intTypePromotion=1
ADSENSE

Giáo án tuần 14 bài Tập viết: Chữ hoa M - Tiếng việt 2 - GV. Hoàng Quân

Chia sẻ: Nguyễn Quang Phi | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

618
lượt xem
36
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Tiếng việt lớp 2 MÔN: TẬP VIẾT Tiết: CHỮ HOA M – Miệng nói tay làm. I. Mục tiêu 1Kiến thức: Rèn kỹ năng viết chữ. Viết M (cỡ vừa và nhỏ), câu ứng dụng theo cỡ nhỏ, chữ viết đúng mẫu đều nét và nối nét đúng qui định...2Kỹ năng: Dạy kỹ thuật viết chữ với rèn chính tả mở rộng vốn từ, phát triển tư duy. 3Thái độ: Góp phần rèn luyện tính cẩn thận II. Chuẩn bị - GV: Chữ mẫu M . Bảng phụ viết chữ cỡ nhỏ. - HS: Bảng, vở III. Các hoạt động Hoạt động của Thầy 1. Khởi động (1’) 2. Bài cũ (3’) - Kiểm tra vở viết. - Yêu cầu viết: L - Hãy nhắc lại câu ứng dụng. - Viết : Lá lành đùm lá rách. - GV nhận xét, cho điểm. 3. Bài mới Giới thiệu: (1’) - GV nêu mục đích và yêu cầu. - Nắm được cách nối nét từ các chữ cái viết hoa sang chữ cái viết thường đứng liền sau chúng. - HS viết bảng con. - HS nêu câu ứng dụng. - 3 HS viết bảng lớp. Cả lớp viết bảng con. - Hát Hoạt động của Trò...Phát triển các hoạt động (27’)  Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chữ cái hoa  Mục tiêu: Nắm được cấu tạo nét của chữ M  Phương pháp: Trực quan.  ĐDDH: Chữ mẫu: M 1. Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét. * Gắn mẫu chữ M - Chữ M cao mấy li? - Gồm mấy đường kẻ ngang? - Viết bởi mấy nét? - GV chỉ vào chữ M và miêu tả: + Gồm 4 nét: móc ngược trái, thẳng đứng, thẳng xiên và móc ngược phải. - GV viết bảng lớp. - GV hướng dẫn cách viết: - Nét 1:Đặt bút trên đường kẽ 2, viết nét móc từ dưới lên lượn sang phải, dừng bút ở đường kẽ 6. - Nét 2: Từ điểm dừng bút của nét 1, đổi chiều bút viết 1 nét thẳng đứng xuống đường kẽ 1. - Nét 3: Từ điểm dừng bút của nét 2 đổi chiều bút viết 1 nét thẳng xiên (hơi lượn ở 2 đầu) lên đường kẽ 6. - Nét 4: Từ điểm dừng bút của nét 3 đổi chiều bút, viết nét móc ngược phải. Dừng bút trên đường kẽ 2 - GV viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết. 2. HS viết bảng con. - GV yêu cầu HS viết 2, 3 lượt. - GV nhận xét uốn nắn. - HS tập viết trên bảng con - HS quan sát. - HS quan sát - 5 li - 6 đường kẻ ngang. - 4 nét - HS quan sát... Hoạt động 2: Hướng dẫn viết câu ứng dụng.  Mục tiêu: Nắm được cách viết câu ứng dụng, mở rộng vốn từ.  Phương pháp: Đàm thoại.  ĐDDH: Bảng phụ: câu mẫu * Treo bảng phụ 1. Giới thiệu câu: Miệng nói tay làm. 2. Quan sát và nhận xét: - Nêu độ cao các chữ cái. - M:5 li - g, y, l : 2,5 li - t: 2 li - i, e, n, o, a, m : 1 li - Dấu nặng(.) dưới ê - Cách đặt dấu thanh ở các chữ. - Dấu sắc (/) trên o - Dấu huyền (`) trên a - Khoảng chữ cái o - Các chữ viết cách nhau khoảng chừng nào? - GV viết mẫu chữ: Miệng lưu ý nối nét M và iêng. 3. HS viết bảng con * Viết: : Miệng - GV nhận xét và uốn nắn.  Hoạt động 3: Viết vở  Mục tiêu: Viết đúng mẫu cỡ chữ, trình bày cẩn thận.  Phương pháp: Luyện tập.  ĐDDH: Bảng phụ * Vở tập viết: - GV nêu yêu cầu viết. - GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu kém. - Chấm, chữa bài. - HS viết vở - HS đọc câu..- HS viết bảng con - Vở Tập viết...- GV nhận xét chung. 4. Củng cố – Dặn dò (3’) - GV cho 2 dãy thi đua viết chữ đẹp. GV nhận xét tiết học. - Nhắc HS hồn thành nốt bài viết. - Chuẩn bị: Chữ hoa N – Nghĩ trước nghĩ sau. - Mỗi đội 3 HS thi đua viết chữ đẹp trên bảng lớp....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tuần 14 bài Tập viết: Chữ hoa M - Tiếng việt 2 - GV. Hoàng Quân

