Khóa luận tốt nghiệp Kinh tế: Nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty cổ phần Vận tải và xếp dỡ Hải An
lượt xem 14
download
Khóa luận tốt nghiệp "Nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty cổ phần Vận tải và xếp dỡ Hải An" nhằm làm rõ một số vấn đề lý luận về hiệu quả kinh doanh, các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp; phân tích thực trạng hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An trong giai đoạn 2017-2021, rút ra những thành công và hạn chế trong hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An. Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Kinh tế: Nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty cổ phần Vận tải và xếp dỡ Hải An
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI KHOA KINH TẾ - LUẬT KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐỀ TÀI: NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN VẬN TẢI VÀ XẾP DỠ HẢI AN CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÝ KINH TẾ Giáo viên hướng dẫn: Sinh viên thực hiện: T.S Vũ Tam Hòa Vũ Thị Hương Bộ môn: Quản lý kinh tế Lớp: K54F2 HÀ NỘI, 2021 1
- MỤC LỤC MỤC LỤC .......................................................................................................................i DANH MỤC BẢNG BIỂU ..........................................................................................iv LỜI CAM ĐOAN ..........................................................................................................1 LỜI CẢM ƠN ................................................................................................................2 LỜI MỞ ĐẦU ................................................................................................................3 1. Tính cấp thiết của đề tài ............................................................................................3 2. Tổng quan các công trình nghiên cứu có liên quan................................................4 3. Xác lập và tuyên bố vấn đề nghiên cứu ...................................................................6 4. Đối tượng, phạm vi và mục tiêu nghiên cứu ...........................................................7 4.1. Đối tượng nghiên cứu .............................................................................................7 4.2. Phạm vi nghiên cứu ................................................................................................ 7 4.3. Mục tiêu nghiên cứu ............................................................................................... 7 5. Phương pháp nghiên cứu ..........................................................................................8 6. Kết cấu khóa luận ......................................................................................................8 CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA CÔNG TY VẬN TẢI VÀ XẾP DỠ HẢI AN............................................................... 9 1.1. Lý luận chung về hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp .................................9 1.1.1. Một số khái niệm cơ bản .....................................................................................9 1.1.2. Nguyên lý giải quyết hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp ......................11 1.2. Nội dung nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp............................. 11 1.2.1. Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp ............11 1.2.2. Nội dung nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp..........................12 1.3. Các nhân tố ảnh hưởng tới nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp .....16 1.3.1. Các nhân tố chủ quan ........................................................................................16 1.3.2. Các nhân tố khách quan ...................................................................................17 CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN VẬN TẢI VÀ XÊP DỠ HẢI AN .........................................18 2.1. Tổng quan tình hình và các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An ............................................................. 18 2.1.1 Tổng quan về Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An ...........................18 2.1.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An ...................................................................................................24 i
- 2.2 Phân tích thực trạng hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An..............................................................................................................28 2.2.1 Thực trạng hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An dựa vào hiệu quả tổng hợp ............................................................................28 2.2.2. Thực trạng hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An dựa vào hiệu quả bộ phận .............................................................................32 2.3. Các kết luận và phát hiện được thông qua phân tích thực trạng hiệu quả kinh doanh của Công ty Vận tải và Xếp dỡ Hải An ..........................................................38 2.3.1. Những thành công đạt được .............................................................................38 2.3.2. Những hạn chế và nguyên nhân .......................................................................39 2.3.3. Các phát hiện qua nghiên cứu thực trạng hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ Phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An ...........................................................................40 CHƯƠNG III: CÁC ĐỀ XUẤT VÀ KIẾN NGHỊ NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN VẬN TẢI VÀ XẾP DỠ HẢI AN .................................................................................................................................41 3.1 Quan điểm, định hướng và mục tiêu nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty Vận tải và Xếp dỡ Hải An.......................................................................................41 3.1.1 Quan điểm nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty .................................41 3.1.2 Định hướng nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An..............................................................................................................41 3.1.2 Mục tiêu nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An..............................................................................................................42 3.2. Các đề xuất để nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An ........................................................................................................44 3.2.1. Giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng lao động ..............................................44 3.2.2. Giải pháp mở rộng quy mô kinh doanh ..........................................................45 3.2.3. Tiếp tục hoàn thiện cơ chế quản lý ở Công ty.................................................45 3.2.6. Hoàn thiện hệ thống tổ chức quản lý và nâng cao trình độ nghiệp vụ cán bộ của Công ty..............................................................................................................46 3.2.7. Đầu tư nâng cao cơ sở, vật chất kỹ thuật, trang thiết bị ............................ 46 3.3. Một số kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty ...............46 3.3.1. Kiến nghị đối với các cơ quan quản lý Nhà nước Trung ương .....................46 3.3.2. Kiến nghị với cơ quan quản lý Nhà nước ........................................................47 3.4. Những vấn đề đặt ra cần tiếp tục nghiên cứu ....................................................48 TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................50 ii
- iii
- DANH MỤC BẢNG BIỂU Sơ đồ 1: Sơ đồ tổ chức bộ máy Công ty Cổ phần vận tải và xếp dỡ Hải An ..........22 Bảng 2.1: Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An giai đoạn 2017 – T6/ 2021 .................................................................23 Bảng 2.2: So sánh kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An giai đoạn 2017- T6/ 2020 ..................................................................23 Bảng 2.3 Hiệu quả sử dụng các nguồn lực của Công ty Cổ Phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An qua chỉ tiêu tổng hợp giai đoạn 2017-2021 .............................................28 Bảng 2.4. So sánh hiệu quả sử dụng nguồn lực của Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An qua chỉ tiêu tổng hợp giai đoạn 2017-2021 ...................................29 Bảng 2.5. Hiệu quả về tỷ suất lợi nhuận của Công ty Cổ Phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An qua chỉ tiêu tổng hợp giai đoạn 2017-2021 ..................................................31 Bảng 2.6. So sánh hiệu quả về tỷ suất lợi nhuận của Công ty Cổ Phần Vận tải và Xếp dỡ qua chỉ tiêu tổng hợp giai đoạn 2017- 2021 .................................................32 Bảng 2.7. Hiệu quả về tỷ suất lợi nhuận/ chi phí của Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An giai đoạn 2017-2021 ..........................................................................33 Bảng 2.8. So sánh hiệu quả tỷ suất lợi nhuận/ chi phí của Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An giai đoạn 2017- 2021 ............................................................... 33 Bảng 2.9: Năng suất lao động của Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An giai đoạn 2017-2021 ............................................................................................................34 Bảng 2.10: So sánh năng suất lao động của Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An giai đoạn 2017- 2020 .......................................................................................35 Bảng 2.11. Hiệu quả sử dụng tiền lương của Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An giai đoạn 2017- 2021 .......................................................................................36 Bảng 2.12. So sánh hiệu quả sử dụng tiền lương của Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An giai đoạn 2017- 2021 .........................................................................37 Bảng 2.13. Hiệu quả sử dụng vốn của Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An giai đoạn 2017- 2021 ....................................................................................................37 Bảng 2.12. So sánh hiệu quả sử dụng vốn của Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An giai đoạn 2017- 2021 .......................................................................................37 iv
