intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kế hoạch bài dạy Chủ nhiệm lớp 2: Sinh hoạt lớp

Chia sẻ: Nguyễn Thị Thùy Trang | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

2.691
lượt xem
58
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của hoạt động: Đánh giá lại tình hình hoạt động của tuần qua, giáo dục học sinh có ý thức học tập tốt. Có ý thức phê bình và phê bình, giúp học sinh yêu thích và có ý chí phấn đấu trong giờ học, biết các kế hoạch tuần tới và rèn học sinh khả năng hòa đồng, vui chơi với tập thể. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kế hoạch bài dạy Chủ nhiệm lớp 2: Sinh hoạt lớp

  1. KẾ HOẠCH BÀI DẠY TIẾT: SINH HOẠT LỚP I. MỤC TIÊU ­ Đánh giá lại tình hình hoạt động của tuần qua: thấy được những ưu nhược  điểm cần phát huy và khắc phục những điểm còn tồn tại. ­ Giáo dục học sinh có ý thức học tập tốt. Có ý thức phê bình và phê bình. ­ Học sinh yêu thích và có ý chí phấn đấu trong giờ học. ­ Biết các kế hoạch tuần tới. ­ Rèn học sinh khả năng hòa đồng, vui chơi với tập thể. II. CHUẨN BỊ ­ Nắm kế hoạch của trường trong tuần tới. ­ Nắm rõ tình hình học tập, nề nếp của lớp. ­ Bánh kẹo để cuối buổi liên hoan cùng một số trò chơi khác. III. TIẾN HÀNH SINH HOẠT Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định lớp: (1’) ­ Gv yêu cầu lớp trưởng bắt bài hát ­ Lớp trưởng bắt bài hát tập thể. 2. Đánh giá công tác tuần qua (15’) a. Lớp trưởng: ­ GV yêu cầu lớp trưởng lên điều hành giờ  ­ Lớp trưởng lên điều hành sinh  sinh hoạt: hoạt. + Yêu cầu các tổ trưởng  nhận xét, đánh  + Lần lượt 4 tổ trưởng lên báo cáo  giá của từng cá nhân trong tuần qua của tổ  tình hình học tập nề nếp của tổ  mình  mình trong tuần qua theo sự điều  hành của lớp trưởng.
  2. + Các thành viên khác trong lớp  nhận xét, bổ sung ý kiến. + Yêu cầu các thành viên khác trong lớp  nhận xét, bổ sung ý kiến. b. Giáo viên: ­ HS lắng nghe.  Nêu ưu điểm: ­ Nề nếp: nhìn chung lớp tương đối ổn  định, đi học đầy đủ, ra vào lớp nhanh, tập  trung múa hát sân trường nhanh (rất tốt). ­ Học tập: đồ dùng và dụng cụ học tập  cũng tương đối tốt, trong giờ học phát  biểu sôi nổi, có ý thức tự giác. ­ Tuyên dương, khen thưởng một số HS có  thái độ và thành tích học tập tốt trong tuần  qua như em: ...... ­ Vệ sinh trường lớp: đa số có ý thức tốt,  ­ Cả lớp vỗ tay tuyên dương các  đến sớm làm công tác trực lớp, trực tuần. bạn có thành tích tốt. ­ Gv biêu dương, khen ngợi lớp ­ Chú ý lắng nghe và khắc phục.  Nêu nhược điểm: ­ Một số học sinh đồ dùng học tập, sách  vở còn thiếu. ­ Trong giờ học còn nhiều bạn lộn xộn và  nói chuyện riêng. ­ Nhắc nhở một số em như: ... còn viết sai  chính tả; ....viết bài còn chậm... Các em  ­ HS trong nhóm bầu một bạn xuất  cần chú ý khắc phục trong tuần tới. sắc nhất ­ GV yêu cầu mỗi tổ bầu một bạn xuất  sắc nhất trong tổ để biêu dương, khen  ngợi. ­ GV yêu cầu hs bình chọn bạn xuất sắc  ­ Cả lớp lắng nghe và thực hiên. nhất lớp để biểu dương trước trường. 3. Phương hướng tuần tới (3’) ­ Duy trì sĩ số chuyên cần. ­ Xây dựng nề nếp tự quản. ­ Đồ dùng học tập đầy đủ.
  3. ­ Chăm sóc tốt bồn hoa được phân công. ­ Làm và hưởng ứng tốt các ngày lễ như:  “Thi đua dạy tốt, học tốt để chào mừng  ngày 30/4” ­ Duy trì vệ sinh trực lớp, trực tuần sạch  sẽ. ­ Hát bài hát sinh hoạt. Phân công đôi bạn học tập có hiệu quả. + Hs lắng nghe 4. Sinh hoạt – văn nghệ ­ trò chơi (15’) ­ GV bắt bài hát sinh hoạt. ­ Tổ chức cho HS chơi trò chơi “Hát  chuyền” + Hướng dẫn cách chơi: Trên tay cô có 1  + Hs thực hiện trò chơi bông hoa, các em sẽ vừa hát vừa chuyền  tay nhau bông hoa đó. Đến khi nghe cô hô  to “dừng lại” thì bạn nào trên tay đang giữ  + Hs vừa ăn liên hoan lớp vừa tổ  bông sẽ đứng dạy hát một bài chức văn nghệ, múa hát + Yêu cầu hs bắt đầu chơi ­ Ghi nhớ và thực hiện. + Giáo viên nhận xét, khen thưởng ­ Tổ chức ăn lien hoan với lớp + Phát bánh kẹo cho học sinh ­ Dặn dò nhắc nhở học sinh cố gắng thực  hiện tốt nhiệm vụ tuần tới.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0