intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

KHOA HỌC NĂNG LƯỢNG

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

98
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

KHOA HỌC NĂNG LƯỢNG. I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Nêu được ví dụ về các vật có biến đổi vị tri. Hình dạng. Nhiệt độ …nhờ được cung cấp năng lượng. - Nêu được ví dụ về hoạt động của con người, của tác động vật khác, của các phương tiện, máy móc và chỉ ra nguồn năng lượng cho các hoạt động đó. 2. Kĩ năng: 3. Thái độ: học. II. Chuẩn bị: Giáo viên: - Nến, diêm. - Ô tô đồ chơi chạy pin có đèn và còi. - Học sinh : - SGK. III. Các hoạt...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: KHOA HỌC NĂNG LƯỢNG

  1. KHOA HỌC NĂNG LƯỢNG. I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Nêu được ví dụ về các vật có biến đổi vị tri. Hình dạng. Nhiệt độ …nhờ được cung cấp năng lượng. - Nêu được ví dụ về hoạt động của con người, của tác động vật khác, của các phương tiện, máy móc và chỉ ra nguồn năng lượng cho các hoạt động đó. 2. Kĩ năng: - Biết làm thí nghiệm đơn giản. 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh ham thích tìm hiểu khoa học. II. Chuẩn bị: - Giáo viên: - Nến, diêm. - Ô tô đồ chơi chạy pin có đèn và còi. - Học sinh : - SGK. III. Các hoạt động:
  2. TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: Sự biến đổi hoá học. - Học sinh tự đặt câu hỏi +  Giáo viên nhận xét. mời bạn khác trả lời. 1’ 3. Giới thiệu bài mới: Năng lượng. 28’ 4. Phát triển các hoạt Hoạt động nhóm, lớp. 15’ động:  Hoạt động 1: Thí nghiệm Mục tiêu: Giúp HS nêu được VD hoặc thí nghiệm đơn giản về các vật được - Học sinh thí nghiệm theo cung cấp năng lượng nhóm và thảo luận. Phương pháp: Thảo - Hiện tượng quan sát
  3. luận, đàm thoại. được? - Giáo viên chốt. - Vật bị biến đổi như thế - Khi dùng tay nhấc cặp nào? sách, năng lượng do là - Nhờ đâu vật có biến đổi cung cấp đã làm cặp sách đó? dịch chuyển lên cao. - Đại diện các nhóm báo - Khi thắp ngọn nến, nến cáo. toả nhiệt phát ra ánh sáng. Nến bị đốt cung cấp năng lượng cho việc phát sáng và toả nhiệt. 10’ - Khi lắp pin và bật công tắc ô tô đồ chơi, động cơ quay, đèn sáng, còi kêu. Điện do pin sinh ra cung cấp năng lượng. Hoạt động cá nhân, lớp.  Hoạt động 2: Quan sát, thảo luận. Mục tiêu: Giúp HS nêu
  4. được các VD về hoạt - Học sinh tự đọc mục Bạn động của con người , có biết trang 75 SGK. động vật, phương tiện, - Quan sát hình vẽ nêu máy móc thêm các ví dụ hoạt động Phương pháp: Quan sát, của con người, của các thảo luận. động vật khác, của các - Tìm các ví dụ khác về phương tiện, máy móc chỉ các biến đổi, hoạt động và ra nguồng năng lượng cho nguồn năng lượng? các hoạt động đó. - Đại diện các nhóm báo cáo kết quả. - Người nông dân cày, 3’ cấy…Thức ăn - Các bạn học sinh đá bóng, học bài…Thức ăn 1’ - Chim săn mồi…Thức ăn - Máy bơm nước…Điện  Hoạt động 3: Củng
  5. cố. - Nêu lại nội dung bài học. 5. Tổng kết - dặn dò: - Xem lại bài + học ghi nhớ. - Chuẩn bị: “Năng lượng của mặt trời”. - Nhận xét tiết học.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2