- Bảng 3.1: Mục tiêu hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ Phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An giai đoạn 2020-2024 ........................................................................................42 Bảng 3.2: Chỉ tiêu để đạt hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ Phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An năm 2021 ............................................................................................ 43 v
- LỜI CAM ĐOAN Em xin cam đoan khóa luận về đề tài” Nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty Vận tải và Xếp dỡ Hải An” là công trình nghiên cứu cá nhân của em, được thực hiện dưới sự nghiên cứu của em trong thời gian qua. Mọi số liệu sử dụng phân tích trong khóa luận và kết quả nghiên cứu là do em tự tìm hiểu, phân tích một cách khách quan, trung thực, có nguồn gốc rõ ràng và chưa được công bố dưới bất kỳ hình thức nào. Em xin chịu toàn bộ trách nhiệm nếu không có sự trung thực trong thông tin sử dụng trong công trình nghiên cứu này. Hà Nội, ngày 16 tháng 11 năm 2021 Sinh viên thực hiện Hương Vũ Thị Hương 1
- LỜI CẢM ƠN Em xin chân thành cảm ơn các thầy cô giáo trong Khoa Kinh tế- Luật- Trường Đại học Thương Mại đã tận tình giảng dạy và trang bị cho em những kiến thức nền tảng, những kinh nghiệm quý báu trong cuộc sống, giúp em đủ tự tin để khẳng định mình trong công việc và cuộc sống sau này. Khóa luận này đã được hoàn thành dưới sự chỉ dạy tận tình của thầy giáo- TS. Vũ Tam Hòa. Em xin gửi lời cảm ơn chân thành tới thầy- người đã tận tình giúp đỡ, chỉ bảo và hướng dẫn để em có thể thực hiện khóa luận này một cách hoàn thiện nhất, cũng như giúp em định hướng trong việc xác định đề tài Khóa luận tốt nghiệp. Cuối cùng em xin em gửi lời cảm ơn chân thành tới ban lãnh đạo cũng như toàn bộ nhân viên trong Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An đã tạo điều kiện thuận lợi và nhiệt tình giúp đỡ em trong quá trình thực tập tại Công ty, đồng thời cung cấp các tài liệu để giúp em hoàn thành khóa luận này. Tuy nhiên do điều kiện và thời gian có hạn, cũng như kiến thức còn hạn chế nên trong Khóa luận tốt nghiệp này của em vẫn còn nhiều thiếu sót. Vì vậy, em kính mong nhận được những ý kiến đóng góp, chỉ bảo của các thầy cô. Một lần nữa em xin gửi đến thầy cô, bạn bè cũng như cô chú, anh chị tại Công ty lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất! Hà Nội, ngày 16 tháng 11 năm 2021 Sinh viên thực hiện Hương Vũ Thị Hương 2
- LỜI MỞ ĐẦU 1. Tính cấp thiết của đề tài Kinh tế thị trường là việc tổ chức nền kinh tế xã hội dựa trên cơ sở một nền kinh tế sản xuất hàng hóa. Nền kinh tế thị trường luôn tạo ra các động lực để các doanh nghiệp đổi mới, phát triển công nghệ về quy trình sản xuất, quản lý, về các sản phâmt để có thể cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu của thị trường. Thị trường luôn mở ra các cơ hội kinh doanh mới nhưng đồng thời cũng chứa đựng sự bất bình đẳng trong xã hội và quan niệm. Vì vậy, một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển bền vững thì cần phải biết tận dụng năng lực và cơ hội để lựa chọn cho mình một hướng đi đúng đắn nhằm đạt được hiệu quả. Doanh nghiệp phải biết nhu cầu xã hội, biết khả năng cung ứng hành hóa và dịch vụ của mình, của đối thủ cạnh tranh để có chiến lược kinh doanh hợp lý, đúng đắn. Hiệu quả kinh doanh là vấn đề hàng đầu cũng như là lợi ích sau cùng mà các doanh nghiệp đều quan tâm và mong muốn đạt được. Do việc nâng cao hiệu quả kinh doanh và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ là việc rất cần thiết và mang tính tất yếu khách quan, nên từ việc phân tích các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp biết được kết quả mà mình đạt được có hiệu quả hay không, cần có những phương pháp để phát huy các điểm mạnh và khắc phục những điểm yếu để đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Việc nâng cao hiệu quả kinh doanh đã và đang là một bài toán khó đòi hỏi mỗi doanh nghiệp đều phải chú ý đến, đây là một vấn đề có ý nghĩa quan trọng đến sự tồn tại và phát triển bền vững của doanh nghiệp, đòi hỏi doanh nghiệp phải có độ nhạy bén, linh hoạt cao trong quá trình kinh doanh của mình. Trong cơ chế kinh tế thị trường hiện nay, các doanh nghiệp kinh doanh dược phẩm có vị trí đặc biệt quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu của xã hội nói chung và khách hàng cuat doanh nghiệp nói riêng. Sự phát triển và hoạt động kinh doanh của ngành kinh doanh dược không chỉ đem lại lợi ích cho chủ sở hữu doanh nghiệp mà còn góp phần quan trọng vào quá trình ổn định đời sống người dân. Công ty Cổ Phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An được thành lập vào năm 2009 với số vốn điều lệ ban đầu là 150 tỷ đồng. Sau hơn 11 năm hoạt động phát triển, đến nay Hải An đã đã không ngừng đổi mới và có vị trí đứng trong ngành vận tải, logistics để phù hợp với quy mô của bản thân và sự thay đổi của thị trường. Những năm trở lại đây, 3
