Hoàn thiện Xuất nhập khẩu bao bì tại Cty Packetport - 6
lượt xem 9
download
Với quy mô gọn nhẹ, các phòng ban chức năng cụ thể, rõ ràng đã giúp Công ty đổi mới về cơ chế làm việc, giảm bớt được các thủ tục phiền hà, đội ngũ cán bộ nghiệp vụ của Công ty không ngừng được năng cao trình độ chuyên môn của mình và được đào tạo chính quy từ các trường đại học lớn với các chuyên ngành kinh tế, thương mại, ngoại thương, có khả năng tiếp cận với trình độ quản lý tiên tiến và tiếp thu tốt các kinh nghiệm kinh doanh của các nước trên...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Hoàn thiện Xuất nhập khẩu bao bì tại Cty Packetport - 6
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Với quy mô gọn nhẹ, các phòng ban chức năng cụ thể, rõ ràng đã giúp Công ty đổi mới về cơ chế làm việc, giảm bớt được các thủ tục phiền hà, đội ngũ cán bộ nghiệp vụ của Công ty không ngừng được năng cao trình độ chuyên môn của mình và được đào tạo chính quy từ các trường đại học lớn với các chuyên ngành kinh tế, thương mại, ngoại thương, có khả năng tiếp cận với trình độ quản lý tiên tiến và tiếp thu tốt các kinh nghiệm kinh doanh của các nước trên thế giới. Những mặt chưa làm được. 2. Bên cạnh những ưu điểm kể trên, Công ty không tránh khỏi những thiếu sót của mình. Trước tiên là hiệu quả kinh doanh của Công ty chưa thật sự cao, thực tế tình hình hoạt động của Công ty còn gặp nhiều khó khăn. Doanh thu, lợi nhuận của các năm bấp bênh không ổn định. Tất nhiên điều này xảy ra do tác động tổng hợp của nhiều yếu tố khách quan như do tác động muộn của cuộc khủng hoảng tài chính trong khu vực, do trong nước xuất hiện nhiều doanh nghiệp tư nhân sản xuất kinh doanh lĩnh vực này,... nhưng nó cũng cho ta thấy hiệu quả kinh doanh của Công ty. Trong hoạt động kinh doanh PACKEXPORT chưa thực sự năng động, phần lớn các hoạt động nhập khẩu đều do Bộ Thương mại chỉ đạo giới thiệu. Các hoạt động tìm kiếm thị trường và khách hàng của Công ty chưa thực sự phong phú, chưa hiệu quả mà gần như thụ động trong việc tìm kiếm bạn hàng và thị trường. Những thuận lợi và khó khăn tác động đến hoạt động nhập khẩu. 3. 3.1 Những thuận lợi.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Trong xu hướng chung của thời đại, hội nhập kinh tế khu vực và thế giới, cả thế giới là một thị trường lớn. Với chính sách “Việt Nam muốn làm bạn với tất cả các nước” Việt Nam đã thực sự tạo ra được vị thế thuận lợi cho việc phát triến nội tại và hoà nhập vào nền kinh tế khu vực, tham gia vào phân công lao động quốc tế. Đó là Việt Nam đã tham gia vào ASEAN (tháng 7/1995) với chương trình cắt giảm thuế quan sẽ giúp cho Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu đồng thời hàng hoá nhập khẩu từ ASEAN vào Việt Nam sẽ nhiều hơn, giá cả hợp lý hơn. Bên cạnh đó Nhà nước đã và đang tạo ra một hành lang pháp lý và quản lý XNK, tạo điều kiện cho Công ty và các doanh nghiệp hoạt động theo đúng pháp luật và giúp cho các doanh nghiệp này mở rộng mối quan hệ với các thị trường nước ngoài. Công ty có tài sản vô hình lớn nhất đó là uy tín, đồng thời có quan hệ mật thiết với các ngân hàng như: Ngân hàng Ngoại thương, ngân hàng Thương mại cổ phần XNK Việt Nam (Vietcombank). Mối quan hệ này đã tạo thế vững chắc cho