intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Giải pháp đẩy mạnh hiệu quả hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân tại Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội

Chia sẻ: Thanh Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:82

106
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của đề tài: Phân tích cơ sở lý luận về hiệu quả hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân của ngân hàng thương mại; xem xét, đánh giá một cách tổng quát, có hệ thống hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân của Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội; đề xuất một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hiệu quả hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân của Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Giải pháp đẩy mạnh hiệu quả hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân tại Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br /> ---o0o---<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> ĐỀ TÀI:<br /> <br /> GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG<br /> CHO VAY ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI<br /> NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN QUÂN ĐỘI<br /> <br /> SINH VIÊN THỰC HIỆN : TRẦN THỊ TUYẾT NHUNG<br /> MÃ SINH VIÊN<br /> <br /> : A17568<br /> <br /> CHUYÊN NGÀNH<br /> <br /> : TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG<br /> <br /> HÀ NỘI – 2013<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br /> ---o0o---<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> ĐỀ TÀI:<br /> <br /> GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG<br /> CHO VAY ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI<br /> NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN QUÂN ĐỘI<br /> <br /> Giáo viên hƣớng dẫn<br /> <br /> : Th.s Lê Thị Hà Thu<br /> <br /> Sinh viên thực hiện<br /> <br /> : Trần Thị Tuyết Nhung<br /> <br /> Mã sinh viên<br /> <br /> : A17568<br /> <br /> Chuyên ngành<br /> <br /> : Tài chính – Ngân hàng<br /> <br /> HÀ NỘI - 2013<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Em xin chân thành cảm ơn sự chỉ bảo tận tình của giáo viên hướng dẫn là Thạc<br /> sĩ Lê Thị Hà Thu, cô đã luôn giúp đỡ, trau dồi thêm kiến thức, chỉ ra những thiếu sót<br /> và giúp em có những định hướng tốt hơn trong suốt thời gian em thực hiện làm khóa<br /> luận. Em cũng xin đặc biệt cảm ơn chị Hoàng Thanh Thủy – Chuyên viên phòng Quản<br /> trị rủi ro tín dụng – Khối Quản trị rủi ro Hội sở chính Ngân hàng thương mại cổ phần<br /> Quân đội đã giúp đỡ, cung cấp thông tin, tài liệu hữu ích tạo điều kiện cho em hoàn<br /> thành khóa luận này.<br /> Em xin chân thành cảm ơn!<br /> Ngày 30 tháng 10 năm 2013<br /> Sinh viên<br /> Trần Thị Tuyết Nhung<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI MỞ ĐẦU<br /> CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CHO<br /> VAY ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN CỦA NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI<br /> .........................................................................................................................................1<br /> 1.1. Khái niệm về hoạt động cho vay của Ngân hàng thƣơng mại ............................ 1<br /> 1.1.1. Khái niệm về hoạt động cho vay của Ngân hàng thương mại ........................... 1<br /> 1.1.2. Vai trò hoạt động cho vay đối với Ngân hàng thương mại ................................ 1<br /> 1.2. Hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân ..................................................3<br /> 1.2.1. Khái niệm hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân ............................... 3<br /> 1.2.2. Đặc điểm hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân .................................4<br /> 1.2.3. Vai trò của hoạt động cho vay khách hàng cá nhân ..........................................4<br /> 1.2.4. Các hình thức cho vay đối với khách hàng cá nhân ..........................................5<br /> 1.2.5. Quy trình hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân ................................ 7<br /> 1.3.1. Sự cần thiết của việc đẩy mạnh hiệu quả hoạt động cho vay đối với khách<br /> hàng cá nhân ................................................................................................................11<br /> 1.3.2. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân<br /> .......................................................................................................................................12<br /> 1.3.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến việc nâng cao hiệu quả hoạt động cho vay khách<br /> hàng cá nhân ................................................................................................................16<br /> TỔNG KẾT CHƢƠNG 1 ............................................................................................ 18<br /> CHƢƠNG 2. THỰC TRẠNG VỀ HOẠT ĐỘNG CHO VAY ĐỐI VỚI KHÁCH<br /> HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN QUÂN ĐỘI 19<br /> 2.1. Tổng quan về Ngân hàng thƣơng mại cổ phần Quân Đội ................................ 19<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển ...................................................................19<br /> 2.1.2. Cơ cấu tổ chức ....................................................................................................20<br /> 2.1.3. Các sản phẩm dịch vụ ........................................................................................ 24<br /> 2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của Ngân hàng thƣơng mại cổ phần Quân đội<br /> .......................................................................................................................................26<br /> 2.2.1. Hoạt động huy động vốn ....................................................................................26<br /> 2.2.2. Hoạt động sử dụng vốn (chủ yếu là hoạt động cho vay) ..................................30<br /> 2.2.3. Hoạt động kinh doanh khác ...............................................................................36<br /> 2.2.4. Kết quả hoạt động kinh doanh ...........................................................................37<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> 2.3. Quy định chung về hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân tại Ngân<br /> hàng thƣơng mại cổ phần Quân Đội ..........................................................................38<br /> 2.3.1. Nguyên tắc cho vay ............................................................................................. 39<br /> 2.3.2. Đối tượng cho vay ............................................................................................... 39<br /> 2.3.3. Tài sản đảm bảo ..................................................................................................39<br /> 2.3.4. Quy trình cho vay ............................................................................................... 40<br /> 2.3.5. Các sản phẩm cho vay khách hàng cá nhân .....................................................42<br /> 2.4. Thực trạng về hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân của Ngân hàng<br /> thƣơng mại cổ phần Quân Đội ...................................................................................44<br /> 2.4.1. Tình hình doanh số cho vay đối với khách hàng cá nhân ............................... 44<br /> 2.4.2. Tình hình dư nợ cho vay khách hàng cá nhân .................................................45<br /> 2.4.3. Tình hình thu nợ cho vay khách hàng cá nhân ................................................48<br /> 2.5. Đánh giá hiệu quả hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng<br /> thƣơng mại cổ phần Quân đội ....................................................................................50<br /> 2.5.1. Chỉ tiêu định tính ................................................................................................ 50<br /> 2.5.2. Chỉ tiêu định lượng ............................................................................................ 51<br /> 2.5.3. Đánh giá thực trạng hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng<br /> thương mại cổ phần Quân đội .....................................................................................56<br /> TỔNG KẾT CHƢƠNG 2 ............................................................................................ 61<br /> CHƢƠNG 3. GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CHO VAY<br /> KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN CỦA NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN<br /> QUÂN ĐỘI ...................................................................................................................62<br /> 3.1. Định hƣớng hoạt động của Ngân hàng thƣơng mại cổ phần Quân Đội ..........62<br /> 3.1.1. Nâng cao năng lực tài chính, hoàn thiện về công nghệ và quản trị điều hành<br /> .......................................................................................................................................62<br /> 3.1.2. Phát triển mạng lưới hoạt động .........................................................................62<br /> 3.1.3. Duy trì tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp .........................................................................63<br /> 3.1.4. Tiếp tục duy trì và phát triển các hoạt động kinh doanh ..................................63<br /> 3.2. Giải pháp đẩy mạnh hiệu quả cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng<br /> thƣơng mại cổ phần Quân Đội ...................................................................................63<br /> 3.2.1. Nâng cao chất lượng thu thập thông tin ........................................................... 63<br /> 3.2.2. Hoàn thiện quy trình tín dụng cho vay khách hàng cá nhân .......................... 63<br /> 3.2.3. Giám sát món vay chặt chẽ.................................................................................64<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0