- quá trình kinh doanh của Công ty luôn gắn liền với sự đổi mới của công tác quản trị, mở rộng thị trường kinh doanh trong nước và quốc tế để giữ vững chữ tín hàng đầu. Đặt ra bài toán khó với những trở ngại và thách thức to lớn thì vấn đề nâng cao hiệu quả kinh doanh có ý nghĩa vô cùng thiết thực và quan trọng. Đây là vấn đề luôn được tập thể công nhân viên trong Công ty ưu tiên, là mục tiêu quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển bền vững của Công ty. Vì vậy, Công ty luôn nỗ lực nghiên cứu điều chỉnh phương hướng, đẩy mạnh dịch vụ của mình, sử dụng các yếu tố sản xuất, nắm bắt được các nhân tố ảnh hưởng cũng như mức độ và xu hướng tác động của từng yếu tố đến kết quả hiệu quả kinh doanh, từ đó đưa ra các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty. Chính vì thế Công ty cần phải xác định được các tiêu chuẩn, chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh một cách khoa học, trên cơ sở đó đề ra các kiến nghị, giải pháp tối ưu nhất để nâng cao hiệu quả kinh doanh của mình. 2. Tổng quan các công trình nghiên cứu có liên quan - Tạ Thị Kim Dung (2016), “Nâng cao hiệu quả kinh doanh của Ngân hàng thương mại Cổ phần Kỹ Thương Việt Nam”, Luận án Tiến sĩ kinh tế, Viện chiến lược phát triển. Đề tài này được nghiên cứu nhằm: Khái quát tổng quan thực trạng hoạt động và hiệu quả kinh doanh của Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam giai đoạn 2010 - 2014, đánh giá những ưu điểm và hạn chế về hiệu quả kinh doanh của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam đã đạt được trong giai đoạn này và qua đó cũng là đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ Thương Việt Nam. - Nguyễn Tiến Nam (2016), “Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh tại Công ty Cổ phần Xây dựng số 9 - VINACONEX”, Luận văn Thạc sĩ kinh tế, Trường Đại học Thương mại. Đề tài này giúp nghiên cứu chuyên sâu về hiệu quả sử dựng vốn trong doanh nghiệp; phân tích rõ thực trạng và đánh giá hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh tại Công ty Cổ phần Xây dựng số 9 – VINACONEX. Qua đó, đưa ra những đề xuất, những kiến nghị và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh tại Công ty Cổ phần Xây dựng số 9 – VINACONEX. - Nguyễn Hoàng Anh (2017), “Nâng cao hiệu quả kinh doanh công ty Cổ phần kỹ thuật cơ điện Conico”, Khóa luận tốt nghiệp, Đại học Thương mại. 4
- Bài khóa luận đã nêu ra một số lý luận cơ bản về hiệu quả kinh doanh, trong bài khóa luận, tác giả đã nêu rõ cơ cấu tổ chức của công ty Cổ phần kỹ thuật cơ điện Conico và phân tích đánh giá thực trạng hiệu quả kinh doanh của công ty này theo hệ thống chỉ tiêu tổng hợp và chỉ tiêu bộ phận từ đó có những đánh giá chung thực trạng hiệu quả kinh doanh của công ty: tình hình sử dụng vốn chưa tốt, chi phí tăng cao qua các năm, cùng với đó là đưa ra những thành tựu và hạn chế của công ty Cổ phần kỹ thuật cơ điện Conico. Qua đánh giá thực trạng là những định hướng, giải pháp về chi phí bỏ ra, phương án marketing phù hợp, quản lý lao động, huy động và thu hồi vốn, đồng thời cũng đưa ra kiến nghị với công ty và Nhà nước để nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty này. - Trần Thị Hân (2017), “Nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty Cổ phần may xuất khẩu Vĩnh Thịnh”, Khóa luận tốt nghiệp, Đại học Thương mại. Bài khóa luận này đã nêu lên lý thuyết về hiệu quả kinh doanh và nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Qua các việc phân tích nhóm chỉ tiêu về kết quả đầu ra( nhóm chỉ tiêu tổng hợp, nhóm chỉ tiêu đánh giá sử dụng các yếu tố đầu vào và nhóm chỉ tiêu xét về mặt sử dụng yếu tố đầu vào), tác giả cũng nêu ra thực trạng hiệu quả kinh doanh của Công ty cổ phần may xuất khẩu Vĩnh Thịnh. Từ đó, tác giả kết luận công ty đang kinh doanh có hiệu quả và có vị trí đứng trên thị trường quốc tế. Tác giả có những phát hiện về thực trạng kinh doanh của công ty và đưa ra những giải pháp, kiến nghị nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty cổ phần may xuất khẩu Vĩnh Thịnh. - Nguyễn Thị Nhật (2017), “Nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty TNHH sản xuất và dịch vụ thương mại Kim Long”, Khóa luận tốt nghiệp, Đại học Thương Mại. Qua điều tra và khảo sát, nhận thấy công ty TNHH sản xuất và dịch vụ thương mại Kim Long xuất hiện các vấn đề nguồn vốn dự trữ và năng suất lao động nên tác giả đã đưa ra các chỉ tiêu đánh giá về vốn, năng suất lao động và dựa vào nó để đánh giá thực trạng sử dụng các nguồn lực của công ty tại thời điểm đó rồi kết hợp với các lợi thế về mặt vi mô để đưa ra các giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty. - Lại Phương Hoa (2017), “Nâng cao hiệu quả kinh doanh của cô ty Cổ phần Thương mại Bia Sài Gòn Bắc Trung Bộ”, Khóa luận tốt nghiệp, Đại học Thương mại. Khóa luận nêu ra cơ sở lý luận về hiệu quả kinh doanh và phân tích thực trạng hiệu quả kinh doanh của công ty Cổ phần Thương mại Bia Sài Gòn Bắc Trung Bộ dựa 5