Công ty trên thương trường, giúp cho Công ty ngày càng có những hợp đồng nhập khẩu. Công ty là một doanh nghiệp Nhà nước đứng đầu ngành trong hoạt động XNK và lĩnh vực kỹ thuật bao bì, đây cũng là thế mạnh của Công ty. Công ty có các bạn hàng lớn tin cậy và bạn hàng truyền thống. Công ty là một doanh nghiệp Nhà nước giúp đỡ, cấp vốn ngay từ khi hình thành. Công ty có đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn cao, dày dạn kinh nghiệm, thông thạo công việc. Những điểm thuận lợi trên đã tạo điều kiện cho công ty không ngừng mở rộng quy mô sản xuất, phạm vi hoạt động kinh doanh XNK và phát triển nhanh về mọi mặt.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Những khó khăn và nguyên nhân tồn tại. 3.2 * Những khó khăn. Nhìn vào thực tế công tác nghiệp vụ cũng như kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty chúng ta có thể thấy rằng: để hoạt động tốt, có hiệu quả trong điều kiện cơ chế thị trường, cạnh tranh khốc liệt, cạnh tranh ngay cả với Công ty PACKEXPORT. Những khó khăn tác động trực tiếp hay gián tiếp đến mọi mặt hoạt động của PACKEXPORT là: a/ Khó khăn về thị trường trong nước. Từ khi nước ta thực hiện chính sách cho phép mọi thành phần kinh tế tham gia vào các hoạt động XNK thì PACKEXPORT mất đi vị trí độc quyền về nhập khẩu toàn bộ vật tư, thiết bị trong lĩnh vực bao bì. Trên thị trường lúc này có nhiều doanh nghiệp, kể cả doanh nghiệp Nhà nước và doanh nghiệp tư nhân cùng tham gia kinh doanh. Hầu hết các Bộ, ngành và các cơ quan khác đều thành lập bộ phận XNK trong Bộ - Ngành đó. Do ở cùng trong ngành nên họ am hiểu tình hình tốt hơn, được ưu đãi hơn về nhập khẩu chủng loại của nghành đó. Như vậy, Công ty gặp nhiều sự cạnh tranh quyết liệt trên thị trường với các doanh nghiệp khác. Đây là một khó khăn lớn đối với Công ty. b/ Khó khăn về thị trường nước ngoài. Công ty được thành lập năm 1976, và thị trường, đối tác chính của PACKEXPORT là các nước phe XHCN. Sự sụp đổ của các nước phe XHCN là Đông Âu và Liên Xô đã làm thu hẹp nguồn hàng nhập khẩu của Công ty. Bạn hàng cũ, truyền thống mất đi trong khi chưa kịp tạo dựng bạn hàng mới. Khi tạo dựng được bạn hàng mới nhưng chưa thể hiểu kỹ về họ như hiểu về bạn hàng truyền thống được, càng chưa hiểu về
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com phong tục, tập quán, thông lệ buôn bán, luật pháp của nước họ,...Thậm chí ngay cả ngôn ngữ của họ chúng ta cũng chưa thông thạo. Vì vậy, phải tiến hành các bước nghiên cứu bạn hàng mới. Trước đây quan hệ thương mại trên cơ sở nghị định được ký giữa hai Chính phủ nhưng nay theo cơ chế thị trường, việc mua bán phải dựa vào quan điểm hai bên cùng có lợi. Muốn thực hiện được nguyên tắc này Công ty phải nắm kỹ về đối tác từ khi ký kết và thực hiện hợp đồng kinh tế mới không bị tổn thất. Hiện nay, Công ty có quan hệ buôn bán với trên 50 quốc gia trên thế giới. Đây chính là một khó khăn cho Công ty khi thực hiện công việc của mình. c/ Khó khăn từ chính sách của Nhà nước gây nên. Một số quy định của Nhà nước chưa thực sự khuyến khích các doanh nghiệp làm ăn có hiệu quả, không tạo được động lực cho các doanh nghiệp này phát triển. Các Bộ, ngành có liên quan chưa có sự thống nhất với nhau trong việc chỉ đạo các hoạt