểm tra bài cũ: (4’) Yêu cầu Hs giải bài toán sau: Một ô tô đi từ thành phố A lúc 10h35’ và đến thành phố B lúc 15h57’. Dọc đường, lái xe nghỉ ăn trưa mất 1h22’. Biết rằng 2 thành phố cách nhau 180 km. Tính vận tốc của ô tô. - Sửa bài, ghi điểm, nhận xét việc kiểm tra bài cũ.
  2. 2. Luyện tập: * Giới thiệu bài mới: (1’) Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học T.gi an sinh 14 HĐ 1: Làm quen với bài toán ’ chuyển động ngược chiều trong cùng một thời gian. Bài 1/144: -Đọc đề. a. Gọi Hs đọc đề. -Trả lời. -Bằng hệ thống câu hỏi, GV để Hs phát hiện được trong bài toán có hai chuyển động đồng thời, ngược chiều -Theo dõi. nhau. -GV vẽ sơ đồ (như SGK). GV giải thích: Khi ô tô gặp xe máy thì cả ô tô và xe máy đi hết quãng đường -Theo dõi, làm bài. 180km từ hai chiều ngược nhau.
  3. -Hướng dẫn Hs giải bài toán. -Lắng nghe và -GV kết luận cách giải bài toán dạng nhắc lại. chuyển động ngược chiều cùng một thời gian như sau: +Bước 1: Tính tổng vận tốc của hai chuyển động. -Đọc đề. +Bước 2: Tính thời gian hai chuyển -Thảo luận nhóm động gặp nhau. đôi. b. Gọi Hs đọc đề. -Yêu cầu Hs thảo luận nhóm đôi, tìm -Làm bài trên cách giải bài toán. bảng. 18 -Gọi đại diện một nhóm viết bài làm -Nhận xét. ’ trên bảng. -Sửa bài, nhận xét. HĐ 2: Rèn kĩ năng thực hành tính quãng đường, vận tốc và thời gian. -Đọc đề. Bài 2/145:
  4. -Gọi Hs đọc đề. -Làm bài vào vở. -GV yêu cầu Hs làm bài vào vở. -Nhận xét. -Chấm, sửa bài, nhận xét. -Đọc đề. Bài 3/145: -Gọi Hs đọc đề. -Thảo luận và giải -Yêu cầu Hs thảo luận nhóm 4 để toán. giải toán. Khuyến khích giải bằng các cách khác nhau. -Đại diện nhóm -GV quan sát và mời đại diện các trình bày. nhóm có cách giải khác nhau trình bày lên bảng. -Nhận xét. -Nhận xét và so sánh các cách làm, chữa bài. -Hs đọc. 02 Bài 4/145: -Làm bài vào vở. ’ -Gọi Hs đọc đề , nêu cách làm bài -Nhận xét. toán.
  5. -Yêu cầu Hs làm bài vào vở. -Trả lời -Chấm, sửa bài, nhận xét. HĐ 3: Củng cố, dặn dò. -Yêu cầu Hs nêu cách giải bài toán dạng chuyển động ngược chiều cùng một thời gian. IV. Rút kinh nghiệm: …………………………………………………… …………………………………………………… …………………………………………………… …………………………………………………… …………………………………………………… …………………………………………………… …………………………………………………… …………………………………………………… …………………………………………………… ……………..
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2