intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giới thiệu về phân tích môi trường bên trong

Chia sẻ: Vanvancaca | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

323
lượt xem
89
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Những khả năng mà doanh nghiệp có thể làm tốt hơn hẳn các đối thủ khác...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giới thiệu về phân tích môi trường bên trong

  1. LOGO Giới thiệu về phân tích môi trường bên trong
  2. “Trước khi những nhà lãnh đạo có thể đinh hình một chiến lược mới, họ cần phải đạt tới một sự hiểu biết chung về vị trí hiện thời của công ty” W. Chan Kim & Renee Mauborgne
  3. Quy trình phân tích nội lực Lợi thế Năng lực cạnh tranh khác biệt bền vững Khai thác năng lực cốt Năng lực lõi cốt lõi Năng lực 4 tiêu chuẩn Nguồn lực Phân tích -Hữu hình chuỗi giá trị -Vô hình  Tính giá trị  Hiếm  Khó bắt chước  Không thể thay thế
  4. Năng lực cốt lõi là gì? -Những khả năng mà doanh nghiệp có thể làm tốt hơn hẳn các đối thủ khác - Có thể là công nghệ, bí quyết kỹ thuật, mối quan hệ thân thiết với khách hàng, hệ thống phân phối… - Tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp
  5. Năng lực cốt lõi (Ví dụ) Các lĩnh vực Năng lực Doanh nghiệp chức năng Phân phối Kỹ năng quản trị logistic hiệu quả Wal-Mart Nguồn nhân lực Có động cơ thúc đẩy, giao quyền điều hành và khả Aerojet năng giữ chân người lao động Hệ thống Cơ sở dữ liệu khách hàng Wal-Mart quản trị thông tin Hoạt động xúc tiến thương hiệu các sản phẩm. Marketing Gillette Dịch vụ chăm sóc khách hàng hiệu quả Ralph Lauren Clothing Khả năng nhận ra xu thế thời trang trong tương lai Quản trị Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ quản lý Hewlett-Packard Cấu trúc tổ chức có hiệu quả Pepsi Co Sản xuất Kỹ năng thiết kế và sản xuất s/p có độ tin cậy. Komatsu Công nghệ sản xuất bằng máy móc tự động và tinh vi Intel Sản xuất các bộ phận và sản phẩm siêu nhỏ Sony Nghiên cứu Năng lực công nghệ độc đáo Corning và phát triển Phát triển giải pháp điều khiển thang máy Mitsibushi Công nghệ kỹ thuật số Canon
  6. Các đặc tính của năng lực cốt lõi Cho phép doanh nghiệp trung hoà các Có Có giá trị mối đe doạ và khai thác cơ hội từ môi trường bên ngoài Không có hoặc rất ít đối thủ cạnh tranh Hiếm Hiếm hiện hành và tiềm ẩn có được Khó Khó bắt Các doanh nghiệp khác không thể bắt $ chước hoặc rất tốn kém để bắt chước chước chước Doanh nghiệp phải được sắp xếp sao cho có Có Có thể thể khai thác được toàn bộ những lợi ích từ khai thác các nguồn lực để tạo ra lợi thế cạnh tranh *
  7. Chuỗi giá trị - M. Porter  Các hoạt động cơ bản Là các hoạt động kinh tế trực tiếp tạo ra giá trị cho khách hàng  Các hoạt động hỗ trợ Là các hoạt động kinh tế hỗ trợ cho các hoạt động chính.
  8. Các hoạt động bổ trợ Hậu Hậu cần đàu đàu vào Sản xuất Cơ sở hạ tầng Quản trị nhân sự Hậu Hậu cần đầu đầu ra Nghiên cứu và phát triển Các hoạt động cơ bản Marketing Marketing Quản trị nguyên nhiên vật liệu & Bán hàng Bán Dịch vụ
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2