intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án toán lớp 5 - Tiết 155: PHÉP CHIA

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

390
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: Giúp HS củng cố kĩ năng thực hành phép chia các số tự nhiên, số thập phân, phân số và vận dụng trong tính nhẩm. II. Đồ dùng dạy học: III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án toán lớp 5 - Tiết 155: PHÉP CHIA

  1. Giáo án toán lớp 5 - Tiết 155: PHÉP CHIA I.Mục tiêu: Giúp HS củng cố kĩ năng thực hành phép chia các số tự nhiên, số thập phân, phân số và vận dụng trong tính nhẩm. II. Đồ dùng dạy học: III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1. Kiểm tra bài cũ: (4’) Yêu cầu Hs làm bài tập sau: Cuối năm 2005 xã Kim Đường có 7500 người. Nếu tỉ lệ tăng dân số hàng năm của xã là 1,6% thì đến hết năm 2006 xã đó có bao nhiêu người. - Sửa bài, nhận xét việc kiểm tra bài cũ. 2. Bài mới: * Giới thiệu bài mới: (1’)
  2. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học T.gi an sinh 08 HĐ 1: Củng cố kiến thức về phép ’ chia các số tự nhiên, phân số, số thập phân. -Theo dõi, trả lời. -GV nêu các câu hỏi để Hs trình bày những hiểu biết về phép chia như: Tên gọi các thành phần và kết quả, dấu phép tính, một số tính chất của phép chia hết, đặc điểm của phép 25 chia có dư. ’ HĐ 2: Củng cố kĩ năng thực hành -Hs đọc đề và p. phép chia. tích mẫu. Bài 1/163: -Làm bài vào vở. -GV yêu cầu Hs đọc đề bài và phân -Nhận xét, trả lời. tích mẫu. -Yêu cầu Hs tính và thử lại vào vở.
  3. -Sửa bài, nhận xét. GV dẫn dắt để Hs tự nêu nhận xét về cách tìm số bị chia trong phép chia hết và phép chia -Làm bài vào vở. có dư (phần chú ý SGK). -Nhận xét. Nêu Bài 2/164: cách chia hai Ps. -GV yêu cầu Hs làm vào vở. -Chấm, sửa bài, nhận xét. Yêu cầu -Thảo luận nhóm Hs nêu cách chia hai Ps. 4. Bài 3/164: -Đọc kết quả. -GV yêu cầu Hs trao đổi nhóm 4 để -Sửa bài, trả lời. làm bài. -Gọi lần lượt Hs đọc kết quả theo dãy. -Sửa bài. Yêu cầu Hs nêu lại cách chia nhẩm cho 0,1; 0,01; …; so sánh nhân nhẩm với 10, 100,… phần b, dẫn dắt để Hs tìm được mối liên hệ -Làm bài vào vở.
  4. giữa chia cho 0,25 và nhân với 4; -Nhận xét. 02 chia cho 0,5 và nhân với 2 để thuận ’ tiện khi nhân nhẩm. -Trả lời. Bài 4/164: -GV yêu cầu Hs làm vào vở. -Chấm, sửa bài, nhận xét. HĐ 3: Củng cố, dặn dò. -Yêu cầu Hs nêu tên gọi các thành phần của phép tính chia, một số tính chất của phép tính chia. IV. Rút kinh nghiệm: …………………………………………………… …………………………………………………… …………………………………………………… …………………………………………………… …………………………………………………… ……………………………………………………
  5. …………………………………………………… …………………………………………………… …………………………………………………… ……………..
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2