intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án toán lớp 5 - Tiết 16 ÔN TẬP VỀ GIẢI TOÁN (Tiếp theo)

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

267
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU : Giúp HS : Qua bài toán cụ thể, làm quen một dạng quan hệ tỉ lệ, biết cách giải bài toán liên quan đến quan hệ tỉ lệ đó.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án toán lớp 5 - Tiết 16 ÔN TẬP VỀ GIẢI TOÁN (Tiếp theo)

  1. Giáo án toán lớp 5 - Tiết 16 ÔN TẬP VỀ GIẢI TOÁN (Tiếp theo) Tuần : 4 Thứ …..ngày…. . tháng …… năm 200 I. MỤC TIÊU : Giúp HS : Qua bài toán cụ thể, làm quen một dạng quan hệ tỉ lệ, biết cách giải bài toán liên quan đến quan hệ tỉ lệ đó. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1. Khởi động : 2. Kiểm tra bài cũ : 3. Bài mới : HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA
  2. GIÁO VIÊN HỌC SINH Hoạt động 1 : Giới thiệu ví dụ dẫn đến quan hệ tỉ lệ . HS quan sát bảng, sau GV nêu bài toán trong đó nêu nhận xét : SGK để HS tự làm rồi “Thời gian tăng bao ghi kết quả vào bảng) nhiêu lần thì quãng kẻ sẵn trên bảng). đường đi được cũng Lưu ý : Chỉ nêu nhận tăng lên bấy nhiêu xét trên, không nên quá lần”. nhấn mạnh mối quan hệ tỉ lệ giữa hai đại lượng, không đưa ra khái niệm,thuật ngữ “tỉ lệ HS có thể tự giải được thuận”. bài toán (như đã biết ở Hoạt động 2 : Giới
  3. thiệu bài toán lớp 3). GV nêu bài toán 1. GV có thể nhấn mạnh Lưu ý H có thể chọn 1 các bước giải : trong 2 cách để trình bày bài giải ( không Bước 1 : Tóm tắt bài phải trình bày cả 2 toán : 2 giờ : 90km cách) 4 giờ : ….km ? phân tích để tìm cách giải theo lối “ rút về đơn vị “ Bước 2 : Phân tích để tìm ra cách giải bằng cách “dùng tỉ số ” Bài 3 : HS giải bằng Bước 3 : Phân tích để cách “Tìm tỉ số” tương
  4. tìm ra cách giải bằng tự bài toán 2 (SGK). cách “Tìm tỉ số”. GV cho HS tự giải rồi mới hướng dẫn (nếu Bước4 : Trình bày bài HS còn khó khăn). giải (như SGK). Dựa trên tóm tắt HS Hoạt động 4 : Thực tìm ra cách giải bằng hành cách “Tìm tỉ số”. (Với Bài 1 và bài 2 : Yêu cầu phép tính 4000 : 1000 HS giải bằng cách “Rút có thể dựa vào tính về đơn vị” tương tự như nhẩm để được kết quả). bài toán 1 (SGK). GV Lưu ý : cho HS tự giải (có thể hướng dẫn đối với HS GV có thể dựa vào kết còn khó khăn). quả của a và b để liên hệ tới “Giáo dục dân Cần lưu ý cách viết phần “Tóm tắt bài toán” số”. ở bài 2 có thể giải bằng Tuỳ thời gian và trình
  5. cách dùng tỉ số . độ HS có thể không làm hết bài tập trong Bài 3 : (liên hệ và dân vở bài tập, nhưng tối số) thiểu phải làm được bài GV cho HS tóm tắt bài 1,2,3. toán, chẳng hạn : a) 1000 người : 21 người 4000 người : …..người ? b) 1000 người : 15 người 4000 người : ….. người ? Củng cố, dặn dò : 4. 5.RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY :
  6. ---------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------- ------------------------------- _______________________________________ _______________________________________ _________-
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2