intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp đại học: Khảo sát hứng thú của học sinh khối lớp 10 trung học phổ thông đối với môn Hóa học tại thành phố Hồ Chí Minh

Chia sẻ: Lê Công Vinh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:126

87
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài khóa luận nghiên cứu tìm hiểu mức độ hứng thú của học sinh khối lớp 10 đối với bộ môn Hóa học, tìm hiểu sự ảnh hưởng của các yếu tố như loại hình trường, giới tính, thành tích học tập và việc đi học thêm môn Hóa học đến mức độ hứng thú môn Hóa học của học sinh khối lớp 10, tìm hiểu sự yêu thích của môn Hóa học so với các môn học khác trong chương trình, đặc biệt là trong số ba môn Lý, Hóa và Sinh. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp đại học: Khảo sát hứng thú của học sinh khối lớp 10 trung học phổ thông đối với môn Hóa học tại thành phố Hồ Chí Minh

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH<br /> KHOA HÓA HỌC<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> Chuyên ngành: Lý luận và phương pháp dạy học Hóa học<br /> <br /> KHẢO SÁT HỨNG THÚ CỦA HỌC SINH<br /> KHỐI LỚP 10 TRUNG HỌC PHỔ THÔNG<br /> ĐỐI VỚI MÔN HÓA HỌC<br /> TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br /> Sinh viên thực hiện: TRẦN LÊ NGỌC ÁNH<br /> MSSV: K38.201.008<br /> Giảng viên hướng dẫn:<br /> ThS. Đào Thị Hoàng Hoa<br /> <br /> Thành phố Hồ Chí Minh – 2016<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH<br /> KHOA HÓA HỌC<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> Chuyên ngành: Lý luận và phương pháp dạy học Hóa học<br /> <br /> KHẢO SÁT HỨNG THÚ CỦA HỌC SINH<br /> KHỐI LỚP 10 TRUNG HỌC PHỔ THÔNG<br /> ĐỐI VỚI MÔN HÓA HỌC<br /> TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> Sinh viên thực hiện: TRẦN LÊ NGỌC ÁNH<br /> MSSV: K38.201.008<br /> <br /> Giảng viên hướng dẫn:<br /> ThS. Đào Thị Hoàng Hoa<br /> <br /> Thành phố Hồ Chí Minh – 2016<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến ThS. Đào Thị Hoàng Hoa, người<br /> đã tận tình chỉ dẫn tôi trong suốt quá trình thực hiện nghiên cứu khoa học và thực<br /> hiện khóa luận tốt nghiệp Đại học.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn các Thầy cô khoa Hóa học trường Đại học Sư<br /> phạm TP. HCM và TS. Dương Bá Vũ đã truyền đạt cho chúng tôi nhiều kiến thức,<br /> kinh nghiệm quý báu trong quá trình học tập, thực tập, tạo cơ hội học tập và trình<br /> độ chuyện môn về lĩnh vực sư phạm mà tôi tâm huyết.<br /> Tôi cũng xin chân thành cảm ơn Ban Giám hiệu cùng các Thầy Cô và các em<br /> học sinh của 11 trường THPT và 10 trường THCS tại TP. HCM đã giúp đỡ chúng<br /> tôi trong suốt quá trình khảo sát.<br /> Tôi xin gửi lời cảm ơn đến các sinh viên, các anh chị và bạn bè đã luôn nhiệt<br /> tình giúp đỡ, đóng góp ý kiến và khích lệ tinh thần trong suối quá trình nghiên cứu<br /> khoa học và hoàn thành khóa luận tốt nghiệp Đại học.<br /> Và điều quan trọng nhất, tôi xin dành lời cảm ơn chân thành đến Ba Mẹ và<br /> những người thân trong gia đình đã là chỗ dựa vững chắc, hết lòng thương yêu,<br /> chăm sóc, tạo cho con niềm tin vào bản thân mình cũng như cho con mọi điều kiện<br /> tốt nhất để con có thể hoàn thành 4 năm học trên giảng đường.<br /> Dù đã hết sức cố gắng nhưng đề tài khóa luận sẽ không thể tránh khỏi những<br /> sai sót. Tôi rất mong nhận được sự góp ý và chỉ bảo tận tình của quý Thầy Cô, các<br /> anh chị và các bạn để đề tài được hoàn thiện hơn.<br /> TP. Hồ Chí Minh, tháng 05 năm 2016<br /> Trần Lê Ngọc Ánh<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang phụ bìa<br /> Lời cảm ơn<br /> Mục lục<br /> Danh mục các ký hiệu, chữ viết tắt<br /> Danh mục các bảng<br /> Danh mục các hình, đồ thị<br /> MỞ ĐẦU.................................................................................................................... 2<br /> Chương 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA ĐỀ TÀI.......................................................... 7<br /> 1.1. Lịch sử nghiên cứu về hứng thú ...................................................................... 7<br /> 1.1.1. Các nghiên cứu về hứng thú trên thế giới.............................................. 7<br /> 1.1.2. Các nghiên cứu về hứng thú ở Việt Nam .............................................. 9<br /> 1.2. Hứng thú và hứng thú học tập ....................................................................... 10<br /> 1.2.1. Hứng thú .............................................................................................. 10<br /> 1.2.1.1. Khái niệm hứng thú ................................................................. 10<br /> 1.2.1.2. Cấu trúc của hứng thú .............................................................. 11<br /> 1.2.1.3. Phân loại hứng thú ................................................................... 13<br /> 1.2.1.4. Vai trò của hứng thú ................................................................ 14<br /> 1.2.1.5. Biểu hiện của hứng thú ............................................................ 16<br /> 1.2.2. Hứng thú học tập ................................................................................. 17<br /> 1.2.2.1. Khái niệm hứng thú học tập ..................................................... 17<br /> 1.2.2.2. Các loại hứng thú học tập ........................................................ 17<br /> 1.2.2.3. Một số đặc điểm của hứng thú học tập .................................... 18<br /> 1.2.2.4. Biểu hiện của hứng thú học tập ............................................... 19<br /> 1.2.2.5. Sự hình thành và phát triển của hứng thú học tập ................... 20<br /> 1.3. Đặc điểm HS THPT ...................................................................................... 22<br /> 1.3.1. Khái niệm HS THPT ........................................................................... 22<br /> 1.3.2. Đặc điểm của HS THPT ...................................................................... 23<br /> 1.4. Bộ môn Hóa học 10 trong chương trình THPT ............................................ 24<br /> 1.4.1. Đặc trưng bộ môn Hóa học nói chung................................................. 24<br /> 1.4.2. Cấu trúc, nội dung của chương trình Hóa học 10 ................................ 25<br /> <br /> 1.4.3. Mục tiêu chương trình cơ bản của bộ môn Hóa học 10 ...................... 27<br /> 1.4.4. Tầm quan trọng của bộ môn Hóa học 10 trong chương trình THPT .. 28<br /> 1.5. Phần mềm thống kê dữ liệu Microsoft Excel ................................................ 28<br /> 1.5.1. Khái niệm phần mềm Microsoft Excel................................................ 28<br /> 1.5.2. Ưu điểm, nhược điểm của phần mềm Microsoft Excel....................... 29<br /> 1.5.3. Các tính năng của Microsoft Excel được sử dụng trong đề tài ........... 29<br /> 1.6. Phần mềm thống kê dữ liệu SPSS 22.0 ......................................................... 30<br /> 1.6.1. Khái niệm phần mềm SPSS 22.0 ......................................................... 30<br /> 1.6.2. Một số lĩnh vực ứng dụng phần mền SPSS 22.0 ................................. 31<br /> 1.6.3. Các tính năng chính của phần mền SPSS 22.0 .................................... 31<br /> 1.6.4. Ưu điểm, nhược điểm của phần mền SPSS 22.0 ................................. 32<br /> 1.6.5. Các giao diện làm việc của phần mềm SPSS 22.0 .............................. 33<br /> 1.6.6. Một số địa lượng thống kê và kiểm định dùng cho phân tích dữ liệu<br /> trong phần mềm SPSS 22.0 được dùng trong đề tài .............................................. 35<br /> 1.6.6.1. Bảng tần số, thống kê mô tả và đồ thị...................................... 35<br /> 1.6.6.2. Kiểm định Cronbach’s Alpha .................................................. 35<br /> 1.6.6.3. Kiểm định Chi – bình phương (Chi – Square)......................... 35<br /> 1.6.6.4. Kiểm định One-Sample T-Test ................................................ 36<br /> 1.6.6.5. Phân tích phương sai ANOVA ................................................ 36<br /> Chương 2. KHẢO SÁT HỨNG THÚ CỦA HỌC SINH KHỐI LỚP 10 TRUNG<br /> HỌC PHỔ THÔNG ĐỐI VỚI MÔN HÓA HỌC ............................................... 38<br /> 2.1. Mục đích khảo sát ......................................................................................... 38<br /> 2.2. Khảo sát thực nghiệm.................................................................................... 38<br /> 2.3. Khảo sát chính thức ....................................................................................... 45<br /> 2.3.1. Lập kế hoạch khảo sát ......................................................................... 46<br /> 2.3.2. Chọn mẫu khảo sát .............................................................................. 47<br /> 2.3.3. Liên hệ các trường THPT xin làm khảo sát......................................... 49<br /> 2.3.4. Tiến hành đi khảo sát chính thức ......................................................... 50<br /> 2.4. Xử lý và phân tích dữ liệu nghiên cứu .......................................................... 52<br /> 2.5. Mô tả về thang đo hứng thú đối với HS khi học môn Hóa học .................... 65<br /> Chương 3. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VÀ THẢO LUẬN.................................. 67<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2