- trên các chỉ tiêu đã nêu ra và đánh giá tình hình hiệu quả kinh doanh hiện nay đang kinh doanh có hiệu quả trên mọi mặt tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế về sử dụng nguồn lực và doanh thu. Từ đó tác giả đưa những giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh, tuy nhiên giải pháp của tác giả chủ yếu tập trung vào nguồn lực và mở rộng thị trường nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty. - Tăng Thị Thảo (2018), “Nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại G9 Việt Nam”, Khóa luận tốt nghiệp, Đại học Thương mại. Tác giả đã làm rõ được cơ sở lý luận về hiệu quả kinh doanh và phân tích thực trạng hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại G9 Việt Nam dựa trên các chỉ tiêu đã nêu ra như là chỉ tiêu sủ dụng vốn, tỷ suất lợi nhuận, năng suất lao động, và đánh giá tình hình hiệu quả kinh doanh hiện nay của công ty hiện nay đang kinh doanh có hiệu quả trên mọi mặt tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế về sử dụng nguồn lực và doanh thu. Từ đó tác giả đưa những giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh. Nhìn chung, các công trình nghiên cứu trên đã đi sát vào thực tế, mục tiêu nghiên cứu, giải quyết vấn đề liên quan tới lý thuyết mở rộng thị trường tiêu thụ, các chỉ tiêu đánh giá hay những yếu tố ảnh hưởng đến khả năng mở rộng thị trường của doanh nghiệp. Tuy nhiên các công trình nghiên cứu trên không có công trình nào liên quan đến doanh nghiệp vận tải và xếp dỡ. Tuy nhiên vẫn có những thông tin liên quan đến chiến lược, phân tích tình hình kinh doanh cuẩ các doanh nghiệp. Vì vậy việc nghiên cứu nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An là cần thiết và phù hợp. 3. Xác lập và tuyên bố vấn đề nghiên cứu Để phục vụ cho việc nghiên cứu vấn đề nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty, em đặt ra các đề mục để lần lượt phân tích như: - Hiệu quả hoạt động kinh doanh là gì? - Bản chất, vai trò, công cụ của nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp là gì? - Các nội dung, chỉ tiêu và nguyên tắc nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp là gì? - Những nhân tố nào ảnh hưởng đến nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ Phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An 6
- - Thực trạng về nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ Phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An giai đoạn 2017- 2021 như thế nào? - Các thành công đạt được và hạn chế còn tồn tại của Công ty Cổ Phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An là gì? - Công ty Công ty Cổ Phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An đã có những quan điểm và định hướng như thế nào nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty trong thời gian tới? - Các đề xuất và kiến nghị nào được đưa ra nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ Phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An? Từ những câu hỏi đặt ra và nhận thấy sự quan trọng của việc nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh đối với Công ty. Em xin nghiên cứu đề tài: “Nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ Phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An” 4. Đối tượng, phạm vi và mục tiêu nghiên cứu 4.1. Đối tượng nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu là hệ thống lý luận về nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ Phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An từ đó đưa ra các giải pháp để nâng cao hiệu quả kinh doanh của của Công ty 4.2. Phạm vi nghiên cứu - Phạm vi nội dung: Khóa luận tập trung nghiên cứu việc nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ Phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An. Vấn đề mà khóa luận nghiên cứu là hiệu quả của toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, hiệu quả sử dụng lao động, tiền lương và vốn, cũng như những vấn đề lý thuyết liên quan đến nâng cao hiệu quả kinh doanh, thực trạng nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ Phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An. Từ đó đưa ra các giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty. - Phạm vi không gian: Trong phạm vi hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ Phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An - Phạm vi thời gian: Đề tài tập trung nghiên cứu tình trạng hiệu quả kinh doanh cuả Công ty Vận tải và Xếp dỡ Hải An trong giai đoạn 2017- 2021, từ đó đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty từ nay đến năm 2024. 4.3. Mục tiêu nghiên cứu 7
- Đề tài nghiên cứu “ Nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An” hướng tới các mục tiêu sau: - Mục tiêu lý luận: Làm rõ một số vấn đề lý luận về hiểu quả kinh doanh, các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp - Mục tiêu thực tiễn: Phân tích thực trạng hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An trong giai đoạn 2017-2021, rút ra những thành công và hạn chế trong hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ phấn Vận tải và Xếp dỡ Hải An. 5. Phương pháp nghiên cứu • Phương pháp thu thập dữ liệu: Trong đề tài này, em sử dụng đến dữ liệu thứ cấp là những dữ liệu thu thập được từ các nguồn đã có sẵn là các tài liệu báo cáo của công ty qua các năm 2017- 2021 Đồng thời, thu thập thêm các thông tin qua website của công ty, các sách, báo khoa học,… Sau đó tổng hợp và xử lý các dữ liệu này nhằm đánh giá một cách tương đối hiệu quả kinh doanh của công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An trong giai đoạn 2017- 2021 • Phương pháp xử lý dữ liệu: Sau quá trình thu thập dữ liệu em tiến hành xử lý dữ liệu thu được thông qua các phương pháp chủ yếu như sau: • Phương pháp phân tích: Từ việc thu thập dữ liệu, thông tin liên quan đến bài báo cáo, tiến hành đối chiếu các thông tin thông qua bảng biểu để tìm ra quy luật phát triển của các chỉ tiêu và hiểu nguyên nhân của vấn đề đưa ra những đánh giá và kết luận hợp lý. • Phương pháp lượng hóa: sử dụng phần mềm excel, word,… để tổng hợp, tính toán, phân tích dữ liệu thu thập được theo các chỉ tiêu đã đề ra để dễ dàng so sánh phân tích thực trạng của Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An. • Phương pháp mô hình hóa: thể hiện những số liệu thu thập và tính toán được theo dạng bảng để thấy được tính hình kinh doanh qua các năm 2017- 2021 • Phương pháp thống kê so sánh: so sánh dữ liệu giữa các năm để có những đánh giá khách quan, có cái nhìn tổng quát hơn về thực trạng của Công ty Vận tải và Xếp dỡ Hải An. 6. Kết cấu khóa luận 8
- Ngoài lời mở đầu và các phần phụ lục, bài khóa luận gồm có 3 chương: Chương I: Cơ sở lý luận chung về hiệu quả kinh doanh Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An Chương II: Thực trạng nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An Chương III: Các đề xuất và kiến nghị nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA CÔNG TY VẬN TẢI VÀ XẾP DỠ HẢI AN 1.1. Lý luận chung về hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp 1.1.1. Một số khái niệm cơ bản a, Khái niệm hiệu quả Hiệu quả được xem là đánh giá qua kết quả thực hiện của hoạt động hiện tại so với kế hoạch đã đề ra trước đó, là khả năng sản xuất ra lượng hàng hóa và dịch vụ mong muốn hay kết quả được tạo ra theo khả năng doanh nghiệp mong muốn. Để hoạt động có hiệu quả, doanh nghiệp thương mại phải tự đề ra các mục tiêu hành động của mình trong từng thời giai đoạn, đó có thể là các mục tiêu xã hội, các mục tiêu kinh tế mà doanh nghiệp luôn tìm cách để đạt được mục tiêu với chi phí thấp nhất. Hiệu quả của doanh nghiệp xét bao gồm hai bộ phận là hiệu quả xã hội và hiệu quả kinh tế. Hiệu quả xã hội và hiệu quả kinh tế có mối quan hệ hữu cơ với nhau và là hai mặt của vấn đề. Bởi vậy khi tiến hành các hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như khi đánh giá hiệu quả của của các hoạt động này cần xem xét cả hai mặt này một cách đồng bộ. Hiệu quả kinh tế không đơn thuần chỉ là các thành quả kinh tế vì trong kết quả và chi phí kinh tế có các yếu tố nhằm đạt hiệu quả xã hội. Tương tự hiệu quả xã hội tồn tại phụ thuộc vào kết quả và chi phí nảy sinh trong hoạt động kinh tế. Không thể có hiệu quả kinh tế mà không có hiệu quả xã hội, ngược lại hiệu quả kinh tế là cơ sở, là nền tảng của hiệu quả xã hội. b, Khái niệm hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp Hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp là hiệu quả chỉ xét trên phương diện kinh tế của hoạt động kinh doanh. Nó là một chỉ tiêu kinh tế tổng hợp phản ánh trình độ sử dụng các nguồn vật lự, tài chính của doanh nghiệp để đạt hiệu quả cao nhất. Đại lượng biểu hiện lợi ích kinh tế và chi phí kinh tế phụ thuộc vào từng mục tiêu 9
- của doanh nghiệp trong từng giai đoạn. Hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp là mối quan tâm hàng đầu của mỗi doanh nghiệp và chủ kinh doanh. Hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp được xác định bởi tỉ số giữa kết quả đạt được( doanh thu, lợi nhuận) và chi phí bỏ ra để đạt kết quả đó. Mối quan hệ tỉ lệ giữa chi phí kinh doanh phát sinh trong điều kiện thuận nhất và chi phí kinh doanh thực tế phát sinh được gọi là hiệu quả xét về mặt giá trị.Chúng ta có thể khái quát tương quan giữa lợi ich kinh tế và chi phí bỏ ra bằng hai công thức: c, Phân loại hiệu quả kinh doanh Hiệu quả kinh doanh tổng hợp và bộ phận. Hiệu quả kinh doanh tổng hợp: Phản ánh trình độ lợi dụng mọi nguồn lực để đạt mục tiêu toàn doanh nghiệp hoặc từng bộ phận của nó. Đánh giá khái quát và cho phép kết luận tính hiệu quả của toàn doanh nghiệp trong một thời kỳ xác định. Hiệu quả ở từng bộ phận: Phản ánh trình độ lợi dụng một nguồn lực cụ thể theo mục tiêu đã xác định. Hiệu quả ở từng lĩnh vực không đại diện cho tính hiệu quả của doanh nghiệp, chỉ phản ánh tính hiệu quả sử dụng một nguồn lực cá biệt cụ thể. d, Vai trò của hiệu quả kinh doanh Hiệu quả sản xuất kinh doanh là công cụ hữu hiệu để các nhà quản trị doanh nghiệp thực hiện nhiệm vụ quản trị kinh doanh của mình: Khi tiến hành bất kỳ một hoạt động sản xuất kinh doanh nào thì các doanh nghiệp đều phải huy động và sử dụng các nguồn lực mà doanh nghiệp có khả năng có thể tạo ra kết quả phù hợp với mục tiêu mà doanh nghiệp đề ra. Ở mỗi giai đoạn phát triển của doanh nghiệp thì doanh nghiệp đều có nhiều mục tiêu khác nhau, nhưng mục tiêu cuối cùng bao trùm toàn bộ quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Để thực hiện mục tiêu tối đa hóa lợi nhuận cũng như các mục tiêu khác, các nhà quản trị doanh nghiệp phải sử dụng nhiều phương pháp, nhiều công cụ khác nhau. Hiệu quả sản xuất kinh doanh là một trong các công cụ hữu hiệu nhất để các nhà quản trị thực hiện chức năng quản trị của mình. Thông qua việc tính toán hiệu quả sản xuất kinh doanh không những cho phép các nhà quản trị kiểm tra đánh giá tính hiệu quả của các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp (các hoạt động có hiệu quả hay không và hiệu quả đạt được ở mức độ nào), mà còn cho phép các nhà quản trị phân tích tìm ra các nhân tố ảnh hưởng đến các hoat động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Ngoài ra, trong nhiều trường hợp các nhà quản trị còn coi hiệu quả kinh tế như là 10
- các nhiệm vụ, các mục tiêu để thực hiện. Bởi vì, đối với các nhà quản trị khi nói đến các hoạt động sản xuất kinh doanh thì họ đều quan tâm đến tính hiệu quả của nó. Do vậy mà hiệu quả sản xuất kinh doanh có vai trò là công cụ để thực hiện nhiệm vụ quản trị kinh doanh đồng thời vừa là mục tiêu để quản trị kinh doanh. 1.1.2. Nguyên lý giải quyết hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp Để đạt được mục tiêu tối đa hóa lợi nhuận cần có chỉ tiêu hiệu quả để đánh giá tính hiệu quả đã đạt được, đánh giá: - Bộ phận và nguồn lực nào đã sử dụng có hiệu quả. - Bộ phận và nguồn lực nào sử dụng chưa có - Doanh lợi toàn bộ vốn kinh doanh Từ đó phân tích các nguyên nhân và các nhân tố ảnh hưởng vá có cơ sở để hình thành các giải pháp cần thiết: - Điều chỉnh chiến lược kinh doanh đúng đắn, phù hợp với thị trường - Điều chỉnh phân bổ và sử dụng các nguồn lực có hiệu quả - Phối hợp tốt các nguồn lực để liên tục tăng hiệu quả 1.2. Nội dung nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp 1.2.1. Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp Ngoài những chức năng trên của hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp, nó còn là vai trò quan trọng trong cơ chế thị trường. Thứ nhất, nâng cao hiệu quả kinh doanh là cơ sở cơ bản để đảm bảo sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Sự tồn tại của doanh nghiệp được xác định bởi sự có mặt của doanh nghiệp trên thị trường, mà hiệu quả kinh doanh lại là nhân tố trực tiếp đảm bảo sự tồn tại đó, đồng thời mục tiêu của doanh nghiệp là luôn tồn tại và phát triển một cách vững chắc. Do vậy, việc nâng cao hiệu quả kinh doanh là một đòi hỏi tất yếu khách quan đối với tất cả các doanh nghiệp hoạt động trong cơ chế thị trường hiện nay. Do yêu cầu của sự tồn tại và phát triển của mỗi doanh nghiệp đòi hỏi nguồn thu nhập của doanh nghiệp phải không ngừng tăng lên. Nhưng trong điều kiện nguồn vốn và các yếu tố kỹ thuật cũng như các yếu tố khác của quá trình sản xuất chỉ thay đổi trong khuôn khổ nhất định thì để tăng lợi nhuận đòi hỏi các doanh nghiệp phải nâng cao hiệu quả kinh doanh. Như vậy, hiệu quả kinh doanh là hết sức quan trọng trong việc đảm bảo sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Một cách nhìn khác sự tồn tại của doanh nghiệp được xác định bởi sự tạo ra hàng 11
- hóa, của cải vật chất và các dịch vụ phục vụ cho nhu cầu của xã hội, đồng thời tạo ra sự tích lũy cho xã hội. Để thực hiện được như vậy thì mỗi doanh nghiệp đều phải vươn lên và đứng vững để đảm bảo thu nhập đủ bù đắp chi phí bỏ ra và có lãi trong quá trình hoạt động kinh doanh. Có như vậy mới đáp ứng được nhu cầu tái sản xuất trong nền kinh tế. Như vậy chúng ta buộc phải nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh một cách liên tục trong mọi khâu của quá trình hoạt động kinh doanh như là một nhu cầu tất yếu. Tuy nhiên, sự tồn tại mới chỉ là yêu cầu mang tính chất giản đơn còn sự phát triển và mở rộng của doanh nghiệp mới là yêu cầu quan trọng. Bởi vì sự tồn tại của doanh nghiệp luôn luôn phải đi kèm với sự phát triển mở rộng của doanh nghiệp, đòi hỏi phải có sự tích lũy đảm bảo cho quá trình sản xuất mở rộng theo đúng quy luật phát triển. Thứ hai, nâng cao hiệu quả kinh doanh là nhân tố thúc đẩy sự cạnh tranh và tiến bộ trong kinh doanh. Chính việc thúc đẩy cạnh tranh yêu cầu các doanh nghiệp phải tự tìm tòi, đầu tư tạo nên sự tiến bộ trong kinh doanh. Chấp nhận cơ chế thị trường là chấp nhận sự cạnh tranh. Song khi thị trường ngày càng phát triển thì cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng gay gắt và khốc liệt hơn. Sự cạnh tranh lúc này không còn là sự cạnh tranh về mặt hàng mà cạnh tranh về mặt chất lượng, giá cả mà cò phải cạnh tranh nhiều yếu tố khác nữa. mục tiêu của doanh nghiệp là phát triển thì cạnh tranh là yếu tố làm cho doanh nghiệp mạnh lên nhưng ngược lại cũng có thể là cho doanh nghiệp không tồn tại được trên thị trường. Để đạt được mục tiêu là tồn tại và phát triển mở rộng thì doanh nghiệp phải chiến thắng trong cạnh tranh trên thị trường. Do đó doanh nghiệp cần phải có hàng hóa, dịch vụ chất lượng tốt, giá cả hợp lý. Mặt khác hiệu quả lao động là đồng nghĩa với việc giảm giá thành, tăng khối lượng hàng hóa, chất lượng, mẫu mã không ngừng được cải thiện nâng cao.... Thứ ba, việc nâng cao hiệu quả kinh doanh chính là nhân tố cơ bản tạo ra sự thắng lợi cho doanh nghiệp trong quá trình hoạt động kinh doanh trên thị trường. Muốn tạo ra sự thắng lợi trong cạnh tranh đòi hỏi các doanh nghiệp phải không ngừng nâng cao hiệu quả kinh doanh của mình. Chính sự nâng cao hiệu quả kinh doanh là con đường nâng cao sức cạnh tranh và khả năng tồn tại, phát triển của mỗi doanh nghiệp. 1.2.2. Nội dung nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp a, Các chỉ tiêu hiệu quả tổng hợp Nhóm chỉ tiêu này phản ánh hiệu quả của toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, bao gồm: 12
