intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán 2 chương 2 bài 16: 6 Cộng với một số 6+5

Chia sẻ: Lê Văn Hải | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

230
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bộ sưu tập giáo án bài: 6 cộng với một số 6+5 xin giới thiệu đến các bạn để tham khảo. Với những giáo án được soạn bám sát với nội dung bài học các bạn có thể cung cấp những nội dung chính của bài cho học sinh, giúp các em nắm được những dạng toán cơ bản về 6 cộng với một số. Các bạn đừng bỏ lỡ những bộ sưu tập giáo án này nhé vì nó sẽ giúp bạn có những tiết học tốt và hiệu quả.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán 2 chương 2 bài 16: 6 Cộng với một số 6+5

  1. Giáo án Toán 2 Tiết 34 6 CỘNG VỚI MỘT SỐ 6+5 I. MỤC TIÊU : Giúp HS : • Biết cách đặt tính và thực hiện phép cộng dạng 6 + 5 . • Tự lập và học thuộc bảng các công thức 6 cộng với một số . • Củng cố về điểm ở trong và ngồi hình; so sánh số . II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC : Que tính, bảng gài . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU : 1. Giới thiệu bài : GV giới thiệu ngắn gọn rồi ghi tên bài lên bảng. 2. Dạy – học bài mới : 2.1 Giới thiệu phép cộng 6 + 5 : Bước 1 : Giới thiệu - Nêu bài toán : Có 6 que tính, thêm 5 que - Nghe và phân tích đề toán . tính nữa. Hỏi tất cả có bao nhiêu que tính ? - Phép cộng 6 + 5 . - Để biết có tất cả bao nhiêu que tính ta làm phép tính gì ? Bước 2 : Đi tìm kết quả - Thao tác trên que tính - Yêu cầu HS sử dụng que tính để tìm kết quả . - Là 11 que tính . - 6 que tính thêm 5 que tính là bao nhiêu que tính ? - Trả lời . - Yêu cầu HS nêu cách làm .
  2. Bước 3 : Đặt tính và hiện phép tính - Đặt tính : 6 +1 HS lên bảng đặt tính . - Yêu cầu 5 11 - Trả lời . - Yêu cầu HS nêu cách đặt tính và thực hiện phép tính - Kết luận về cách thực hiện phép cộng 6+5 2.2 Bảng công thức 6 cộng với một số : - Yêu cầu HS sử dụng que tính để tìm kết - Thao tác trên que tính, ghi kết quả quả các phép tính sau đó điền vào bảng . tìm được của từng phép tính . - Xố dần bảng các công thức cho HS học - Học thuộc lòng bảng các công thuộc lòng . thức 6 cộng với một số . 2.3 Luyện tập – thực hành : Bài 1 : - Yêu cầu HS tự làm bài . - HS tự làm bài. Sau đó, 2 em ngồi cạnh đổi chéo vở để kiểm tra bài nhau Bài 2 : - Gọi 2 HS lên bảng làm bài, các HS làm - Làm bài . bài vào Vở bài tập - Hỏi HS về cách đặt tính và thực hiện - Trả lời (cách nêu tương tự như
  3. phép tính : 6 + 4 ; 7 + 6. với phép tính 6 + 5). Bài 3 : - Hỏi : bài toán yêu cầu chúng ta làm gì ? - Điền số thích hợp vào ơ trống . - Viết lên bảng : 6 + = 11 - Điền 5 vào ơ trống, vì 6 + 5 = 11 . Hỏi : số nào có thể điền vào ơ trống , vì sao ? - HS làm bài .1 em làm trên bảng - Yêu cầu HS làm tiếp bài tập . lớp - Yêu cầu HS nhận xét bài của bạn sau - Nhận xét: bài bạn làm đúng /sai đó cho điểm HS. Bài 4 : - Vẽ lên bảng 1 vịng trịn và yêu cầu 1 HS - Theo dõi và xác định phía bên lên bảng chỉ phía bên trongvà phía bên trong và phía bên ngồi của hình ngồi hình trịn . trịn. - Chấm điểm theo nội dung sách - Hỏi: Có bao nhiêu điểm ở phía trong hình trịn ? - Có 6 điểm . HS trả lời và chỉ vào các điểm phía trong hình trịn, trên Tương tự , yêu cầu HS đếm số điểm bên bảng lớp. . ngồi và yêu cầu thực hiện phép tính 6 + 9 -Có 9 điểm ở ngồi hình trịn. Vậy để tìm tổng số điểm . có tất cả 9 + 6 = 15 điểm . Bài 5 - Yêu cầu HS tự làm bài . - Làm bài cá nhân : 7+6=6+7 6 + 9 – 5 < 11 8+8>7+8 8 + 6 – 10 > 3 - Yêu cầu HS giải thích vì sao khơng - HS 1: Vì khi thay đổi vị trí các số cần làm phép tính cũng biết 7 + 6 = 6 hạng của tổng thì tổng đó khơng +7; đổi nên 7 + 6 = 6 + 7 . 8+8>7+8 - HS 2: vì 8 = 8 : 8 > 7
  4. nên 8 + 8> 8 + 7 - 6 cộng 9 bằng 15, 15 trừ 5 bằng - Yêu cầu HS nhẩm to kết quả của 6 + 9 - 10 , 10 bé hơn 11 5 (hoặc 8 + 6 - 10 ) 2.4 Củng cố , dặn dò : - Dặn dị HS về nhà học thuộc bảng các công thức 6 cộng với một số . - Nhận xét tiết học . IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT HỌC : ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2