intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 3: Đề bài: MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG Ở TRƯỜNG(tt)

Chia sẻ: Abcdef_13 Abcdef_13 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

416
lượt xem
50
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. Mục tiêu: Sau bài học, hs có khả năng: - Kể được tên một số hoạt động ở trường ngoài hoạt động học tập trong giờ học. - Nêu được ích lợi của các hoạt động trên. - Tham gia tích cực vào các hoạt động ở trường phù hợp với sức khoẻ và khả năng của mình. II. Đồ dùng dạy học: - Các hình t 48, 49 SGK. - Tranh ảnh về các hoạt động của nhà trường được dán vào một tấm bìa lớn. III. Các hoạt động dạy và học: Tiến trình Hoạt động của...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 3: Đề bài: MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG Ở TRƯỜNG(tt)

  1. Đề bài: MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG Ở TRƯỜNG ( TT ). I. Mục tiêu: Sau bài học, hs có khả năng: - Kể được tên một số hoạt động ở trường ngoài hoạt động học tập trong giờ học. - Nêu được ích lợi của các hoạt động trên. - Tham gia tích cực vào các hoạt động ở trường phù hợp với sức khoẻ và khả năng của mình. II. Đồ dùng dạy học: - Các hình t 48, 49 SGK. - Tranh ảnh về các hoạt động của nhà trường được dán vào một tấm bìa lớn. III. Các hoạt động dạy và học: Tiến trình Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của dạy học HS -Một số hoạt động của trường. A.Bài cũ -Gv nêu câu hỏi. 2 hs trả lời. ( 5 phút) +Kể tên các môn học em được học ở trường? +Hoạt động chủ yếu của học sinh ở trường là gì? -Nhận xét. -GT bài. B.Bài
  2. -Mục tiêu: Biết một số hoạt động mới ngoài giờ lên lớp của học sinh Tiểu HĐ1 ( 13 phút) học, biết một số điểm cần chú ý khi tham gia vào các hoạt động đó. Quan sát theo cặp -Tiến hành: -Bước1: Gv hướng dẫn hs quan sát -Quan sát và các hình 48,49 SGK và trả lời các thảo luận nhóm câu hỏi với bạn: đôi, một em hỏi, + Bạn cho biết hình 1 thể hiện hoạt một em trả lời. động gì? +Hoạt động này diễn ra ở đâu? +Bạn có nhận xét gì về thái độ và ý thức, kỉ luật của các bạn trong hình? + Hình 2 thể hiện hoạt động gì? + Hoạt động này diễn ra ở đâu? +Hình 3 nói về hoạt động gì? Hoạt động này diễn ra ở đâu?v.v... -1 số cặp lên trả -Bước 2: Gv gọi một số cặp hs lên lời. trình bày. -Gv bổ sung, hoàn thiện phần hỏi -Hs khác bổ và trả lời của hs. sung. -Kết luận: Hoạt động ngoài giờ lên
  3. lớp của hs Tiêủ học bao gồm : vui -Hs lắng nghe. chơi, giải trí, văn nghệ, thể dục, thể thao, làm vệ sinh, trồng cây, tưới cây, giúpđỡ gia đình thương binh, liệt sĩ… HĐ 2: - Mục tiêu: Giới thiệu các hoạt Thảo động của mình ngoài gìơ lên lớp ở luận trường. nhóm -Các nhóm thảo (12-14 -Tiến hành: -Bước 1: Hs trong nhóm thảo luận luận và hoàn phút) và hoàn thành bảng sau: thành bảng trên. Ích lợi Em phải TT Tên hoạt của hoạt làm gì động động để hoạt động đó đạt kết quả -Đại diện các nhóm trình bày. -Bước 2: Đại diện các nhóm trình -Nhóm khác bổ bày.
  4. sung. -Gv giới thiệu lại các hoạt động ngoài giờ lên lớp mà các nhóm vừa đề cập tới bằng hình ảnh. - Bước3: Gv nhận xét về ý thức của hs trong lớp khi tham gia các hoạt động ngoài giờlên lớp, khen ngợi những học sinh tích cực tham gia có ý thức tổ chức kỉ luật, có tinh thần đồng đội: +Ngoài hoạt động học tập, hs còn tham gia những hoạt động nào do nhà trường tổ chức? -Hs trả lời. +Trong các hoạt động đó, em thích Củng cố nhất hoạt động nào? Tại sao? bài: (5-7 phút) +Hoạt động ngoài giờ lên lớp giúp em được những gì? -Kết luận: Hoạt động ngoài giờ lên lớp làm cho tinh thần vui vẻ, cơ thể khoẻ mạnh, giúp các em nâng cao -Hs lắng nghe. Nhận xét và mở rộng kiến thức, mở rộng phạm vi giao tiếp, tăng cường tinh -dặn dò
  5. thần đồng đội, biết quan tâm giúp ( 2 phút) đỡ mọi người. -2 hs đọc mục : “ Bóng đèn toả -2 hs đọc. sáng” -Nhận xét tiết học. -Dặn hs cố gắng tham gia các hoạt động ở trường. -Chuẩn bị bài sau: Không chơi các trò chơi nguy hiểm.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2