intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 3: Đề bài: THÚ (TT)

Chia sẻ: Abcdef_13 Abcdef_13 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

409
lượt xem
68
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chỉ và nói được tên các bộ phận cơ thể của các con thú rừng đã được quan sát. - Nêu được sự cần thiết của việc bảo vệ thú rừng. II. Đồ dùng dạy học: - Các hình trong SGK t 106, 107. - Sưu tầm tranh ảnh về các loài thú rừng. - Khổ giấy A4, bút màu đủ dùng cho mỗi hs. - Giấy khổ to, hồ dán. III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình dạy học A.Bài cũ ( 5 phút) -Thú. -Gv nêu câu hỏi: +Các loài thú nhà có đặc điểm gì ?...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 3: Đề bài: THÚ (TT)

  1. Đề bài: THÚ (TT). I.Mục tiêu: Sau bài học, hs biết: - Chỉ và nói được tên các bộ phận cơ thể của các con thú rừng đã được quan sát. - Nêu được sự cần thiết của việc bảo vệ thú rừng. II. Đồ dùng dạy học: - Các hình trong SGK t 106, 107. - Sưu tầm tranh ảnh về các loài thú rừng. - Khổ giấy A4, bút màu đủ dùng cho mỗi hs. - Giấy khổ to, hồ dán. III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS dạy học -Thú. A.Bài cũ -Gv nêu câu hỏi: ( 5 phút) +Các loài thú nhà có đặc điểm gì ? -2 hs trả lời. +Nêu ích lợi của các loài thú nhà ? -Nhận xét. B.Bài mới: -GT bài. -Mục tiêu:Chỉ và nói được tên các bộ HĐ 1 Quan sát và phận cơ thể của các loài thú rừng đã thảo luận đượcquan sát. (14-15 -Tiến hành: -Bước1: Thảo luận nhóm đôi: -Quan sát và thảo phút) -Hs quan sát các hình vẽ SGK t 106,107 luận nhóm đôi.
  2. trả lời theo gợi ý sau: +Kể tên các loài thú rừng mà bạn biết ? -Hs tự kể. +Nêu đặc điểm, cấu tạo ngoài của từng loài thú rừng được quan sát ? +So sánh, tìm ra các đặc điểm giống và -Giống: có lông khác nhau giữa thú rừng và thú nhà ? mao, đẻ con, nuôi con bằng sữa. -Khác: thú nhà do người nuôi dưỡng và thuần hoá, thú rừng sống hoang dã , tự kiếm sống. -Bước2: Đại diện các nhóm trình bày, -Các mhóm trình mỗi nhóm giới thiệu về một loài thú, khi bày mô tả loài nào thì chỉ vào hình vẽ và nói rõ từng bộ phận cơ thể của loài đó. -Kết luận: Thú rừng cũng có đặc điểm -Hs lắng nghe. giống thú nhà như: có lông mao, đẻ con và nuôi con bằng sữa. -Thú nhà được người nuôi dưỡng và thuần hoá từ nhiều đời nay, chúng đã biến đổi và thích nghi với sự chăm sóc của con người. - Thú rừng là loài thú sống hoang dã, chúng còn đầy đủ những đặc điểm tự
  3. kiếm sống trong tự nhiên. -Mục tiêu: Nêu được sự cần thiết của việc bảo vệ các loài thú rừng. HĐ 2: Thảo luận -Sinh hoạt theo -Tiến hành: -Bước1: Phân loại tranh các loài thú sưu nhóm 4 nhóm. tầm hoặc tranh ở SGK về: (10 -12 +Thú ăn thịt. phút) -Chó sói, hổ, báo ,sư + T hú ă n c ỏ. tử… +Tại sao chúng ta cần bảo vệ các loài thú -Hươu sao, thỏ. -Để duy trì nòi ? giống các loài thú quý hiếm. -Bước2: Làm việc cả lớp: -Các nhóm trình bày bộ sưu tập ( nếu có -Các nhóm trình bày và thuyết minh: Ví ) , cử người thuyết minh về những loại thú dụ: Các loài thú sưu tầm được. rừng sống trong tự -Đại diện các nhóm thi : “ Diễn thuyết” nhiên, chúng cần về đề tài: “ Bảo vệ các loài thú rừng được sinh sốngđể trong tự nhiên”. duy trì nòi giống. +Nói về tình trạng săn bắt thú rừng, bản Chúng ta cần bảo vệ thân em có ý kiến gì ? các loài thú rừng, cần chấm dứt tình trạng săn bắt thứ rừng. Bản thân em
  4. và gia đình không ăn thịt thú rừng… -Hs lắng nghe. -Kết luận: Các loài thú sống trong rừng được gọi là thú rừng, chúng tự kiếm sống trong tự nhiên. Chúng ta không nên săn bắt, ăn thịt thú rừng vì có rất nhiều loài thú quý hiếm như: sư tử, tê giác, hươu sao, gấu trúc….Chúng cần được bảo vệ và duy trì nòi giống. -Mục tiêu: Biết vẽ và tô màu một con thú rừng mà hs thích. -Tiến hành: HĐ 3: Vẽ và tô -Bước1: Gv yêu cầu hs lấy giấy, bút màu màu một vẽ một con thú rừng. -Hs tự vẽ. -Lưu ý: Dặn hs vẽ, tô màu, ghi tên con con thú mà vật và các bộ phận của con vật đã vẽ. em thích ( 7-8 phút) -Bước2: Trình bày: -Gọi 1 số hs dán bài của mình trước lớp và giới thiệu. -1 số hs giới thiệu. -Gv nhận xét, tuyên dương. -Lớp nhận xét. -Nhận xét tiết học. Nhận xét - -Dặn hs học bài. dặn dò -Chuẩn bị bài sau: Thực hành đi thăm (2 phút) thiên nhiên.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2