  1. Giáo án Tiếng việt lớp 2 MÔN: TẬP VIẾT Tiết: CHỮ HOA M – Miệng nói tay làm. I. Mục tiêu 1Kiến thức: Rèn kỹ năng viết chữ. - Viết M (cỡ vừa và nhỏ), câu ứng dụng theo cỡ nhỏ, chữ viết đúng mẫu đều nét và nối nét đúng qui định. 2Kỹ năng: Dạy kỹ thuật viết chữ với rèn chính tả mở rộng vốn từ, phát triển tư duy. 3Thái độ: Góp phần rèn luyện tính cẩn thận II. Chuẩn bị - GV: Chữ mẫu M . Bảng phụ viết chữ cỡ nhỏ. - HS: Bảng, vở III. Các hoạt động Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò 1. Khởi động (1’) - Hát 2. Bài cũ (3’) - Kiểm tra vở viết. - Yêu cầu viết: L - HS viết bảng con. - Hãy nhắc lại câu ứng dụng. - HS nêu câu ứng dụng. - Viết : Lá lành đùm lá rách. - 3 HS viết bảng lớp. Cả lớp - GV nhận xét, cho điểm. viết bảng con. 3. Bài mới Giới thiệu: (1’) - GV nêu mục đích và yêu cầu. - Nắm được cách nối nét từ các chữ cái viết hoa sang chữ cái viết thường đứng liền sau chúng.
  2. Phát triển các hoạt động (27’)  Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chữ cái hoa  Mục tiêu: Nắm được cấu tạo nét của chữ M  Phương pháp: Trực quan.  ĐDDH: Chữ mẫu: M - HS quan sát 1. Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét. * Gắn mẫu chữ M - 5 li - Chữ M cao mấy li? - 6 đường kẻ ngang. - Gồm mấy đường kẻ ngang? - 4 nét - Viết bởi mấy nét? - GV chỉ vào chữ M và miêu tả: - HS quan sát + Gồm 4 nét: móc ngược trái, thẳng đứng, thẳng xiên và móc ngược phải. - GV viết bảng lớp. - HS quan sát. - GV hướng dẫn cách viết: - Nét 1:Đặt bút trên đường kẽ 2, viết nét móc từ dưới lên lượn sang phải, dừng bút ở đường kẽ 6. - Nét 2: Từ điểm dừng bút của nét 1, đổi chiều bút viết 1 nét thẳng đứng xuống đường kẽ 1. - Nét 3: Từ điểm dừng bút của nét 2 đổi chiều bút viết 1 nét thẳng xiên (hơi lượn ở 2 đầu) lên đường kẽ 6. - Nét 4: Từ điểm dừng bút của nét 3 đổi chiều bút, viết nét móc ngược phải. Dừng bút trên đường kẽ 2 - GV viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết. 2. HS viết bảng con. - HS tập viết trên bảng con - GV yêu cầu HS viết 2, 3 lượt. - GV nhận xét uốn nắn.
  3.  Hoạt động 2: Hướng dẫn viết câu ứng dụng.  Mục tiêu: Nắm được cách viết câu ứng dụng, mở rộng vốn từ.  Phương pháp: Đàm thoại.  ĐDDH: Bảng phụ: câu mẫu * Treo bảng phụ - HS đọc câu 1. Giới thiệu câu: Miệng nói tay làm. 2. Quan sát và nhận xét: - M:5 li - Nêu độ cao các chữ cái. - g, y, l : 2,5 li - t: 2 li - i, e, n, o, a, m : 1 li - Dấu nặng(.) dưới ê - Cách đặt dấu thanh ở các chữ. - Dấu sắc (/) trên o - Dấu huyền (`) trên a - Khoảng chữ cái o - Các chữ viết cách nhau khoảng chừng nào? - GV viết mẫu chữ: Miệng lưu ý nối nét M và iêng. - HS viết bảng con 3. HS viết bảng con * Viết: : Miệng - Vở Tập viết - GV nhận xét và uốn nắn.  Hoạt động 3: Viết vở  Mục tiêu: Viết đúng mẫu cỡ chữ, trình bày cẩn thận.  Phương pháp: Luyện tập.  ĐDDH: Bảng phụ - HS viết vở * Vở tập viết: - GV nêu yêu cầu viết. - GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu kém. - Chấm, chữa bài.
  4. - GV nhận xét chung. - Mỗi đội 3 HS thi đua viết 4. Củng cố – Dặn dò (3’) chữ đẹp trên bảng lớp. - GV cho 2 dãy thi đua viết chữ đẹp. - GV nhận xét tiết học. - Nhắc HS hồn thành nốt bài viết. - Chuẩn bị: Chữ hoa N – Nghĩ trước nghĩ sau.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD


intNumView=618

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2