intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán 2 chương 2 bài 1: Phép cộng có tổng bằng 10

Chia sẻ: Lê Văn Hải | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

233
lượt xem
27
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bộ sưu tập gồm các giáo án được biên soạn chi tiết, rõ ràng sẽ là những tài liệu hay giúp quý thầy cô củng cố phép cộng có tổng bằng 10 và đặt tính theo cột dọc cho họ sinh, qua đó hướng dẫn học sinh cách xem giờ đúng trên đồng hồ. Hy vọng rằng những giáo án trong bộ sưu tập giáo án Toán 2 chương 2 bài 1 sẽ là tài liệu bổ ích cho quý thầy cô.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán 2 chương 2 bài 1: Phép cộng có tổng bằng 10

  1. Giáo án Toán 2 PHÉP CỘNG CÓ TỔNG BẰNG 10 I. MỤC TIÊU : Giúp HS : • Củng cố phép cộng có tổng bằng 10 và đặt tính theo cột dọc . • Củng cố xem giờ đúng trên đồng hồ . II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC : • Bảng gài, que tính . • Mơ hình đồng hồ . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU : 1. Giới thiệu bài : - GV hỏi HS : 6 cộng 4 bằng mấy ? - 6 cộng 4 bằng 10 . - Hơm nay chúng ta sẽ học bài “ Phép cộng có tổng bằng 10 ” . 2. Dạy – học bài mới : 2.1 Giới thiệu 6 + 4 = 10 : - Chúng ta đã biết 6 cộng 4 bằng 10, bây giờ chúng ta sẽ làm quen với cách cộng theo cột (đơn vị, chục ) như sau : - GV yêu cầu HS lấy 6 que tính đồng - Lấy 6 que tính để trước mặt . thời GV gài 6 que tính lên bảng gài . - GV yêu cầu HS lấy 4 que tính đồng - Lấy thêm 4 que tính . thời cũng gài thêm 4 que tính lên bảng gài và nĩi : Thêm 4 que tính . - Yêu cầu HS gộp rồi đếm xem có bao - HS đếm và đưa kết quả 10 que nhiêu que tính . tính.
  2. - Viết cho cơ phép tính . - Hãy viết phép tính theo cột dọc . - 6 + 4 = 10 . 6 - HS viết : + 4 10 - Tại sao các em lại viết như vậy ? - 6 cộng 4 bằng 10, viết 0 vào cột đơn vị, viết 1 vào cột chục . 2.2 Luyện tập – Thực hành : Bài 1 : - Yêu cầu HS đọc đề bài . - HS đọc : Viết số thích hợp vào chỗ chấm . - Viết lên bảng phép tính 9 + ... = 10 và - 9 cộng 1 bằng 10 . hỏi: 9 cộng mấy bằng 10 ? - Điền số mấy vào chỗ chấm ? - Điền số 1 vào chỗ chấm . - Yêu cầu cả lớp đọc phép tính vừa hồn - 9 cộng 1 bằng 10 . thành . - Yêu cầu HS tự làm bài sau đĩ gọi 1 HS - HS làm bài sau đĩ 1 HS đọc bài đọc chữa bài . làm của mình, các HS khác kiểm tra bài của bạn và bài của mình . Bài 2 : - Yêu cầu HS tự làm bài sau đĩ đổi chéo để - HS làm bài và kiểm tra bài của chữa bài cho nhau . bạn. - Hỏi : Cách viêt, cách thực hiện 5 + 5 ? ( có thể hỏi với nhiều phép tính khác ) . - 5 cộng 5 bằng 10, viết 0 vào cột
  3. đơn vị, viết 1 vào cột chục Bài 3 : - Bài toán yêu cầu ta làm gì ? - Bài toán yêu cầu tính nhẩm . - Yêu cầu HS nhẩm và ghi ngay kết quả cuối cùng vào sau dấu = khơng phải ghi phép tính trung gian . - Gọi HS đọc chữa . - Đọc làm bài, chẳng hạn : 7 cộng 3 cộng 6 bằng 16 . - Tại sao 7 + 3 + 6 = 16 ? - Vì 7 cộng 3 bằng 10, 10 cộng 6 bằng 16 . - Có thể hỏi tương tự với các phép tính khác. Bài 4 : Trị chơi : Đồng hồ chỉ mấy giờ ? - GV sử dụng mơ hình đồng hồ để quay kim đồng hồ. Chia lớp thành 2 đội chơi, 2 đội lần lượt đọc các giờ mà GV quay trên mơ hình. Tổng kết, sau 5 đến 7 lần chơi đội nào nĩi đúng nhiều hơn thì thắng cuộc . - Cả lớp làm bài vào Vở bài tập . 2.3 Củng cố , dặn dò : - GV nhận xét tiết học . - Dặn dị HS về nhà ơn lại bài, tập nhẩm các phép tính có dạng như bài tập 3. IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT HỌC : ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1