intTypePromotion=1
ADSENSE

Giúp nhân viên nỗ lực trong những ngày cuối năm

Chia sẻ: Anhthao_1 Anhthao_1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

59
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Lúc này là thời điểm rất phù hợp để đánh giá kết quả công tác theo định kỳ hằng quý và còn là cơ hội để điều chỉnh kịp thời những chậm trễ, sai sót trong tiến trình hướng về đích của cả năm. Là nhà quản trị doanh nghiệp, hẳn bạn luôn mong rằng các nhân viên của mình đạt được năng suất và hiệu quả cao trong công việc được giao. Hãy thực hiện những bước sau để thôi thúc nhân viên "tăng tốc" và đạt được phong độ tốt nhất trong những tháng cuối năm: Hỏi thăm về...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giúp nhân viên nỗ lực trong những ngày cuối năm

  1. Giúp nhân viên nỗ lực trong những ngày cuối năm
  2. Lúc này là thời điểm rất phù hợp để đánh giá kết quả công tác theo định kỳ hằng quý và còn là cơ hội để điều chỉnh kịp thời những chậm trễ, sai sót trong tiến trình hướng về đích của cả năm. Là nhà quản trị doanh nghiệp, hẳn bạn luôn mong rằng các nhân viên của mình đạt được năng suất và hiệu quả cao trong công việc đ ược giao. Hãy thực hiện những bước sau để thôi thúc nhân viên "tăng tốc" và đạt được phong độ tốt nhất trong những tháng cuối năm: Hỏi thăm về những mục tiêu phấn đấu của nhân viên trong giai đoạn cuối năm. H ãy xác định rõ những gì họ đ ã đạt được trong thời gian qua và đ ề nghị họ tự nhận xét về vị trí hiện tại cũng như những nỗ lực gì để hoàn thành kế ho ạch công việc cả năm. Lúc này là thời điểm rất phù hợp để đánh giá kết quả công tác theo định kỳ hằng quý và còn là cơ hội để điều chỉnh kịp thời những chậm trễ, sai sót trong tiến trình hướng về đích của cả năm.
  3. Tạo ra những hoàn cảnh giúp nhân viên cảm nhận đ ược giá trị thành công của bản thân. Có thể nêu một mục tiêu mới trong công tác hay một phương pháp làm việc mới nhằm nâng cao thành tích tính chung cả năm. Khi nhân viên cảm nhận được sự quan tâm của cấp trên đối với thành công của m ình, họ sẽ có thêm động lực mạnh mẽ để nâng cao năng suất và chất lượng công việc. Khuyến khích, khen thưởng. Tìm kiếm, khơi dậy những điểm mạnh, những điều tích cực mà nhân viên đã làm cũng là một hành đ ộng rất có ý nghĩa của cấp trên. Đôi lúc, một email hay tin nhắn tỏ lời khen ngợi cũng thể hiện rằng bạn rất thấu hiểu thái độ làm việc tốt của nhân viên.
  4. N ếu có điều kiện khen ngợi nhân viên trước mặt mọi người, hãy tận dụng triệt để! Dành chút thời gian để chia sẻ kinh nghiệm đạt được thành công với các nhân viên cũng là một điều nên làm. Nên đánh giá lại kết quả hoạt động của doanh nghiệp sau ba quý để tuyên dương và tặng phần thưởng nhỏ cho vài cá nhân xuất sắc nhất.
  5. Gia tăng trách nhiệm và quyền hành cho nhân viên. Sẽ là một giải pháp thông minh nếu nhà quản trị thảo luận với các nhân viên chủ chốt về quyền hạn của họ trong quá trình thực thi trách nhiệm. Nếu quyền hành mới tỏ ra phù hợp với các công việc giao phó, hãy trao cho họ cơ hội để họ chứng tỏ năng lực bản thân trong quý còn lại.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2