động nhập khẩu, chưa có chính sách ưu đãi cho nhập khẩu vật tư trong nước chưa sản xuất được, nhất là trong lĩnh vực sản xuất bao bì cao cấp, Chủ trương hạn chế nhập khẩu đã gây nên nhiều khó khăn cho một Công ty chuyên làm công tác nhập khẩu như PACKEXPORT. Việc mở rộng đối tượng tham gia kinh doanh xuất - nhập khẩu làm cho PACKEXPORT phải chịu sự cạnh tranh lớn trên thị trường. Những quy định về vay vốn của ngân hàng có nhiều vướng mắc khiến cho Công ty không tìm được đủ vốn để nhập khẩu tự doanh. Khi sử dụng vốn Công ty, thu ê mua tài chính thì lãi suất lại quá cao khiến Công ty lúng túng trong việc thực hiện li ên doanh, liên kết đầu tư. Công ty không được phép kinh doanh, sử dụng tiền mặt là ngoại tệ cho nên không thu hút được vốn cho hoạt động nhập khẩu.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com d/ Khó khăn từ chính Công ty. Công ty Xuất nhập khẩu và Kỹ thuật bao bì là một Công ty lớn chuyên ngành về lĩnh vực bao bì chỉ đạo hoạt động lĩnh vực bao bì trong cả nước. Sau nghị định 217/CP và 388/CP, các đơn vị thành viên chủ lực chuyên về sản xuất bao bì xuất khẩu tách ra khỏi Công ty năm 1990, Công ty không kịp thời chuyển hướng, ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, ổn định tổ chức mà còn mang nặng ảnh hưởng của thời kỳ bao cấp, trông chờ vào sự hướng dẫn chỉ đạo của cấp trên. Sự phát triển của Công ty còn phụ thuộc vào Bộ, vào các chỉ tiêu mà Bộ giao cho, do đó có ảnh hưởng lớn đến doanh số và lợi nhuận. Và cũng từ thực tế này phát sinh và bộc lộ một số hạn chế và yếu kém khác đó là vấn đề tồn tại: 1.Về tổ chức cán bộ: chưa đủ năng lực để ổn định và bố trí sắp xếp bộ máy hoạt động sao cho có hiệu quả. Cán bộ lãnh đạo trình độ văn hoá còn hạn chế chỉ dựa vào kinh nghiệm làm việc của thời kỳ bao cấp nên không có chiến lược về tổ chức cán bộ của Công ty. 2. Đội ngũ cán bộ lãnh đạo các phòng, các đơn vị thành viên và độ ngũ cán bộ làm công tác XNK già cỗi về tư tưởng, nhận thức, non kém về trình độ chuyên môn, ngoại ngữ không có nhưng vẫn đương nhiên làm công tác kinh doanh XNK. 3.Hoạt động Marketing còn quá yếu do đội ngũ cán bộ trẻ có trình độ chuyên môn, năng lực còn quá ít dẫn tới hoạt động xúc tiến bán hàng còn yếu Thiếu hẳn đội ngũ cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm và đội ngũ nhân viên am hiểu nghiệp vụ, nhất là nghiệp vụ xuất nhập khẩu.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Việc nghiên cứu thị trường và những thông tin về giá cả, thị trường, khách hàng còn hạn chế do đó không nắm và theo kịp những biến động của thị trường dẫn tới các ứng xử trong kinh doanh còn cứng nhắc. 4. Điều quan trọng hơn cả là sự thống nhất hoạt động trong ãnh đạo Công ty còn hạn chế, quy chế thưởng - phạt không nghiêm minh dẫn tới ý thức chấp hành kỷ luật trong cán bộ công nhân viên của Công ty có phần lơi lỏng, vì cán bộ gây thất thoát trong kinh doanh hàng tỷ đồng nhưng không xử lý, cán bộ có năng lực, trẻ, hoạt động có hiệu quả thì lại không được khen thưởng thích đáng, điều này nói lên sự trì trệ của bộ máy lãnh đạo đã già cỗi, không đủ năng lực trong điều hành nhưng vẫn còn tham quyền cố vị, cố tình sử dụng những cán bộ không có năng lực, không có trình độ. Để khắc phục những hạn chế này