intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kế hoạch hành động trên 1 trang giấy

Chia sẻ: Cong Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

289
lượt xem
79
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kế hoạch hành động trên 1 trang giấy Khi bắt đầu lên kế hoạch chiến lược, các lãnh đạo phải suy nghĩ một cách rõ ràng, tập trung sắc bén và truyền thông một cách hùng hồn. Bước đầu tiên là tạo ra một kế hoạch chiến lược cô đọng, có khả năng thích ứng, và chín chắn, không cần cân nhắc tới quy mô của tổ chức, chỉ cần vừa một trang giấy trắng. Sẽ dễ dàng hơn cho bạn khi đặt vào trong trang giấy đó với 5 yếu tố chính sau: 1. Tầm nhìn Công việc bạn đang tạo...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kế hoạch hành động trên 1 trang giấy

  1. Kế hoạch hành động trên 1 trang giấy Khi bắt đầu lên kế hoạch chiến lược, các lãnh đạo phải suy nghĩ một cách rõ ràng, tập trung sắc bén và truyền thông một cách hùng hồn. Bước đầu tiên là tạo ra một kế hoạch chiến lược cô đọng, có khả năng thích ứng, và chín chắn, không cần cân nhắc tới quy mô của tổ chức, chỉ cần vừa một trang giấy trắng. Sẽ dễ dàng hơn cho bạn khi đặt vào trong trang giấy đó với 5 yếu tố chính sau: 1. Tầm nhìn Công việc bạn đang tạo dựng là gì? Bạn có tham vọng gì? Một tuyên bố về tầm nhìn của
  2. lãnh đạo như thế nào trong công việc của tổ chức. Nó nên khuấy động tư duy và sự say mê trong việc truyền thông. Một tuyên bố về tầm nhìn nên truyền cảm hứng cho mọi người để vươn tới tầm cao hơn và cởi trói cho nguồn đam mê của họ. 2. Sứ mệnh Đâu là “lý do tồn tại” - lý do để công việc của bạn tồn tại. Nó nên ngắn gọn và dễ nhớ - giống như là những tiêu đề. 3. Các chiến lược Điều gì khiến cho công việc của bạn thành công trong mọi lúc? Đâu là phương sách của bạn cho những lúc bạn “mất trí”? Không cần bí mật, các chiến lược phải tập trung vào các
  3. cơ hội cả ở bên trong và bên ngoài tổ chức. Các tổ chức tốt nhất xây dựng nên các quy trình làm việc từ những cơ hội đó, cho phép họ làm việc tốt hơn đối thủ cạnh tranh. 4. Các mục tiêu Bạn có thể xác định (về mặt số lượng) những gì mà bạn đang cố gắng thực hiện? Đâu là nơi mà bạn sẽ xem xét tiến trình đầy ý nghĩa đó được thực hiện? Các mục tiêu tạo nên các hành động đầy ý nghĩa trong tổ chức nhằm hướng tới các chiến lược mà bạn đã vạch ra. 5. Các kế hoạch Các hành động riêng biệt nào mà bạn sẽ tiến hành để chuyển các chiến lược sang các mục
  4. tiêu được tuyên bố? Các hành động đó cần phải “thông minh”, tức là đảm bảo 5 tiêu chuẩn: rõ ràng, có thể đo lường đc, có thể đạt được, thích đáng và đúng hạn.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
9=>0