intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Hoàn thiện quy trình kiểm toán doanh thu bán hàng – Cung cấp dịch vụ và nợ phải thu khách hàng tại Công ty TNHH kiểm toán và kế toán AAC

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:105

194
lượt xem
41
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu, tìm hiểu thực trạng quy trình kiểm toán doanh thu và nợ phải thu khách hàng tại Công ty TNHH Kiểm toán và Kế toán AAC để từ đó đưa ra một số giải pháp góp phần hoàn thiện quy trình kiểm toán doanh thu và nợ phải thu khác hàng tại công ty, nhằm nâng cao hiệu quả quy trình kiểm toán báo cáo tài chính tại Công ty.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Hoàn thiện quy trình kiểm toán doanh thu bán hàng – Cung cấp dịch vụ và nợ phải thu khách hàng tại Công ty TNHH kiểm toán và kế toán AAC

tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA KẾ TOÁN – KIỂM TOÁN<br /> ----------<br /> <br /> KHOÏA LUÁÛN TÄÚT NGHIÃÛP ÂAÛI HOÜC<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> HOÀN THIỆN QUY TRÌNH KIỂM TOÁN DOANH THU BÁN HÀNG –<br /> CUNG CẤP DỊCH VỤ VÀ NỢ PHẢI THU KHÁCH HÀNG<br /> <br /> Đ<br /> <br /> TẠI CÔNG TY TNHH KIỂM TOÁN VÀ KẾ TOÁN AAC<br /> <br /> NGUYỄN LÊ QUANG NHẬT<br /> <br /> KHÓA HỌC: 2011 – 2015<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA KẾ TOÁN – KIỂM TOÁN<br /> ----------<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> KHOÏA LUÁÛN TÄÚT NGHIÃÛP ÂAÛI<br /> HOÜC<br /> HOÀN THIỆN QUY TRÌNH KIỂM TOÁN DOANH THU BÁN HÀNG –<br /> CUNG CẤP DỊCH VỤ VÀ NỢ PHẢI THU KHÁCH HÀNG<br /> <br /> Đ<br /> <br /> TẠI CÔNG TY TNHH KIỂM TOÁN VÀ KẾ TOÁN AAC<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> <br /> Nguyễn Lê Quang Nhật<br /> <br /> ThS. Hà Diệu Thương<br /> <br /> Lớp: K45B Kiểm toán<br /> Niên khóa: 2011-2015<br /> <br /> HUẾ, 5/2015<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> Để hoàn thành khóa luận này, ngoài sự nổ lực của bản thân, tôi xin chân thành<br /> cảm ơn đến quý Thầy, Cô trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế, những người đã trực<br /> tiếp giảng dạy, truyền đạt kiến thức bổ ích, đó cũng chính là những nền tảng cơ bản, những<br /> hành trang vô cùng quý giá giúp tôi vững bước trong tương lai.<br /> Tôi xin gửi lời biết ơn sâu sắc đến Cô giáo hướng dẫn - Th.S Hà Diệu Thương -<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> người đã dành rất nhiều thời gian cũng như tâm huyết hướng dẫn và giúp đỡ tôi trong quá<br /> Kết thúc đợt thực tập, tôi cũng xin gửi lời cám ơn đến Ban Giám đốc Công ty<br /> TNHH Kiểm toán va Kế toán AAC đã tạo điều kiện cho tôi được thực tập tại đơn<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> vị. Cảm ơn các anh chị trong công ty đã nhiệt tình chỉ bảo và giải đáp những thắc mắc của<br /> tôi trong quá trình thực tập.<br /> <br /> Và cuối cùng, tôi rất biết ơn những người thân trong gia đình, bạn bè luôn luôn là<br /> nguồn động viên, quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ tôi trong suốt quá trình thực hiện khóa luận<br /> này.<br /> <br /> Trong quá trình thực tập, do giới hạn về mặt thời gian cũng như kiến thức nên đề tài<br /> <br /> Đ<br /> <br /> còn nhiều thiếu sót, kính mong nhận được sự góp ý, nhận xét từ phía quý Thầy, Cô cũng<br /> như Ban lãnh đạo; các anh, chị trong Công ty để bài làm hoàn thiện hơn.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn!<br /> Huế, tháng 05 năm 2015<br /> Sinh viên<br /> <br /> Nguyễn Lê Quang Nhật<br /> SVTH: Nguyễn Lê Quang Nhật<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ.................................................................................................. 1<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài............................................................................................... 1<br /> 2. Mục đích nghiên cứu ................................................................................................... 2<br /> 3. Đối tượng nghiên cứu .................................................................................................. 3<br /> 4. Phạm vi nghiên cứu ..................................................................................................... 3<br /> 5. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................................. 3<br /> 6. Cấu trúc đề tài nghiên cứu ........................................................................................... 4<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> PHẦN II : NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ................................................ 5<br /> CHƯƠNG I : CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG CỦA QUY TRÌNH KIỂM TOÁN DOANH<br /> THU VÀ NỢ PHẢI THU KHÁCH HÀNG TRONG KIỂM TOÁN BCTC .................. 5<br /> 1. Tổng quan đề tài nghiên cứu ...................................................................................... 5<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 1.1. Khái quát chung về kiểm toán BCTC....................................................................... 6<br /> 1.1.1. Khái niệm Kiểm toán BCTC ................................................................................. 