GIAÙO DUÏC HÖÔÙNG NGHIEÄP<br />
QUA HOAÏT ÑOÄNG GIAÙO DUÏC<br />
NGHEÀ PHOÅ THOÂNG<br />
<br />
NHÀ XUẤT BẢN ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br />
<br />
Chịu trách nhiệm nội dung:<br />
Tổ chức VVOB Việt Nam<br />
Biên soạn:<br />
ThS. Trần Thị Thu<br />
ThS. Hồ Phụng Hoàng Phoenix<br />
Ban biên tập:<br />
ThS. Lê Trần Tuấn<br />
ThS. Nguyễn Thị Châu<br />
<br />
Tổ chức Hợp tác phát triển và Hỗ trợ kỹ thuật vùng Fla Măng, Vương quốc Bỉ<br />
<br />
CHƯƠNG TRÌNH HƯỚNG NGHIỆP<br />
<br />
GIAÙO DUÏC HÖÔÙNG NGHIEÄP<br />
QUA HOAÏT ÑOÄNG GIAÙO DUÏC<br />
NGHEÀ PHOÅ THOÂNG<br />
<br />
NHÀ XUẤT BẢN ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI NÓI ĐẦU <br />
<br />
3<br />
<br />
GIỚI THIỆU TÀI LIỆU <br />
<br />
5<br />
<br />
PHẦN 1. HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGHỀ PHỔ THÔNG<br />
TRONG CÔNG TÁC HƯỚNG NGHIỆP <br />
<br />
11<br />
<br />
I. <br />
<br />
13<br />
<br />
Một vài nét khái quát về Hoạt động giáo dục nghề phổ thông <br />
<br />
II. Năng lực hướng nghiệp của học sinh trung học <br />
<br />
14<br />
<br />
III. Nội dung và phương pháp giáo dục hướng nghiệp qua hoạt động giáo dục<br />
<br />
nghề phổ thông <br />
<br />
17<br />
<br />
PHẦN 2. MỘT SỐ KIẾN THỨC CƠ BẢN VỀ HƯỚNG NGHIỆP <br />
<br />
25<br />
<br />
I. <br />
<br />
Giới thiệu <br />
<br />
27<br />
<br />
I. <br />
<br />
Quy trình hướng nghiệp <br />
<br />
27<br />
<br />
III. Lí thuyết cây nghề nghiệp <br />
<br />
28<br />
<br />
IV. Lí thuyết mật mã Holland <br />
<br />
31<br />
<br />
V. Lí thuyết hệ thống <br />
<br />
35<br />
<br />
VI. Mô hình lập kế hoạch nghề <br />
<br />
37<br />
<br />
VII. Lí thuyết vị trí điều khiển <br />
<br />
39<br />
<br />
VIII. í thuyết ngẫu nhiên có kế hoạch <br />
L<br />
<br />
40<br />
<br />
PHẦN 3. GIÁO DỤC HƯỚNG NGHIỆP QUA HOẠT ĐỘNG<br />
GIÁO DỤC NGHỀ PHỔ THÔNG <br />
<br />
43<br />
<br />
I. <br />
<br />
45<br />
<br />
Ý nghĩa của việc dạy và học nghề phổ thông <br />
<br />
II. Trắc nghiệm sở thích và khả năng theo lí thuyết mật mã Holland <br />
<br />
46<br />
<br />
III. Tìm hiểu các nghề phổ thông để sẽ đăng kí học <br />
<br />
49<br />
<br />
IV. Tìm hiểu mối tương quan giữa các nhóm sở thích và khả năng<br />
<br />
với các nghề phổ thông được dạy <br />
<br />
58<br />
<br />
V. <br />
<br />
<br />
63<br />
<br />
Hình thành và rèn luyện các kĩ năng thiết yếu qua hoạt động<br />
giáo dục nghề phổ thông <br />
<br />
VI. Phát triển sở thích và khả năng nghề nghiệp cho học sinh trong quá trình<br />
<br />
học nghề phổ thông <br />
<br />
68<br />
1<br />
<br />