Giáo trình hướng dẫn tổ chức thi công xây dựng đường ôtô theo phương pháp dây chuyền p8
lượt xem 20
download
Tham khảo tài liệu 'giáo trình hướng dẫn tổ chức thi công xây dựng đường ôtô theo phương pháp dây chuyền p8', kỹ thuật - công nghệ, kiến trúc - xây dựng phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo trình hướng dẫn tổ chức thi công xây dựng đường ôtô theo phương pháp dây chuyền p8
- Công trình ñ ng ôtô - B môn ñ ng ôtô – ñ ng thành ph B ng 1-1 Lưu lư ng xe Cp thi t k Ch c năng c a ñư ng ñư ng (xcqñ/nñ) Cao > 25.000 - ðư ng tr c chính, thi t k theo TCVN 5729 : 97. tc - ðư ng tr c chính n i các trung tâm kinh t , chính tr , văn hoá l n c a ñ t nư c. C pI > 15.000 - Có d i phân cách gi a, có kh ng ch m t ph n các c a ra vào, còn có nút giao thông cùng m c. - V hành chính thư ng là ñư ng qu c l - ðư ng n i các trung tâm kinh t , chính tr , văn hoá Cp 6000 ÷ 15000 l n c a ñ a phương và n i v i ñư ng cao t c, ñư ng c p I. II - Có th là qu c l ho c ñư ng t nh. - ðư ng n i các trung tâm kinh t , chính tr , văn hoá Cp l n c a ñ a phương và n i v i ñư ng cao t c, ñư ng c p I, > 1000 III c p II. - Có th là qu c l , ñư ng t nh hay ñư ng huy n. - ðư ng n i các trung tâm c a ñ a phương. ðư ng n i Cp các ñi m l p hàng, các khu dân cư. ≥ 500 IV - Có th là qu c l , ñư ng t nh, ñư ng huy n hay ñư ng xã. Cp - ðư ng ph c v giao thông ñ a phương các vùng núi. < 500 V - ðư ng huy n hay ñư ng xã. Cp I II III IV V VI h ng ða ðB ðB, ðB, ðB, ðB,ð Núi Núi Núi Núi hình ,ð ð ð ð T cñ tính toán 120 100 80 60 60 40 40 30 20 Vtt (km/h) ð i v i ñư ng cao t c: theo tiêu chu n TCVN 5729-97 Thi t k ñư ng cao t c. ð i v i ñư ng ñô th : theo TCXDVN 104-2007- ðư ng ñô th - yêu c u thi t k Gi i thi u tiêu chu n c a m t s nư c: Nga, M , Pháp, Canada, Úc, Nh t và Trung qu c... 6 TS Phan Cao Th
- Công trình ñ ng ôtô - B môn ñ ng ôtô – ñ ng thành ph §1.4 CÁC Y U T CƠ B N C A ðƯ NG ÔTÔ 5.1. Tuy n ñư ng : Là ñư ng n i gi a các tim ñư ng , do ñi u ki n t nhiên tuy n ñư ng g m các ño n th ng, ño n cong n i ti p nhau . 5.2. Bình ñ : Là hình chi u c a tuy n ñư ng trên m t ph ng n m ngang cùng v i ñ a hình th hi n b ng các ñư ng ñ ng m c. 5.3. Tr c d c : Là m t c t th ng ñ ng d c theo tuy n ñư ng ñã ñư c du i th ng . 5.4. Tr c ngang : Là hình chi u các y u t c a ñư ng lên hình chi u th ng góc v i tim ñư ng. 5.5 Các công trình n n, m t, thoát nư c, gia c và ch ng ñ . 190 R = 8000 T = 72.00 K = 144.00 d = 0.33 CÄÚNG TÊNH TOAÏN BTCT TRÀÕC DOÜC SÅ BÄÜ φ 100 KM0 + 400 R = 10000 T = 60.00 K = 120.00 d = 0.18 0.00 PHÆÅNG AÏN I 0.70 180 0.15 1.30 2.60 1.70 0.00 0.90 2.10 1.15 0.45 TYÍ LÃÛ ÂÆÏNG : 1/500 0.55 0.65 0.00 173.44 TYÍ LÃÛ NGANG : 1/5000 170 MSS BÇNH ÂÄÖ DUÄÙI THÀÓNG 11 7 5 ÂÄÜ DÄÚC THIÃÚT KÃÚ (‰)-K.CAÏCH (m) 300 300 400 176.25 177.60 177.05 180.00 180.00 178.20 178.90 176.50 177.80 175.00 176.70 173.44 175.60 11.54 176.10 176.26 600.00 20.00 178.15 177.00 178.24 176.14 178.60 177.70 177.85 177.20 177.15 176.70 176.20 176.20 CAO ÂÄÜ THIÃÚT KÃÚ (m) 176.26 CAO ÂÄÜ TÆÛ NHIÃN (m) 30.00 KHOAÍNG CAÏCH LEÍ (m) 100.00 100.00 100.00 100.00 100.00 80.00 100.00 70.00 100.00 88.46 1000.00 200.00 400.00 300.00 620.00 700.00 900.00 500.00 800.00 830.00 100.00 KHOAÍNG CAÏCH CÄÜNG DÄÖN (m) 0.00 TÃN COÜC KM1 H5 X1 H9 H4 S1 H6 TD1 H8 D2 A=KM0 H1 H2 H3 H7 α = 51°08'24'' R = 470 T = 224.9 ÂOAÛN THÀÓNG_ÂOAÛN CONG P = 51.0 K = 419.5 KM1 KM0 7 TS Phan Cao Th
- Công trình ñ ng ôtô - B môn ñ ng ôtô – ñ ng thành ph PHÆÅNG AÏN I ðư ng t nhiên K t c u áo ñư ng in in il il 1:1 1:1.5 Bl BM Bl 8 TS Phan Cao Th
- Công trình ñ ng ôtô - B môn ñ ng ôtô – ñ ng thành ph CHƯƠNG 2: CÁC Y U T HÌNH H C C A TUY N ðƯ NG ÔTÔ §2.1 M T S V Nð V S CHUY N ð NG C A ÔTÔ TRÊN ðƯ NG 2.1.1 CÁC L C TÁC D NG LÊN ÔTÔ KHI CHUY N ð NG + L c kéo. + L c c n: L c c n lăn Pf . • L c c n không khí Pω . • L c c n lên d c Pi. • L c c n quán tính Pj. • L c c n c a xe trên ñư ng a. L c c n lăn Pf: Khi xe ch y t i các ñi m ti p xúc gi a bánh xe và m t ñư ng, xu t hi n l c c n lăn. L c này ngư c chi u v i chi u chuy n ñ ng c a xe. L c c n lăn sinh ra do : - - Bi n d ng c a l p xe . - - Do xe b xung kích và ch n ñ ng trên m t ñư ng không b ng ph ng. - - Do ma sát trong các tr c c a bánh xe. Th c nghi m cho th y l c c n lăn t l v i tr ng lư ng tác d ng lên bánh xe : Pf = G.f ( 2-1) Trong ñó: G : Tr ng lư ng c a xe (KG) Pf : L c c n lăn (KG) f : H s s c c n l ăn H s s c c n lăn : 9 TS Phan Cao Th
- Công trình ñ ng ôtô - B môn ñ ng ôtô – ñ ng thành ph - Ph thu c ch y u vào lo i m t ñư ng. - Ph thu c vào ñ c ng c a l p xe. - Trong ñi u ki n l p xe c ng, t t, h s s c c n lăn trung bình ph thu c vào lo i m t ñư ng như sau (f0) : - B ng 2-1 Lo i m t ñư ng H s l c c n lăn fo 0.01 ÷ 0.02 - - Bêtông ximăng và BTN - ðá dăm và cu i s i ñen 0.01 ÷ 0.025 - ðá dăm tr ng 0.03 ÷ 0.05 - ðư ng lát ñá 0.04 ÷ 0.05 - ðư ng ñ t khô và b ng ph ng 0.04 ÷ 0.05 - ðư ng ñ t m và không b ng ph ng 0.07 ÷ 0.15 - ðư ng cát khô, r i r c 0.15 ÷ 0.30 * Khi t c ñ xe ch y nh hơn 50 km/h thì h s s c c n lăn không ph thu c vào v n t c : f = f0. * Khi t c ñ xe ch y l n hơn 50 km/h thì h s s c c n lăn ph thu c vào v n t c. f = fo [1 + 0,01(V-50)] ( 2-2) Trong ñó V : t c ñ xe ch y (km/h ) b. L c c n không khí: Nguyên nhân sinh ra l c c n không khí : - - Kh i không khí trư c xe b ép l i. - - Do ma sát gi a không khí và thành xe . - - Do kh i không khí chân không ngay phía sau xe hút l i. Công th c xác ñ nh l c c n không khí : Pw = C.ρ.F.V2 (2-3) Trong ñó : : Di n tích c n tr F = 0,8.B.H (m2). F (2-4) B, H : B r ng và chi u cao c a xe (m). V : T c ñ tương ñ i c a xe, t c là ph i k ñ n t c ñ c a gió, trong tính toán coi t c ñ c a gió b ng không, V là t c ñ c a ôtô (m/s). C : H s ph thu c vào hình d ng c a ôtô. 10 TS Phan Cao Th
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo trình hướng dẫn tổ chức thi công xây dựng đường ôtô theo phương pháp dây chuyền p1
5 p | 214 | 50
-
Giáo trình hướng dẫn tổ chức thi công xây dựng đường ôtô theo phương pháp dây chuyền p2
5 p | 165 | 33
-
Giáo trình hướng dẫn tổ chức thi công xây dựng đường ôtô theo phương pháp dây chuyền p4
5 p | 155 | 24
-
Giáo trình hướng dẫn tổ chức thi công xây dựng đường ôtô theo phương pháp dây chuyền p6
5 p | 174 | 24
-
Giáo trình hướng dẫn tổ chức thi công xây dựng đường ôtô theo phương pháp dây chuyền p5
5 p | 117 | 22
-
Giáo trình hướng dẫn tổ chức thi công xây dựng đường ôtô theo phương pháp dây chuyền p7
5 p | 140 | 19
-
Giáo trình hướng dẫn tổ chức thi công xây dựng đường ôtô theo phương pháp dây chuyền p3
5 p | 105 | 18
-
Giáo trình Lắp đặt mạng điện sinh hoạt (Nghề Kỹ thuật xây dựng - Trình độ Cao đẳng): Phần 1 - CĐ GTVT Trung ương I
79 p | 85 | 17
-
Giáo trình hướng dẫn tổ chức thi công xây dựng đường ôtô theo phương pháp dây chuyền p9
5 p | 127 | 17
-
Giáo trình hướng dẫn tổ chức thi công xây dựng đường ôtô theo phương pháp dây chuyền p10
5 p | 111 | 16
-
Giáo trình Thực tập Điện dân dụng - CĐ Giao thông Vận tải
127 p | 54 | 11
-
Giáo trình hướng dẫn tổng quan về role số sử dụng bộ vi xử lý trong bộ phận truyền chuyển động p5
13 p | 84 | 9
-
Giáo trình hướng dẫn quy trình phân tích cơ cấu tổ chức và tiềm năng phát triển kinh tế xã hội vùng tây nam bộ p4
6 p | 89 | 8
-
Giáo trình hướng dẫn phân tích thiết bị bán dẫn chứa các mạch logic điện tử p6
11 p | 82 | 6
-
Giáo trình Hướng dẫn xây dựng và tổ chức thi công cầu - Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh
41 p | 21 | 6
-
Giáo trình Tổ chức thi công (Nghề: Kỹ thuật xây dựng - Trình độ CĐ/TC) - Trường Cao đẳng Nghề An Giang
111 p | 29 | 5
-
Giáo trình Kiến trúc công trình dân dụng (Ngành: Công nghệ kỹ thuật kiến trúc - Cao đẳng) - Trường Cao đẳng Xây dựng số 1
72 p | 1 | 0
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn