intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 3: Đề bài: VỆ SINH THẦN KINH.

Chia sẻ: Abcdef_13 Abcdef_13 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

538
lượt xem
80
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. Mục tiêu: Sau bài học, hs có khả năng: - Nêu được một số việc làm và không nên làmđể gữi vệ sinh thần kinh. - Phát hiện những trạng thaí tâm lí có lợi và có hại đối với cơ quan thần kinh. - Kể tên được một số đồ ăn thức uống… nếu bị đưa vào cơ thể sẽ gây hại đối với cơ quan thần kinh. - Các em tự làm những việc có lợi đối với cơ quan thần kinh. II. Đồ dùng dạy học: - Các hình trong SGK trang 32, 33. III....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 3: Đề bài: VỆ SINH THẦN KINH.

  1. Đề bài: VỆ SINH THẦN KINH. I. Mục tiêu: Sau bài học, hs có khả năng: - Nêu được một số việc làm và không nên làmđể gữi vệ sinh thần kinh. - Phát hiện những trạng thaí tâm lí có lợi và có hại đối với cơ quan thần kinh. - Kể tên được một số đồ ăn thức uống… nếu bị đưa vào cơ thể sẽ gây hại đối với cơ quan thần kinh. - Các em tự làm những việc có lợi đối với cơ quan thần kinh. II. Đồ dùng dạy học: - Các hình trong SGK trang 32, 33. III. Các hoạt động dạy học: Tiến Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của HS trình dạy học -Hoạt động thần kinh. A.Bài -Gv nêu câu hỏi: cũ (5 phút) +Vai trò của não trong hoạt động thần kinh là gì? -2hs trả lời. +Nêu 1 ví dụ cho thấy não điều khiển phối hợp mọi hoạt động của cơ thể? -Nhận xét. -GT bài. B.Bài -GV ghi đề bài. mới -Mục tiêu: Nêu 1 số việc nên và không nên làm để HĐ 1: gữi vệ sinh thần kinh. Quan sát và -Tiến hành: thảo -Bước 1: làm việc theo nhóm. luận -Yêu cầu nhóm trưởng điều khiển các bạn cùng -Quan sát, quan sát các hình ở trang 32 SGK, đặt câu hỏi và thảo luận, (10 trả lời cho từng hình nhằm nêu rõ nhân vật trong đặt câu hỏi phút) mỗi hình đang làm gì? trả lời cho + Việc làm đó có hại hay có lợi cho cơ quan thần từng hình. kinh? -Gv phát phiếu học tập cho các nhóm. -Thư kí ghi kết quả vào phiếu. -Bước2: Làm việc cả lớp. -Gv treo tranh hình 32, gọi một số hs trình bày. -Một số hs trình bày. PHIẾU HỌC TẬP -Phân tích một số việc làm có lợi, có hại đối với cơ quan thần kinh trong các hình ở trang 32 SGK.
  2. Hình Việc làm Tại sao việc làm đó Tại sao việc làm có lợi? đó có hại? 1 bạn đang ngủ Khi ngủ, cơ quan 1 thần kinh được nghỉ ngơi Các bạn đang Có lợi vì thần kinh 2 chơi trên bãi biển được thư giãn.. 1 bạn thức đến 11 Không có lợi vì 3 giờ khuya để đọc đọc sách đến khuya khiến đầu sách óc mệt mỏi. Chơi trò chơi vi Có lợi nếu chơi một Không có lợi nếu 4 chơi quá lâu tính lúc Xem kịch Có lợi cho cơ quan 5 thần kinh. bạn nhỏ được bố Có lợi, vì lúc đó bạn 6 mẹ chăm sóc vui vẻ, được yêu thương. bạn nhỏ bị đánh Không có lợi vì 7 đập làm bạn đau và sợ hãi. -Mục tiêu:phát hiện những trạng thái tâm HĐ2 Đóng vai lí có lợi hoặc có hại đối với cơ quan thần (8 phút) kinh. -Tiến hành: -Bước1: Tổ chức: -Chia lớp thành 4 nhóm, mỗi nhóm ghi 1 -Sinh hoạt theo trạng thái tâm lí: nhóm- tập diễn + Tức giận + Lo lắng đạt theo trạng + Vui vẻ + Sợ hãi thái tâm lí. -Phát phiếu cho các nhóm và yêu cầu các em tập diễn đạt vẻ mặt của người có trạng thái tâm lí như đã ghi trong phiếu. -Bước 2: Thực hiện. -các nhóm thực hiện. -Bước 3: Trình diễn. -Mỗi nhóm cử 1 -Yêu cầu mỗi nhóm cử 1 bạn lên trình bạn lên trình bày diễn. -Cả lớp quan sát -Gợi ý hs đoán xem bạn đó đang thể hiện cà cùng nhau trạng thái tâm lí nào và cùng nhau thảo thảo luận. luận: +Nếu 1 người luôn ở trạng thái tâ m lí như
  3. vậy thì có lợi hay có hại đối với cơ quan thần kinh? -Kết thúc việc trình diễn và thảo luận, gv yêu cầu hs rút ra bài học gì qua hoạt động này -Kết luận: Trạng thái tức giận, lo lắng, sợ hãi đều ảnh hưởng đến cơ quan thần kinh vì làm cho thần kinh căng thẳng HĐ 3: Làm việc -Mục tiêu : Kể được tên một số thức ăn , với SGK đồ uống nếu đưa vào cơ thể sẽ có hại cho cơ quan thần kinh. (10 phút) -Tiến hành: -Bước 1: làm việc theo cặp -Quan sát và -Các nhóm quan sát hình 19 ở trang 33 thảo luận theo và trả lời câu hỏi: cặp. +Chỉ và nói những thức ăn, đồ uống nếu đưa vào cơ thể sẽ gây hại cho cơ quan thần kinh? -Bước 2: Làm việc cả lớp -Gọi một số cặp hs trình bày trước lớp -1 số cặp hs trình -Đặt vấn đề để cả lớp cùng phân tích: bày. +Tại sao cà phê, thuốc lá, rượu, lại có hại - Vì chúng gây cho cơ quan thần kinh? nghiện, dễ làm cơ quan thần kinh mệt mỏi. +Trong số các thứ gây hại đối với cơ quan thần kinh, thứ nào tuyệt đối trẻ em và người lớn phải tránh xa? -Ma tuý. +Ma tuý vô cùng nguy hiểm, vậy chúng ta cần phải làm gì để tránh xa ma tuý? -Tránh xa ma tuý, tuyệt đối không được dùng thử ma tuý dù chỉ một lần. -Kết luận: Chúng ta cần phải luyện tập thể dục và sống vui vẻ, ăn uống đủ chất, điều độ để bảo vệ cơ quan thần kinh. -Nhận xét -Nhận xét tiết học. tiết học: -Dặn hs thực hiện những việc làm có lợi (2 phút) đối với cơ quan thần kinh. -Chuẩn bị trước việc lập thời gian biểu của em. -Chuẩn bị bài sau: Vệ sinh thần kinh (tt )
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2