intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Đo lường mức độ nhận biết của người dân thành phố Huế đối với thương hiệu Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu – Chi nhánh Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva29 Thangnamvoiva29 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:118

80
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài tiến hành nghiên cứu và đo lường mức độ nhận biết thương hiệu của người dân đối với NHTMCP Á Châu, từ đó đưa ra một số giải pháp để góp phần nâng cao mức độ nhận biết của người dân đối với ngân hàng trong thời gian tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Đo lường mức độ nhận biết của người dân thành phố Huế đối với thương hiệu Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu – Chi nhánh Huế

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ HUẾ<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> ĐỀ TÀI:<br /> <br /> ĐO LƯỜNG MỨC ĐỘ NHẬN BIẾT CỦA NGƯỜI DÂN THÀNH PHỐ<br /> HUẾ ĐỐI VỚI THƯƠNG HIỆU NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI<br /> <br /> Đ<br /> <br /> CỔ PHẦN Á CHÂU – CHI NHÁNH HUẾ<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> <br /> PGS-TS. THÁI THANH HÀ<br /> <br /> CAO THỊ PHƯƠNG UYÊN<br /> K44B QTKD Thương Mại<br /> <br /> Huế, 2014<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> Lời đầu tiên trong bản khóa luận tốt nghiệp này, tôi xin trân trọng<br /> cảm ơn các thầy giáo, cô giáo trường Đại học Kinh tế Đại học Huế<br /> trong suốt khóa học đã tận tình truyền đạt những kiến thức và kinh<br /> nghiệm quý báu giúp tôi hoàn thành tốt khóa luận này.<br /> Đặc biệt, tôi xin được bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến<br /> PGS.TS Thái Thanh Hà đã tận tình hướng dẫn, chỉ bảo và giúp đỡ về<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> mặt tinh thần để tôi hoàn thành khóa luận tốt nghiệp của mình.<br /> Để hoàn thiện đề tài tốt nghiệp, ngoài sự nỗ lực của bản thân, tôi cũng<br /> xin trân trọng cảm ơn Ban Giám đốc, Phòng Nhân sự, cùng các cô,<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> các chú, anh chị nhân viên tại Ngân hàng Á CHÂU – chi nhánh<br /> Huế đã tạo điều kiện tốt cho tôi trong suốt thời gian thực tập.<br /> Cuối cùng tôi xin gửi lời cảm ơn đến gia đình, bạn bè đã động viên và<br /> giúp đỡ cả vật chất lẫn tinh thần trong thời gian tôi thực hiện khóa luận<br /> này.<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Xin được cám ơn tất cả mọi người đã giúp đỡ tôi trong quá trình tôi<br /> thực hiện khóa luận này.<br /> Huế, tháng 5 năm 2014<br /> Sinh viên<br /> Cao Thị Phương Uyên<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS. Thái Thanh Hà<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỤC LỤC ....................................................................................................................... i<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ..............................................................................v<br /> DANH MỤC BẢNG ..................................................................................................... vi<br /> DANH MỤC HÌNH .................................................................................................... viii<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ.................................................................................................. 1<br /> 1. Lý do chọn đề tài. ........................................................................................................1<br /> 2. Mục đích nghiên cứu. ..................................................................................................2<br /> 2.1. Mục tiêu chung .........................................................................................................2<br /> 2.2. Mục tiêu cụ thể .........................................................................................................2<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu. ..............................................................................3<br /> 3.1. Đối tượng nghiên cứu và đối tượng điều tra ............................................................3<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 3.3. Phạm vi nghiên cứu ..................................................................................................3<br /> 4.1. Thiết kế nghiên cứu ..................................................................................................3<br /> 4.1.1. Nghiên cứu định tính .............................................................................................3<br /> 4.1.2. Nghiên cứu định lượng ..........................................................................................3<br /> 4.2. Phương pháp thu thập dữ liệu ...................................................................................4<br /> 4.2.1. Dữ liệu thứ cấp ......................................................................................................4<br /> 4.2.2. Dữ liệu sơ cấp ........................................................................................................4<br /> 4.3. Phương pháp chọn mẫu ............................................................................................5<br /> 4.3. Phương pháp xử lý, phân tích số liệu .......................................................................6<br /> 4. Kết cấu đề tài ...............................................................................................................9<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU. ..............................................10<br /> CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ CƠ SỞ THỰC TIỄN .........................................10<br /> 1. Cơ sở lý luận ..............................................................................................................10<br /> 1.1. Khái niệm thương hiệu và các khái niệm liên quan đến thương hiệu ....................10<br /> 1.1.1. Khái niệm thương hiệu ........................................................................................10<br /> 1.1.2. Cấu tạo và thành phần của thương hiệu ..............................................................11<br /> 1.1.3. Đặc điểm, vai trò và chức năng của thương hiệu ................................................12<br /> 1.2. Khái niệm thương hiệu ngân hàng .........................................................................13<br /> 1.2.1. Lợi ích của thương hiệu đối với ngân hàng .........................................................13<br /> 1.2.2. Tài sản thương hiệu và nhận biết thương hiệu ....................................................15<br /> 1.2.2.1. Tài sản thương hiệu ..........................................................................................15<br /> SVTH: Cao Thị Phương Uyên – K44B Thương Mại<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS. Thái Thanh Hà<br /> <br /> 1.2.2.2. Nhận biết thương hiệu ......................................................................................16<br /> 1.2.2.3. Hệ thống các yếu tố nhận diện thương hiệu .....................................................18<br /> 1.2.2.4. Phân tích các yếu tố chính trong hệ thống nhận diện thương hiệu Ngân hàng<br /> TMCP Á Châu- chi nhánh Huế. ....................................................................................20<br /> 1.3. Xác định mô hình nghiên cứu ................................................................................21<br /> 1.3.1. Mô hình nghiên cứu Lê Thị Mộng Kiều (2009) ..................................................21<br /> 1.3.2. Mô hình nghiên cứu Võ Hữu Nhật Đức (2013) ..................................................21<br /> 1.3.3. Xác định mô hình nghiên cứu .............................................................................22<br /> 1.4. Cơ sở thực tiễn ........................................................................................................22<br /> CHƯƠNG II: ĐO LƯỜNG MỨC ĐỘ NHẬN BIẾT THƯƠNG HIỆU CỦA NGƯỜI DÂN<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> ĐỐI VỚI THƯƠNG HIỆU NGÂN HÀNG TMCP Á CHÂU - CHI NHÁNH HUẾ.............. 25<br /> 2.1 Giới thiệu về ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu chi nhánh Huế ...................25<br /> 2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu chi<br /> nhánh Huế ......................................................................................................................25<br /> 2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ .......................................................................................27<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2.1.3. Cơ cấu tổ chức các phòng ban, bộ phận ..............................................................28<br /> 2.1.4. Tình hình nguồn lực và kết quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng Á Châu chi<br /> nhánh Huế giai đoạn 2011 – 2013 .................................................................................30<br /> 2.1.4.1. Tình hình lao động của ngân hàng Á Châu – chi nhánh Thừa Thiên Huế .......30<br /> 2.1.4.2. Tình hình kinh doanh của ngân hàng Á Châu – chi nhánh Thừa Thiên Huế ........32<br /> 2.1.4.3. Tình hình huy động vốn của ngân hàng Á Châu – chi nhánh Thừa Thiên Huế....... 35<br /> 2.2. Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến mức độ nhận biết thương hiệu Ngân hàng<br /> TMCP Á Châu – chi nhánh Thừa Thiên Huế ................................................................38<br /> 2.2.1. Đặc điểm về đối tượng nghiên cứu......................................................................38<br /> 2.2.2. Đánh giá mức độ nhận biết của người dân đối với thương hiệu Ngân hàng<br /> TMCP Á Châu – chi nhánh Thừa Thiên Huế ................................................................40<br /> 2.2.2.1. Các mức độ nhận biết và tổng độ nhận biết thương hiệu Ngân hàng TMCP Á<br /> Châu ...............................................................................................................................40<br /> 2.2.2.2. Kênh thông tin giúp người dân nhận biết thương hiệu Ngân hàng TMCP Á<br /> Châu – chi nhánh Thừa Thiên Huế ................................................................................44<br /> 2.2.2.3. Tình hình nhận biết các yếu tố thương hiệu Ngân hàng TMCP Á Châu của<br /> người dân .......................................................................................................................45<br /> 2.2.3. Tình hình sử dụng sản phẩm dịch vụ Ngân hàng Á Châu của người dân ...........46<br /> 2.2.4. Mức độ xâm nhập thương hiệu ............................................................................48<br /> SVTH: Cao Thị Phương Uyên – K44B Thương Mại<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS. Thái Thanh Hà<br /> <br /> 2.2.5. Đối với nhóm chưa sử dụng sản phẩm dịch vụ tại ngân hàng Á Châu ...............49<br /> 2.2.5.1. Nguyên nhân chưa sử dụng sản phẩm dịch vụ tại ngân hàng TMCP Á Châu ......... 49<br /> 2.2.5.2. Nhu cầu trong tương lai của người dân chưa sử dụng sản phẩm dịch vụ tại<br /> ngân hàng Á Châu .........................................................................................................50<br /> 2.2.6. Đối với nhóm chưa nhận biết được thương hiệu Ngân hàng Á Châu .................50<br /> 2.2.6.1. Nguyên nhân chưa nhận biết được thương hiệu ngân hàng Á Châu ................50<br /> 2.2.6.2. Thống kê các giải pháp và ý kiến đề xuất của người dân thành phố Huế trong<br /> việc nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu ngân hàng Á Châu– Chi nhánh Huế ......52<br /> 2.2.7. Kiểm định các thang đo – hệ số cronbach’s Alpha .............................................53<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.2.7.1. Kiểm tra độ tin cậy của thang đo “ Việc quảng bá thương hiệu” .....................54<br /> 2.2.7.2. Kiểm tra độ tin cậy của thang đo “ Tên thương hiệu”......................................55<br /> 2.2.7.3. Kiểm tra độ tin cậy của thang đo “ Logo” ........................................................55<br /> 2.2.7.4. Kiểm tra độ tin cậy của thang đo “ Slogan” .....................................................56<br /> 2.2.7.5. Kiểm tra độ tin cậy của thang đo “ Trang phục nhân viên” .............................56<br /> 2.2.7.6. Kiểm định độ tin cậy của thang đo “Nhận biết thương hiệu” ..........................57<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2.2.8. Phân tích nhân tố khám phá EFA .......................................................................57<br /> 2.2.8.1. Phân tích nhân tố cho biến độc lập ...................................................................58<br /> 2.2.8.2. Phân tích cho biến phụ thuộc............................................................................60<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.2.8.3. Đặt tên và giải thích nhân tố .............................................................................60<br /> 2.2.9. Kiểm định tính phân phối chuẩn của dữ liệu .......................................................63<br /> 2.2.10. Xây dựng mô hình hồi quy ................................................................................63<br /> 2.2.10.1. Kết quả phân tích hồi quy đa biến và đánh giá mức độ quan trọng của từng<br /> nhân tố mô hình Nhận biết thương hiệu ........................................................................64<br /> 2.2.10.2. Kiểm định độ phù hợp của mô hình. ..............................................................66<br /> 2.2.10.3. Kết quả phân tích hồi quy đa biến và đánh giá mức độ quan trọng của từng<br /> nhân tố mô hình Nhận biết thương hiệu của người dân ................................................67<br /> 2.2.11. Dò tìm các vi phạm giả định cần thiết ...............................................................68<br /> 2.2.11.1. Giả định về tự tương quan ..............................................................................68<br /> 2.2.11.2. Giả định về đa cộng tuyến ..............................................................................69<br /> 2.2.12. So sánh sự khác biệt về nhận biết thương hiệu giữa các đối tượng người dân.......... 69<br /> 2.2.12.1. Theo giới tính .................................................................................................69<br /> 2.2.12.2. Theo độ tuổi ....................................................................................................70<br /> 2.2.12.3. Theo Nghề nghiệp ..........................................................................................70<br /> 2.2.12.4. Theo thu nhập .................................................................................................71<br /> SVTH: Cao Thị Phương Uyên – K44B Thương Mại<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
26=>2