6<br /> 1.1.2. Mục tiêu của kiểm toán BCTC .............................................................................. 7<br /> 1.1.3. Quy trình kiểm toán BCTC ................................................................................... 7<br /> 1.2. Khái quát khoản mục doanh thu và nợ phải thu khách hàng.................................. 11<br /> 1.2.1. Khái niệm doanh thu và nợ phải thu khách hàng ................................................ 11<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.2.2. Tầm quan trọng của doanh thu và nợ phải thu khách hàng trên BCTC .............. 12<br /> 1.2.3. Nguyên tắc ghi nhận ............................................................................................ 13<br /> 1.2.4. Hệ thống chứng từ sổ sách sử dụng trong hạch toán doanh thu và nợ phải thu<br /> khách hàng ................................................................................................................... 14<br /> 1.2.5. Quy trình hạch toán doanh thu bán hàng – cung cấp dịch vụ và nợ phải thu<br /> khách hàng ................................................................................................................... 15<br /> 1.3. Vai trò, ý nghĩa và mục tiêu kiểm toán doanh thu và nợ phải thu khách hàng ...... 17<br /> 1.3.1. Vai trò, ý nghĩa của kiểm toán doanh thu và nơ phải thu khách hàng ................ 17<br /> 1.3.2. Mục tiêu kiểm toán doanh thu và nợ phải thu khách hàng .................................. 18<br /> 1.4. Kiểm soát nội bộ đối với doanh thu và nợ phải thu khách hàng ............................ 19<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Lê Quang Nhật<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> 1.5. Quy trình kiểm toán Doanh thu và Nợ phải thu khách hàng trong kiểm toán BCTC22<br /> 1.5.1. Nghiên cứu và đánh giá hệ thống kiểm soát nội bộ ............................................ 22<br /> 1.5.2. Thực hiện các thử nghiệm cơ bản........................................................................ 25<br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC KIỂM TOÁN DOANH THU VÀ NƠ<br /> PHẢI THU KHÁCH HÀNG TRONG KIỂM TOÁN BCTC DO CÔNG TY TNHH<br /> KIỂM TOÁN VÀ KẾ TOÁN AAC THỰC HIỆN ....................................................... 31<br /> 2.1. Giới thiệu khái quát về Công ty TNHH Kiểm toán và Kế toán AAC .................... 31<br /> 2.1.1. Thông tin chung ................................................................................................... 31<br /> 2.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển .......................................................................... 31<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.1.3. Phương châm và mục tiêu hoạt động .................................................................. 32<br /> 2.1.4. Sơ đồ bộ máy tổ chức của Công ty...................................................................... 33<br /> 2.1.5. Đội ngũ cán bộ và chuyên viên của Công ty ....................................................... 36<br /> 2.1.6. Các sản phẩm và dịch vụ chuyên ngành của Công ty ......................................... 36<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2.2. Thực trạng Công tác kiểm toán doanh thu và nợ phải thu khách hàng tại Công ty<br /> CP ABC do Công ty TNHH Kiểm toán và kế toán AAC thực hiện ............................. 38<br /> 2.2.1. Khái quát quy trình kiểm toán BCTC của Công ty ............................................. 38<br /> 2.2.2. Kiểm toán khoản mục doanh thu bán hàng – cung cấp dịch vụ và nợ phải thu<br /> khách hàng tại Công ty CP ABC ................................................................................... 45<br /> 2.2.2.1. Lập kế hoạch kiểm toán cho Công ty CP ABC ................................................ 45<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.2.2.2. Thực hiện kiểm toán đối với doanh thu bán hàng – cung cấp dịch vụ và nợ<br /> phải thu khách hàng ....................................................................................................... 60<br /> 2.2.2.3. Giai đoạn kết thúc kiểm toán ............................................................................ 81<br /> CHƯƠNG 3: NHẬN XÉT VÀ MỘT SỐ Ý KIẾN GÓP PHẦN HOÀN THIỆN<br /> CÔNG TÁC KIỂM TOÁN DOANH THU VÀ NỢ PHẢI THU KHÁCH HÀNG TẠI<br /> CÔNG TY TNHH KIỂM TOÁN VÀ KẾ TOÁN AAC ............................................... 83<br /> 3.1. Nhận xét chung về Công tác kiểm toán Doanh thu và Nợ phải thu khách hàng do<br /> Công ty TNHH Kiểm toán và Kế toán AAC thực hiện................................................. 83<br /> 3.1.1. Ưu điểm ............................................................................................................... 83<br /> 3.1.2. Hạn chế ................................................................................................................ 85<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Lê Quang Nhật<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0