trong thời gian tới, PACKEXPORT cần nhìn thẳng vào sự thật, mạnh dạn đổi mới toàn diện đúng theo quan điển đổi mới của Đảng và Nhà nước, đồng thời cần phải triệt để tận dụng những điều kiện thuận lợi để đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả của hoạt động kinh doanh đồng thời đề ra những giải pháp hợp lý để tháo gỡ từng khó khăn nêu trên. * Nguyên nhân tồn tại. - Là một đơn vị hoạt động kinh doanh XNK và kỹ thuật bao bì, một đơn vị đầu ngành trong lĩnh vực bao bì, đòi hỏi phải có một đội ngũ cán bộ quản lý và nhân viên giỏi về quản lý, thạo về nghiệp vụ chuyên môn để làm tốt công việc của mình song l•nh đạo Công ty chưa nhìn thấy điều này để hoạt động kinh doanh không bảo toàn được vốn, bị chiếm dụng vốn dẫn đến vòng quay vốn chậm.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com - Hình thức nhập khẩu không đa dạng, chủ yếu nhập khẩu uỷ thác và trực tiếp, còn các hình thức khác chưa được phát huy, do đó nghiệp vụ kinh doanh của cán bộ không được củng cố và nâng cao. - Thị trường: Tuy Công ty có tới 13 thị tr ường nhưng chủ yếu chỉ có một số thị tr ường là bạn hàng thường xuyên (7 thị trường), điều này hạn chế sự đa dạng hoá các mặt hàng kinh doanh và hạn chế sự lựa chọn của Công ty. - Thời cơ và thời vụ: Không chớp được thời cơ do thiếu thông tin, dẫn tới dự báo tình huống sai nên không chớp được thời cơ. Điều quan trọng hơn cả là do trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh không thực hiện khoán sản phẩm, khoán chỉ tiêu doanh số cho các đơn vị phòng hay tới từng cán bộ nhân viên mà mới thực hiện khoán bằng cái gọi là phân định trách nhiệm để phấn đấu: đơn vị nào không thực hiện được cũng không bị phạt, đơn vị làm tốt khuyến khích không thoả đáng, cán bộ thiếu trách nhiệm, không hoàn thành cũng không bị xử lý, do đó không động viên được mọi người hoạt động một cách thực sự. Tóm lại, trong thời gian qua hoạt động kinh doanh nhập khẩu của Công ty đã đạt được những thành công đáng kể, doanh thu của công ty không ngừng tăng lên. Tốc độ tăng trưởng bình quân gấp 1,5 lần so với năm trước, các chỉ tiêu kim ngạch XNK, nộp ngân sách Nhà nước đều tăng...Tuy nhiên vẫn còn khá nhiều tồn tại được mạnh dạn nêu trên cần phải tháo gỡ, khắc phục ngay trong những năm tới nhằm giúp Công ty ngày càng đững vững trên thị trường trong và ngoài nước Một số kinh nghiệm. 4.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Muốn có hiệu quả kinh doanh, cần phải biết tính toán và tranh thử thời cơ, đặc biệt cần lưu tâm: + Tìm hiểu kỹ khách hàng trong và ngoài nước để có quyết định đúng. + Có sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng giữa trong và ngoài nước, nhất là với các đại diện, nên chọn thêm đại diện ở các nước ASEAN vì đây là một thị trường lớn trong tương lai. + Tính toán để lựa chọn phương thức kinh doanh là tự doanh hay uỷ thác. Khuynh hướng chỉ làm uỷ thác là không đúng dù an toàn vốn và nhàn hạ. Khi nào biết chắc lai nhiều thì nên làm tự doanh. + Trong cơ chế thị trường phải nắm vững luật pháp và nắm bắt được thông tin cập nhật để vận dụng kinh doanh có hiệu quả. + Chọn cán bộ kinh doanh nhanh nhẹn, có trách nhiệm vì vậy Công ty nên có chính sách đào tạo, lựa chọn cán bộ. + Nên có chế độ động viên khen thưởng kịp thời. + Tích cực thực hiện chính sách tiết kiệm như sử dụng hiệu quả tel, telex, fax, xe cộ hay chi phí tiếp khách,... + Công tác sổ sách kế toán phải nghiêm túc và kịp thời, tránh việc làm ăn tắc trách mà lỡ cơ hội kinh doanh của Công ty. Ngoài ra, Công ty nên sử dụng các dịch vụ hỗ trợ xuất nhập khẩu để nâng cao hiệu quả kinh doanh. a/ Dịch vụ thông tin thị trường.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Dịch vụ này là điểm khởi đầu, là tiền đề cho hoạt động XNK. Nó cung cấp cho Công ty các thông tin tư vấn về thị trường, xác định chiến lược thị trường, tìm kiếm các thị trường mới, nghiên cứu và phân tích về thị trường với các yếu tố liên quan đến cơ cấu và hướng phát triển của thị tr ường, về các doanh nghiệp nước ngoài có thể là bạn hàng của Công ty trong tương lai. Dịch vụ thông tin về thị trường còn bao gồm các hoạt động quảng cáo về chính doanh nghiệp và hàng hoá XNK của doanh nghiệp như quảng cáo và công bố các thông tin cần thiết tại các cuộc hội trợ, triển lãm, hội trợ, hội nghị hội thảo trong và ngoài nước, trên các phương tiện thông tin đại chúng, các tạp chí kinh tế, nghiên cứu thị trường. b/ Dịch vụ tư vấn về các vấn đề liên quan đến XNK. Các doanh nghiệp thường sử dụng các dịch vụ tư vấn để phục vụ cho các hoạt động xuất nhập khẩu như tư vấn về pháp luật, chế định về vấn đề xuất nhập khẩu, về pháp luật của nước nhập khẩu hoặc xuất khẩu h àng hoá cho doanh nghiệp, các vấn đề về kỹ thuật pháp lý trong hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu nh ư đàm phán kinh doanh, ký kết hợp đồng. c/ Các dịch vụ tài chính. Đối với nhiều doanh nghiệp, việc cung ứng vốn cho xuất khẩu và bảo hiểm xuất khẩu là điều kiện tiền đề quan trọng cho hoạt động xuất khẩu. Vấn đề cung ứng vốn luôn được coi là yếu tố cạnh tranh rất quan trọng trong kinh doanh xuất khẩu. Tuy nhiên, vốn sử dụng trong kinh doanh xuất khẩu luôn gắn với những rủi ro. V ì vậy, hoạt động cung cấp thường gắn với các hoạt động bảo hiểm xuất nhập khẩu.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com d/ Dịch vụ vận tải. Dịch vụ này liên quan đến việc lựa chọn phương tiện vận tải thích hợp để vận chuyển hàng hoá xuất nhập khẩu, giảm tối đa các thiệt hại trong quá trình vận chuyển, bảo đảm về kho chứa, bến bãi, bảo hiểm vận tải. e/ Dịch vụ kiểm định và chứng nhận chất lượng hàng hoá xuất nhập khẩu. Trong số các dịch vụ trên đây, nhiều nước rất coi trọng các hoạt động dịch vụ tư vấn pháp luật và dịch vụ về thông tin thị tr ường, coi đó là hai dịch vụ chủ yếu ảnh hưởng đến thành công của công tác xuất nhập khẩu. Phần thứ ba: Những giải pháp chủ yếu nhằm hoàn thiện hoạt động nhập khẩu của PACKEXPORT. I- Phương hướng nhiệm vụ của Công ty trong thời gian tới. Sau hơn 15 năm đổi mới, nền kinh tế nước ta đã thực sự khởi sắc, tất cả các ngành các lĩnh vực đều phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt là lĩnh vực bao bì đóng gói, một ngành luôn có sự gắn bó mật thiết với quá trình công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước và năm 2001 là năm bản lề bước vào một kỷ nguyên mới. Để kinh doanh có hiệu quả hơn nữa PACKEXPORT cần xác định rõ phương hướng nhiệm vụ kinh doanh của mình trong thời gian tới. Qua đó Công ty biết được trong tương lai mình cần đạt được những mục tiêu gì và làm thế nào để đạt được mục tiêu đó. 1. Mục tiêu và phương hướng phát triển của Công ty trong thời gian tới. - Là một Công ty kinh doanh xuất nhập khẩu nên mục tiêu và phương hướng của PACKEXPORT trong thời gian tới là thực hiện tốt hơn nữa việc xuất nhập khẩu vật tư, nguyên liệu sản xuất bao bì, thiết bị máy móc sản xuất bao bì phục vụ xuất khẩu hàng
