intTypePromotion=1

Giúp bà mẹ trẻ giảm stress sau sinh

Chia sẻ: Nguyen Thai Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

0
64
lượt xem
3
download

Giúp bà mẹ trẻ giảm stress sau sinh

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

.Trong xã hội hiện đại, phụ nữ có nguy cơ bị stress, trầm cảm sau khi sinh cao hơn so với trước đây nhiều. Nguyên nhân một phần vì cuộc sống hiện nay căng thẳng bận rộn hơn, phụ nữ tham gia nhiều công việc xã hội hơn và nhiều cô gái trẻ bỡ ngỡ với thiên chức của một người mẹ... Một số cách sau có thể giúp những người mẹ trẻ giải tỏa nỗi trầm cảm. Viết nhật ký Bất cứ khi nào bạn muốn viết ra những điều bạn đang nghĩ trong đầu, hãy cầm bút và viết ngay,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giúp bà mẹ trẻ giảm stress sau sinh

  1. Giúp bà mẹ trẻ giảm stress sau sinh
  2. Trong xã hội hiện đại, phụ nữ có nguy cơ bị stress, trầm cảm sau khi sinh cao hơn so với trước đây nhiều. Nguyên nhân một phần vì cuộc sống hiện nay căng thẳng bận rộn hơn, phụ nữ tham gia nhiều công việc xã hội hơn và nhiều cô gái trẻ bỡ ngỡ với thiên chức của một người mẹ... Một số cách sau có thể giúp những người mẹ trẻ giải tỏa nỗi trầm cảm. Viết nhật ký Bất cứ khi nào bạn muốn viết ra những điều bạn đang nghĩ trong đầu, hãy cầm bút và viết ngay, đừng chần chừ. Viết là một cách giải toả stress cực kỳ hữu hiệu và cũng chính nhờ thói quen viết nhật ký, bạn sẽ lưu giữ được nhiều kỷ niệm thú vị mà sau này khi đọc lại, chắc chắn chính bạn cũng cảm thấy ngạc nhiên, ngỡ ngàng. Chẳng cần những điều to tát, hãy viết về giấc mơ đêm qua của bạn, cuốn sách bạn muốn đọc, chuyện em bé của mình... Hãy viết bằng đúng cảm xúc thật của mình, bạn sẽ thực sự cảm thấy thư thái.
  3. Tập thể dục Các bài tập thể dục nhẹ nhàng sau khi sinh không chỉ giúp bạn lấy lại vóc dáng cũ nhanh hơn mà còn là biện pháp hữu hiệu giúp bạn tránh các cơn stress. Tập thể dục giúp bạn giải phóng năng lượng, máu lưu thông, tuần hoàn não và nhờ đó, cơ thể bạn sẽ nhẹ bỗng. Nghe nhạc Âm nhạc luôn là một trong những “bài thuốc” hữu hiệu mà lại vô cùng đơn giản để bạn giải toả stress. Hãy nghe bất cứ thể loại nhạc gì bạn thích nhưng tránh những loại nhạc uỷ mị, ca từ buồn làm ảnh hưởng xấu tới tâm lý của bạn. Cười nhiều hơn “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”, câu tục ngữ từ xa xưa của
  4. các cụ luôn đúng trong mọi trường hợp. Cười nhiều kích thích cơ thể sản sinh ra những hormone giải phóng sự căng thẳng của não bộ. Nếu bạn cố gắng để tìm được niềm vui trong mọi hoàn cảnh, bạn sẽ thấy tự tin hơn và tâm trạng nhờ đó cũng khá hơn nhiều. Ăn ngon Bạn cảm thấy mệt mỏi và buồn chán? Hãy thử một món ăn ngon, hấp dẫn và mới lạ, đó là lời khuyên của các bác sỹ tâm lý hàng đầu tại Mỹ. Thực phẩm có một tầm ảnh hưởng nhất định tới cảm xúc của chúng ta. Những món ăn ít chất béo, hydrat-carbon cao (mỳ ống, cá, thịt gà, hoa quả, bỏng ngô, bánh mặn, bánh gạo...) có tác dụng tốt với người đang bị căng thẳng. “Nuông chiều” bản thân
  5. Đôi khi hãy chăm chút bản thân mình hơn một chút, ví như cho phép mình được nghỉ ngơi thư giãn vài giờ không làm gì trong ngày hoặc ngủ lâu hơn, đọc truyện lâu hơn, ở nhà một mình trong khi cả nhà đi chơi... Không theo bất cứ kế hoạch nào, không gò bó... bạn sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn rất nhiều. Sưởi nắng Mươi phút dưới nắng sớm hoặc trong ánh chiều tà, bạn sẽ thấy cơ thể thoải mái, nhẹ nhõm và đầu óc “êm ả” hơn. Nắng nhẹ luôn tốt cho sức khoẻ và vì thế, bạn nên dành ít phút mỗi ngày cho vài hoạt động ngoài trời. Tắm Khi bạn thấy quá mệt mỏi, căng thẳng, đừng chần chừ nữa, hãy vào nhà tắm, mở vòi sen và đứng dưới đó để những tia nước “đùa nghịch” trên khắp cơ thể bạn, mang đi những mệt mỏi, ưu phiền. Cũng có thể xả một bồn nước đầy, đổ vào đó chút tinh dầu oải hương,
  6. rải ít cánh hoa hồng và nằm ngâm mình, mệt mỏi sẽ giảm đi quá nửa khi bạn rời khỏi nhà tắm. Một giấc ngủ ngắn Chợp mắt chừng nửa tiếng trong một căn phòng yên tĩnh, thoáng mát, khi tỉnh dậy, bạn sẽ thấy mình khoẻ khoắn, thoải mái và dễ chịu hơn rất nhiều. Một giấc ngủ ngon luôn có tác dụng kỳ diệu giúp con người xua đi những cơn stress không đáng có. Ngoài ra, những nghiên cứu khoa học mới nhất cũng đã chứng minh rằng những người có một giấc ngủ ngắn chừng 30 phút mỗi ngày sẽ giảm 1/3 khả năng mắc bệnh tim mạch so với những người không có giấc ngủ ngắn nào. “Âu yếm” chồng Phương pháp xả stress cuối cùng được nhắc tới trong bài viết này cũng là phương pháp hiệu nghiệm nhất mà lại thường bị các bà mẹ mới sinh “quên mất”.
  7. Sex - nhẹ nhàng, dù chỉ ngắn ngủi nhưng cũng khiến cơ thể bạn hưng phấn và giảm stress đáng kể
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2