- - Chỉ tiêu phản ánh hiệu quả sử dụng các nguồn lực của doanh nghiệp: 𝑀 Trong đó: 𝐻𝑄𝑀 = 𝐺𝑣 + 𝐹 HQM: Hiệu quả kinh tế M: Doanh thu thuần đạt được trong kỳ Gv: Trị giá vốn hàng hóa đã tiêu thụ F: Chi phí đã bỏ ra để đạt doanh thu Ý nghĩa: Chỉ tiêu này phản ánh trình độ sử dụng các nguồn lực của doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh, có nghĩa là trong một thời kỳ nhất định doanh nghiệp thu được bao nhiêu đồng doanh thu bán hàng trên một trăm đồng chi phí bỏ ra. Chỉ tiêu này càng cao chứng tỏ trình độ sử dụng nguồn lực của doanh nghiệp càng cao. - Chỉ tiêu về tỷ suất lợi nhuận: 𝐿𝑁 Trong đó: 𝑇ỷ 𝑠𝑢ấ𝑡 𝑙ợ𝑖 𝑛ℎ𝑢ậ𝑛 = 𝑥100 𝑀 LN: Tổng lợi nhuận đạt được trong kỳ (Lợi nhuận trước thuế) Ý nghĩa: Chỉ tiêu này phản ánh trong một kỳ nhất định doanh nghiệp thu được bao nhiêu đồng lợi nhuận trên một đồng doanh thu thuần. Chỉ tiêu này càng cao thì hiệu quả kinh tế của doanh nghiệp càng cao. - Chỉ tiêu tỷ suất lợi nhuận trên tổng chi phí: 𝐿𝑁 Trong đó: 𝐻𝑄𝐿𝑁 = 𝐺𝑣 + 𝐹 Gv: trị giá vốn của hàng hóa bán ra Ý nghĩa: Chỉ tiêu này phản ánh mức lợi nhuận doanh nghiệp đạt được trên một đồng chi phí bỏ ra. b, Các chỉ tiêu đo lường và đánh giá hiệu quả bộ phận - Hiệu quả sử dụng lao động: Hiệu quả sử dụng lao động được đo lường đánh giá bằng chỉ tiêu năng suất lao động. 𝑀 Trong đó: 𝑊= 𝑁𝑉 W: Năng suất lao động của một nhân viên kinh doanh thương mại ̅̅̅̅ : Số nhân viên kinh doanh thương 𝑁𝑉 mại bình quân trong kỳ Ý nghĩa: Chỉ tiêu này phản ánh năng lực sản xuất kinh doanh của một lao động nó 13
- được biểu hiện bằng doanh thu bình quân của một lao động đạt được trong kỳ. - Hiệu quả sử dụng tiền lương: 𝑀 Trong đó: 𝐻𝑄𝑇𝐿 = 𝑄𝐿 QL: Tổng quỹ lương trong kỳ Ý nghĩa: Chỉ tiêu này phản ánh mức doanh thu đtạ được trên một đồng chi phí tiền lương. Chỉ tiêu này càng lớn thì hiệu quả sử dụng lao động càng cao. Hoặc bằng: 𝑄𝐿 Tỷ suất tiền lương = 𝑥 100 Trong đó: 𝑀 QL: Tổng quỹ lương trong kỳ Ý nghĩa: Chỉ tiêu này phản ánh để thực hiện một trăm đồng doanh thu bán hàng cần chi bao nhiêu đồng tiền lương. - Vốn kinh doanh của doanh nghiệp thương mại là số tiền ứng trước về các tài sản cần thiết nhằm thực hiện các nhiệm vụ cơ bản của kinh doanh trong kỳ, bao gồm tiền ứng cho tài sản lưu động và tài sản cố định. Thông thường hiệu quả sử dụng vốn được đánh giá qua hai bước. Bước 1: Đánh giá hiệu quả sử dụng vốn nói chung Hiệu quả sử dụng toàn bộ vốn của doanh nghiệp được đánh giá bằng hai chỉ tiêu: 𝑀 𝐻𝑄𝑉𝑀 = 𝑉̅ 𝐿𝑁 𝐻𝑄𝑉𝐿𝑁 = 𝑉̅ Trong đó: 𝑉̅ : Số vốn bình quân sử dujmh trong năm và được tính bằng công thức bình quân điều hòa 𝑉1/2 + 𝑉2 + 𝑉3 + ⋯ + 𝑉𝑛/2 𝑉̅ = 𝑛−1 Bước 2: Đánh giá hiệu quả sử dụng các loại vốn • Hiệu quả sử dụng vốn lưu động: Được đánh giá bằng chỉ tiêu tốc độ chu chuyển vốn lưu động. 𝑀𝑣 Trong đó: 𝐿= 𝑉̅𝐿𝐷 Mv: Mức tiêu thụ tính theo giá vốn trong kỳ 𝑉̅𝐿𝐷 𝑉̅𝐿𝐷 : Vốn lưu động bình quân trong kỳ 𝑁= 𝑚𝑣 L: Số lần chu chuyển vốn lưu động trong kỳ 14
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Khóa luận tốt nghiệp: Kinh nghiệm phát triển mô hình Keiretsu ở Nhật Bản, Chaebol ở Hàn Quốc và định hướng cho các tập đoàn kinh tế của Việt Nam
107 p | 278 | 65
-
Khóa luận tốt nghiệp: Kinh nghiệm phát triển vận tải hàng không một số nước trên thế giới và bài học đối với Việt Nam
84 p | 250 | 46
-
Khóa luận tốt nghiệp Kinh tế nông lâm: Phân tích ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính toàn cầu đến nền kinh tế Việt Nam
100 p | 252 | 31
-
Khóa luận tốt nghiệp Kinh tế: Chính sách phát triển nông nghiệp trên địa bàn huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu
44 p | 42 | 21
-
Khóa luận tốt nghiệp Kinh tế đối ngoại: Xử lý khủng hoảng truyền thông: trường hợp của Toyota và Malaysia Airlines và bài học kinh nghiệm cho các doanh nghiệp Việt Nam
80 p | 57 | 16
-
Khóa luận tốt nghiệp Kinh tế: Nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ phần Gia dụng An Phát
46 p | 42 | 14
-
Khóa luận tốt nghiệp Kinh tế đối ngoại: Xử lý khủng hoảng truyền thông. Trường hợp của Toyota và Malaysia Airlines và bài học kinh nghiệm cho các doanh nghiệp
80 p | 45 | 14
-
Khóa luận tốt nghiệp Kinh tế đối ngoại: Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại Ngân hàng Sacombank chi nhánh Vĩnh Long
97 p | 31 | 14
-
Khóa luận tốt nghiệp Kinh tế đối ngoại: Phân tích lợi thế về giá và chất lượng sản phẩm trong hoạt động xuất khẩu gạo của Công ty Lương thực Sông Hậu - Cần Thơ
106 p | 25 | 13
-
Khóa luận tốt nghiệp Kinh tế đối ngoại: Hoạch định chiến lược kinh doanh của Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại - Dịch vụ - Kỹ thuật Gia Khang giai đoạn 2014-2018
110 p | 22 | 12
-
Khóa luận tốt nghiệp Kinh tế đối ngoại: Phân tích hiệu quả xuất khẩu bưởi của Công ty The Fruit Republic Cần Thơ
94 p | 34 | 12
-
Khóa luận tốt nghiệp Kinh tế đối ngoại: Phân tích tình hình tài chính tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín chi nhánh Hậu Giang
89 p | 22 | 12
-
Khóa luận tốt nghiệp Kinh tế: Nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty TNHH Quốc tế Delta
52 p | 51 | 12
-
Khóa luận tốt nghiệp Kinh tế đối ngoại: Giải pháp nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng khi sử dụng thẻ thanh toán tại Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín chi nhánh Cà Mau
98 p | 20 | 11
-
Khóa luận tốt nghiệp Kinh tế đối ngoại: Phân tích hoạt động marketing của ngành hàng vật liệu xây dựng tại Công ty Cổ phần Vật tư Hậu Giang
93 p | 23 | 10
-
Khóa luận tốt nghiệp Kinh tế đối ngoại: Phân tích hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín chi nhánh Hậu Giang
105 p | 13 | 8
-
Khóa luận tốt nghiệp Kinh tế đối ngoại: Phân tích hiệu quả thanh toán quốc tế tại Công ty Cổ phần Nông sản Thực phẩm Xuất khẩu Cần Thơ
82 p | 14 | 8
-
Khóa luận tốt nghiệp Kinh tế đối ngoại: Phân tích hành vi người tiêu dùng sản phẩm dầu thực vật Tường An của người dân ở quận Ninh Kiều thành phố Cần Thơ
108 p | 14 | 8
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn