Giáo trình phân tích mục đích của việc thiết kế đường cong chuyển tiếp theo lực ly tâm p6
lượt xem 6
download
ếu tốc độ các dây chuyền không đổi, trong một khoảng thời gian bằng nhau (ca, ngày) sẽ hoàn thành các đoạn đường có chiều dài bằng nhau. Các đoạn làm sau kế tiếp với các đoạn làm trước tạo thành một dải liên tục, có thể được sử dụng ngay để phục vụ cho công tác thi công các đoạn sau nó;Các đoạn đường làm xong tạo thành một dải liên tục nên tạo điều kiện tốt cho công tác thi công các đoạn...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo trình phân tích mục đích của việc thiết kế đường cong chuyển tiếp theo lực ly tâm p6
- Công trình ñ ng ôtô - B môn ñ ng ôtô – ñ ng thành ph Chương 3: CÔNG TRÌNH TRÊN TUY N 3.1 N N ðƯ NG (groundwork, road-bed, fill, subgrade) 3.1 YÊU C U ð I V I N N ðƯ NG 3.1.1.Tác d ng c a n n ñư ng: - Kh c ph c ñ a hình t nhiên nh m t o nên m t d i ñ t ñ r ng d c theo tuy n ñư ng có các tiêu chu n v bình ñ , tr c d c, tr c ngang...ñáp ng ñư c ñi u ki n ch y xe an toàn, êm thu n, kinh t - N n ñư ng cùng v i áo ñư ng ch u tác d ng c a t i tr ng xe ch y, do ño nó nh hư ng r t l n ñ n cư ng ñ và tình tr ng khai thác c a c k t c u áo ñư ng. - Nh ng v n ñ l n c n ph i gi i quy t khi nghiên c u v n n ñư ng: L a ch n lo i ñ t xây d ng n n, xem xét c u t o và tính toán n ñ nh c a n n ñư ng trong quá trình khai thác các ñi u ki n t nhiên khác nhau. 3.1.2. Yêu c u ñ i v i n n ñư ng : 3.1.2.1 N n ñư ng ph i ñ m b o luôn luôn n ñ nh toàn kh i : Kích thư c hình h c va hình d ng c a n n ñư ng không b phá ho i hay bi n d ng Màût Âáút suût láúp âæåìng Træåüt taluy âaìo Træåüt ta luy âàõp Träö i Træåüt trãn sæåìn däúc Træåüt träöi trãn nãön âáút yãúu Suût låí ta luy S t trên n n ñ t y u Hình 3.1 : Các hi n tư ng n n ñư ng b m t n ñ nh toàn kh i 46 TS Phan Cao Th
- Công trình ñ ng ôtô - B môn ñ ng ôtô – ñ ng thành ph 3.1.2.2 N n ñư ng ph i ñ m b o có ñ cư ng ñ : ð ñ b n khi ch u c t trư t và không b bi n d ng quá nhi u ( hay tích lu bi n d ng) dư i tác d ng c a t i tr ng xe ch y. 3.1.2.3 N n ñư ng ph i ñ m b o n ñ nh v cư ng ñ : Cư ng ñ n n ñư ng không ñư c thay ñ i theo th i gian, khí h u, th i ti t b t l i. 3.1.3.Các nguyên nhân gây phá ho i n n ñư ng: - Do tác d ng c a nư c : nư c m t, nư c ng m và hơi nư c làm gi m cư ng ñ c a ñt taluy n n ñư ng và bên trong n n ñư ng gây m t n ñ nh toàn kh i và cư ng ñ không n ñ nh . - Do ñi u ki n ñ a ch t – th y văn. - Do tác d ng c a t i tr ng xe ch y. - Do tác d ng c a t i tr ng b n thân n n ñư ng. - Thi công không ñ m b o ch t lư ng. n ñ nh Kôñ ð ñánh giá ñ n ñ nh toàn kh i c a n n ñư ng, xét ñ n h s Kôñ = K1. K2. K3. K4. K5. Kpp (3-1) Trong ñó: K1 : ñ tin c y c a các thông s cơ h c c a ñ t (c, ϕ ); K1 = 1,0 - 1,1. K2 : h s xét ñ n ý nghĩa c a công trình n n ñư ng : ð i v i ñư ng c p I, II : K2 =1,03 ð i v i ñư ng c p III ,IV ,V : K2 =1,0 K3 : h s xét ñ n m c ñ gây t n th t cho nên kinh t qu c dân n u công trình n n ñư ng b phá ho i làm gián ño n giao thông. K3 = 1,0-1,2 K4 : h s xét ñ n m c ñ phù h p gi a sơ ñ tính toán v i ñi u ki n ñ a ch t th y văn t i nơi xây d ng n n ñư ng K4 =1,0-1,05 K5 : h s xét lo i ñ t và s làm vi c c a nó trong k t c u n n ñư ng K5 =1,0-1,05 Kpp : h s xét ñ n m c ñ tin c y c a phương pháp tính toán n ñ nh Kôñ : h s n ñ nh t ng h p ñ i v i n n ñư ng Kôñ = 1,0-1,5. 3.2 C U T O N N ðƯ NG VÀ ð T XÂY D NG N N ðƯ NG. 3.2.1. C u t o c a n n ñư ng : 3.2.1.1 C u t o n n ñư ng ñ p : Khi chi u cao ñ p 1/5 khi dùng máy thi công l y ñ t t thùng ñ u. 47 TS Phan Cao Th
- Công trình ñ ng ôtô - B môn ñ ng ôtô – ñ ng thành ph - Dùng ñ d c ta luy 1/1,5 khi thi công b ng th công. Khi chi u cao ñ p t (6 -> 12)m: Ph n dư i ñ d c taluy c u t o tho i 1/1,75 và ph n trên (h1= 6-8m) ñ d c ta luy 1:1,5 1/1.5 1/1.5 h1 1/1.75 1/1.75 h2 Hình 3.2 : C u t o n n ñư ng ñ p ( khi hñ p = 6-12m) Khi ñ p n n ñư ng b ng cát thì ñ d c taluy 1/1,75 và l p trên cùng ñ p m t l p ñ t á sét v i ch s d o >7, dày t i thi u 30cm ( không ñư c phép ñ t tr c ti p áo ñư ng lên trên n n cát ) Khi l y ñ t thùng ñ u ñ ñ p n n ñư ng c n có kho ng b o vê chân ta luy (K) 1/1.5 1/1.5 2% 1/1.5 1/1.5 K 2∼3% Hình 3.3 : C u t o n n ñư ng ñ p dùng ñ t thùng ñ u N n ñư ng ñ u c u và d c sông có th b ng p nư c thì ph i c u t o ñ d c taluy tho i 1:2,0 ñ n trên m c nư c thi t k ít nh t 0,5m. M c nư c thi t kê ng v i t n su t như sau: ðư ng c pThæåüng læun su t 1% I :t Haû læu 1/1.5 ðư ng c p II1/1.5 : t n su t 2% , III ðư ng0c p IV, V : t n su t 4% .5 m 0.5 m 1/2 1/2 ≥ 4m Hình 3.4: C u t o n n ñư ng khi có nư c ng p Khi ñ p ñ t trên sư n d c : 48 TS Phan Cao Th
- Công trình ñ ng ôtô - B môn ñ ng ôtô – ñ ng thành ph + Khi is 50)% : thì c n ph i ñánh b c c p 1/1.5 1/1.5 20 ÷50 % ≥1÷2 m . . Hình 3.5. C u t o n n ñư ng ñ p trên sư n d c ( is = 20%-50%) Khi is ≥ 50% ph i dùng bi n pháp làm ke chân ho c tư ng ch n Xáy væîa 1/1.5 1.0 m Xãúp âaï khan Hình 3.6 : Các bi n pháp ch ng ñ n n ñư ng trên sư n d c 3.2.1.2 C u t o n n ñư ng ñào: N n ñào hoàn toàn: mái taluy ñào ph i có ñ d c nh t ñ nh ñ b o ñ m n ñ nh cho taluy và cho c sư n d c. ð d c mái taluy 1/n tuỳ vào ñi u ki n ñ a ch t công trình và chi u cao ta luy ñào. Táöng âáút phuí 1/1 1 1/ 1/0.2 1/0.2 25 Thaûch cæïng Hình 3.7. C u t o n n ñư ng ñào qua cac l p ñ a ch tt khác nhau N n ñào ch L: thích h p ñ i v i ñư ng vùng ñ i và núi.( Xem b ng 24 , 25 trong TCVN 4054-05 ) 49 TS Phan Cao Th
- Công trình ñ ng ôtô - B môn ñ ng ôtô – ñ ng thành ph 3.2.2. C u t o gia c taluy n n ñư ng: - M c ñích c a vi c gia c ta luy là ñ ñ phòng mái taluy b phá ho i do tác d ng c a nư c mưa, nư c m t, sóng, gió va các tác d ng khác như phong hoa... - Các hình th c gia c : + ð m nén ch t mái taluy va g t nh n mái taluy. + Tr ng c trên mái taluy . + Gia c l p ñ t m t mái taluy b ng ch t liên k t vô cơ ho c h u cơ. + Làm l p b o v c c b ho c tư ng h ñ ngăn ng a tác d ng phong hoá + Nh ng ño n n n ñư ng ñ p ch u tác d ng nư c ch y và sóng v thì có th gia c b ng cách dùng các t ng ñá x p khan ho c t ng ñá x p khan có lót v i ñ a k thu t... 3.2.3. ð t làm n n ñư ng: ð t là v t li u ch y u ñ xây d ng n n ñư ng.Tính ch t và tr ng thái c a ñ t (ñ m và ñ ch t c a ñ t) nh hư ng r t l n ñ n cư ng ñ và m c ñ n ñ nh c a n n ñư ng. 3.2.3.1 Phân lo i ñ t theo c h t : B ng 3.1: b ng phân lo i ñ t theo c h t Tên h t Kích c h t (mm) Tên h t Kích c h t (mm) Cu i 100÷40 Cát to 2÷1 S i r t to 40÷20 Cát v a 1÷5 S i to 20÷10 Cát nh 0,5÷0,25 S iv a 10÷4 Cát r t nh (m n) 0,25÷0,05 S i bé 4÷2 B i to 0,05÷0,01 B i nh 0,01÷0,005 B i sét < 0,005 3.2.3.2 Phân lo i cát B ng 3.2 : B ng phân lo i cát Lo i T l theo kích c Ch s Kh năng s d ng ñ xây d ng cát (% kh i lư ng) do n n ñư ng Cát s i Ht >2mm chi m 0,5mm chi m 0,25mm chi m 0,1mm chi m 0,05mm chi m
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo trình phân tích dòng nhiệt riêng khi mở cửa phụ thuộc vào diện tích buồng của kho cấp đông p2
5 p | 101 | 11
-
Giáo trình phân tích mục đích của việc thiết kế đường cong chuyển tiếp theo lực ly tâm p9
5 p | 100 | 10
-
Giáo trình phân tích quan hệ giữa đường kính mặt nhận diện và thời gian tính toán của thiết bị sử dụng năng lượng mặt trời p6
5 p | 91 | 8
-
Giáo trình phân tích mục đích của việc thiết kế đường cong chuyển tiếp theo lực ly tâm p4
5 p | 56 | 7
-
Giáo trình phân tích mục đích của việc thiết kế đường cong chuyển tiếp theo lực ly tâm p10
5 p | 48 | 6
-
Giáo trình phân tích mục đích của việc thiết kế đường cong chuyển tiếp theo lực ly tâm p8
5 p | 82 | 6
-
Giáo trình Kỹ thuật an toàn và bảo hộ lao động (Nghề: Hàn - Trung cấp nghề) - Trường Trung cấp nghề Giao thông vận tải Hải Phòng
36 p | 20 | 6
-
Giáo trình phân tích khả năng sử dụng công cụ brush tip set theo tweened animation p9
8 p | 71 | 5
-
Giáo trình phân tích khả năng ứng dụng đối tượng dữ liệu mang bộ mô tả kiểu động p5
5 p | 53 | 5
-
Giáo trình phân tích mục đích của việc thiết kế đường cong chuyển tiếp theo lực ly tâm p1
5 p | 69 | 5
-
Giáo trình phân tích mục đích của việc thiết kế đường cong chuyển tiếp theo lực ly tâm p7
5 p | 73 | 5
-
Giáo trình phân tích mục đích của việc thiết kế đường cong chuyển tiếp theo lực ly tâm p2
5 p | 56 | 4
-
Giáo trình phân tích mục đích của việc thiết kế đường cong chuyển tiếp theo lực ly tâm p3
5 p | 72 | 4
-
Giáo Trình An toàn lao động (Nghề: Công nghệ ô tô - Cao đẳng): Phần 2 - Trường CĐ nghề Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Hà Nội
47 p | 34 | 4
-
Giáo trình phân tích mục đích của việc thiết kế đường cong chuyển tiếp theo lực ly tâm p5
5 p | 56 | 4
-
Giáo trình Kỹ thuật an toàn và bảo hộ lao động (Giáo trình nghề Hàn)
36 p | 31 | 2
-
Giáo trình Kỹ thuật an toàn - Môi trường công nghiệp (Nghề: Cắt gọt kim loại - Cao đẳng): Phần 2 - Trường CĐ nghề Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Hà Nội
53 p | 34 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn