BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br />
---o0o---<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
ĐỀ TÀI:<br />
<br />
HOÀN THIỆN CHIẾN LƢỢC MARKETING<br />
CHO DỊCH VỤ SỬA CHỮA VÀ BẢO DƢỠNG Ô TÔ<br />
CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ KHÍ Ô TÔ UÔNG BÍ<br />
<br />
SINH VIÊN THỰC HIỆN : ĐOÀN THÚY QUỲNH<br />
MÃ SINH VIÊN<br />
<br />
: A18345<br />
<br />
CHUYÊN NGÀNH<br />
<br />
: QUẢN TRỊ MARKETING<br />
<br />
HÀ NỘI – 2014<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br />
---o0o---<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
<br />
ĐỀ TÀI:<br />
<br />
HOÀN THIỆN CHIẾN LƢỢC MARKETING<br />
CHO DỊCH VỤ SỬA CHỮA VÀ BẢO DƢỠNG Ô TÔ<br />
CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ KHÍ Ô TÔ UÔNG BÍ<br />
<br />
Giáo viên hƣớng dẫn<br />
<br />
: T.s Vũ Thị Tuyết<br />
<br />
Sinh viên thực hiện<br />
<br />
: Đoàn Thúy Quỳnh<br />
<br />
Mã sinh viên<br />
<br />
:<br />
<br />
Chuyên ngành<br />
<br />
: Quản trị marketing<br />
<br />
A18345<br />
<br />
HÀ NỘI – 2014<br />
<br />
Thang Long University Library<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Xin chân thành cảm ơn các thầy giáo, cô giáo trong khoa kinh tế quản lý trường đại<br />
học Thăng Long nói chung và các thầy cô giảng dạy chuyên ngành quản trị marketing<br />
nói riêng đã trang bị đầy đủ kiến thức cho em để có thể viết được bài khóa luận. Đặc<br />
biệt xin cảm ơn sự hướng dẫn tận tình của Tiến sĩ Vũ Thị Tuyết cùng các anh chị làm<br />
việc tại mảng dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng ô tô của công ty Cổ phần cơ khí ô tô<br />
Uông Bí đã giúp em hoàn thành bài khóa luận.<br />
Sinh viên<br />
<br />
Đoàn Thúy Quỳnh<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan khóa luận tốt nghiệp này là do tự bản thân thực hiện có sự hỗ<br />
trợ từ giáo viên hướng dẫn và không sao chép các công trình nghiên cứu của người<br />
khác. Các dữ liệu thông tin thứ cấp sử dụng trong khóa luận tốt nghiệp là có nguồn gốc<br />
và được trích dẫn rõ ràng.<br />
Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về lời cam đoan này!<br />
Sinh viên<br />
<br />
Đoàn Thúy Quỳnh<br />
<br />
Thang Long University Library<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ MARKETING VÀ CHIẾN LƢỢC<br />
MARKETING TRONG DOANH NGHIỆP DỊCH VỤ ....................................... 1<br />
1.1. Tổng quan về marketing dịch vụ....................................................................1<br />
1.1.1. Định nghĩa marketing ...................................................................................1<br />
1.1.2. Định nghĩa marketing dịch vụ .....................................................................1<br />
Vai trò của marketing ....................................................................................1<br />
<br />
1.1.3.<br />
1.2.<br />
<br />
Chiến lƣợc marketing cho dịch vụ .................................................................2<br />
<br />
1.2.1.<br />
<br />
Khái niệm chiến lược marketing .................................................................2<br />
<br />
1.2.2.<br />
<br />
Tầm quan trọng của chiến lược marketing ................................................2<br />
<br />
1.2.2.1. Sự cần thiết phải xây dựng chiến lược marketing ........................................2<br />
1.2.2.2. Vai trò của chiến lược marketing ..................................................................3<br />
1.3. Quy trình xây dựng chiến lƣợc marketing ...................................................3<br />
1.3.1. Phân tích môi trƣờng marketing................................................................ 4<br />
1.3.2. Phân đoạn thị trƣờng và lựa chọn thị trƣờng mục tiêu .........................9<br />
1.3.2.1. Phân đoạn thị trường .....................................................................................9<br />
1.3.2.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu ......................................................................10<br />
1.3.3. Lựa chọn chiến lƣợc marketing phù hợp ...............................................11<br />
1.3.4.<br />
Triển khai hệ thống marketing mix đối với dịch vụ .................................17<br />
1.3.4.1. Sản phẩm (Product) .......................................................................................17<br />
1.3.4.2. Giá (Price)......................................................................................................19<br />
1.3.4.3.<br />
1.3.4.4.<br />
1.3.4.5.<br />
1.3.4.6.<br />
1.3.4.7.<br />
<br />
Kênh phân phối (Place)..................................................................................21<br />
Xúc tiến hỗn hợp (Promotion) ........................................................................23<br />
Quy trình (Process) ........................................................................................24<br />
Con người (People) ........................................................................................24<br />
Yếu tố hữu hình (Physical Evidence) ............................................................. 25<br />
<br />
CHƢƠNG 2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH VÀ<br />
MARKETING CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ KHÍ Ô TÔ UÔNG BÍ .........26<br />
2.1. Giới thiệu về Công ty cổ phần cơ khí ô tô Uông Bí ...........................................26<br />
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển .....................................................................26<br />
2.1.2. Các lĩnh vực hoạt động của công ty ....................................................................27<br />
2.1.3. Cơ cấu bộ máy tổ chức quản lý và tổ chức sản xuất của công ty .......................28<br />
2.1.4. Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trong 2 năm gần đây. ....31<br />
2.1.5. Thực trạng chiến lược marketing cho dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng ô tô của<br />
Công ty Cổ phần cơ khí ô tô Uông Bí. ..........................................................................34<br />
2.1.5.1. Hoạt động nghiên cứu thị trường .....................................................................34<br />
<br />