intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 3: Đề bài: VỆ SINH MÔI TRƯỜNG.

Chia sẻ: Abcdef_13 Abcdef_13 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

709
lượt xem
60
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Nêu tác hại của rác thải đối với sức khoẻ con người. - Thực hiên những hành vi đúng để tránh ô nhiễm do rác thải gây ra đối với môi trường sống. - Giáo dục hs ý thức gữi gìn vệ sinh môi trường. II. Đồ dùng dạy học: - Tranh ảnh sưu tầm được về rác thải, cảnh thu gom và xử lí rác thải. III. Các hoạt động dạy học: Tiến trình dạy học Ổn định ( 1 phút ) B.Bài mới HĐ 1: Thảo luận nhóm -GT bài -Mục tiêu: Hs biết được sự ô...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 3: Đề bài: VỆ SINH MÔI TRƯỜNG.

  1. Đề bài : VỆ SINH MÔI TRƯỜNG. I.Mục tiêu: - Sau bài học, hs biết: - Nêu tác hại của rác thải đối với sức khoẻ con người. - Thực hiên những hành vi đúng để tránh ô nhiễm do rác thải gây ra đối với môi trường sống. - Giáo dục hs ý thức gữi gìn vệ sinh môi trường. II. Đồ dùng dạy học: - Tranh ảnh sưu tầm được về rác thải, cảnh thu gom và xử lí rác thải. III. Các hoạt động dạy học: Tiến trình Hoạt động của giáo viên Hoạt động của dạy HS học Ổn định ( 1 phút ) -GT bài B.Bài mới -Mục tiêu: Hs biết được sự ô nhiễm và tác HĐ 1: Thảo luận hại của rác thải đối vơi sức khoẻ con người. nhóm (14-15 phút -Tiến hành: -Bước1: Gv chia nhóm và yêu cầu các - Các nhóm thảo ) nhó m quan sát hình: 1,2 t68 và trả lời theo luận. gợi ý: +Hãy nói cảm giác của bạn khi đi qua đống rác? +Rác có hại như thế nào?
  2. +Những sinh vật nào thường sống trong đống rác? Chúng có hại gì đối với sức khoẻ con người? -Gv gợi ý để hs nêu được các ý sau: -Rác ( vỏ đồ hộp ), giấy gói thức ăn, nếu -Trả lời các câu vứt bừa bãi sẽ là vật trung gian truyền hỏi. bệnh. -Xác chết súc vật nếu bỏ bừa bãi sẽ bị thối rữa, sinh nhiều mầm bệnh và còn là nơi để một số sinh vật sinh sản và truyền bệnh như : ruồi, muỗi, chuột. -Bước2 : Đại diện các nhóm báo cáo -Đai diện các nhóm trình bày. -Nhóm bạn bổ sung. -Gv nêu thê m những hiện tượng về sự ô nhiễm của rác thải ở những nơi công cộng và tác hại đối với sức khoẻ con người. -Kết luận: Trong các loại rác, có những -Hs lắng nghe. loại rác dễ bị thối rữa và chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh : chuột, gián, ruồi thường sống ở nơi có rác. Chúng là những con vật trung gian truyền bệnh cho người. -Mục tiêu: Hs nói được những việc làm đúng và việc làm sai trongviệc thu gom HĐ 2: Làm việc rác thải. theo cặp -Tiến hành:
  3. -Bước1: Từng cặp hs quan sát các hình -Quan sat và thảo (12-14 trong SGK và tranh ảnh sưu tầm được luận theo cặp, 1 phút) đồng thời trả lời theo gợi ý: em hỏi, 1 em trả +Chỉ và nói việc làm nào đúng, việc làm lời. nào sai? -Gv có thể gợi ý thêm: +Cần làm gì để gữi vệ sinh nơi công cộng? + Tại sao ta không nên vứt rác ở nơi công cộng? +Bản thân em đã làm gì để gữi vệ sinh nơi công cộng? -Ở địa phương em, rác được xử lí như thế nào? -Bước2: Mời đại diên các nhóm báo cáo -Đại diện các -Gv nhận xét, bổ sung và liên hệ đến môi nhóm báo cáo. trường nơi các em đang sống. -Gv đưa bảng phụ để điền những câu trả lời của hs và căn cứ vào phần trả lời, gv giới thiệu những cách xử lí rác hợp vệ sinh Đốt Ủ Tên Chôn Tái phường/ chế quận -Hs nhắc lại. -Kết luận: Rác thải được xử lí theo 4 cách: chôn, đốt, ủ (để bón ruộng ), tái chế.
  4. -Mục tiêu: Có ý thức trong việc xử lí rác. -Tiến hành: -Bước1:Gv nêu tình huống: HĐ 3: Đóng vai -Các bạn ở tổ 1 đang dọn vệ sinh, 1 bạn hốt rác đổ vào 1 góc tường (7-9 phút) -Bước 2: Các nhóm tự phân vai, hoàn -Các nhóm thảo chỉnh lời thoại , đóng vai. luận, phân vai và đóng vai -Một số nhóm -Bước2: Các nhóm trình bày. trình bày. -Lớp nhận xét. -Gv nhận xét, tuyên dương các nhóm xử lí tình huống đúng nhất . -2 hs đọc lại muc: “ Bạn cần biết”. -2 hs đọc. Nhận xét- -Nhận xét tiết học. dặn dò: -Dặn hs học bài. ( 2 phút ) -Chuẩn bị bài sau: Vệ sinh môi trường( tt )
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2