intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kế hoạch giao tiếp chủ động với khách hàng

Chia sẻ: Nguyễn Thị Lệ Oanh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

65
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Những nhân viên giỏi là những người có kỹ năng giao tiếp ứng xử khách hàng giỏi. Để có thể tạo nên những vấn đề mang tính đột phá trong sự nghiệp của mình, điều mà bạn cần làm trước tiên là phải thật sự tự tin trong giao tiếp, tiếp đó là có kế hoạch cụ thể khi thực sự tiếp xúc với khách hàng. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về điều đó. Ngoài ra, để xem thêm nhiều bài viết hay về Làm việc nhóm khác, mời các bạn ghé xem tại Bộ tài liệu Xây dựng Đội ngũ Bán hàng Chuyên nghiệp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kế hoạch giao tiếp chủ động với khách hàng

KẾ HOẠCH GIAO TIẾP CHỦ ĐỘNG VỚI KHÁCH HÀNG<br />  <br /> Trước khi giao tiếp<br /> <br />           Lên lịch làm việc cho phù hợp;<br /> <br />           Chuẩn bị chu đáo về nội dung;<br /> <br />           Có sự hỗ trợ chăm sóc đối với khách hàng quan trọng của Công ty;<br /> <br />           Chuẩn bị đoàn làm việc giao tiếp với khách hàng.<br /> <br /> Xây dựng kế hoạch làm việc trong ngày<br /> <br />           Những người ta sắp sửa gặp: <br /> <br />           khách hàng tiềm năng, <br /> <br />           những nhân vật có ảnh hưởng, <br /> <br />           khách hàng có báo trước, <br /> <br />           khách hàng không báo trước, <br /> <br />           khách hàng quan trọng, mối ruột, <br /> <br />           khách hàng nước ngoài,v.v…<br /> <br />           Lý do, những lợi ích mang lại khi đến gặp họ;<br /> <br />           Chuẩn bị những nội dung cần trao đổi với khách hàng tiềm năng;<br /> <br />           Mục tiêu mà bạn muốn đạt được trong khi giao tiếp với khách hàng;<br /> <br />           Xem xét và xếp thứ tự các bước thực hiện;<br /> <br />           Dự trù thời gian thực hiện các bước giao tiếp;<br /> <br />           Hình dung trước những tình huống phát sinh;<br /> <br />           Điều chỉnh các bước theo tiến độ thực hiện;<br />           Những người kế tiếp bạn sẽ tiếp xúc sau khi gặp khách hàng này. <br /> <br /> Trong khi giao tiếp<br /> <br />           Xử lý tình huống phát sinh trong quá trình giao tiếp<br /> <br />           Điều chỉnh quá trình giao tiếp thực sự<br /> <br /> Sau khi giao tiếp<br /> <br />           Đánh giá kết quả giao tiếp<br /> <br />           Rút kinh nghiệm trong khi giao tiếp với khách hàng<br /> <br />           Học tập kỹ năng giải quyết vấn đề khi giao tiếp với khách hàng.<br /> <br /> Tóm lại, khách hàng sẽ  đánh giá doanh nghiệp qua cách  ứng xử  khi giao tiếp của nhân viên. <br /> Cái làm cho khách hàng nhớ đến công ty chúng ta là hình ảnh của những người mà họ đã gặp  <br /> qua giao tiếp. Điều này thức sự cần thiết, nhất là khi chúng ta làm việc với người nước ngoài <br /> có nền văn hóa khác nhau với nhiều nhân tố không dễ gì thâm nhập một cách trọn vẹn.<br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2