intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán 2 chương 2 bài 17: 26+5

Chia sẻ: Lê Văn Hải | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

174
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thông qua những giáo án Toán 2 chương 2 bài 17 học sinh biết đặt tính và thực hiện phép tính cộng có nhớ dạng 26 + 5, áp dụng kiến thức về phép cộng trên để giải các bài toán có liên quan, củng cố cách giải bài toán về nhiều hơn... Với mong muốn giúp quý thầy cô có thể truyền tải những kiến thức của bài cho học sinh, chúng tôi đã tuyển chọn những giáo án hay nhất, đặc sắc nhất, nội dung đầy đủ và hình thức đẹp mắt nhất của bài: 26+5, các bạn hãy tham khảo nhé.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán 2 chương 2 bài 17: 26+5

  1. Giáo án Toán 2 26 + 5 I. MỤC TIÊU : Giúp HS : • Biết đạt tính và thực hiện phép tính cộng có nhớ dạng 26 + 5 . • Áp dụng kiến thức về phép cộng trên để giải các bài toán có liên quan . • Cũng cố cách giải bài toán về nhiều hơn . • Đo độ dài đoạn thẳng cho trước . II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC : • Que tính . • Nội dung bài toán 2, 4 cho trước . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU : 1. Kiểm tra bài cũ : - Gọi 2 HS lên bảng thực hiện các yêu cầu sau : + HS 1 : đọc thuộc lịng bảng các cơng thức 6 cộng với 1 số . + HS 2 tính nhẩm : 6 + 5 + 3; 6 + 9 +2 ; 6 + 7 + 4 . - Nhận xét và cho điểm HS . 2. Dạy – học bài mới : 2.1 Giới thiệu bài : GV giới thiệu ngắn gọn và ghi tên bài lên bảng . 2.2 Phép cộng 26 + 5 : Bước 1 : Giới thiệu - Nghe và phân tích đề toán . -Nêu bài toán : Có 26 que tính, thêm 5 que
  2. tính nữa. Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính ? - Thực hiện phép cộng 26+ 5 . - Để biết có tất cả bao nhiêu que tính ta làm thế nào ? Bước 2 : Đi tìm kết quả : - Thao tác trên que tính và đưa ra - Yêu cầu HS sử dụng que tính để tìm kết kết quả : 31 que tính . quả ( đếm ) . 26 Bước 3 : Đặ+ tính và thực hiện phép tính t - Đặt tính : 5 - Gọi 1 HS lên bảng đặt tính. Các HS 31 khác làm vào nháp . - Viết 26 rồi viết 5 xuống dưới - Hỏi : Em đã đặt tính như thế nào ? thẳng cột với 6.Viết dấu + và kẻ vạch ngang. - Em thực hiện phép tính như thế nào ? - Thực hiện phép tính từ phải sang trái : 6 cộng 5 bằng 11, viết 1, nhớ 1. 2 thêm 1 là 3. Vậy 26 cộng 5 - Yêu cầu HS nhắc lại . bằng 31. 2.3 Luyện tập – Thực hành : Bài 1 : - Yêu cầu HS tự làm bài , 3 HS lên bảng - Làm bài cá nhân . làm bài . - Gọi HS nhận xét bài bạn trên bảng . - Nhận xét bạn về đặt tính, thực hiện phép tính . - Yêu cầu HS nêu cách đặt tính và thực - 3 HS lần lượt trả lời . hiện phép tính 16 + 4; 56 + 8; 18 + 9 . - Nhận xét và cho điểm HS .
  3. Bài 2 : - Hướng dẫn : Trong bài này chúng ta - Làm bài vào Vở bài tập . phải thực hiện liên tiếp các phép cộng . - Gọi 1 HS đọc chữa (có nhẩm các kết - Chữa : 10 cộng 6 bằng 16, 16 quả ). cộng 6 bằng 22, 22 cộng 6 bằng 28, 28 cộng 6 bằng 34 . - Nhận xét bài bạn . - Yêu cầu HS khác nhận xét. GV chính xác lại các kết quả . - HS cả lớp đọc bài ( giống như - Yêu cầu cả lớp đọc đồng thanh bài làm . trên). Bài 3 : - Gọi 1 HS đọc đề bài . - Đọc đề bài . - Bài toán thuộc dạng nào ? - Bài toán về nhiều hơn . - Yêu cầu HS tự tĩm tắt ( bằng lời hoặc - Ghi tĩm tắt và trình bày bài giải . sơ đồ ) rồi giải . Tĩm tắt - Nhận xét và cho điểm HS . 16 điểm mười Tháng trước 5 Tháng này ? điểm mười Bài giải Tháng này tổ em đạt được : 16 + 5 = 21 ( điểm mười ) Đáp số : 21 điểm mười . - Nhận xét và cho điểm HS . Bài 4 : - Vẽ hình lên bảng .
  4. - Yêu cầu HS sử dụng thước để đo . - HS đo và báo cáo kết quả : Đoạn thẳng AB dài 6 cm; BC dài 5 cm; AC dài .... - Hỏi : khi đã đo được độ dài AB và BC, - Khơng cần đo. Vì độ dài AC bằng khơng cần thực hiện phép đo có biết AC độ dài AB cộng độ dài BC và bằng dài bao nhiêu khơng ? Làm thế nào để 6 cm + 5 cm = 11 cm . biết ? - Nhận xét và cho điểm HS . 2.4 Củng cố , dặn dò : - Yêu cầu HS nêu lại cách đặt tính và thực hiện phép tính 26 + 5 . - Nhận xét tiết học, biểu dương các học sinh học tốt. Nhắc nhở các em cịn chưa chú ý . - Dặn dị HS về nhà luyện thêm về phép tính 26 + 5 . IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT HỌC : ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2