intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án toán lớp 5 TỔNG NHIỀU SỐ THẬP PHÂN

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

404
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Biết tính tổng nhiều số thập phân (tương tự như tính tổng hai số thập phân). Nhận biết tính chất kết hợp của phép cộng các số thập phân và biết vận dụng các tính chất của phép cộng để tính nhanh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án toán lớp 5 TỔNG NHIỀU SỐ THẬP PHÂN

  1. Giáo án toán lớp 5 - Bài 50 : TỔNG NHIỀU SỐ THẬP PHÂN Ngày dạy : Tuần : 10 I. MỤC TIÊU : Giúp HS :  Biết tính tổng nhiều số thập phân (tương tự như tính tổng hai số thập phân).  Nhận biết tính chất kết hợp của phép cộng các số thập phân và biết vận dụng các tính chất của phép cộng để tính nhanh. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1. Kiểm tra bài cũ : 2. Bài mới : HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC GIÁO VIÊN SINH Hoạt động 1 : hướng
  2. dẫn HS tự tính tổng nhiều số thập phân HS tự đặt tính (viết lần lượt a) GV nêu ví dụ (như các số hạng sao cho các chữ SGK) rồi viết ở bảng số ở cùng 1 hàng đặt thẳng cột 1 tổng các số thập với nhau). phân : HS tự tính (cộng từ phải sang 27,5 + 36,75 + 14 ,5= trái như cộng các số tự nhiên, viết dấu phẩy của tổng thẳng ? (l) cột với các dấu phẩy của các số hạng). GV gọi vài HS nêu cách tính tổng nhiều số thập phân. b) GV hướng dẫn HS tự nêu bài toán rồi tự Bài 3 : HS tự làm rồi chữa bài. giải và chữa bài (như Với HS giỏi có thể khuyến
  3. khích tính nhẩm các tổng SGK). trong bài tập rồi trình bày bài Hoạt động 2 : Thực làm trên bảng. Chẳng hạn : hành GV hướng dẫn HS tự a) 12,7+5,89+1,3=12,7+1,3+5,89 làm các bài tập rồi chữa bài. = 14+5,89 Bài 1 : HS tự làm bài =19,89 rồi chữa bài. Khi ( ứng dụng tính chất giao hoán chữa bài, GV nên của phép cộng để tính ) khuyến khích HS nêu a) 38,6 +2,09+7,91 cách tính tổng nhiều =38,6+(2,09+7,91) số thập phân. = 38,6 Bài 2 : HS tự làm rồi +10 =48,6 chữa bài. Sau khi chú ý : không yêu cầu H chữa bài, GV gọi vài viết phần giải thích khi làm HS nêu lại tính chất bài. kết hợp của phép cộng các số thập
  4. phân và nêu (bằng viết trên bảng) : (a + b) + c = a + (b + c) Củng cố, dặn dò : 3. Rút kinh nghiệm : ............................................................................................... ............................................................................................... ...............................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1