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com hoá. Vì vậy hoạt động kinh doanh nói chung và công tác nhập khẩu nói riêng của Công ty phải gắn liền với phương hướng và chiến lược phát triển của lĩnh vực bao bì - Bộ Thương mại. Có như vậy mới phát huy vai trò và hiệu quả kinh doanh của Công ty xuất nhập khẩu và kỹ thuật bao bì. - Kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh doanh gắn với củng cố tăng cường và mở rộng sản xuất. Phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch định hướng Bộ giao năm 2002 gồm: Tổng doanh thu 260 tỷ đồng; kim ngạch nhập khẩu 12,5 triệu USD; kim ngạch xuất khẩu 8,2 triệu USD; hoàn thành đầy đủ các khoản nộp ngân sách; lo đủ công ăn việc làm cho người lao động và có thu nhập ổn định. - Hoạt động kinh doanh tập trung khôi phục lại những mặt hàng và thị trường cũng như các khách hàng truyền thống, đồng thời tìm thêm khách hàng mới thị trường mới cho các mặt hàng truyền thống của Công ty. Bám sát các cơ sở sản xuất và cơ sở kinh doanh vật tư nguyên liệu trong nước để tăng cường khai thác vật tư nội địa. Mở rộng và đa dạng hoá các hình thức kinh doanh đối với các mặt hàng truyền thống và không truyền thống. Tiến hành khảo sát để tìm kiếm mặt hàng buôn bán với Trung Quốc. - Tập trung củng cố tổ chức để sớm đưa xí nghiệp sản xuất bao bì Đà Nẵng hoat động trở lại, quan tâm thúc đẩy nâng cao doanh số và hiệu quả sản xuất của Xí nghiệp Pháp Vân và xưởng nhựa Hải Phòng, có biện pháp cụ thể để duy trì ổn định hiệu quả sản xuất của Xí nghiệp in và Xí nghiệp Hùng Vương. Nghiên cứu để mở rộng sản xuất nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng yêu cầu đa dạng của thị trường.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com - Khai thác hết và có hiệu quả tài sản, cơ sở vật chất hiện có của Công ty. Bảo đảm an toàn về vốn. Xây dựng và ban hành cơ chế quản lý thích hợp nhằm phát huy tính chủ động và tự chịu trách nhiệm của các đơn vị. - Củng cố ổn định tổ chức các đơn vị và của toàn Công ty. Xây dựng sự thống nhất trong nội bộ, động viên huy động mọi người tham gia đóng góp trí tuệ và công sức xây dựng Công ty vững mạnh. Nhiệm vụ cụ thể của Công ty trong thời gian tới. 2. - Đánh giá, xác định nguồn vật tư và mặt hàng truyền thống của đơn vị để lập phương án kinh doanh tối ưu. - Đa dạng hoá mặt hàng kinh doanh và phương thức kinh doanh nhằm mục tiêu đạt hiệu quả cao trong kinh doanh. Từ đó xây dựng mục tiêu, phấn đấu thực hiện kế hoạch đã đề ra. - Duy trì và tiếp tục đẩy mạnh thực hiện định hướng kinh doanh nhập khẩu các loại vật tư - nguyên liệu cho sản xuất bao b ì xuất khẩu là chính với tỷ trọng 65 - 75% doanh số kinh doanh, tức là 50 - 60% doanh số toàn Công ty theo hướng đa dạng hoá chủng loại, mở rộng địa bàn và khách hàng. Sản xuất kết hợp với gia công bao bì thành phẩm, sản xuất in bao bì cao cấp xuất khẩu. Thực hiện tỷ trọng giữa sản xuất và kinh doanh là 75/25. - Đẩy mạnh nhập khẩu (cả uỷ thác và tự doanh) những mặt hàng không truyền thống với cơ chế và phương thức linh hoạt trên cơ sở đảm bảo nguyên tắc tính đủ chi phí và có lãi.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề tài “Một số giải pháp nhằm hoàn thiện quy trình thực hiện hợp đồng xuất khẩu hàng gốm sứ mỹ nghệ tại Công ty xuất nhập khẩu tạp phẩm-TOCONTAP HANOI ”
66 p | 981 | 524
-
Báo cáo “ Hoàn thiện chiến lược Marketing thâm nhập thị trường than Nhật Bản tại công ty xuất nhập khẩu và hợp tác quốc tế- Coalimex ”
98 p | 1403 | 265
-
Luận văn: Hoàn thiện quy trình xuất khẩu hàng hoá tại công ty xuất nhập khẩu Hà Thiên – Galaxy
121 p | 1169 | 170
-
Luận văn tốt nghiệp “Hoàn thiện quyết định Marketing sản phẩm nông sản xuất khẩu của công ty xuất nhập khẩu INTIMEX sang thị trường các nước ASEAN”
65 p | 380 | 169
-
Luận văn: " Hoàn thiện quyết định Marketing sản phẩm nông sản xuất khẩu của công ty xuất nhập khẩu INTIMEX sang thị trường các nước ASEAN "
64 p | 271 | 89
-
Đề tài “Hoàn thiện quyết định Marketing sản phẩm nông sản xuất khẩu của công ty xuất nhập khẩu INTIMEX sang thị trường các nước ASEAN”
65 p | 211 | 85
-
Luận văn: Một số biện pháp nhằm hoàn thiện quy trình hoạt động kinh doanh hàng nhập khẩu ở Công ty Xuất nhập khẩu và Hợp tác Quốc tế Tổng Công ty Than Việt Nam
96 p | 261 | 69
-
Một số giải pháp Marketing hoàn thiện xuất khẩu nông sản sang thị trường khu vực Châu Á- Thái Bình Dương của Công ty kinh doanh Xuất nhập khẩu Việt - Lào
0 p | 221 | 55
-
Luận văn: Hoàn thiện hoạt động xuất nhập khẩu tại Công ty Cổ phần Điện ảnh – Truyền hình
42 p | 182 | 38
-
Luận văn tốt nghiệp: Nghiệp vụ bảo lãnh xuất nhập khẩu của các Ngân hàng thương mại Việt Nam - Thực trạng và giải pháp phát triển
103 p | 193 | 32
-
LUẬN VĂN: Hoàn thiện công tác xuất khẩu hàng hóa tại Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu rau quả I Hà Nội
110 p | 108 | 25
-
Luận văn : Hoàn thiện quyết định Marketing sản phẩm nông sản xuất khẩu của công ty xuất nhập khẩu INTIMEX sang thị trường các nước ASEAN
40 p | 129 | 24
-
Luận văn tốt nghiệp: Hoàn thiện kế toán lưu chuyển hàng hoá xuất khẩu tại Công ty xuất nhập khẩu Intimex
119 p | 130 | 19
-
Luận văn Hoàn thiện kế toán hoạt động nhập khẩu hàng hoá tại Công ty xuất nhập khẩu và xây dựng Nông lâm nghiệp
70 p | 96 | 18
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác cho vay xuất nhập khẩu tại Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng
108 p | 9 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý kinh tế: Hoàn thiện công tác bảo lãnh thuế xuất nhập khẩu tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ninh
108 p | 22 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Tài chính ngân hàng: Hoàn thiện công tác bảo đảm tín dụng trong cho vay xuất nhập khẩu tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Đà Nẵng
111 p | 11 | 4
-
HOÀN THIỆN CÔNG TÁC BẢO ĐẢM TÍN DỤNG TRONG CHO VAY XUẤT NHẬP KHẨU TẠI NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THưƠNG VIỆT NAM CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG
26 p | 6 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn